Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 1-3 Man City: Thua vỡ mặt, "Quỷ đỏ" gần như hết cơ hội vào chung kết cúp Liên đoàn Anh

Thứ Tư 08/01/2020 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò nhà Pep Guardiola chẳng những thanh toán sòng phẳng món nợ ở trận lượt đi Premier League mùa này (thua 1-2 trên sân nhà Etihad) mà còn dư ra chút lãi khi hạ gục đại kình địch cùng thành phố ngay tại Old Trafford ở trận bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh.
Ghi bàn
Man Utd: Rashford (70)
Man City: Bernardo Silva (17); Mahrez (33); Andreas Pereira (38 phản lưới)
Tổng hợp: MU 1-3 Man City
video
Cách đây vài ngày, ban tổ chức Premier League thông báo HLV Solskjaer là một trong ba ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 12. Thoạt đầu nghe có vẻ buồn cười bởi thời điểm thông báo được đưa ra, Man United vừa thua bạc nhược Arsenal 0-2, và ngay sau đó là trận hòa 0-0 cũng bạc nhược không kém trước Wolves ở FA Cup. Nhưng thực ra đó là một lựa chọn hợp lý. Trong tháng 12, MU của Solsa đã thắng 6/8 trận trên mọi đấu trường. Ấn tượng nhất là 2 chiến thắng liên tiếp trước Tottenham và Man City mà đỉnh cao là màn hạ gục người hàng xóm Man xanh.

Đó là trận đấu Man United hợp lý tới từng chi tiết. Dù Nicolas Otamendi ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 và trong những phút cuối Man xanh ép sân dồn dập cũng như tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhưng không ai dám nói này nói nọ gì về sự xứng đáng của Man United. Nhiều chuyên gia nhận định đã rất lâu rồi họ mới thấy một đội bóng chơi hay đến vậy trước Man City của Guardiola.
Truc tiep bong da Mu vs Man City ban ket League Cup: Thanh Man mau gi ?
Trực tiếp bóng đá Mu vs Man City bán kết League Cup: Thành Man màu gì ?

Những Manucians từng tin rằng chiến thắng trước Man City sẽ là bước đệm để đội bóng bứt lên, thoát ra khỏi cái bẫy phong độ thất thường. Nhưng rồi tất cả thêm một phen phải thất vọng. Sự ổn định vẫn là một cái gì đó quá xa xỉ ở Old Trafford. Ngay sau chiến thắng trước Man City là trận hòa trên sân nhà trước Everton và thất bại trước đội bét bảng Watford. Và ngay sau 2 chiến thắng trước Newcastle và Burnley mà đã khiến CĐV Man United tin rằng đội bóng thân yêu đã giải quyết được vấn đề “đối thủ nhỏ”, họ lại phải chịu phơi áo trước Arsenal.

Sau chiến thắng, HLV trưởng của Arsenal, Mikel Arteta (trợ lý cũ của Pep Guardiola ở Man City) đã nhận định “MU là một trong những đội bóng hay nhất thế giới khi có cơ hội được chạy”. Nghĩa là nếu không được tạo cơ hội "chạy", thì Man Utd sẽ trở thành một đội bóng vô hại hoàn toàn. Trận derby này, HLV Solskjaer còn không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất.
Kết quả MU vs Man City bán kết League Cup 201920 hôm nay hình ảnh
Đội hình thi đấu trận Man Utd vs Man City

Cụ thể trung vệ số 1 Harry Maguire và tiền vệ trung tâm chơi hay nhất đội từ đầu mùa 2019/20, Scott McTominay đều vắng mặt vì chấn thương. Ở trận derby tại Premier League, chính McTominay đã chơi tuyệt hay, với 3 lần tắc bóng thành công, 3 lần cắt bóng và 4 lần phá bóng, góp phần đập tan ý đồ xâm nhập vòng cấm MU của Man City. Ngoài ra Luke Shaw cũng vắng mặt còn Anthony Martial cùng Nemanja Matic chỉ được bố trí ngồi trên băng ghế dự bị.

