Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-0 Reading (KT): Thắng nhẹ nhược tiểu, "Quỷ đỏ" nối dài tuần trăng mật với Solskjaer

Thứ Bảy 05/01/2019 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đối thủ đang xếp áp chót Championship (Hạng nhất Anh) 2018/19, bầy Quỷ đỏ dễ dàng có chiến thắng dù không cần tung ra sân đội hình mạnh nhất để ghi tên vào vòng 4 FA Cup mùa này. Đây đã là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của HLV tạm quyền Solskjaer cùng Man Utd.
TỔNG HỢP: MU 2-0 READING
Bước vào cuộc tiếp đón Reading, HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer cho khá nhiều trụ cột nghỉ ngơi để tạo đất diễn cho các cầu thủ ít được ra sân như Sergio Romero, Mateo Darmian, McTominay hay Andreas Pereira. Đáng chú ý, tiền vệ ngôi sao Paul Pogba thậm chi còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu.

Với lực lượng không phải mạnh nhất, M.U gặp khá nhiều khó khăn trước Reading. Thậm chí, đội khách còn chơi có phần lấn lướt và khởi sắc hơn. Phải đến phút 16, Quỷ đỏ mới tạo ra được cơ hội đầu tiên, đó là cú sút xa đi vọt xà ngang của tiền đạo Alexis Sanchez. Dù vậy, chỉ 6 phút sau, M.U đã có bàn phá vỡ thế quân bình.
manchester united
 

Juan Mata trong một nỗ lực xâm nhập vòng cấm bị cầu thủ Reading đốn ngã. Sau ít phút tham khảo VAR, trọng tài quyết định cho M.U hưởng phạt đền. Ở cự ly 11 mét, Mata đã không mắc sai lầm nào dễ dàng đánh lừa thủ thành Reading lập công.

Bàn thắng của tiền vệ người Tây Ban Nha giúp M.U thi đấu hứng khởi và tạo ra sức ép đáng kể lên khung thành đội khách. Đến phút bù giờ thứ 3, Quỷ đỏ đã một lần nữa làm rung mành lưới Reading với tình huống dàn xếp tấn công thần tốc. Sau một vài đường chuyền nhanh, Sanchez đón bóng rồi chọc khe tinh tế cho Romelu Lukaku thoát xuống. Tuyển thủ Bỉ bằng sức rướn cực tốt loại bỏ thủ thành Reading trước khi ghi bàn dễ dàng.

Sang hiệp 2, Reading vùng lên mạnh mẽ khiến khung thành M.U không ít lần phải chao đảo. Tuy nhiên, thật may là Quỷ đỏ vẫn có một Romero vô cùng xuất sắc với nhiều pha cứu thua tuyệt vời. Quãng thời gian sau đó, M.U chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chủ động cầm bóng chắc nhằm hạn chế khả năng tấn công từ Reading.

Chung cuộc, M.U bảo toàn chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục để tiến bước vào vòng 4 FA Cup. Quan trọng hơn, thầy trò Solskjaer đã có sự chuẩn bị tốt về mặt tinh thần trước khi trải qua trận đại chiến với Tottenham trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh vào ngày 13/1 tới.

DIỄN BIẾN CHÍNH

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Man Utd:
Romero, Dalot, Young, Jones, Darmian, Fred, Pereira, McTominay, Mata, Sanchez, Lukaku.
Reading: Jaakkola; Yiadom, Ilori, Moore, Richards; Swift, Rinomhota, McCleary, Kelly, Harriott; Loader

HIỆP 1
- TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Đội khách Reading là những người giao bóng trước.

- Phút 4: Ở những phút đầu tiên, Man United là đội kiểm soát thế trận tốt hơn. Dẫu vậy, đoàn quân của Solskjaer vẫn chưa dồn lên tấn công áp đảo. Tuyến tiền vệ với bộ ba Fred - McTominay - Pereira hơi non kinh nghiệm và đây cũng là lý do khiến Quỷ đỏ gặp khó khăn trong việc cấp bóng cho hàng công để ghim đối phương về phần sân nhà.

- Phút 8: Man United xuất phát trận này với một hàng công đầy siêu sao. Mata, Lukaku và Sanchez đều có khả năng tạo ra khác biệt. Tuy vậy, họ đang hơi đói bóng trong những phút đã qua. Những phương án triển khai bóng của Quỷ đỏ cũng không hoàn hảo. Có lẽ hôm nay MU sẽ cần phải nhờ tới khả năng tỏa sáng của các cá nhân để giải quyết trận đấu này.

