Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 1-1 (pen 5-3) Rochdale: Romero hóa người hùng, Quỷ đỏ vượt qua đội hạng 3 sau loạt đấu súng

Thứ Năm 26/09/2019 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ và tung ra sân đội hình khá mạnh, nhưng MU để Rochdale cầm hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu và chỉ đi tiếp sau khi giành chiến thắng 5-3 trên chấm luân lưu 11m.

Chung cuộc: MU 1-1 (Pen 5-3) Rochdale
Ghi bàn: MU: Greenwood (68'); RochdaleMatheson (76')

MU đang gây thất vọng rất lớn ở giai đoạn đầu mùa giải. Đội chủ sân Old Trafford chỉ thắng 2/6 trận ở Ngoại hạng Anh, xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng với 8 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 10 điểm. Mùa giải mới đi qua 6 vòng, nhưng cơ hội vô địch đã xa tầm tay của nửa đỏ thành Manchester. Ở trận đấu gần nhất, Quỷ đỏ chơi tệ hại trên sân của West Ham, họ tấn công yếu kém còn hàng thủ chơi thiếu tập trung, vậy nên thất bại 0-2 là kết quả hoàn toàn xứng đáng.

Từ đầu mùa giải, duy nhất chiến thắng 4-0 trước Chelsea ở trận mở màn khiến NHM có thể hài lòng, còn những trận đấu còn lại Man đỏ đều cho thấy rất nhiều vấn đề. Sau thất bại trước West Ham, MU có trận tiếp Rochdale, đội đang thi đấu ở giải Hạng 3 Anh trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Trước đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều là cơ hội để thầy trò Solskjaer hướng đến một chiến thắng đậm, qua đó lấy lại niềm tin nơi NHM đồng thời có bước chạy đà thuận lợi cho trận đại chiến với Arsenal ở Ngoại hạng Anh.

Kết quả MU vs Rochdale vòng 3 League Cup 20192020 hôm nay 269 hình ảnh
Danh sách xuất phát của MU

Với quyết tâm giành chiến thắng, HLV Solskjaer đã tung ra sân một đội hình cực mạnh. Trong sơ đồ 4-2-3-1, Greenwood vừa trở lại sau khi bị ốm đã nhận trách nhiệm đá cao nhất trên hàng công, đá ngay sau anh là bộ ba Chong, Lingard và Pereira. Ở vị trí tiền vệ trung tâm Fred đá cặp với Pogba. Sự trở lại của tiền vệ người Pháp đem đến bất ngờ cực lớn, bởi theo nhiều nguồn tin phải đến trận đấu với Arsenal vào đầu tuần sau anh mới có thể tái xuất.

Việc Pogba trở lại đội hình xuất phát được kỳ vọng sẽ giúp lối chơi tấn công của MU thanh thoát và mượt mà hơn. Ở hàng thủ, Jones đá cặp trung vệ với Tuanzebe, Rojo đá hậu vệ trái còn bên cánh đối diện là Wan-Bissaka. Trong khung gỗ Romero thay De Gea bắt chính. Trên băng ghế dự bị của MU còn có một vài cái tên chất lượng như McTominay, Lindelof, Mata hay Daniel James.

MU đã chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, các ngôi sao của đội chủ nhà đã dồn lên phần sân đối phương. Bên kia chiến tuyến, mặc dù bị đánh giá thấp hơn và lại phải làm khách song Rochdale nhập cuộc khá hào hứng, họ sẵn sàng thực hiện những pha đáp trả. Phút 5, Tahith Chong thực hiện cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu, nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

Man Utd nhoc nhan buoc vao vong 4 Cup Lien doan Anh 2019/20
Man Utd nhọc nhằn bước vào vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh 2019/20

Trong khoảng hơn 10 phút đầu trận MU kiểm soát hoàn toàn trận đấu, tỷ lệ cầm bóng của đội chủ nhà lên tới 82%. Phút 12, Fred thực hiện đường chuyền dài cực tốt đưa Paul Pogba vào tư thế thuận lợi, song cầu thủ người Pháp không khống chế bóng và tung ra cú dứt điểm mà lại đánh đầu chuyền bóng thiếu chính xác, qua đó để cơ hội trôi qua khá đáng tiếc. 