Thay thế Maguire ở hàng phòng ngự là Phil Jones, dự bị hạng thường tại Old Trafford trong khi cánh trái tiếp tục do tài năng trẻ sinh năm 2000, Brandon Williams trấn giữ. Andreas Pereira được lựa chọn đá cặp tiền vệ trung tâm với đồng hương Fred dù sở trường của cầu thủ người Brazil là tiền vệ công.

Thần đồng Mason Greenwood chơi cao nhất trên hàng công và hỗ trợ cho tiền đạo 19 tuổi là bộ ba Daniel James, Rashford và ... Jesse Lingard. Quả thực cần phải khâm phục sự kiên nhẫn của Solskjaer dành cho cậu học trò Lingard khi cầu thủ này hầu như trận nào được ra sân cũng chơi tệ (0 bàn thắng, 0 kiến tạo từ ngày ... 1/1/2019) nhưng vẫn được sử dụng khá thường xuyên.
TRỰC TIẾP MU 1-3 Man City (H2) Rashford gỡ lại 1 bàn hình ảnh 2
Bernando Silva đưa Man City vươn lên bằng siêu phẩm đẹp mắt

Về phần Man City, như để "tương xứng" với đội bóng láng giềng mà HLV Guardiola quyết định cất cả Aguero lẫn Gabriel Jesus lên băng ghế dự bị đồng nghĩa nhà ĐKVĐ cúp Liên đoàn Anh thi đấu mà không có một trung phong thực thụ nào. Sterling có lẽ được sắp xếp đá cao nhất với hai ngòi nổ chất lượng cao Bernando Silva vs Mahrez đá xung quanh. Trận này, tiền vệ Rodri được kéo xuống đá trung vệ để hình thành ra hàng thủ 3 người mà chỉ duy nhất Otamendi là trung vệ xịn.

Nhạc trưởng Kevin De Bruyne nắm vai trò làm bóng từ xa trong khi quán xuyến hai cánh là bộ đội hậu vệ biên số 1 Kyle Walker vs Mendy. Đứng trong khung gỗ là thủ môn số 2 Claudio Bravo chứ không phải Ederson mới bình phục chấn thương. Với ưu thế sân nhà cùng "truyền thống" chơi hay trước nhóm Big Six, MU nhập cuộc rất tốt, có phần lấn lướt các vị khách tới từ bên kia thành phố Manchester.
MU 1-3 Man City Thua vỡ mặt, Quỷ đỏ gần như hết cơ hội vào chung kết cúp Liên đoàn Anh hình ảnh 3
Man City ăn mừng bàn thứ 2

Không nằm ngoài dự đoán, MU thường xuyên sử dụng ngón đòn tốc độ sở trường để tìm cách tiếp cận cầu môn Bravo nhưng hàng thủ áo xanh nhạt thi đấu bình tĩnh, lựa chọn giải pháp phù hợp để bảo vệ sự toàn vẹn của mành lưới. Chẳng những vô hiệu hóa được cách chơi tấn công quá đơn giản và một màu của đối thủ mà Man City còn nhẹ nhàng vươn lên dẫn trước.

Phút 17, nhận bóng từ Kyle Walker, Bernando Silva xử lý vài nhịp bên ngoài khu vực 16m50 trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân trái cực kỳ đẳng cấp, khiến cho pha bay người của David De Gea chỉ càng làm tô điểm thêm cho siêu phẩm của ngôi sao người BĐN. Có bàn dẫn trước trong tay, Man City mau chóng xoay chuyển cục diện theo chiều hướng có lợi cho mình.
Andreas Pereira mang ve ban thu 3 cho Man City
Andreas Pereira mang về bàn thứ 3 cho Man City

Phút 24, sau khi phối hợp với Walker bên cánh phải, De Bruyne căng ngang vào trong cho Sterling nhưng hai pha dứt điểm liên tiếp của ngôi sao người Anh đều không qua được những đôi chân mặc áo đỏ. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 33, cách biệt đã được nới rộng. Chính Bernando Silva tung ra đường chuyền quá hay cho Mahrez ung dung thoát xuống, dễ dàng loại bỏ nốt De Gea rồi ung dung đưa bóng vào lưới trống.

