Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-0 Man City: Bruno Fernandes chung tay cùng Martial "hạ sát" gã hàng xóm đáng ghét

Thứ Hai 09/03/2020 01:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một lần HLV Solskjaer khẳng định đẳng cấp của mình khi chạm trán các đối thủ thuộc nhóm Big Six. Trong trận derby thành Manchester trên sân nhà tại vòng 29 Premier League 2019/20, ông đã bố trí một đấu pháp hoàn toàn hợp lý để mang về cho MU một thắng lợi cực kỳ thuyết phục. Bruno Fernandes kiến tạo cho Martial ghi bàn mở tỷ số và đến cuối trận, McTominay "đóng hòm" người hàng xóm sau sai sót của Ederson.
Ghi bàn: Anthony Martial 30'; McTominay 90'+6

Ngày 8/1, Man City tới Old Trafford đá trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn 2019/20. Đó là trận đấu mà trong hiệp 1, Man xanh thống trị hoàn toàn và trái bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân MU. Cũng trong quãng thời gian đó, đội quân của Pep Guardiola ghi được đến 3 bàn và nếu tận dụng cơ hội tốt hơn thì Man City lẽ ra còn có thêm vài bàn nữa. Sau giờ nghỉ, thầy trò Pep chủ động đá chậm lại và nhờ vậy, Quỷ đỏ mới có cơ hội được chạm bóng. Trận derby Manchester đêm đó khép lại với thất bại toàn diện 1-3 của MU trong sự ngán ngẩm và chán nản của các CĐV nhà.
Trực tiếp MU vs Man City - Ngoại hạng Anh 2020 hôm nay 83 hình ảnh
 

Hai tháng sau trận thua xấu hổ đó, MU gặp lại Man City ở lượt về Premier League 2019/20. Thời điểm này, Quỷ đỏ rõ ràng tiến bộ đáng kể so với cuộc đụng độ tại Cúp Liên đoàn. Bằng chứng là "Quỷ đỏ" đã bất bại 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, dài nhất mùa này. Đáng chú ý, trong chuỗi trận kể trên, MU đã không thua trong 2 chuyến làm khách của Chelsea và chính Man City.

Rất nhiều điểm tích cực khác đã xuất hiện. Chẳng hạn, hàng thủ chơi chắc chắn hơn rất nhiều khi sạch lưới 7/9 trận gần nhất. Nếu không có sai lầm của David de Gea trên sân Everton vòng trước, thành tích của Quỷ đỏ còn ấn tượng hơn nữa.

Ở phía trên, Scott McTominay đã trở lại để tăng thêm chất thép cho tuyến giữa. Nên nhớ, tiền vệ người Scotland là một trong những cầu thủ chơi hay nhất đội trong chiến thắng 2-1 trước Man City ngay tại Etihad ở lượt đi Premier League mùa này. Cộng thêm Fred đang đạt phong độ cao, Solskjaer sở hữu trong tay cặp tiền vệ trung tâm ưng ý nhất.
Doi hinh thi dau tran MU vs Man City
Đội hình thi đấu trận MU vs Man City

Ngay cả Odion Ighalo cũng tràn đầy tự tin và muốn chứng minh anh sẵn sàng làm được nhiều điều cho Quỷ đỏ, chứ không chỉ là bản hợp đồng chữa cháy. Dĩ nhiên không thể không nhắc tới Bruno Fernandes. Chính tiền vệ người Bồ Đào Nha đã tạo ra hiệu ứng tích cực, tạo cú hích giúp cả đội hình MU chơi tốt hơn.

Man City dĩ nhiên cũng đang có phong độ cao. Sau khi thua có phần thiếu may mắn trước Tottenham, họ đã toàn thắng cả 5 trận gần nhất. Trong đó, thầy trò Pep cũng vừa đăng quang ở Cúp Liên đoàn tuần trước. Man xanh dường như không bị tác động nhiều về mặt tâm lý sau khi phải nhận án phạt cấm thi đấu ở cúp châu Âu từ UEFA.
MU chu dong choi phong ngu - phan cong truoc Man City
MU chủ động chơi phòng ngự - phản công trước Man City

Tuy nhiên trận derby lần này, Pep Guardiola lại không thể có được sự phục vụ của "vua kiến tạo" Kevin De Bruyne do chấn thương chưa kịp bình phục nên trách nhiệm sáng tạo nặng nề ở tuyến giữa được giao cho Bernando Silva, tiền vệ chơi khá phập phù mùa này. Trên hàng công, tài năng trẻ Phil Foden có lần thứ 3 trong mùa giải được đá chính tại Premier League để kết hợp với Sterling cùng trung phong Sergio Aguero.