Phút 15, MU có cơ hội rõ ràng nhất từ đầu trận. Từ phá phối hợp không tốt giữa hậu vệ và thủ môn của đội khách, Pogba có cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Tuy nhiên, dù khoảng trống trước mặt là quá lớn nhưng cầu thủ này lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang. 3 phút sau đó lần lượt Chong, Fred và Andreas Pereira thực hiện những pha bắn phá nhưng vẫn chưa thể có bàn thắng cho Quỷ đỏ.

Su nuoi tiec cua Rochdale
Sự nuối tiếc của Rochdale

MU vẫn đang ép sân toàn diện. Phút 26, từ một pha phản công nhanh Andreas Pereira thực hiện pha chuyền bóng vào vòng cấm rất chính xác để Marcos Rojo băng vào đánh đầu cận thành, chỉ tiếc rằng trung vệ người Argentina không thể thắng thủ môn Robert Sanchez của đội khách. MU đã có 2 đến 3 cơ hội rõ ràng từ đầu trận nhưng vẫn chưa thể ghi bàn.

Phút 34, MU lại có thêm một cơ hội rõ ràng. Greenwood thực hiện pha treo bóng điểm rơi chính xác đưa Pogba vào tư thế đối mặt với Robert Sanchez, nhưng trong tư thế thoải mái số 6 lại đưa bóng đi vọt xà ngang. MU đã có 10 pha dứt điểm từ đầu trận, trong đó không ít cơ hội rõ ràng nhưng vẫn chưa thể mở điểm.

MU 1-1 (pen 5-3) Rochdale Romero hóa người hùng, Quỷ đỏ vượt qua đội hạng 3 sau loạt đấu súng hình ảnh 4

MU phung phí nhiều cơ hội

Không hiểu đến như thế nào MU mới có bàn thắng, họ vừa bỏ qua thêm một cơ hội rõ ràng nữa. Greenwood tăng tốc và mở ra cơ hội, nhưng trong hình huống đối mặt với thủ môn Robert Sanchez anh lại không thể chiến thắng. Sau đó từ một quả đá phạt góc cơ hội đã đến với Rojo, nhưng hậu vệ 29 tuổi đánh đầu hụt ở cự ly gần rất đáng tiếc. 

3 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Jesse Lingard tiếp tục khiến NHM MU tiếc nuối với pha băng cắt sau quả tạt của Wan-Bissaka, nhưng ở cự ly rất gần cầu thủ 27 tuổi vẫn không thể ghi bàn. Ở những phút bù giờ của hiệp 1, Rojo còn bỏ lỡ thêm 1 cơ hội nữa. Trong 45 phút đầu tiên, MU kiểm soát hoàn toàn thế trận, dứt điểm 13 lần nhưng khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến họ để đối phương cầm hòa 0-0.

Ngay đầu hiệp 2 HLV Solskjaer đã tạo ra sự thay đổi đầu tiên, theo đó B. Williams vào sân thay Phil Jones. Sao trẻ 19 tuổi sẽ đá hậu vệ trái, trong khi đó Rojo chuyển vào đá trung vệ bên cạnh Tuanzebe. Những phút đầu tiên của hiệp 2, MU tiếp tục ép sân dữ dội. Phút 51, Andreas Pereira thực hiện cú dứt điểm rất căng nhưng thủ môn Robert Sanchez tiếp tục cứu thua xuất sắc.

MU 1-1 (pen 5-3) Rochdale Romero hóa người hùng, Quỷ đỏ vượt qua đội hạng 3 sau loạt đấu súng hình ảnh 5
 

Phút 52, đội khách có cơ hội đầu tiên ở trận đấu này. Từ một pha phản công thần tốc C. Camps có tình huống đánh bại Sergio Romero sau cú đá tinh tế, nhưng Wan-Bissaka đã kịp phá bóng ngay trên vạch vôi giúp Quỷ đỏ tránh khỏi một bàn thua trông thấy. 

