Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU chia điểm với Man City trong trận derby chất lượng thấp

Chủ Nhật 13/12/2020 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày mà cả Man United lẫn Man City đều thi đấu quá chắc chắn còn hàng công phung phí cơ hội, trận derby thành Manchester đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0.
Chung cuộc: MU 0-0 Man City

Man City dần lấy lại phong độ sau khi để thua Tottenham 0-2 hồi cuối tháng 11. Kể từ cú ngã sấp mặt đó, đội bóng áo xanh thành Manchester đã trải qua 5 trận bất bại liên tiếp, thắng tới 4 và chỉ hòa 1 (0-0 trước Porto tại Champions League). Rõ ràng, cỗ máy chinh phạt của Pep Guardiola đã lấy lại “gia tốc” vô cùng nhanh chóng.
MU vs Man City
 

Tuy nhiên trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Man Utd luôn là vật cản đáng ngại với Man City và toàn sở hữu quyết tâm đánh bại Man xanh cao nhất. Mùa trước, Man United từng “đạp ngã” Man City khi thầy trò Guardiola cố dồn chút sức tàn còn lại để níu kéo hy vọng mong manh đua vô địch với Liverpool. Cụ thể vòng 29, dù ra sân bằng cặp tiền đạo “cọc cạch” là Martial và James  nhưng MU vẫn có chiến thắng 2-0.

Mùa này, bối cảnh trận derby Manchester không đến nỗi căng thẳng như thế với Man City. Song Man xanh đang chơi sân khách khá tệ tại Premier League: chỉ thắng 1/4 trận vừa qua. Trong 3 lần mất điểm của Man City thì chỉ duy nhất thất bại 0-2 dưới tay Tottenham có thể chấp nhận được còn 2 trận hòa trước Leeds và West Ham là những kết quả đáng xấu hổ bởi thời điểm đó, hai đội chủ nhà ấy đều đang chơi không tốt.
Doi hinh thi dau tran MU vs Man City
Đội hình thi đấu trận MU vs Man City

Tính từ đầu năm 2020, Man City đã thua 5 trận xa nhà ở đấu trường Premier League, con số nhiều nhất từ năm 2015 và họ đều bị thủng lưới trước người hàng xóm MU ở 4 lần đụng độ gần nhất. Tại chuyến làm khách của MU vào đêm nay, HLV Guardiola có 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận thắng Fulham cách đây 1 tuần.

Đầu tiên ở hàng thủ, hậu vệ phải Kyle Walker trở lại đội hình thay cho hậu vệ trái Mendy. Tất nhiên cầu thủ người Anh đá đúng sở trường còn Cancelo được đẩy sang cánh trái nhờ có thể chơi tốt ở cả hai biên. Tiếp đến, Fernandinho có mặt ở tuyến giữa đá cặp với Rodri nhằm tăng cường khả năng đánh chặn từ xa.

Walker, Fernandinho cùng Mahrez đã ra sân vào giữa tuần vừa rồi ở trận thắng Marseille 3-0 tại Champions League trong khi 8 cái tên còn lại được nghỉ ngơi hoàn toàn đồng nghĩa cực kỳ sung sức bước vào trận derby.

Pogba duoc da chinh
Pogba được đá chính sau tin đồn muốn rời khỏi MU

Về phần Man Utd, HLV Solskjaer một lần nữa bộc lộ sở thích "lắp ghép" của mình khi lại ""xoay vòng chiến thuật" ở màn tiếp đón Man City và chẳng ai dám chắc liệu cách sắp xếp này có được sử dụng ở trận kế tiếp, kể cả khi nhờ nó mà MU có được chiến thắng.

Cụ thể ông đã bố trí sơ đồ 4-4-2 theo hình kim cương (thực ra đấu pháp này đã từng được sử dụng ít nhất 3 lần trong mùa giải 2020/21) và tung ra sân ngay từ đầu "anh chàng rắc rối" Paul Pogba mà mới đây lại nổi sóng dư luận khi người đại diện của tiền vệ này, Mino Raiola tuyên bố thẳng thừng rằng Pogba muốn ra đi. Dù vậy, xét về mặt chuyên môn thì Pogba đã chơi tốt ở hai trận gần nhất (thắng West Ham 3-1 và thua Leipzig 2-3) khi được vào sân thay người.
MU vs Man City
McTominay chút nữa đưa MU vượt lên dẫn trước

Trong sơ đồ này, Pogba vs McTominay sẽ có xu hướng đá dạt cánh ở hàng tiền vệ còn Fred là người chơi thấp nhất trong khi ngự trị trên đỉnh kim cương tất nhiên không thể là ai khác ngoài ngôi sao số 1 Bruno Fernandes. Trên tuyến đầu, Rashford đá cặp tiền đạo với Greenwood, gương mặt trẻ sớm dính tật mà đã phần nào ảnh hưởng đến sự trưởng thành.

Tại hàng thủ, Luke Shaw được lựa chọn đá hậu vệ trái chứ không phải Alex Telles. Wan-Bissaka chịu rất nhiều chỉ trích sau trận thua Leipzig vẫn được đá chính bởi đơn giản MU chẳng thể tìm ra ai khá khẩm hơn giống như câu chuyện ở vị trí trung vệ khi Maguire cùng Lindelof tiếp tục được đá chính như bình thường dù rằng chẳng ai quá xuất sắc hay ổn định cao.
MU vs Man City
Hàng thủ MU đã chơi không tệ trong hiệp 1

Như rất nhiều trận đấu, MU nhập cuộc dở tệ và bị đội bóng láng giềng áp đảo ngay tại sào huyệt. Man City đã thực hiện tốt ý đồ pressing ngay bên phần sân đối phương nên vừa gây ra được sóng gió lên cầu môn De Gea vừa đảm bảo được an toàn cho khung thành đội nhà.