Về phần chủ nhà Manchester United, HLV Solskjaer có 2 sự điều chỉnh so với trận hòa Everton cách đây 1 tuần khi tiền vệ McTominay vs tiền đạo trẻ Greenwood bị đẩy lên băng ghế dự bị nhường chỗ cho Brandon Williams cùng Daniel James. Nguyên nhân nằm ở chỗ nhà cầm quân người Na Uy đã quyết định chọn đấu pháp 3-4-1-2 để ứng phó với gã hàng xóm đáng ghét. Trong đó vài gương mặt (De Gea, Wan-Bissaka, Matic, Maguire) đã được nghỉ ngơi, không phải ra sân ở trận thắng Derby County 3-0 tại vòng 5 FA Cup cách đây vài ngày.
Nhu moi khi Bruno Fernandes luon la nguoi khoi xuong moi dot tan cong cua MU
Như mọi khi Bruno Fernandes luôn là người khởi xướng mọi đợt tấn công của MU

Luke Shaw trở thành trung vệ thứ 3 bên cạnh cặp Maguire vs Lindelof nên suất đá cánh trái thuộc về Brandon Williams, một phát hiện của MU mùa này khi đến nay tài năng "thế hệ Z" (sinh năm 2000) đã có trên 20 trận ra sân trong màu áo đội 1 MU. Ở tuyến giữa bộ đội Fred vs Matic cũng có thời gian thi đấu bên nhau dài hơn là McTominay kết hợp với 1/2 tiền vệ này. Trong khi Daniel James sở hữu tốc độ kinh hoàng, phù hợp với ý đồ của Solsa.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Sterling với pha cứa lòng trong chân phải vào phút thứ 10, đưa bóng nhằm về góc xa nhưng De Gea đã bay người cứu thua cho MU. Nhưng các pha uy hiếp như thế này hẳn đã nằm trong dự liệu của Solskjaer bởi ngay từ đầu ông đã lựa chọn đấu pháp phòng ngự - phản công (3-4-1-2 khi cần có thể trở thành 5-3-2).
Manchester United
Niềm vui đến với Manchester United sau khi Bruno Fernandes kiến tạo cho Martial ghi bàn

Quả thực, MU chủ động chơi lùi sâu với đội hình được bố trí thấp còn Man City như mọi khi càng dễ làm chủ thế trận cũng như kiểm soát bóng. Tuy nhiên phút 16, đội chủ sân Old Trafford phát đi tín hiệu cảnh báo khi Bruno Fernandes chuyền bóng tinh tế xuống cho Daniel James tung cú sút quyết đoán khiến thủ thành Ederson phải mất 2 nhịp mới có thể kiểm soát được tình hình.

Phút 22, Martial lẻn xuống rất nhanh trước khi tung cú dứt điểm trong vùng cấm nhưng trung vệ Otamendi đã dùng thân mình để cản bóng thành công. Vài phút sau, Martial khống chế tốt đường chuyền dài của đồng đội bên cánh phải rồi loại bỏ Fernandinho để xâm nhập khu vực 16m50. Nhưng thay vì thực hiện đường chuyền cho Bruno Fernandes ở vị trí thuận lợi hơn, cầu thủ người Pháp lại ham hố dứt điểm và bị Ederson "xử lý".
Fred
Cuối hiệp 1, Fred đã "bất thành" trong việc kiếm về 11m cho MU

Tuy nhiên đến phút 30 thì chính Martial chứ không phải ai khác đã đưa MU vươn lên dẫn bàn sau một pha đặt lòng chuẩn xác. Cầu thủ kiến tạo cho Martial lập công không ai khác ngoài Bruno Fernandes với cú bấm bóng điệu nghệ và quá thông minh từ chấm đá phạt. Có bàn dẫn trước, MU càng chơi hưng phấn trong khi Man City khó tránh khỏi chệch choạc.

Phút 39, Wan-Bissaka có pha đi bóng hiếm thấy chếch bên cánh phải rồi căng ngang vào trong nhưng Zinchenko đã phá được bóng ra. Phút 42, Fred tính mang về cho đội nhà quả phạt 11m khi ngã người rất đẹp sau động tác truy cản của Otamendi nhưng trọng tài Mike Dean lại rút ra thẻ vàng dành cho anh.
Viet vi
Aguero bị việt vị chỉ vì cái .. khuỷu tay

Đầu hiệp 2, Aguero đã làm tung lưới De Gea tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và hình ảnh chứng minh sau đó được thực hiện bởi tổ VAR đã khẳng định đó là quyết định chính xác dù ranh giới cực mong manh. Phút 50, các CĐV Man City được một phen hú vía khi thủ môn Ederson đỡ bóng hụt đường chuyền về đơn giản của đồng đội và Martial rất nhanh lao vào định khai thác sai lầm song chính Ederson đã sửa sai thành công.

