Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bắn hạ "Chích chòe", MU bảo vệ vị trí thứ 2 trên BXH Premier League

Thứ Hai 22/02/2021 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi không quá hay trên sân nhà Old Trafford tại vòng 25 Ngoại hạng Anh 2020/21 nhưng điều quan trọng là MU đã có được 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục bám đuổi Man City trong cuộc đua vô địch.
Chung cuộc: MU 3-1 Newcastle
Ghi bàn:
Rashford (30); Daniel James (57); Bruno Fernandes (75 pen) - Saint-Maximin (36)

Thời gian qua, Manchester United lạc vào con đường đầy ổ gà tại Premier League khi chỉ thắng 1/5 vòng để rồi chẳng những mất ngôi đầu mà còn bị người hàng xóm Man City dần bỏ xa trên BXH. Tuy nhiên cách đây vài ngày, giữa những hoài nghi, các học trò của HLV Solskjaer đã xuất sắc đánh bại Sociedad tới 4-0 trong trận đấu được tính trên sân khách (thực tế diễn ra ở Italia chứ không phải Tây Ban Nha) để đặt một chân vào vòng 1/8 của Europa League.
MU vs Newcastle
 
Đó là một chiến thắng mang đậm dấu ấn chuyên môn. Lối chơi tấn công biên triệt để (MU triển khai bóng tới 79% ở hai cánh, trong đó cánh trái là 48%) đã giúp họ xé toang hàng phòng ngự nổi tiếng kín kẽ của đại diện La Liga. Đặc biệt, cái cách Man United tổ chức phản công thần tốc, thực hiện những màn đập nhả rồi chuyền vượt tuyến cực nhanh và chính xác cho thấy tính tổ chức cùng kỷ luật chiến thuật rất tốt nơi đội bóng này.

Nhờ vậy, MU hoàn toàn tự tin tiến bước tới màn chạm trán Newcastle trên sân nhà tại vòng 25 Premier League với tinh thần “rất sảng khoái, tươi mới”. Vòng trước, "Chích chòe" đã thua sấp mặt Chelsea với tỷ số 0-2. Trước thất bại đấy, Newcastle đã giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách (Everton 2-0) sau 5 trận thua liên tiếp khi thi đấu xa nhà tại Ngoại hạng Anh. Nhưng trận thua Chelsea đã chứng minh, việc làm khách của những đại gia vẫn là thách thức cực đại với Newcastle bởi trước đó, thầy trò HLV Steve Bruce cũng thua liền 3 trận trên sân của những đội bóng lớn.
Sơ đồ thi đấu trận MU vs Newcastle
Chiến thuật thi đấu của hai đội MU vs Newcastle

Với riêng Man United, Newcastle đã thua cả 3 lần gần nhất ghé thăm Old Trafford trước vòng 25 Premier League mùa này. Tính rộng hơn, Newcastle nhận về tới 15 thất bại, 4 trận hòa và chỉ 1 lần chiến thắng khi làm khách của Quỷ đỏ thành Manchester. Trong đó, lần gần nhất hành quân đến “Nhà hát của những giấc mơ” ở lượt về Premier League mùa trước, họ đã phơi áo đến 1-4.

Những cầu thủ ghi bàn trong thắng lợi hôm ấy cho MU gồm Maguire, Bruno Fernandes, Wan-Bissaka, Rashford đều xung trận từ đầu trong màn đón tiếp Newcastle lần này. Tuy nhiên HLV Solskjaer lại mất đi hai cậu học trò quan trọng thời gian gần đây: tiền vệ trung tâm McTominay và tiền đạo Cavani do chấn thương. Thay thế cho họ là lão tướng Matic và Daniel James, cầu thủ đã đóng góp 1 bàn ở trận thắng Sociedad 4-0 cách đây vài ngày. Martial sẽ được trở lại đá cắm, bàn giao lại vị trí tiền đạo phải cho James.
Newcastle
Rashford mở tỷ số của trận đấu

Khá bất ngờ khi đội khách lại nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 5, sau một tình huống phạt góc, Joelinton thực hiện cú volley, khiến De Gea phải rất vất vả đẩy bóng ra khỏi xà ngang. Phút 11, chính De Gea lóng ngóng phát bóng lên đúng chân Joelinton ở sát vùng cấm địa đội nhà và bóng sau đó được chuyền cho Shelvey thực hiện cú dứt điểm căng nhưng thiếu chuẩn xác.

Nửa hiệp đầu trôi qua mà MU vẫn không có nổi một tình huống tấn công nào ra hồn. Đội chủ nhà thi đấu khá lúng túng và kém sắc nét nên không thể thường xuyên đe dọa cầu môn đối phương. Thậm chí De Gea cùng hàng thủ phía dưới không một giây dám lơ là nếu không muốn phải trả giá đắt vì "Chích chòe" không phòng ngự một cách thụ động và sẵn sàng triển khai đáp trả nếu có thời cơ tốt.

