Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 4-1 Newcastle: "Quỷ đỏ" tặng quà to cho NHM

Thứ Sáu 27/12/2019 02:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhập cuộc không tốt và còn bị dẫn bàn trước song sự bùng nổ bất ngờ của hàng công cùng các sai sót trong khâu phòng ngự của đối thủ đã giúp Man Utd thắng ngược hoành tráng. Trong đó, Martial lập cú đúp.
Ghi bàn
Man Utd: Martial (24, 51); Greenwood (36); Rashford (41)
Newcastle: Matty Longstaff (17)

Ngay sau khi giành 2 chiến thắng liên tiếp trước hai đối thủ lớn Tottenham và Man City, MU đã nhận 2 cú vấp liên tiếp trước các đội bóng bị đánh giá thấp hơn: hoà 1-1 ngay tại Old Trafford với Everton và thất bại 0-2 trước Watford cuối tuần vừa rồi.
Kết quả MU vs Newcastle bóng đá Premier League 20192020 hình ảnh
 

Đó là trận thua trên cả tồi tệ với thầy trò Ole Solskjaer bởi Watford đứng bét BXH, chưa ghi được bàn nào trên sân nhà ở Premier League mùa này, và đã thay tới 3 HLV dù mùa bóng chưa đi qua được 1/2 chặng đường. Ngay cả Solskjaer cũng không thể bảo vệ các học trò khi ông thừa nhận: “45 phút đầu chúng tôi đã chơi như thể đây là trận đấu tri ân”.

Nhìn xuyên suốt từ đầu mùa 2019/20, Man Utd thực sự mắc căn bệnh sợ gặp những đối thủ bị đánh giá thấp hơn, sợ những trận đấu mà họ cầm bóng nhiều hơn đối phương. Bằng chứng hùng hồn: 3/6 thất bại gần nhất của "Quỷ đỏ" ở Premier League là trước các đối thủ đang nằm ở khu vực xuống hạng. Họ cũng chỉ giành được 14 điểm/13 trận gần nhất chạm trán những CLB không thuộc Big Six.
Kết quả MU vs Newcastle bóng đá Premier League 20192020 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Man Utd vs Newcastle

Trong khi đó họ thắng 5/6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh mà cầm bóng ít hơn đối thủ. Tỷ lệ chiến thắng của MU ở Premier League 2019/20 trong các trận đấu họ cầm bóng nhiều hơn chỉ vỏn vẹn… 8%. Chi tiết hơn, 17 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh cầm bóng nhiều hơn đối thủ, Quỷ đỏ chỉ thắng được đúng .. 1 trận.

Trái với dự đoán, tiền vệ ngôi sao Paul Pogba vẫn chỉ ngồi dự bi trận này. Pogba đã tái xuất sau chấn thương dài hạn trong hơn 20 phút cuối trận gặp Watford. Và sự xuất hiện của Pogba ngay lập tức thổi luồng sinh khí mới vào khả năng tấn công của MU. Dẫu vậy, Pogba vẫn bị Solsa ngó lơ và cặp tiền vệ trung tâm tiếp tục là Fred cùng McTominay.

Chiến lược gia người Na Uy chỉ điều chỉnh hai vị trí khác đều trên hàng công khi Jesse Lingard cùng Daniel James được thay thế bằng Andreas Pereira và phát hiện lớn của mùa giải, Mason Greenwood. Trận đấu mới trôi qua được khoảng 30 giây thì McTominay đã phải nhận thẻ từ trọng tài sau pha phạm lỗi với Sean Longstaff. Đây có lẽ là tấm thẻ vàng nhanh bậc nhất trong lịch sử giải đấu.