Tuy vậy, tình huống đáng kể đầu tiên lại thuộc về đội chủ nhà. Phút 11, từ quả phạt góc do Luke Shaw thực hiện, trung vệ Lindelof lắc đầu đưa bóng về phía cột xa và McTominay chút nữa lao vào tiếp ứng thành công đồng nghĩa gần như chắc chắn có bàn thắng cho MU bởi thời cơ quá rộng mở.

Dù lấn lướt về thời lượng kiểm soát bóng và không phải không thể xâm nhập vùng cấm địa đội chủ nhà song Man City rất khó đe dọa được De Gea bởi hàng thủ áo đỏ chơi khá chắc chắn. Các hậu vệ chơi tập trung và xử lý tốt, hầu như không mắc phải sai lầm nào.
MU vs Man City
Mahrez bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cực kỳ thuận lợi

Chính xác đến phút 35, Man City mới có cơ hội sắc nét đầu tiên. Trong một đợt phản công nhanh, De Bruyne thực hiện đường chuyền sát thủ mang đến cho Mahrez thời cơ "có một không hai" đối đầu trực diện với thủ thành De Gea nhưng cầu thủ người Algeria dứt điểm quá lành. Pha đá bồi sau đó của chính De Bruyne lại bay vọt xà ngang.

Càng về cuối hiệp 1, MU càng chơi chậm và tập trung vào phòng ngự như thể để dành sức mà bung lên trong hiệp 2. Bởi thế kết quả 0-0 được giữ nguyên cho đến khi hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao.

Phút 48, một tình huống "tréo ngoe" đã xảy ra trên sân Old Trafford. Rashford đã ngã trong khu vực 16m50 sau tác động từ Kyle Walker và sau một thoáng lưỡng lự, trọng tài chính Kavanagh đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Tuy nhiên khi mà nhiều Manucians đang hồi hộp chờ đón màn sút 11m của Bruno Fernandes thì ông vua sân cỏ sau khi trao đổi với tổ VAR đã thay đổi quyết định. Chẳng là Rashford đã rơi vào thế việt vị khi đón đường chuyền của Bruno Fernandes.
MU vs Man City
Nếu không bị VAR "bắt" việt vị, Rashford đã mang về cho MU quả phạt 11m

Phút 54, Paul Pogba chọc khe chuẩn xác cho Rashford thoát xuống và số 10 của MU dứt điểm nhanh bằng chân trái, nhưng bóng đi không chính xác. So với hiệp 1, Man City thi đấu không mấy khởi sắc và tiếp tục thiếu các tình huống phối hợp đủ nét để xuyên thủng hệ thống phòng ngự đối phương.

Tuy nhiên với mục tiêu giành chiến thắng, Man xanh chấp nhận mạo hiểm đẩy cao đội hình ra sức tấn công vây hãm khung thành De Gea bằng nhiều phương án khác nhau. Phút 69, Gabriel Jesus có cơ hội đối mặt với De Gea nhưng thay vì tự mình dứt điểm thì tiền đạo người Brazil lại chuyền về cho De Bruyne kết thúc và trung vệ Maguire đã can thiệp kịp thời để giúp MU tránh khỏi bàn thua.
Tran derby khong hap dan nhu mong doi
Trận derby không hấp dẫn như mong đợi

Phút 75, Martial được đưa vào sân thay Greenwood mang theo hy vọng của Solsa về một đòn kết liễu đội bóng láng giềng vào cuối trận. Tuy vậy, tiền đạo người Pháp (chưa ghi được bàn nào tại Premier League mùa này) chẳng thể hiện được nhiều. Đóng góp to nhất của Martial là đường chuyền cho Bruno Fernandes vung chân sút căng từ cự ly gần 18m nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Ederson.

Trong khi đó Man City cũng không có được sự đột biến nào để khai thông bế tắc. Mấy phút cuối trận, đôi bên cũng chỉ có thêm vài tình huống không quá nguy hiểm (Bruno Fernandes sút xa bằng chân trái gần trúng đích và Rodri dứt điểm như "biếu bóng" cho De Gea).
Thong so tran dau MU 0-0 Man City
Thông số trận đấu MU 0-0 Man City

Chung cuộc, hai đội rời sân với kết quả "vui cả làng". Như vậy, MU đã không thua trận derby thứ 3 liên tiếp ở đấu trường Premier League và sau khi bị loại tủi hổ ở Champions League thì 1 điểm trước Man City rõ ràng chấp nhận được.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-3-1-2):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire (c), Luke Shaw; Scott McTominay, Fred, Paul Pogba; Bruno Fernandes; Marcus Rashford, Mason Greenwood (Martial 74').

MANCHESTER CITY (4-2-3-1): Ederson; Kyle Walker, John Stones, Ruben Dias, Joao Cancelo; Rodri, Fernandinho; Riyad Mahrez (Ferran Torres 66'), Kevin De Bruyne, Raheem Sterling; Gabriel Jesus.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X