Tuy nhiên sự khác biệt của một đội bóng lớn nằm ở chỗ họ có trong tay nhiều ngôi sao đủ sức xoay chuyển cục diện chỉ sau một khoảnh khắc. Phút 30, có bóng bên cánh trái, Rashford "xâu kim" Krafth để bứt phá vào khu vực 16m50 và tiếp tục loại bỏ số 17 của Newcastle rất kiên trì đuổi theo ngăn chặn trước khi dứt điểm bất ngờ về góc gần, làm bó tay thủ thành Darlow.
Newcastle
Saint-Maximin gỡ hòa 1-1 cho Newcastle không lâu sau khi đội nhà bị thủng lưới

Trực tiếp bóng đá hôm nay, lợi thế dẫn bàn của MU chẳng tồn tại quá lâu. Phút 34, Allan Saint-Maximin có pha cứa lòng hiểm hóc ở sát vạch 16m50, buộc De Gea phải tung người cản phá nhưng chính từ quả phạt góc mà Newcastle được hưởng từ tình huống này, đội khách đã có bàn gỡ hòa 1-1. Đội trưởng Maguire đã phá bóng không ổn, chẳng khác nào đường kiến tạo cho Saint-Maximin đệm lòng tung nóc lưới De Gea.

Bị gỡ quá sớm nên MU lại quay trở về với bộ dạng kém cỏi như lúc chưa mở tỷ số. Các đợt tấn công của đội chủ nhà không đủ sức nặng để có thể phá tan bức tường chắn trước cầu môn dù cũng không đến mức quá kiên cố. Nói dễ hiểu hơn, "Quỷ đỏ" công dở trong hiệp 1 chứ không phải Newcastle thủ hay.
Daniel James ghi bàn quan trọng, đưa MU vươn lên dẫn 2-1
Daniel James ghi bàn quan trọng, đưa MU vươn lên dẫn 2-1

Đầu hiệp 2, lại là Saint-Maximin co chân sút trái phá từ ngoài vòng cấm nhưng De Gea đã đổ người tóm gọn trái bóng. Song đến phút 57 thì MU đã lấy lại được lợi thế dẫn bàn. Chủ đích ban đầu của Matic là chuyền ngang cho Bruno Fernandes nhưng tiền vệ người BĐN chỉ có thể chạm nhẹ chân vào bóng. Ở phía sau Daniel James đã có mặt tiếp ứng và cầu thủ người xứ Wales vung chân sút căng, hạ gục Darlow.

Như vậy, Daniel James đã ghi bàn trong 2 trận liên tiếp để tiếp tục kiếm điểm trong mắt người thầy Solskjaer. Về phần MU thì họ đã không để mất lợi thế lần thứ 2 trong trận đấu. "Quỷ đỏ" duy trì sức ép nhằm kiếm thêm bàn thắng đồng thời không mở ra cơ hội cho Newcastle vùng lên gỡ hòa một lần nữa.

Thế là, khung thành "Chích chòe" chưa bao giờ bình yên và rốt cục, Man Utd cũng hoàn thành mục tiêu đề ra. Phút 74, Rashford ngã trong khu vực cấm địa sau tác động từ Willock, cầu thủ được Newcastel mượn từ Arsenal. Trọng tài chính lập tức chỉ tay vào chấm 11m và như mọi khi, Bruno Fernandes sút phạt đền thành công để ghi bàn thứ 15 tại Premier League mùa này.
Bruno Fernandes ấn định tỷ số 3-1 từ chấm 11m
Bruno Fernandes ấn định tỷ số 3-1 từ chấm 11m

Kết quả trận đấu chính thức được định đoạt. Thậm chí trong khoảng thời gian còn lại, MU vẫn là đội chơi hay hơn dù họ chẳng còn nhu cầu cần phải ghi bàn. Phút 83, trung vệ Maguire mà đánh đầu chính xác hơn chút ít thì mành lưới Newcastle xem ra khó bảo toàn.

Đến cuối trận, HLV Solskjaer nhân cơ hội đội nhà đã chắc thắng quyết định cho ra mắt Shola Shoretire, thần đồng sinh năm 2004 được ông đôn lên đội 1 cách đây không lâu. Tài năng trẻ người Anh gốc Nigeria này mới ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp với MU hồi đầu tháng 2 vừa rồi và được đánh giá cao về tiềm năng phát triển sau những màn trình diễn tốt ở đội trẻ.
Thống kê trận đấu MU 3-1 Newcastle
Thống kê trận đấu MU 3-1 Newcastle

Dẫu vậy sự ra mắt ngắn ngủi của
Shoretire chỉ mang tính chất động viên và khích lệ về mặt tinh thần mà thôi chứ không có giá trị về chuyên môn. Chung cuộc, MU thắng 3-1 để đòi lại vị trí thứ 2 bị Leicester lấy mất trước đó vài tiếng và khoảng cách với đội đầu bảng Man City vẫn là 10 điểm.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1):
David De Gea; Luke Shaw, Harry Maguire, Victor Lindelof, Aaron Wan-Bissaka; Nemanja Matic, Fred; Marcus Rashford (Shoretire 89'), Bruno Fernandes, Daniel James (Mata 89'); Anthony Martial (Greenwood 70').

NEWCASTLE UNITED XI (4-3-1-2): Karl Darlow; Emil Krafth, Jamaal Lascelles, Ciaran Clark, Jamal Lewis; Joe Willock, Isaac Hayden, Jonjo Shelvey; Miguel Almiron (Gayle 79'); Joelinton (Fraser 55'), Allan Saint-Maximin (Murphy 79').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X