- Phút 9: Man United có cơ hội đầu tiên. Từ một pha đá phạt, Scott McTominay bật cao đánh đầu. Tuy vậy, hậu vệ của Reading đã cản phá trước khi bóng kịp đến vị trí của thủ môn Jaakkola.

- Phút 12: Lukaku có tình huống phạm lỗi nguy hiểm khiến trung vệ Ilori của Reading tiếp đất lỗi. Trận đấu đang phải tạm dừng để các nhân viên y tế vào chăm sóc cầu thủ bên phía Reading. Rất may là Ilori không gặp chấn thương nặng và vẫn có thể đứng dậy thi đấu tiếp.

- Phút 16: NGUY HIỂM! Man United có pha phối hợp tấn công đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu này. Fred có tình huống chuyền dài tốt đến vị trí của McTominay. Sao trẻ MU đập một chạm cho Sanchez. Ở tư thế trống trải, tiền đạo người Chile quyết định tung cú sút xa. Quỹ đạo bóng tương đối khó chịu nhưng hơi cao so với khung thành.



- Phút 18: Khá bất ngờ khi Reading mới đang là đội kiểm soát bóng tốt hơn tại Old Trafford với tỉ lệ lên đến 63%. Đội khách vừa có cơ hội khi hậu vệ Andy Yiadom băng vào dứt điểm trống trải trong vòng cấm MU. Chỉ tiếc là độ chính xác trong pha bóng này là không có.

- Phút 20: Trận đấu có một tình huống tranh cãi nổ ra. Mata bị cầu thủ Reading phạm lỗi trong vòng cấm. Và trọng tài đã quyết định thổi phạt penalty cho Man United sau vài phút hội ý với đội ngũ VAR.

- Phút 22: VÀOOO! JUAN MATA! Trên chấm penalty, Mata đã không mắc sai lầm nào để mang về bàn thắng mở tỉ số cho Quỷ đỏ. Cú sút của Mata đã đánh lừa được hướng phán đoán của thủ môn Jaakkola.



- Phút 25: Sau khi có được bàn thắng, Man United đã tấn công hứng khởi và sáng nước hơn. Sanchez vừa có tình huống tạt bóng trúng tay hậu vệ Reading trong vòng cấm nhưng trọng tài từ chối cho Quỷ đỏ hưởng một quả phạt đền. Dẫu vậy, với thế trận tấn công như bây giờ, bàn thắng tiếp theo có lẽ cũng sẽ sớm đến với đội chủ sân Old Trafford.

- Phút 29: KHÔNG ĐƯỢC! Lukaku được trao cơ hội đối mặt với khung thành Reading sau đường chọc khe ấn tượng của Fred. Tuy nhiên, pha xử lý cồng kềnh của cầu thủ người Bỉ giúp hậu vệ Reading có thời gian lùi về che khoảng trống. Điều đó khiến cú sút sau đó của Lukaku dù tốt nhưng cũng không thắng được Jaakkola.



- Phút 30: READING TRẢ MIẾNG! Đội khách có cơ hội tốt nhất từ đầu trận. Tiền đạo Loader có pha đối mặt với Romero nhưng sự chần chừ thiếu tự tin của chân sút trẻ 18 tuổi khiến cơ hội trôi qua vô cùng đáng tiếc.



- Phút 33: THẺ VÀNG! Hậu vệ Yiadom của Reading phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi rất thô với Fred. Đội khách đang bắt đầu dâng lên và khiến trận đấu trở nên nóng hơn rất nhiều.

- Phút 36: Reading vùng lên nhưng chất lượng hàng công quá kém khiến họ không làm khó được hàng phòng ngự chắp vá của MU. Dù được đẩy vào tình huống thuận lợi nhưng những quyết định xử lý do dự và kém đẳng cấp của các cầu thủ Reading đang giúp Man United giữ sạch mành lưới dù thế trận kém hơn ít nhiều.

- Phút 40: Dù đang dẫn trước nhưng có thể thấy Man United hôm nay chơi rất kém. Một đội hình lộn xộn dẫn đến sự mông lung của các cầu thủ về vị trí và vai trò của mình. Những pha phối hợp của Quỷ đỏ hôm nay thiếu sắc nét hơn hẳn và họ may mắn mới ở vào thế dẫn trước lúc này.

