Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Được Martial và Fred giúp sức, PSG hạ MU ngay tại Old Trafford

Thứ Năm 03/12/2020 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được đá trên sân nhà và chỉ cần giành 1 điểm là có thể vượt qua vòng bảng Champions League 2020/21, song MU đã gây thất vọng khi để thua 1-3 trước PSG.
Chung cuộc: MU 1-3 PSG
Ghi bàn: MU: Rashford (32'), PSG: Neymar (6', 90+1'), Marquinhos (69')

MU đang chơi rất tốt trong thời gian gần đây. Đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang có chuỗi 4 trận bất bại. Những kết quả ấn tượng giúp họ bước vào trận đấu với PSG ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League với sự tự tin rất lớn. MU đang dẫn đầu bảng H với 9 điểm sau 4 trận, họ chỉ cần 1 điểm trong 2 lượt trận còn lại là chắc chắn đi tiếp. Thầy trò Solskjaer không nhất thiết phải giành 3 điểm trước PSG, bởi vậy họ sẽ chọn cách chơi phòng ngự phản công. Quỷ đỏ sẽ chơi rình rập để chờ đợi sơ hở từ đối thủ trước khi tung ra đòn kết liễu.  

Trực tiếp MU vs PSG hôm nay 312 Champions League 20202021 hình ảnh

MU vs PSG lượt trận thứ 5 bảng H Champions League 2020/21


Khác với MU, PSG sẽ buộc phải giành 3 điểm để sáng cửa vượt qua vòng bảng. Đội bóng nước Pháp đang xếp thứ 2 ở bảng đấu này, họ có cùng 6 điểm như RB Leipzig nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Nếu đánh bại MU, thầy trò Thomas Tuchel sẽ có cùng 9 điểm như Quỷ đỏ. Ở lượt trận cuối họ sẽ chắc chắn đi tiếp nếu đánh bại Istanbul Basaksehir. Chắc chắn Neymar và các đồng đội sẽ chơi tấn công với hy vọng giành chiến thắng trên sân Old Trafford.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Solskjaer đã tung ra sân những cầu thủ tốt nhất đang có trong tay. Ông thầy người Na Uy sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Edinson Cavani ở vị trí trung phong. Anh vừa bùng nổ với 2 bàn 1 kiến tạo trước Southampton chỉ sau 45 phút, giúp MU ngược dòng giành chiến thắng 3-2. NHM Quỷ đỏ hy vọng cầu thủ này tiếp tục bùng nổ trước PSG, đội bóng mà anh đang giữ kỷ lục ghi bàn với 200 bàn sau 301 trận.

Doi hinh xuat phat tran MU vs PSG
Đội hình xuất phát trận MU vs PSG

Hỗ trợ Cavani là bộ ba Anthony Martial, Bruno Fernandes và Marcus Rashford, trong đó Martial chạy cánh trái, Fernandes đá ở vị trí hộ công như thường lệ còn Rashford chơi ở cánh phải. Cầu thủ người Pháp bỏ lỡ trận đấu với Southampton do bị ốm, nhưng đã kịp thời bình phục để ra sân trở lại.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, HLV Solskjaer sử dụng Fred bên cạnh McTominay. Với việc để cả Pogba hay Van de Beek ngồi dự bị, rõ ràng ông thầy người Na Uy ưu tiên sự chắc chắn, ông muốn MU bẻ gãy những đường lên bóng của đối thủ ngay từ giữa sân.

Tại hàng thủ, Harry Maguire tiếp tục sát cánh cùng Victor Lindelof ở trung tâm hàng thủ. Khi mà Luke Shaw chưa bình phục chấn thương thì Alex Telles tiếp tục được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái, bên cánh đối diện là Wan-Bissaka. Ở vị trí thủ môn, David de Gea đã kịp thời bình phục để ra sân ngay từ đầu.

De Gea
De Gea bình phục thần tốc để ra sân từ đầu

Trước đó, cầu thủ người Tây Ban Nha dính chấn thương đầu gối và rời sân sớm trước Southampton. Trên băng ghế dự bị của MU vẫn còn rất nhiều cái tên chất lượng, đó là Greenwood, Pogba hay Van de Beek, họ sẵn sàng vào sân trong thế trận MU cần có bàn thắng.

Bên kia chiến tuyến, HLV Thomas Tuchel cũng đưa vào sân những gì đang có tốt nhất trong tay. Bộ đôi Neymar và Mbappe tất nhiên ra sân ngay từ đầu. Trong sơ đồ 4-3-3, hai siêu sao tấn công của PSG mỗi người một cánh, nhường vị trí mũi nhọn cho Moise Kean. Ở tuyến giữa, Verratti, Danilo Pereira và Paredes là 3 lựa chọn được tin tưởng.