Chưa kịp hoàn hồn, MU nhận tiếp bàn thua thứ 3. Man City triển khai đợt phản công vô cùng ăn ý và nhịp nhàng, De Bruyne quá khéo léo biến Phil Jones thành "gã khờ" trong vòng cấm địa rồi dứt điểm căng nhưng không thắng được phản xạ của De Gea. Tiếc thay cho MU, bóng sau đó bật đúng chân Pereira rồi đi vào lưới trong sự ngán ngẩm của các CĐV đội chủ nhà.
MU da phai trai qua hiep 1 toi te nhat tu dau mua 2019/20
MU đã phải trải qua hiệp 1 tồi tệ nhất từ đầu mùa 2019/20

Trên đà hưng phấn, Man xanh không ngừng hành hạ Man đỏ cho đến hết hiệp 1 và nếu dứt điểm tốt hơn thì có lẽ tỷ số sau 45 phút đầu tiên không thể dừng lại ở mốc 0-3. Đầu hiệp 2, một sự điều chỉnh mà lẽ ra không phải thực hiện nếu Solsa không mù quáng ngay từ đầu. Đó là việc "thánh" Jesse Lingard phải rời sân và Nemanja Matic thay thế.

Phút 47, MU có pha dứt điểm hiếm hoi được thực hiện trong vòng cấm địa của Man City từ đầu trận nhưng cú đá do Brandon Williams thực hiện lại quá nhẹ nên Bravo dễ dàng bắt gọn. Phút 55, từ đường chuyền bổng của Mendy, Mahrez áp sát khung thành của De Gea rồi tung cú sút nhưng bóng đi sạt cột dọc. Các vị khách chơi chùng hẳn xuống nhưng không vì thế mà đội chủ nhà có thể bùng lên. Mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của nhà vô địch.
MU 1-3 Man City Thua vỡ mặt, Quỷ đỏ gần như hết cơ hội vào chung kết cúp Liên đoàn Anh hình ảnh 4
Rashford rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 nhưng đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu

Đến phút 64, Rashford đứng trước cơ hội vãn hồi danh dự cho đội nhà khi thực hiện cú sút phạt tương đối thuận lợi song bóng đã bay ra ngoài. Phút 69, De Gea đã thêm một phần phải dùng chân để bảo vệ mành lưới không bị rung lên sau đá chìm của Mahrez.

Nhưng rồi, MU rốt cục cũng tìm được bàn thắng.
Phút 70, trong một đợt phản công mà đội chủ nhà chỉ có 2 người đối mặt với 3 bên phía Man City song Greenwood đã chọc khe quá thông minh cho Rashford thoát xuống đối mặt với Bravo và một cú sút gọn gàng vào góc lưới được tung ra, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Song đó cũng là toàn bộ "gia sản" của MU ở trận đấu này. Khoảng thời gian còn lại, họ xoay sở và vật lộn trong khốn khổ mà cũng chỉ có thêm một cơ hội rõ rệt (cú sút xa của Rashford bị Bravo từ chối). Thua trận này, cánh cửa vào chung kết cúp Liên đoàn Anh 2019/20 coi như khép lại với thầy trò Solskjaer bởi trận lượt về họ phải chơi tại Etihad. Quan trọng hơn với những gì thể hiện từ đầu mùa thì chẳng ai dám tin MU có thể tạo ra cuộc lội ngược dòng thần thánh trên sân đội bóng láng giềng vừa mạnh hơn vừa ổn định hơn.
Thong so tran dau Man Utd 1-3 Man City
Thông số trận đấu Man Utd 1-3 Man City

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Manchester United (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Phil Jones, Brandon Williams; Andreas Pereira, Fred; Daniel James (Angel Gomes 64'), Jesse Lingard (Matic 46'), Marcus Rashford; Mason Greenwood (Anthony Martial 81').

Manchester City (3-4-3):
Claudio Bravo; Rodri, Fernandinho, Nicolas Otamendi; Kyle Walker, Kevin De Bruyne (Gabriel Jesus 80'), Ilkay Gundogan, Benjamin Mendy; Riyad Mahrez, Raheem Sterling, Bernardo Silva

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X