Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Man City ngay tại Old Trafford, MU phiên bản Solsa lần thứ 4 dừng bước ở bán kết

Thứ Năm 07/01/2021 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù có lợi thế sân nhà và đội hình không bị "toang" bởi Covid-19 như đối thủ song rốt cục Man Utd vẫn phải ôm hận mùa giải thứ 2 liên tiếp tại bán kết cúp Liên đoàn Anh trước người hàng xóm đáng ghét. Như vậy, HLV Solskjaer vẫn chưa thể phá được cái dớp "toàn thua ở bán kết các giải đấu cúp".
Chung cuộc: Man Utd 0-2 Man City
Ghi bàn:
Stones (50); Fernandinho (83)

Man City mới lên tiếng xác nhận thủ môn Scott Carson là thành viên thứ 8 của đội bóng phải đi cách ly để điều trị Covid-19. Trước đó, đội bóng áo xanh thành Manchester đã mất Eric Garcia, tiền vệ 18 tuổi Cole Palmer, Gabriel Jesus, Kyle Walker, thủ môn Ederson, Ferran Torres và cầu thủ trẻ Tommy Doyle do virus corona. Đó là còn chưa kể trung vệ Laporte vắng mặt dài ngày vì chấn thương.
MU vs Man City
 
Tuy nhiên cuối tuần vừa rồi, bất chấp thiếu hụt nhân sự trầm trọng, Man City vẫn đánh bại Chelsea tới 3-1. Dẫu vậy, cần phải nhấn mạnh rằng, vào lúc này Chelsea và MU là hai đội bóng hoàn toàn khác, đối nghịch đến tuyệt đối.

Trong khi Chelsea trôi dần xuống đáy của cuộc khủng hoảng phong độ khi không thắng 5/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường thì MU lại đang bay cao. Cách đây vài ngày, đội bóng của HLV Solskjaer đã có thắng lợi thứ 8/10 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh khi đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-1. Nhờ vậy, Man đỏ đã leo lên vị trí thứ 2 trên BXH với cùng 33 điểm như Liverpool, nhưng thi đấu ít hơn The Kop 1 trận.

Còn nhớ MU từng kết thúc tháng 10 với vị trí thứ… 15 sau 7 vòng đầu tiên của Premier League và thuyền trưởng người Na Uy bắt đầu có mặt trong danh sách những ứng viên có nguy cơ mất việc cao nhất. Song những ngày gian khó ấy đã qua. MU đã khắc chế được những đối thủ thuộc hàng cứng đầu nhất giải mùa này (Wolves, Aston Villa, Leicester), “điên” nhất (Leeds) hoặc nhiều duyên nợ nhất (chính là Man City với trận hòa 0-0 hôm 13/12) tại Premier League.
Sơ đồ xuất phát của hai đội MU vs Man City
Sơ đồ xuất phát của hai đội MU vs Man City

Những mắt xích trong cỗ máy của Solskjaer đã thật sự vận hành trơn tru và hiệu quả tuyệt vời. Không chỉ “động cơ vĩnh cửu” Bruno Fernandes vẫn liên tục tỏa sáng hay các ngôi sao như Marcus Rashford hay Anthony Martial nổ súng đều đặn, mà ngay cả “ngựa chứng” Paul Pogba cũng dần thể hiện những phẩm chất tốt nhất.

Cách đây 9 tháng cũng tại Old Trafford, Man United từng đánh bại Man City tới 2-0 tại Premier League để báo thù cho việc bị đại kình địch loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh 2019/20 cũng ở bán kết. Mùa này đôi bên lại hội ngộ ở vòng 4 đội mạnh nhất Cúp Liên đoàn Anh nhưng theo thể thức mới thì tấm vé vào chung kết chỉ được định đoạt bằng một trận duy nhất và lá thăm đã chọn MU làm đội chủ nhà.

