Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU 3-0 Partizan: Thắng giải tỏa, "Quỷ đỏ" chính thức có mặt ở vòng 1/16 Europa League 2019/20

Thứ Sáu 08/11/2019 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bết bát tại Premier League, Manchester United đành sử dụng đấu trường Europa League làm "cứu cánh" để tạo động lực cho toàn đội Ở lượt trận thứ 4 vòng bảng, HLV Solskjaer đã sử dụng đội hình khá mạnh trong cuộc tiếp đón Partizan nên đã giành một thắng lợi thuyết phục, qua đó chính thức giành quyền đi tiếp sớm 2 lượt trận.
Ghi bàn: Greenwood (21); Martial (33); Rashford (49)

Cho đến trước trận thua Bournemouth cuối tuần vừa rồi, MU có dấu hiệu khởi sắc, thậm chí được dự báo sẽ bay cao trở lại sau 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường mà khởi đầu chính là trận thắng Partizan Belgrade ở Europa League ngay trên sân khách nhờ pha lập công duy nhất của Anthony Martial. Chiến thắng đó giúp Manchester United leo lên ngôi nhất bảng L với 7 điểm sau 3 trận.
Trực tiếp MU vs Partizan Cúp C2 châu Âu 201920 đêm hôm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Man Utd vs Partizan

Rõ ràng, "Quỷ đỏ" có thể sa sút tại Premier League, nơi các đối thủ đã hiểu họ đến từng chân tơ kẽ tóc, nhưng trên mặt trận châu lục, đội bóng này ít nhiều vẫn thể hiện được bản lĩnh cũng như đẳng cấp của mình, đặc biệt trên sân nhà. Trước màn tiếp đón Partizan, MU bất bại 10 trận liên tiếp ở Old Trafford trong khuôn khổ các cúp châu Âu (thắng 8).

Như nhà cầm quân vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng, Sir Alex  Ferguson từng nói: “Phong độ chỉ nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi”, MU khi đặt trong tương quan so sánh với những đội bóng trung bình của châu Âu như Partizan Belgrade thì vẫn ở một đẳng cấp vượt trội. Bản thân đội bóng Serbia cũng yếu bóng vía trên sân khách tại đấu trường châu lục khi thua 10/16 trận sân khách trong lịch sử tham dự vòng bảng Europa League.

Trận này, có lẽ với mục tiêu giành chiến thắng để sớm đoạt tấm vé đi tiếp, HLV Solskjaer đã tung ra sân đội hình rất mạnh, khác với 3 trân đấu trước đó khi MU thường chỉ sử dụng "đội B" có điểm xuyết vài gương mặt chủ lực. Chỉ một số ít trụ cột được nghỉ ngơi (De Gea, Lindelof, Daniel James, Pereira) còn lại những Wan-Bissaka, Maguire, Ashley Young, McTominay, Rashford hay Martial vẫn phải sân.
Trực tiếp MU vs Partizan Cúp C2 châu Âu 201920 đêm hôm nay hình ảnh
Rashford có đến 3 cơ hội ăn bàn thuận lợi trong 15 phút đầu nhưng đều bỏ lỡ

Ngay phút thứ 5, mành lưới Romero bất ngờ rung lên sau pha thoát xuống và dứt điểm của Soumah song may cho đội chủ nhà, trọng tài đã báo lỗi việt vị. Vài phút sau, cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến với Man Utd khi từ cánh phải, Wan-Bissaka căng ngang vào trong và Rashford không bị ai kèm, ung dung tung ra cú cứa lòng trong chân phải nhưng bóng đi ra ngoài.

Phút thứ 9, bóng được câu vào vòng cấm địa Partizan và Juan Mata xử lý khéo léo trước khi đẩy vào trong cho Rashford nhưng tiền đạo người Anh không thắng nổi thủ môn đối phương ở cự ly gần. Đến phút 15, vẫn là Rashford tung ra cú dứt điểm với pha bắt volley sau quả tạt của Wan-Bissaka bên cánh phải và trái bóng thêm một lần bay lên khán đài.
MU 3-0 Partizan Thắng giải tỏa, Quỷ đỏ chính thức có mặt ở vòng 116 Europa League 201920 hình ảnh 2
Tài năng trẻ Greenwood mở tỷ số trận đấu

Tuy nhiên phút 21, thay vì tiếp tục chứng tỏ sự vô duyên trong khâu ghi bàn, Rashford quyết định đổi sang vai kiến tạo với đường chuyền ngang sát thủ loại bỏ toàn bộ hàng thủ Partizan cho đàn em Mason Greenwood thoát xuống khống chế cực ngọt rồi vung cái chân trái sút chìm tung lưới đội bóng Serbia.

Trong tình huống này, có vẻ Mata đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn có lý khi không thổi phạt bởi Mata không tham gia trực tiếp vào pha bóng. Đây đã là bàn thứ 2 của tiền đạo sinh năm 2001 này ở Europa League 2019/20 sau bàn đầu tiên vào lưới Astana.