Ở hàng thủ, Marquinhos chơi bên cạnh Diallo ở trung tâm hàng thủ, hai cánh của họ là Florenzi và Kimpembe. Trên băng ghế của đội khách có một vài cái tên quen thuộc như Angel di Maria hay Ander Herrera, những người từng có thời gian chơi bóng cho đội chủ sân Old Trafford. Với sự am hiểu về đội bóng cũ, cả hai nhiều khả năng sẽ được tung vào sân ở những thời điểm phù hợp.

 

Neymar mở tỷ số cho PSG từ rất sớm

Đúng như dự đoán, PSG đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 6 đội khách đã có bàn thắng mở tỷ số. Neymar và Mbappe bật tường trong vòng cấm MU. Cầu thủ người Pháp thực hiện cú dứt điểm đập trúng một cầu thủ áo đỏ đưa bóng đến vị trí của Neymar, ở góc rất hẹp nhưng số 10 thực hiện pha dứt điểm đầy tinh tế đánh bại De Gea.

Theo thống kê, bàn mở tỷ số của Neymar là bàn thắng sớm nhất tại Champions League mà MU phải nhận kể từ tháng 9 năm 2015, sau pha lập công của Daniel Caligiuri cho Wolfsburg (3 phút 53 giây). Đây là bàn thắng thứ 2 của Neymar ở Champions League mùa này, pha lập công sớm của anh chắc chắn khiến trận đấu hấp dẫn hơn rất nhiều.

Phút 11, MU suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua thứ 2. Fred  phá bóng đến đúng vị trí của Florenzi, số 24 của PSG thực hiện cú sút xa cực căng khiến De Gea phải bay người hết cỡ mới có thể cứu thua. 3 phút sau đó Florenzi treo bóng khó chịu vào vòng cấm, Neymar thoát xuống rất nhanh nhưng không thể chạm chân vào bóng. Ở tình huống này chỉ cần số 10 chạm bóng, bàn thắng thứ 2 sẽ đến với PSG. Sau khoảng hơn 10 phút thi đấu, đội khách đang kiểm soát bóng vượt trội và tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của thủ môn người Tây Ban Nha.

Rashford mang ve ban go cho MU
Rashford mang ve ban go cho MU

Rashford mang về bàn gỡ cho MU

Phải tới phút 16, MU mới có pha dứt điểm đầu tiên. Rashford đi bóng nỗ lực trước khi thực hiện pha kết thúc, nhưng bóng đi quá nhẹ và không thể làm khó Navas. Các cầu thủ MU dường như đang gặp vấn đề về mặt tâm lý, bằng chứng là tình huống Fred suýt phải nhận thẻ đỏ ở phút 22. Ngôi sao người Brazil có một cú húc đầu nhẹ với Paredes, trọng tài tham khảo VAR sau đó chỉ rút ra một chiếc thẻ vàng. Một tình huống hú vía với NHM đội chủ nhà.

McTominay vừa tạo ra một tình huống uy hiếp khá đáng chú ý. Từ quả phạt góc của Bruno Fernandes, cầu thủ 24 tuổi bật cao đánh đầu ở cự ly gần, nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ môn Navas. Phút 31, Martial thực hiện cú sút khá hiểm song Navas đã kịp thời cản phá. Ngay sau đó Rashford có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần. Cú đá của số 10 không quá mạnh, nhưng bóng đập chân Danilo đổi hướng đi vào lưới PSG trước sự bất lực của Navas, tỷ số đã là 1-1 sau hơn 30 phút thi đấu.

Marcus Rashford đã ghi được 6 bàn chỉ sau 5 trận ở Champions League mùa này, bằng với số bàn thắng mà anh ghi được trong 18 trận trong 2 mùa giải 2017/18 và 2018-19 (5). Ngay sau bàn thắng gỡ hòa của MU, PSG có câu trả lời với 2 tình huống dứt điểm liên tiếp của Mbappe, nhưng bóng đều đi thiếu chính xác. Trận đấu đang diễn ra với những tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội.

Ban thang nang ty so len 2-1 cua PSG

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của PSG

Phút 45, Bruno Fernandes có cơ hội rất tốt để dứt điểm sau đường chuyền từ giữa sân của McTominay. Nhưng anh không kết thúc mà chuyền bóng cho Cavani, tình huống chuyền bóng quá lộ của cầu thủ người Bồ đã bị đối phương bắt bài. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1. Trong 45 phút đầu tiên, cả hai đội đều có những cơ hội và mỗi bên ghi được 1 bàn thắng. Tỷ số hòa 1-1 khiến hiệp thi đấu thứ 2 được đánh giá rất hấp dẫn.

Phút 49, tưởng như MU sẽ có bàn thắng vượt lên dẫn trước, song Martial lại bỏ lỡ không thể tin được. Cavani chuyền bóng để Rashford thực hiện đường căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ PSG, Martial trong tư thế không bị ai kèm nhưng lại dứt điểm đi vọt xà ngang ở cự ly chỉ vào khoảng 5m. Pha bỏ lỡ không thể tin được với một tiền đạo được đánh giá cao như cầu thủ người Pháp.