Dù dồi dào nhân sự hơn đối thủ song rõ ràng để có thể đánh bại Man City thì HLV Solskjaer buộc phải tung ra sân đội hình mạnh nhất. Bởi vậy ông chỉ tiến hành hai sự điều chỉnh nhỏ trong danh sách xuất phát so với trận thắng Aston Villa 2-1 vài ngày trước khi Henderson có mặt trong khung gỗ thay cho De Gea và trung vệ Lindelof trở lại lấy mất suất đá chính thuộc về Eric Bailly, trung vệ chơi rất hay mấy trận vừa qua khi được trọng dụng.
MU vs Man City
Trận bán kết diễn ra cực kỳ hấp dẫn

Về phần Man City thì sau chiến thắng trước Chelsea, HLV Guardiola cũng thực hiện hai sự thay đổi trong cách bố trí nhân sự.  Lão tướng Fernandinho đá chính từ đầu và đeo luôn băng thủ quân, đẩy Rodri lên băng ghế dự bị và trên hàng công, Mahrez thế chỗ của Bernando Silva (không có tên trong danh sách thi đấu). Ngoài ra, hai cầu thủ nhiễm Covid-19, Gabriel Jesus và Kyle Walker đã có mặt trên băng ghế dự bị do đã âm tính cũng như hoàn thành đủ 10 ngày cách ly.

Khi thời gian của trận bán kết chưa trôi qua được 2 phút thì mành lưới Man City đã phải rung lên. Rashford thoát xuống đón cú chọc khe của Martial và dứt điểm căng, khiến Steffen không thể bắt dính. Trái bóng bật ra trúng vào người trung vệ Stones rồi nảy ngược về mành lưới. Tuy nhiên may cho Man xanh là trọng tài biên đã xác nhận có lỗi việt vị của Rashford.
MU vs Man City
Hình ảnh ghi lại pha bay người cứu thua đẹp mắt của thủ môn Steffen sau cú sút xa của Bruno Fernandes

Đến phút thứ 5, tới lượt mành lưới Man Utd rung lên sau cú đặt lòng đơn giản của Gundongan từ đường tạt do Phil Foden thực hiện. Song một lần nữa trọng tài biên bắt lỗi việt vị và cũng chính xác tuyệt đối như tình huống trước đó. Trận derby thành Manchester phiên bản League Cup diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi cầu môn đôi bên liên tục chao đảo.

Phút thứ 9, McTominay đẩy nhẹ cho Bruno Fernandes co chân sút căng nhằm vào góc cao ở cự ly gần 20m và thủ môn dự bị Zack Steffen bay người đẹp mắt dùng một tay đẩy bóng ra. Vài phút sau, nhạc trưởng của Man City, Kevin De Bruyne đưa ra câu trả lời thích đáng bằng tình huống sút bóng tương tự và lần này cột dọc chứ không phải thủ môn Henderson đã cứu thua cho MU.
MU vs Man City
"Mùa đông quá lạnh" với Pep Guardiola

Đến phút 24, lần thứ 3 trong trận đấu, bàn thắng bị từ chối bởi lỗi ... việt vị. Lần này, Phil Foden băng xuống rất nhanh đón bóng được chuyền dọc biên trái do De Bruyne thực hiện rồi xâm nhập vùng cấm địa trước khi hạ gục Henderson. Tiếc thay, Foden đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của MU khi bắt đầu xuất phát.

Nửa sau của hiệp 1, đôi bên vẫn chơi ăn miếng trả miếng nhưng sự tập trung của hàng thủ hai đội cũng như một chút thiếu sắc bén của hàng công đã làm cho trận bán kết vẫn chưa được khai thông. Tuy nhiên đến đầu hiệp 2 thì bàn thắng đã xuất hiện.

Phút 50, từ chấm đá phạt chếch bên cánh trái, Phil Foden tạt bóng cực kỳ khó chịu vào khu vực 16m50 và trung vệ Stones là người chạm bóng cuối cùng, vừa đủ để hạ gục Dean Henderson. Trọng tài Atkinson đã cẩn thận "check VAR" rồi mới chính thức công nhận bàn thắng.
MU vs Man City
Man City ăn mừng bàn thắng của Stones

Ngay sau đó, tỷ số suýt được nâng lên 2-0 nếu như cú ra chân phải của Cancelo đưa bóng bay thấp hơn chút ít khi mà Henderson đã hoàn toàn bất lực. Phút 57, lại là Foden thực hiện quả tạt chất lượng từ cánh trái và Sterling lao người đánh đầu, buộc Henderson phải trổ tài cứu thua cho "Quỷ đỏ".