MU đang kiểm soát hoàn toàn trận đấu, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với họ. Phút 57, Lingard có thêm một cú đá từ xa khá căng nhưng bóng đi không chính xác. HLV Solskjaer đã bắt đầu lo lắng, ông đã đưa Daniel James vào thay Tahith Chong. Ngay khi vào sân James đã có một tình huống chuyền bóng thuận lợi để Greenwood có thể lập công, nhưng ở một tư thế thuận lợi cầu thủ mang áo số 26 vẫn không thể thắng Robert Sanchez.

Greenwood mo ty so
Greenwood mở tỷ số

Phút 68, sau rất nhiều nỗ lực MU cũng có bàn mở tỷ số. Từ pha phối hợp giữa Andreas Pereira và Jesse Lingard, bóng được đưa đến vị trí của M. Greenwood, sao trẻ của MU xử lý bóng tinh tế trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán đánh bại Robert Sanchez.

Sau bàn thua, Rochdale đã chơi cao hơn nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Cú sốc đã xảy ra tại Old Trafford, bởi chỉ ít phút sau bàn thắng của Greenwood đội khách đã có bàn gỡ hòa. Phút 76, từ quả treo bóng từ biên vào vòng cấm, Oliver Rathbone có tình huống sút bóng cầu may, bóng đập người một cầu thủ MU và có quỹ đạo khó lường, các hậu vệ của MU đã đứng nhìn hậu vệ 16 tuổi Luke Matheson xâm nhập vòng cấm và dứt điểm tung lưới Romero.

MU 1-1 (Pen 5-3) Rochdale Romero hóa người hùng, Quỷ đỏ vượt qua đội hạng 3 trên chấm 11m hình ảnh 4

L. Matheson gỡ hòa 1-1

Sau khi để đối phương có bàn gỡ, MU đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng. Phút 86, Daniel James có tình huống đi bóng trước khi nhả ra thuận lợi để Wan-Bissaka dứt điểm ở cự ly gần, song trước mặt là khoảng trống quá lớn cầu thủ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Sau đó 2 phút Fred tung cú dứt điểm cực căng và hiểm nhưng Sanchez đã bay người cản phá xuất sắc.

Hiệp 2 có tới 6 phút bù giờ. Trong khoảng thời gian này, MU đã có thêm một vài cơ hội. Tuy nhiên, hết Pogba rồi đến Daniel James đều không thắng được thủ môn đối phương. Với tỷ số hòa 1-1 trong 90 phút, MU và Rochdale phải đá 11m để xác định đội đi tiếp.

Trên chấm 11m, bên phía MU, Mata, Andreas Pereira, Fred, Greenwood và Daniel James bên phía MU đều thực hiện thành công. Ngược lại, cú đá của J. Keohane bên phía đội khách đã bị thủ môn Romero chặn lại.

MU 1-1 (Pen 5-3) Rochdale Romero hóa người hùng, Quỷ đỏ vượt qua đội hạng 3 trên chấm 11m hình ảnh 5

Cú đá luân lưu quyết định của Daniel James mang về chiến thắng cho MU

Với tỷ số 5-3 trên chấm 11m, Quỷ đỏ đã ghi tên mình vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh. Tuy nhiên, thành tích này có lẽ không khiến NHM của họ cảm thấy hài lòng. 

Đội hình thi đấu

MU: 22 S. Romero, 16 M. Rojo, 4 P. Jones (B. Williams, 46'), 38 A. Tuanzebe, 29 A. Wan-Bissaka, 6 P. Pogba, 17 Fred, 14 J. Lingard (Mata, 85'), 15 Andreas Pereira, 44 T. Chong (Daniel James, 60'), 26 M. Greenwood

Rochdale: 25 Robert Sanchez. 4 J. McNulty, 8 M. Williams, 3 R. Norrington-Davies, 41 L. Matheson, 7 S. Dooley (Wilbraham, 74'), 13 J. Keohane (Andrew, 81'), 10 C. Camps, 14 O. Rathbone, 28 A. Morley, 40 I. Henderson (Ryan, 90+1)

Nguyễn Huyền (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X