Rashford tiếp tục gây ấn tượng với đường căng ngang khó chịu để Cavani đệm bóng ở cự ly gần, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Navas. Phút 54, Cavani có tình huống đối mặt với thủ môn Navas, anh thực hiện pha bấm bóng qua đầu cựu thủ môn của Real Madrid nhưng bóng đi trúng xà ngang. Bóng bật ra đến đúng vị trí của Martial, nhưng anh vẫn không thể tận dụng.
Fred nhan the do

Fred nhận thẻ đỏ


Phút 64, hàng thủ MU đã bỏ quên Florenzi. Hậu vệ của PSG thoát xuống sau đường chuyền của Neymar, anh thực hiện pha treo bóng loại bỏ hoàn toàn hàng thủ MU tạo cơ hội cho Marquinhos dứt điểm ở cự ly gần, nhưng cú đánh đầu của trung vệ người Brazil đưa bóng đi trúng xà ngang.

PSG vừa có thêm một cơ hội rõ ràng nhưng không thể tận dụng. Neymar thực hiện đường chuyền để Kehrer đối mặt với De Gea, nhưng cú đá của cầu thủ vừa vào sân thay người không thể chiến thắng được thủ môn của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, ngay sau tình huống này, PSG đã có bàn thắng vượt lên. Phút 69, từ cú sút xa của một cầu thủ PSG, Diallo kiến tạo để Marquinhos đánh bại De Gea ở cự ly gần.

Vừa phải nhận bàn thua MU lại phải chơi thiếu người. Fred dù đã phải nhận thẻ vàng nhưng vừa có thêm một pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ đội khách, trọng tài chính rút thẻ vàng thứ 2 và buộc cầu thủ người Brazil phải rời sân. MU đang bị dẫn bàn và chỉ còn chơi với 10 người trong khoảng 20 phút cuối trận, rất nhiều khó khăn đang chờ đợi họ ở phía trước.

PSG danh bai MU 3-1 tai Old Trafford

PSG đánh bại MU 3-1 tại Old Trafford

Chơi hơn người, PSG đang làm mọi cách để có thêm bàn thắng. Phút 78, Neymar nhả bóng để Ander Herrera dứt điểm khá căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. MU đã tạo ra những sự thay đổi, theo đó Van de Beek, Pogba và Greenwood vào sân thay thế bộ ba tấn công Rashford, Cavani và Martial. Ngay khi vào sân Pogba đã có cú sút bóng sống đẹp mắt, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Navas.

Chơi thiếu người song MU buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Phút 84, Maguire thực hiện đường chuyền để Bruno Fernandes đánh đầu, nhưng bóng đi trúng vị trí của Navas. 3 phút sau đó Mbappe có cơ hội rất tốt để có bàn thắng đầu tiên sau 8 trận không ghi bàn ở Champions League, nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài trong tư thế đối mặt với De Gea.

Từ một tình huống phản công nhanh, PSG đã có bàn thắng thứ 3. Phút 90+1, Rafinha thoát xuống vượt qua De Gea trước khi chuyền lại để Neymar dứt điểm vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách. Có thể khẳng định rằng 3 điểm đã nằm trong tay đội bóng nước Pháp.

Thong so tran dau MU 1-3 PSG
Thông số trận đấu MU 1-3 PSG

 

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ, nhưng như thế là không đủ để MU có thêm bàn thắng. Với chiến thắng 3-1 của PSG trước MU cộng thêm chiến thắng 4-3 của RB Leipzig trước Istanbul Basaksehir, cục diện bảng H đang rất khó lường. Cả PSG, MU và RB Leipzig đều có 9 điểm sau 5 trận.

MU vẫn đang tạm dẫn đầu, PSG xếp thứ 2 còn đại diện của nước Đức xếp thứ 3. PSG có cơ hội đi tiếp lớn nhất khi chỉ phải gặp Istanbul Basaksehir cuối bảng trên sân nhà ở lượt trận hạ màn. Một chiến thắng sẽ đưa đại diện Ligue 1 lọt vào vòng sau mà không cần quan tâm kết quả trận còn lại trong khi đó MU phải giành ít nhất 1 điểm trên sân của RB Leipzig để lọt vào vòng 1/8.

Đội hình ra sân

MU: 1 David de Gea, 27 Alex Telles, 2 V. Lindelof, 5 H. Maguire, 29 A. Wan-Bissaka, 17 Fred, 18 Bruno Fernandes, 39 S. McTominay, 7 E. Cavani (Pogba, 74'), 9 A. Martial (Greenwood, 74'), 10 M. Rashford (Pogba, 74')

PSG: 1 K. Navas, 5 Marquinhos, 24 A. Florenzi (Kehrer, 78'), 3 P. Kimpembe, 22 A. Diallo, 6 M. Verratti (Rafinha, 78'), 15 Danilo Pereira, 8 L. Paredes (Herrera, 65'), 10 Neymar, 7 K. Mbappe, 18 M. Kean (Bakker, 65')

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X