Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-0 Perth Glory (KT): Pogba chứng minh giá trị, "Quỷ đỏ" thắng nhọc nhằn trên đất Australia

Thứ Bảy 13/07/2019 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Pogba vào sân và tạo ra sự khác biệt bằng những pha xử lý mềm mại, một trong số đó trở thành đường kiến tạo cho Marcus Rashford sút tung lưới chủ nhà Perth Glory.
Bàn thắng
M.U: Rashford (60'), Garner (85')
TỔNG HỢP: MU 2-0 PERTH GLORY

Hai tuần sau khi trở lại tập luyện, M.U bắt đầu bước vào giai đoạn thi đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới. Đương kim Á quân giải VĐQG Australia, Perth Glory là "quân xanh" đầu tiên của Quỷ đỏ thành Manchester trong tour du đấu mùa Hè. Tâm điểm chú ý của trận đấu là việc HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ trình làng 2 tân binh mới được đem về trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè là Daniel James và Aaron Wan-Bissaka.

Tuy nhiên, bước vào trận đấu chiến lược gia người Na Uy chỉ tung James vào sân và cất Wan-Bissaka trên băng ghế dự bị. Ở đội hình ra sân cũng xuất hiện những cái tên quen thuộc như Nemanja Matic, Jesse Lingard, Ashley Young, Phil Jones và Anthony Martial. Ngoài ra, tài năng trẻ Tahith Chong cũng có cơ hội ra sân sát cánh cùng các đàn anh.

Với đẳng cấp hơn hẳn so với Perth Glory, các cầu thủ M.U chủ động chơi pressing tầng cao ngay những phút đầu. Bóng thường xuyên được dồn sang cánh trái để tận dụng tốc độ của tân binh Daniel James. Cầu thủ người xứ Wales đã mang đến những sự tươi mới trong việc tấn công biên, nhưng ở các pha xử lý cuối cùng lại chưa thực sự chính xác.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến từ nỗ lực dứt điểm của tiền vệ Andreas Pereira từ ngoài vòng cấm ở phút thứ 3. Tuy nhiên thủ thành Reddy của đội khách đã cản phá thành công. Đến phút 19, đội trưởng Young thực hiện cú đá phạt từ khoảng cách hơn 20m đưa bóng đi sát cột dọc xa trong sự tiếc nuối của các CĐV.

Việc đội chủ nhà Perth Glory chủ động chơi với đội hình quá thấp khiến M.U gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đường vào vòng cấm. Hết tấn công biên đến phối hợp ngắn đều không thành công, M.U tìm kiếm vận may từ những cú dứt điểm bên ngoài vòng cấm. Lingard, Martial, Matic hay Diego Dalot đều có cơ hội, nhưng tất cả đều thiếu chính xác hoặc bị thủ thành Reddy cản phá. Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, hai đội rời sân mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, HLV Solskjaer thay toàn bộ đội hình để tiếp tục những thử nghiệm mới. Tân binh Wan-Bissaka, tiền vệ trẻ Angel Gomes hay những ngôi sao đội 1 như Paul Pogba, Marcus Rashford, Juan Mata đều có mặt. Khác với 45 phút đầu tiên, trong hiệp 2 này M.U chủ động sử dụng những miếng đánh thẳng vào trung lộ nhờ khả năng kỹ thuật của Mata, Pogba hay Angel Gomes. Điều này đã làm xáo trộn hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

Phút 60, sau nhiều tình huống dồn ép đội chủ nhà, M.U đã có bàn khai thông bế tắc. Mata nỗ lực cướp bóng, Pogba đón nhận và thực hiện cú giật gót thông minh để Rashford xoay người 180 độ thực hiện cú dứt điểm nối hiểm hóc vào góc xa đánh bại thủ thành Reddy. Sau bàn thắng này, lối chơi của M.U càng trở nên thanh thoát hơn. Angel Gomes và đặc biệt là Greenwood có những cơ hội rất ngon ăn để có thể năng tỷ số nhưng đều không tận dụng thành công.

Phải tới phút 85, tài năng trẻ James Garne, cầu thủ vào sân thay Luke Shaw chấn thương trước đó 1 phút đã tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Perth Glory để thực hiện cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc xa ấn định tỷ số 2-0 cho M.U. Một sự khởi đầu thuận lợi của Quỷ đỏ trong trận mở màn tour du đấu mùa Hè.

DIỄN BIẾN CHÍNH


DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Man Utd: Romero, Dalot, Tuanzebe, Jones, Young, Pereira, Matic, Chong, Lingard, Daniel James, Martial.
Perth Glory: Liam Reddy, Lowry, Mrcela, Tratt, Franjic, Chianese, Juande, Killkenny, Brimmer, Harolo, Fornaroli.
Trực tiếp MU vs Perth Glory giao hữu bóng đá hè 2019 hôm nay 137 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Man Utd

- Trong trận đầu tiên của loạt giao hữu hè 2019 chuẩn bị cho mùa giải mới, HLV Solskjaer quyết định trình làng tân binh đầy hứa hẹn Daniel James, cầu thủ tới từ đội hạng nhất Swansea. Tân binh còn lại, Wan-Bissaka, hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Man Utd, chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị cùng Paul Pogba, ngôi sao giữ kỷ lục chuyển nhượng của Premier League nhưng đang được đồn đại sẽ rời Old Trafford hè này. Ngoài ra một người khác cũng bị đồn rục rịch ra đi, tiền đạo Lukaku thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu dù vẫn có mặt trong chuyến du đấu tới Australia.