Phút 27, Anthony Martial đột phá từ cánh trái vào trung lộ trước khi tung ra cú cứa lòng trong sở trường từ sát vạch 16m50 và bóng bay chệch khung thành trong gang tấc. Nhưng tới phút 33 thì Martial đã đưa được tên lên bảng điện tử. Nhận bóng từ Greenwood, tiền đạo người Pháp dẫn bóng vào vòng cấm địa, thực hiện một loạt động tác xử lý khéo léo trong phạm vi hẹp để loại bỏ sự truy cản của các hậu vệ Partizan rồi nhẹ nhàng gẩy bóng vào lưới.
MU 3-0 Partizan Thắng giải tỏa, Quỷ đỏ chính thức có mặt ở vòng 116 Europa League 201920 hình ảnh 3
Martial nâng tỷ số lên 2-0 sau một màn solo đẳng cấp

Đây đã là bàn thứ 5 của Martial cho MU chỉ sau 7 lần gần nhất ra sân từ đầu, thành tích ngang bằng với 17 trận trước đó. Thậm chí phút 34, lẽ ra Martial phải có cú đúp khi được Rashford đặt vào thế đối đầu với thủ thành Stojkovic nhưng pha kết thúc bằng chân trái đã bay chệch mục tiêu. Phút 42, Rashford dứt điểm trở lại song kết quả không khác gì mấy lần trước.

Cho đến hết hiệp 1, trong sự hứng khởi dâng tràn, đội chủ sân Old Trafford tiếp tục vây hãm khung thành Partizan nhưng không thể có thêm bàn thắng. Cuối cùng đến phút 49 thì Rashford cũng đã biết cách ghi bàn ở trận này. Đội trưởng Ashley Young mớm bóng vừa tầm để chân sút sinh năm 1997 dùng chân trái nã đạn tung nóc lưới Partizan.
MU 3-0 Partizan Thắng giải tỏa, Quỷ đỏ chính thức có mặt ở vòng 116 Europa League 201920 hình ảnh 4
Cuối cùng Rashford cũng biết ghi bàn

Phút 53, tiếp tục là Rashford xông pha vào khu vực 16m50 của Partizan nhưng khi chưa kịp tung ra cú dứt điểm, tiền đạo người Anh đã bị thủ môn đối phương lao ra chặn bóng ngay trong tầm khống chế. Phút 59, tiền vệ Fred thực hiện cú sút phạt khá tốt từ chếch bên cánh phải theo hướng tấn công và thủ môn Stojkovic buộc phải ra tay cứu nguy cho đội nhà.

Sau khi hết vô duyên, Rashford đã có thể vui vẻ rời sân và MU cũng dần chơi chùng xuống để dưỡng sức cho mặt trận Premier League mà họ đang gặp vô vàn khó khăn, trình diễn phong độ cực kỳ thất vọng. Nhờ vậy, Partizan mới có nhiều không gian để tổ chức lên bóng hòng kiếm bàn danh dự nhưng với hàng thủ mạnh, có ngôi sao số 1 Maguire thì đâu dễ tiếp cận cầu môn Romero. Thậm chí tính cả trận, Partizan tung ra được đúng ... 2 cú dứt điểm trượt mục tiêu
MU 3-0 Partizan Thắng giải tỏa, Quỷ đỏ chính thức có mặt ở vòng 116 Europa League 201920 hình ảnh gốc 2
Thông số trận đấu MU 3-0 Partizan

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu trôi qua trong lặng lẽ khi ngay cả những tình huống nguy hiểm cũng gần như không xuất hiện nói gì đến bàn thắng. Chung cuộc MU thắng 3-0, qua đó chính thức có mặt ở vòng 1/16 Europa Leage 2019/20.

Sau 4/6 lượt trận tại bảng L, MU có 10 điểm, hơn đội đứng thứ 3 (chính là Partizan) khoảng cách 6 điểm và còn thắng cả hai trận đối đầu trực tiếp với CLB này. Vì vậy kể cả có thua 2 trận cuối và Partizan thắng hai trận cuối để hai đội có cùng 10 điểm thì MU vẫn đứng trên nhờ chỉ số đối đầu (tiêu chí đầu tiên được xét đến nếu các đội bằng điểm nhau ở vòng bảng).
MU 3-0 Partizan Thắng giải tỏa, Quỷ đỏ chính thức có mặt ở vòng 116 Europa League 201920 hình ảnh gốc 3
Xếp hạng tại bảng L Europa League 2019/20

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
Sergio Romero; Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire, Marcos Rojo, Ashley Young; Scott McTominay (Lingard 75'), Fred (James Garner 63'); Mason Greenwood, Juan Mata, Marcus Rashford (Andreas Pereira 67'); Anthony Martial.
PARTIZAN BELGRADE (4-2-3-1): Vladimir Stojkovic; Nemanja Miletic, Bojan Ostojic, Strahinja Pavlovic, Slobodan Urosevic; Bibras Natcho (Tosic 60'), Sasa Zdjelar, Aleksandar Scekic, Takuma Asano (Stevanovic 70'); Seydouba Soumah, Umar Sadiq (Ivanovic 86').

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X