- Phút 44: SAI LẦM! Andreas Pereira có tình huống xử lý quá phiêu lưu bên phần sân nhà. Anh đã bị các cầu thủ Reading vây ráp và cướp bóng thành công. Đáng tiếc là cú sút sau cùng của cầu thủ bên phía đội khách quá nhẹ và không làm khó được Romero.



- Phút 45: Hiệp một sẽ có thêm 5 phút bù giờ. Trong hiệp đấu này, trọng tài chỉ tham khảo công nghệ VAR một lần nhưng tốn khá nhiều thời gian.

- Phút 45+3: DỨT ĐIỂM! Hậu vệ Yiadom lên tham gia tấn công nhiều và đã có 2 cú sút trong vòng cấm địa MU hôm nay. Anh vừa có pha xử lý tốt trước một hàng thủ lóng ngóng của MU nhưng góc khá hẹp nên không thể thắng được Romero.



- Phút 45+4: VÀOOO! ROMELU LUKAKU! Ngay sau khi Reading đưa ra lời cảnh báo, Man United đã lập tức dội gáo nước lạnh vào hy vọng có được trận hòa tại Old Trafford của đội khách. Sanchez chọc khe hoàn hảo xé toang hàng phòng ngự Reading để Lukaku thoát xuống. Chân sút mang áo số 9 vượt qua cả thủ môn Jaakkola trước khi dứt điểm nhẹ nhàng vào lưới trống. Bàn thắng này coi như đã kết liễu trận đấu và HLV Solskjaer sẽ có cơ hội thử nghiệm nhiều hơn trong hiệp 2.



- HIỆP MỘT KẾT THÚC! Man United đã có được cách biệt 2 bàn dù đội hình ra sân khá lộn xộn và chắp vá. Mata và Lukaku là những người ghi tên lên bảng tỉ số. Đẳng cấp giữa hai đội quá chênh lệch và chiến thắng khó thoát khỏi tay MU ở trận đấu này.

- HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Reading lập tức có sự thay đổi người. Trung vệ Ilori không thể tiếp tục thi đấu và Sone Aluko là người được vào thay.

- Phút 49: Reading có cơ hội từ một tình huống đá phạt trực tiếp ở vị trí thuận lợi. Tuy nhiên, cú sút của Swift đã bị Romero tóm gọn không mấy vất vả.

- Phút 52: Man United đang chủ động lui về nhường thế trận cho đội khách. Những pha phản công của đội chủ nhà cực kỳ nguy hiểm với tốc độ của Sanchez lẫn Lukaku. Dalot và Fred cũng sẵn sàng lao lên bất cứ lúc nào.

- Phút 53: KHÔNG VÀO! Reading có cơ hội thực sự nguy hiểm để ghi bàn tại Old Trafford. Nhưng ở một tư thế trống trải và thoải mái, Harriott lại sút trúng người Romero một cách khó hiểu. Dẫu sao, cầu thủ của Reading cũng đã lâm vào thế việt vị và bàn thắng này cũng khó được công nhận với công nghệ VAR.



- Phút 55: Man United có cơ hội khi Lukaku cướp được bóng trong vòng cấm địa Reading. Tuy nhiên, tình huống xử lý loằng ngoằng của anh khiến cơ hội trôi qua. Mata vẫn có thể tung cú sút nhưng cầu thủ Reading đã kịp khép góc và ngăn chặn cú sút của tiền vệ người Tây Ban Nha.

- Phút 59: Trận đấu đang trôi qua chậm dần. Có lẽ hai đội đang chờ đợi những sự thay đổi từ băng ghế dự bị.

- Phút 61: Man United liên tiếp có 2 sự thay đổi người. Fred và Mata rời sân nhường chỗ cho Fellaini và sao trẻ Tahith Chong. Các CĐV MU đã đứng dậy vỗ tay cho sao trẻ Tahith Chong bởi anh được xem là viên ngọc quý của học viện Carrington lúc này.

- Phút 64: Quỷ đỏ phải tạo ra sự thay đổi bất đắc dĩ. Sanchez gặp chấn thương và quyết định không tiếp tục thi đấu. Rashford được sử dụng thay thế.

- Phút 68: NGUY HIỂM! Ashley Young có tình huống đi bóng cực kỳ ấn tượng bên cánh trái để vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ Reading. Anh chuyền vào đơn giản nhưng Fellaini lại tung cú sút quá tệ khi khung thành đã rộng mở.