HIỆP 1

- Theo lịch ban đầu, trận đấu bắt đầu vào lúc 18h00 (giờ Việt Nam) nhưng có lẽ do là một trận giao hữu mang nhiều tính quảng bá nên không thể diễn ra đúng như dự kiến. Đội chủ nhà Perth Glory đang có những màn chào đón đúng chất Australia. Trên sân (có sức chứa khoảng 12.000 CĐV) chật kín không một chỗ trống.

- Trận đấu được bắt đầu vào lúc 18h10. Man Utd mặc mẫu áo đấu mới dùng trên sân khách vào mùa tới 2019/20.

- PHÚT THỨ 2: Nhận đường chuyền của Matic, Daniel James thực hiện pha căng ngang khó chịu. Hậu vệ phải Diogo Dalot nỗ lực tung cú sút nhưng bóng đi không chính xác.
- PHÚT THỨ 4: Thêm một đường chuyền cho Daniel James. Cầu thủ mang áo số 21 tiếp tục thực hiện pha căng ngang nhưng không thắng được hàng thủ đội chủ nhà Perth. Tân binh của Man Utd đang chơi rất chững chạc và tự tin, sớm cho thấy sự hòa nhập nhanh vào môi trường mới.

- PHÚT THỨ 8: NGUY HIỂM. Diogo Dalot thử vận may với một cú dứt điểm bằng chân trái không thuận từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà.
- PHÚT 13: Từ đầu trận, bóng thường xuyên được đưa sang cánh trái cho Daniel James. Sao trẻ sinh năm 1997 này vừa có đường căng ngang nguy hiểm nhưng thủ môn Perth Glory đã bắt được bài.

- PHÚT 19: KHÔNG VÀO. Man Utd được hưởng quả đá phạt ở cự ly khá thuận lợi và góc gần như chính diện với cầu môn. Ashley Young đeo băng thủ quân M.U trận này đã tung ra cú sút suýt trúng đích.
- PHÚT 24: Martial có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng chỉ làm rung mành lưới bên ngoài mà thôi.
- PHÚT 29: KHÔNG VÀO. Jesse Lingard đá hộ công ở trận này vừa mạnh dạn tung ra cú sút trái phá từ gần vạch 16m50 và thủ môn Perth Glory đã xuất sắc dùng 5 đầu ngón tay để đẩy bóng bay sạt xà ngang.
- PHÚT 35: Nemanja Matic tung cú đá từ khoảng cách gần 20 m nhưng bóng vẫn đi nhẹ và chưa thể gây khó khăn cho thủ môn đội chủ nhà.

- PHÚT 37: KHÔNG CÓ 11M. Tahith Chong, cầu thủ trẻ có mái đầu xù nổi bật giống Fellaini ngày nào, ngã trong vùng cấm đội chủ nhà sau nỗ lực dẫn bóng khá lắt léo nhưng trọng tài chính không cho rằng cầu thủ trẻ bên phía MU đã bị phạm lỗi.

- PHÚT 42: Perth Glory dồn toàn bộ đội hình ở phần sân nhà để phòng ngự trong những phút cuối hiệp. Anthony Martial, Tahith Chong có bóng nhưng không kịp xử lý và dứt điểm trước sự áp sát của các hậu vệ áo tím.

HẾT HIỆP MỘT

Man Utd làm chủ thế trận nhưng vấp phải sự chống cự quyết liệt từ hàng thủ số đông bên phía Perth Glory nên không làm sao ghi được bàn thắng.

HIỆP 2

- Sau giờ nghỉ giải lao, đúng với tính chất một trận giao hữu, HLV Solskjaer quyết định thay toàn bộ đội hình. Danh sách ra sân trong hiệp 2 của MU:  Pereira, Wan-Bissaka, Smalling, Rojo, Shaw, Pogba, Mata, McTominay, Rashford, Greenwood, Angel Gomes.

- PHÚT 48: CƠ HỘI. Tiền vệ Paul Pogba vừa tung ra cú sút xa, bóng đi chìm song cũng không trúng cầu môn. Như hiệp 1, Man Utd hoàn toàn lấn lướt và gây sức ép liên tục.