MU 4-1 Newcastle Quỷ đỏ tặng quà to cho NHM hình ảnh 2
McTominay nhận thẻ vàng chỉ sau khoảng 30 giây của trận đấu

Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ trẻ ngày một trưởng thành trong màu áo MU còn rơi vào cảnh tập tễnh trên sân song may mắn vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Như mọi khi trong thế cửa trên và đối thủ chủ động chơi phòng ngự - phản công, Manchester United "buộc" phải rơi vào tình thế được thoải mái kiểm soát bóng song dù đã phải nếm trải biết bao "đau thương" (nói đâu xa lượt đi mùa này, MU đã thua chính Newcastle 0-1 dù ép sân từ đầu đến cuối), MU dường như vẫn chẳng đúc rút được nhiều kinh nghiệm xương máu.

Thế là, bầy Quỷ đỏ lại dễ dàng lâm vào bế tắc bằng lối tấn công cực "tù", kém sáng tạo. Có cảm giác HLV Solskjaer vẫn chưa làm sao tìm ra cách truyền đạt cho các học trò những ý tưởng, mảng miếng tấn công chủ động. Và rồi chẳng những bất lực trong tấn công, MU còn sớm phải nhận bàn thua.
TRỰC TIẾP MU 4-1 Newcastle (H2) Cú đúp của Martial hình ảnh 3
Matty Longstaff lại sút tung lưới De Gea như trận lượt đi

Ngay sau khi Gayle dứt điểm vọt xà trong tư thế trống trải và trước mặt chỉ còn De Gea, Matty Longstaff lần thứ 2 trong mùa giải 2019/20 sút tung mành lưới MU. Còn nhớ ở trận lượt đi chính tiền vệ sinh năm 1997 này đã ghi bàn duy nhất ở phút 72 để mang về chiến thắng cho "Chích chòe".

Tuy nhiên chắc chắn kết quả của lượt đi sẽ không tái diễn ở trận lượt về này bởi đến phút 24, MU đã tìm được bàn gỡ. Trong đợt tấn công sắc nét nhất từ đầu trận, bóng được Shaw đưa từ cánh trái vào trong vòng cấm cho Pereira và tiền vệ người Brazil nhả bóng nhẹ để Martial đặt lòng hoàn hảo về góc gần. Thủ môn Dubravka đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Newcastle.

TRỰC TIẾP MU 4-1 Newcastle (H2) Cú đúp của Martial hình ảnh 4
Martial gỡ hòa 1-1 sau pha phối hợp tấn công có nét đầu tiên trong trận đấu

Lấy lại được tinh thần và tự tin sau bàn gỡ, MU chơi tốt hơn hẳn. Hết Pereira cho đến Rashford thực hiện những màn bắn phá về phía cầu môn Newcaslte song bóng đều bay ra ngoài. Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 36 thì bàn thứ 2 đã đến với đội chủ nhà. Fernandez chuyền ngang lóng ngóng bên phần sân nhà và Greenwood đoạt được bóng trước khi tung ra cú sút chân trái. Bóng sượt qua chân chính Fernandez và làm tung nóc lưới Newcastle.

Cần nhớ rằng đây đã là bàn thứ 8 trong mùa giải 2019/20 của tiền đạo sinh năm 2001 cho MU (3 tại Premier League), thành tích vượt quá mong đợi và mang đến niềm an ủi to lớn cho Solsa. Không còn nghi ngờ gì Greenwood là thành tựu lớn nhất của nhà cầm quân người Na Uy kể từ ngày lên dẫn dắt "Quỷ đỏ" thành Manchester.
TRỰC TIẾP MU 3-1 Newcastle (H1) Đến lượt Rashford lập công hình ảnh 5
Greenwood luôn biết cách để lại dấu ấn mỗi khi được vào sân

Phút 38, Rashford thực hiện cú đá phạt khó chịu vào góc gần nhưng thủ môn Dubravka đã chơi cảnh giác để đẩy bóng chịu phạt góc. Tuy nhiên vài phút sau, tiền đạo người Anh đã đưa được tên lên bảng điện tử sau cú đánh đầu dũng mãnh từ quả tạt bên cánh phải của Wan-Bissaka. Newcastle đã quây lấy trọng tài để khiếu nại rằng trước đó McTominay đã phạm lỗi với Matty Longstaff song bàn thắng vẵn được công nhận.