- Phút 71: ĐÁNG TIẾC! Tình huống mất bóng của Young đã tạo cơ hội cho Reading hãm thành. Barrow đi bóng tốt và chuyền cho Aluko dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ Reading quá nhẹ. Romero dù di chuyển ngược hướng bóng nhưng vẫn có thể dướn người đẩy bóng hết đường biên và cứu thua cho MU.



- Phút 75: Những tình huống phản công của MU bây giờ lại không có được độ sắc bén cần thiết. Hàng công của họ không thể giữ bóng. Dù vậy, Quỷ đỏ vẫn hóa giải hầu hết mọi tình huống lên bóng của đối phương mà không tốn quá nhiều sức lực.

- Phút 77: Kể từ khi vào sân, sao trẻ Tahith Chong chưa thể hiện được điều gì đáng chú ý. Anh chưa có pha xử lý nào sáng nước để giúp MU thoát khỏi tình trạng bị đối phương kìm kẹp. Không những thế, cầu thủ 19 tuổi này còn mới phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với hậu vệ Reading.

- Phút 82: Trận đấu đã trôi chậm dần khi hai đội không còn hứng thú tấn công rực lửa như trước. Quỷ đỏ đã hài lòng với kết quả này và đang tập trung bảo vệ mành lưới. Sức ép nhẹ nhàng từ Reading là không đủ để hàng thủ của Man United tan vỡ dù nhân sự của họ không hẳn tốt.

- Phút 87: Cả hai đội đều đang tích cực chuyền dài vào lúc này. Đây không phải là một lối chơi phù hợp để tìm kiếm bàn thắng. Các cầu thủ MU đang chơi khá thoải mái và không còn cố gắng trong những pha tranh chấp tay đôi. Có vẻ họ đã chủ động giữ sức sau 1 giai đoạn Giáng sinh đầu năm mới căng thẳng.

- Phút 89: HÀI HƯỚC! Tình huống tranh chấp của Fellaini bỗng tạo ra cơ hội để Rashford băng xuống đối mặt khung thành Reading. Nhưng anh đã đưa ra quyết định khá tồi là dấn bóng thêm 1 nhịp. Cuối cùng quả bóng vượt ra ngoài tầm kiểm soát và khiến Rashford trượt ngã khá hài hước.



- Phút 90+3: SÚT XA! Andreas Pereira tạo ra khoảnh khắc đáng chú ý đầu tiên của mình trong trận đấu này. Anh dẫn bóng tới rìa vòng cấm địa của Reading trước khi tung ra cú sút căng và hiểm hóc. Nhưng thủ thành Jaakkola đã chơi tỉnh táo để cứu cho đội khách khỏi bàn thua thứ 3 ở trận này.



- HẾT GIỜ! Man United đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ yếu Reading. 2 bàn thắng của Mata và Lukaku trong hiệp 1 là đủ để Quỷ đỏ bước tiếp vào vòng 4 FA Cup. Giờ thì đoàn quân của Solskjaer sẽ có 1 tuần nghỉ ngơi trước khi trở lại giải Ngoại hạng Anh để tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu top 4.


 

Thông tin bên lề

- M.U đang có 4 chiến thắng liên tiếp.
- M.U toàn thắng trong 5 cuộc đối đầu gần nhất trước Reading.
- Solskjaer là HLV thứ 2 trong lịch sử M.U toàn thắng 4 trận đầu tiên.
- Reading chỉ giành 1 chiến thắng trong 11 trận gần nhất, thua 5 hòa 5.
- Reading chỉ thắng 1 trận sân khách từ đầu mùa giải tới giờ.
- Reading không ghi bàn trong 4/6 trận gần nhất.
- Reading không thắng 10 trận gần nhất
- MU bất bại 7 trận làm chủ nhà gần đây.

Trực tiếp MU vs Reading xem bóng đá Anh Cúp FA 2019 ngày hôm nay hình ảnh
 

 

ĐẶC BIỆT
Man United thắng và sạch lưới
Trong cả bốn trận đấu ở vòng 3 FA Cup gần nhất trước trận gặp Reading, trong đó có chính trận gặp Reading 2 năm trước (4-0), Man United đều giữ sạch lưới. 8/10 trận của họ, và 4/5 trận của Reading ở FA Cup gần nhất cũng có một đội sạch lưới.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
MU: Eric Bailly (treo giò); Chris Smalling, Marcos Rojo (chấn thương); Scott McTominay (không chắc chắn).
Reading: Leandro Bacuna, Tyler Blackett (treo giò); Tom McIntyre, Saeid Ezatolahi (chấn thương); Jordan Obita (không chắc chắn).


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X