- PHÚT 51: KHÔNG VÀO. Cầu thủ trẻ Greenwood vừa có tình huống xâm nhập vòng cấm rồi sút căng nhưng chệch cầu môn Perth Glory.
- PHÚT 56: Sau pha phối hợp với Rashford, Mata chuyền bóng cho Angel Gomes đột phá. Sao trẻ người Bồ Đào Nha thực hiện pha căng ngang nhưng vẫn chưa thể vượt qua rừng cầu thủ trước khung thành của thủ môn Reddy.
- PHÚT 60: MU MỞ TỶ SỐ 1-0. Cuối cùng, đại gia thành Manchester đã tìm được bàn thắng. Nhận bóng từ Pogba, Rashford xoay người dứt điểm chéo góc đầy kỹ thuật, hạ gục thủ môn Perth Glory.
- PHÚT 66: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Man Utd suýt chút nữa có bàn thứ 2 khi Mata nhận bóng từ Pogba, chọc khe đẹp cho Greenwood thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương song cú kết thúc cuối cùng đã đi ra ngoài.
- PHÚT 74: Nỗ lực đi bóng của Pogba tạo cơ hội cho Gomes thoát xuống bên cánh trái. Sao trẻ người Bồ Đào Nha căng ngang cho Greewood băng vào dứt điểm nhưng không thắng được sự lăn xả của hàng thủ chủ nhà.
- PHÚT 80: Man Utd chưa làm sao ghi được bàn thứ 2. Tiền vệ Juan Mata vừa có đường kiến tạo cho Smalling đánh đầu tuy nhiên trái bóng đã đi không trúng đích.
- PHÚT 83: Từ đường chọc khe của Mata, Pogba thoát xuống rồi thực hiện pha căng ngang cho Rashford. Tiền đạo số 10 không thể dứt điểm khi bị một hậu vệ đội chủ nhà theo sát.

- PHÚT 86: 2-0 CHO MAN UTD. Sao trẻ James Garner vừa vào thay Luke Shaw tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm, bóng đi chìm và hiểm không cho thủ môn Reddy cơ hội cản phá.
- PHÚT 89: QUÁ ĐÁNG TIẾC. Thêm cơ hội đến với Greenwood nhưng lần này bóng đi dội cột trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.
HẾT GIỜ

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho Man Utd.

Mục tiêu mùa tới là vé Cúp C1

"MU đang có một đội hình tốt hơn so với mùa giải năm ngoái, đó cũng là điều dễ hiểu bởi HLV Solskjaer có thêm 2 tân binh chất lượng. Chắc chắn ông ấy chưa muốn dừng lại, sẽ có thêm những bản hợp đồng mới cập bến Old Trafford”, huyền thoại Bryan Robson nói.

“Với một vài bản hợp đồng mới, khả năng cạnh tranh của MU sẽ được nâng cấp đáng kể. Tôi nghĩ rằng đội bóng chưa cần phải giành danh hiệu ngay lập tức, ưu tiên hàng đầu của MU ở mùa giải tới là vé dự Champions League. Với một đội bóng lớn như MU, vé dự C1 luôn là điều rất quan trọng”.

Pogba "sưởi ấm" lòng fan "Quỷ đỏ"

Cái tên bị đánh giá là “chuyên gia làm trò” Pogba không có bất kỳ hành vi nào gây hại cho CLB chủ quản. Anh vẫn tham dự tour du đấu cùng "Quỷ đỏ" như kế hoạch, vui vẻ selfie và ký tặng cho fan hâm mộ MU tại Australia, mới nhất là xuất hiện trong video công bố mẫu áo sân khách trong mùa giải mới.
Chứng kiến hình ảnh này, còn fan MU nào ghét bỏ Paul Pogba?
Trong tour du đấu trên đất Australia mới đây, tiền vệ Paul Pogba liên tục có những cử chỉ làm ấm lòng người hâm mộ, bất kể anh đang vướng phải những tin đồn...

MU phải học cách mua sắm của Liverpool

"Nếu bạn nhìn vào Liverpool, bạn sẽ thấy họ mua sắm hợp lý trong thời gian gần đây. Sadio Mane được đưa về với mức phí 34 triệu bảng, Mohamed Salah tới Anfield từ Roma với giá 37 triệu bảng. Không ai có thể đoán được sự phát triển khó tin của họ”, Stephen Warnock nói về chuyển nhượng MU, người cũ của Liverpool đã có lời khuyên dành cho đội chủ sân Old Trafford.

“Tương tự là trường hợp của Andy Robertson. Cậu ấy được đưa về với giá 8 triệu bảng, song lúc này trở thành một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất châu Âu. MU phải có được những bản hợp đồng như vậy, chỉ có điều đó mới giúp họ duy trì thành công trong một thời gian dài”.
MU phải học cách mua sắm của Liverpool, HLV Solskjaer phải quyết định mọi thứ
Stephen Warnock nói về chuyển nhượng MU, người cũ của Liverpool đã có lời khuyên dành cho đội chủ sân Old Trafford.

Nhân viên MU bị sốc thuốc

Theo thông tin mới nhất được báo chí Anh và cả truyền thông Australia đăng tải, một nhân viên MU bị sốc thuốc và phải nhập viện khẩn cấp. Thành viên này đã bị ốm và được chẩn đoán là đã dùng thuốc quá liều. Nhà báo địa phương tại Perth đăng tin – một nhân viên ở độ tuổi 50 của MU gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ.
Sốc: Một nhân viên MU dùng thuốc quá liều trong tour du đấu
Theo thông tin mới nhất được báo chí Anh và cả truyền thông Australia đăng tải, một nhân viên MU bị sốc thuốc và phải nhập viện khẩn cấp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X