Như vậy, Rashford đã có 11 bàn tại Premier League mùa này - con số mà anh chưa từng chạm đến trong sự nghiệp trong khi mùa giải còn rất dài. Trước khi hiệp 1 khép lại, Martial đã ngã trong vòng cấm khi chuẩn bị đón một đường bóng dài nhưng trọng tài đã không cắt còi. Sau giờ nghỉ giải lao, Paul Pogba đã được tung vào sân thay McTominay.
TRỰC TIẾP MU 4-1 Newcastle (H2) Cú đúp của Martial hình ảnh 6
Cú đánh đầu dũng mãnh thành bàn của Rashford

Phút 50, chính cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử MU vung chân nã đại bác ở cự ly hơn 20m và bóng chút nữa bay trúng đích, đồng nghĩa một siêu phẩm được thiết lập. Ngay sau đó, Sean Longstaff - anh trai cầu thủ mở tỷ số Matty Longstaff - đột nhiên cao hứng "tặng quà" cho đối phương khi thực hiện đường chuyền về bất cẩn và Martial bứt tốc đón lấy món quà rồi khéo léo hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng Dubravka.

Phút 57, một cơ hội khác đến với Pogba và lần này thủ môn Dubravka được dịp trổ tài. Phút 61, cột dọc đã từ chối cú hattrick của Anthony Martial sau cú đá chìm uy lực từ ngoài vạch 16m50. Với cách biệt an toàn, không chỉ lần lượt hai chủ công Rashford, Martial được đưa ra khỏi sân mà nhịp độ thi đấu của MU cũng dần giảm xuống bởi ai cũng biết giai đoạn này các đội bóng Premier League phải thi đấu liên tục 3 ngày/trận nên việc dưỡng sức cũng là hết sức cần thiết.
TRỰC TIẾP MU 4-1 Newcastle (H2) Cú đúp của Martial hình ảnh 7
Lần đầu tiên trong màu áo MU, Martial ghi 2 bàn trong một trận đấu sân nhà tại đấu trường Premier League

Phút 75, Sean Longstaff tính chuộc lỗi bằng màn sút xa nhưng bóng bay cao hơn xà ngang. Vài phút sau, MU trả lời với cú bắn phá của trung vệ Harry Maguire và thủ môn Dubravka chỉ cần thiếu cảnh giác thì mành lưới đội khách khó lòng bảo toàn. Cho đến hết trận, MU vẫn kiểm soát toàn bộ cục diện trong sự cam chịu thất bại của Newcastle.

Đội khách gần như buông xuôi và kể cả thêm bàn danh dự họ cũng chẳng mặn mà gì. Tỷ số 4-1 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc. Đây mới là trận thứ 2 tại Premier League 2019/20, MU ghi được 4 bàn (trận đầu tiên là thắng Chelsea 4-0 ở vòng đầu tiên). Càng tuyệt vời hơn khi nó xuất hiện đúng vào ngày Boxing Day. Vậy là các Manucians đã được nhận món quà to để tạm quên đi sự thất thường và phập phù của đội bóng thân yêu.
Thong so tran dau MU 4-1 Newcastle
Thông số trận đấu MU 4-1 Newcastle

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Manchester United XI (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Scott McTominay (Paul Pogba 46'), Fred; Mason Greenwood, Andreas Pereira, Marcus Rashford (Jesse Lingard 63'); Anthony Martial (Juan Mata 67').

Newcastle United XI (3-4-1-2): Martin Dubravka; Fabian Schar (Krafth 88'), Federico Fernandez, Florian Lejeune; Javier Manquillo, Sean Longstaff, Matty Longstaff, Jetro Willems; Miguel Almiron (DeAndre Yedlin 63'); Dwight Gayle (Christian Atsu 59'), Joelinton.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X