Phút 56, Phil Foden tung ra cú sút trái phá từ ngoài vạch 16m50 nhưng De Gea vẫn kịp tung người phản xạ đẩy bóng ra khỏi xà ngang. Không lâu sau đó, Pep Guardiola thay liền hai vị trí trên sân nhằm cải thiện hàng công khi Aguero vs Bernando Silva phải ra nghỉ, nhường chỗ cho Mahrez cùng Gabriel Jesus. Cần nhớ rằng, Aguero đã ghi được 9 bàn ở các trận derby thành Manchester, chỉ kém kỷ lục của Wayne Rooney có 2 bàn song ngày hôm nay, cái duyên chỉ suýt đến với El Kun mà thôi.
Bruno Fernandes
Kể từ trận ra mắt MU vào ngày 1/2, Bruno Fernandes đã góp công vào 5 bàn thắng tại Premier League (2 bàn, 3 kiến tạo)

Phút 61, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ Otamendi bật cao đánh đầu đưa bóng bay sạt xà ngang khung thành đội chủ sân Old Trafford. Không thể phủ nhận Man City chơi khởi sắc sau giờ nghỉ giải lao, khiến sức ép lên cầu môn De Gea tăng lên dữ dội song hàng thủ áo đỏ dưới sự chỉ huy của Maguire đã thi đấu chắc chắn để bảo vệ tối đa cho mành lưới.

Phút 71, trong một đợt phản công chớp nhoáng, Daniel James lao đi như một chiếc F1 bên cánh phải và điềm tĩnh xông vào khu vực 16m50. Cuối cùng, cầu thủ người xứ Wales chọn giải pháp sút bóng ở góc hẹp và bị Ederson cản phá. Phía ngoài sân, HLV Solskjaer không thể hài lòng với cậu học trò bởi nếu Daniel James tỉnh táo hơn chuyền cho Bruno Fernandes ở vị trí cực đẹp thì nhiều khả năng MU đã có bàn thứ 2.
McTominay an dinh ty so 2-0 vao nhung giay cuoi cung cua tran derby
McTominay ấn định tỷ số 2-0 vào những giây cuối cùng của trận derby

Đến phút 75, cầu môn De Gea rơi vào chao đảo khi Mahrez thực hiện pha căng ngang từ cánh phải, Sterling băng vào nhưng dứt điểm không trúng tâm bóng. Sau đó Gabriel Jesus giành được bóng và tung ra cú sút căng nhưng De Gea đã kịp đổ người cứu thua cho MU. Thời gian trôi về những phút cuối trong sự sốt ruột của các vị khách nhưng đánh bại De Gea là nhiệm vụ bất khả thi.

Cơ hội cuối cùng của Man City là cú sút quyết đoán từ gần vạch 16m50 của Sterling nhưng bóng đi đúng vào vị trí của De Gea. Cần nhớ rằng tính cho đến nay, tiền đạo người Anh chưa ghi nổi một bàn nào trong các trận derby Manchester dù khoác áo Man City từ năm 2015.

Tưởng như 1-0 là kết quả chung cuộc của trận đấu thì vào phút bù giờ thứ 6, pha ném bóng lên hết sức bất cẩn của Ederson đã mang đến cho McTominay cơ hội ghi bàn và bằng cú cứa lòng chuẩn xác ở cự ly phải đến 35m về cầu môn bỏ trống, tiền vệ mang trong mình "DNA Quỷ đỏ" đã làm tung mành lưới Man City, tạo ra bầu phấn khích tột độ cho cầu trường Old Trafford.
Thong so tran dau Man Utd 2-0 Man City
Thông số trận đấu Man Utd 2-0 Man City

Như vậy Man Utd đã đánh bại Man City trong cả hai lượt trận tại Premier League mùa này, thành tích mà kể từ mùa giải 2009/10 họ mới tái lập được. Không những vậy chiến thắng vừa rồi thêm một lần khẳng định MU phiên bản Solskjaer xuất sắc ra sao trong các trận cầu nội bộ của Top 6. Mùa này, họ cũng đã đánh bại Chelsea trong cả hai trận đấu, hạ gục Tottenham hay thủ hòa Liverpool, Arsenal. Trên BXH, MU giữ vững vị trí thứ 5 cùng cách biệt 3 điểm với Chelsea xếp trên (45 so với 48).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED XI (3-4-1-2): David de Gea; Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Aaron Wan-Bissaka, Nemanja Matic, Fred, Brandon Williams (Bailly 78'); Bruno Fernandes (Ighalo 88'), Daniel James, Anthony Martial (Matic 78').

MANCHESTER CITY XI (4-3-3): Ederson; Joao Cancelo, Nicolas Otamendi, Fernandinho, Oleksandr Zinchenko (Mendy 77'); Bernardo Silva (Riyad Mahrez 59'), Rodrigo, Ilkay Gundogan; Phil Foden, Sergio Aguero (Gabriel Jesus 59'), Raheem Sterling.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X