Phút 62, Mahrez dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi dùng chân trái sở trường tung ra cú sút căng nhằm về góc chữ A nhưng Henderson một lần nữa chứng minh người thầy Solsa đã hoàn toàn đúng đắn khi tin tưởng vào anh ở trận này. Bàn thắng của Stones không hề có lỗi của thủ thành người Anh.

Sau khi bị dẫn bàn, MU rất cố gắng gượng dậy nhưng mùa này, Man City đã cho tất cả thấy một hình ảnh khác, trái với phong cách quen thuộc của Guardiola. Đó là khi cần họ có thể chơi xù xì, gai góc và thực dụng chẳng kém ai. Bởi vậy, đội chủ sân Old Trafford không dễ tạo ra được các cơ hội thật sự nguy hiểm.
MU vs Man City
Fernandinho (trái) ấn định tỷ số 2-0

Phút 72, lần hiếm hoi Bruno Fernandes có thể rảnh chân sút bóng trong khu vực 16m50 sau đường căng ngang của Paul Pogba nhưng độ chính xác không cao. Sau đó, Anthony Martial "âm mưu" kiếm 11m khi đổ người rất nhanh dù chưa hề bị Ruben Dias chạm vào bất cứ bộ phận nào trên cơ thể. Tuy nhiên chưa cần phải tham khảo tổ VAR, trọng tài chính đã nói không với phạt đền.

Đến phút 83 thì trận bán kết 2 Cúp Liên đoàn Anh mùa này chính thức được định đoạt. Trong một tình huống phạt góc, Wan-Bissaka đánh đầu phá bóng ra rất đúng tầm chân của Fernandinho ở gần vạch 16m50 và tiền vệ người Brazil tung ra cú sút chìm làm bó tay Dean Henderson.
MU vs Man City
Man City mùa thứ 3 liên tiếp vào chung kết Cúp Liên đoàn và gặp Tottenham của Mourinho

Khoảng thời gian còn lại, MU chỉ còn biết đầu hàng chấp nhận thất bại chứ chẳng "bật lại" được chút nào. Vây là mùa thứ 2 liên tiếp, "Quỷ đỏ" phải ôm hận trước Man xanh ở bán kết cúp Liên đoàn Anh dù mùa này họ bước vào trận đấu với đầy đủ "Thiên thời - Địa lợi - Nhân hòa" để có thể nghĩ đến tấm vé dự vòng chung kết. Người ta thường bảo "quá tam ba bận" nhưng đây đã lần thứ 4 trong sự nghiệp huấn luyện, Solskjaer không thể đưa MU vào chung kết một giải đấu cúp.

Trong khi đó bất chấp vẫn bị Covid-19 "hành lên hành xuống", Man City tiếp tục có một thắng lợi ấn tượng nữa vẫn trên sân của một đối thủ lớn sau khi đã đánh bại Chelsea ở Premier League. Đây chính là sự tái khẳng định rằng Man xanh vẫn là một thế lực hàng đầu nước Anh hiện nay. Mùa thứ 4 liên tiếp, thầy trò Guardiola ghi danh vào trận chung kết League Cup gặp đối thủ Tottenham. Hai nhà cầm quân nhiều duyên nợ Pep - Mourinho lại sắp được đọ tài trên sân cỏ.
Thông số trận đấu MU 0-2 Man City
Thông số trận đấu MU 0-2 Man City

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4–3-1-2):
Dean Henderson; Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire, Victor Lindelof, Luke Shaw; Scott McTominay (Greenwood 75'), Fred (Van de Beek 88'), Paul Pogba; Bruno Fernandes; Marcus Rashford, Anthony Martial.

MANCHESTER CITY (4-2-3-1): Zack Steffen; Joao Cancelo, Ruben Dias, John Stones, Oleksandr Zinchenko; Fernandinho, Ilkay Gundogan; Kevin De Bruyne, Riyad Mahrez (Rodri 82'), Phil Foden; Raheem Sterling.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X