Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thảm bại trước Liverpool trong ngày Salah vượt trội hoàn toàn so với Ronaldo

Thứ Hai 25/10/2021 00:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã chơi bạc nhược trước Liverpool trên sân nhà Old Trafford và phải nhận thất bại với tỷ số 0-5, kết quả này khiến HLV Solskjaer đứng trước khả năng bị sa thải.
Chung cuộc: MU 0-5 Liverpool
Ghi bàn: Liverpool:
Naby Keita (5'), Jota (13'), Mo Salah (38', 45+5', 50')

Trận cầu tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng Anh 2021/22 diễn ra trên sân Old Trafford, nơi MU sẽ tiếp đón các vị khách Liverpool. Sau chiến thắng 1-0 của West Ham trước Tottenham, Quỷ đỏ đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH, khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea đã lên tới 8 điểm. Thầy trò Solskjaer cần một chiến thắng để rút ngắn khoảng cách với nhóm dẫn đầu, đồng thời chấm dứt chuỗi 3 vòng đấu liên tiếp không thắng. Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ hoàn thành khi đối thủ của họ đang đạt phong độ cao.

MU vs Liverpool

MU vs Liverpool vòng 9 Ngoại hạng Anh 2021/22


Liverpool là đội duy nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này chưa thua (5 thắng và 3 hòa). Họ hiện đang đạt phong độ cực cao khi bất bại trong 12 trận trên mọi mặt trận. The Kop đã tụt xuống vị trí thứ 3 ở Ngoại hạng Anh sau các chiến thắng của Chelsea và Man City, họ cũng rất cần 3 điểm để đòi lại vị trí từ tay Man xanh. Với việc cả 2 đội đều khát khao chiến thắng, trận đấu được dự đoán sẽ hấp dẫn và quyết liệt. 

Về mặt đội hình xuất phát, HLV Solskjaer tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Cristiano Ronaldo đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cầu thủ người Bồ là bộ ba Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Mason Greenwood.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Fred chơi bên cạnh Scott McTominay. Như thế có nghĩa là Paul Pogba tiếp tục ngồi dự bị, đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp cầu thủ người Pháp bị Solskjaer loại khỏi danh sách xuất phát của Man đỏ. Trước đó anh cũng chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trước Atalanta. Ở vị trí trung vệ, Harry Maguire tiếp tục chơi bên cạnh Victor Lindelof. Hai hậu vệ cánh của MU vẫn là Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka. Trong khung gỗ David de Gea đang duy trì phong độ cao và thật khó để loại bỏ anh ở thời điểm hiện tại.
 
Đội hình ra sân của MU trước Liverpool

Đội hình ra sân của MU trước Liverpool


Bên kia chiến tuyến, HLV Klopp gây bất ngờ khi để Sadio Mane ngồi dự bị. Theo đó, Liverpool ra sân với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Diogo Jota, Roberto Firmino và Mo Salah và 3 cầu thủ đá cao nhất trên hàng công, ở tuyến giữa Naby Keita, James Milner và Henderson được tin tưởng. Ở hàng thủ, Van Dijk đá cặp trung vệ với Konate, hai cánh là Andrew Robertson và Trent Alexander-Arnold. Trong khung gỗ, Alisson vẫn được trọng dụng.

Trận derby nước Anh đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. MU là đội có cơ hội đầu tiên của trận đấu. Phút 4, từ một tình huống lên bóng rất nhanh, Greenwood chuyền bóng để Bruno Fernandes dứt điểm ở tư thế thuận lợi. Tuy nhiên, trước mặt là khoảng trống rất lớn anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Và chỉ 1 phút sau tình huống bỏ lỡ của số 18, đội chủ nhà đã phải nhận bàn thua.

Hàng tiền vệ MU để mất bóng nguy hiểm, Mo Salah dẫn bóng đến thẳng vào cấm đội chủ nhà trước khi thực hiện đường chuyền để Naby Keita đối mặt với David de Gea. Cầu thủ sinh năm 1995 đã không bỏ lỡ món quà của đồng đội, cú dứt điểm gọn gàng của số 8 đưa đội khách vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 5. Hàng thủ MU tiếp tục chơi thiếu ổn định và họ phải trả giá với bàn thua sớm. Bàn mở tỷ số của Naby Keita là bàn thắng sớm nhất ở Premier League mà Liverpool ghi được trên sân Old Trafford.
 
Naby Keita mở tỷ số cho Liverpool

Naby Keita mở tỷ số cho Liverpool


Chỉ 2 phút sau bàn thua, MU suýt chút nữa đã để đối thủ nhân đôi cách biệt. Tiếp tục là một tình huống mất bóng từ hàng tiền vệ, Roberto Firmino có có hội đối mặt với David de Gea, song cú đá của số 9 đã bị thủ thành người Tây Ban Nha chặn lại. MU sau đó có tình huống đáp trả với cú sút từ xa của Rashford nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Sự chệch choạc nơi hàng thủ đã khiến MU phải trả giá với bàn thua thứ 2 ở phút 13. Đội trưởng Harry Maguire và Luke Shaw va vào nhau trong tình huống phòng thủ và không thể ngăn cản Naby Keita có bóng trước khung thành của đội chủ nhà, anh thực hiện đường tỉa bóng để Trent Alexander-Arnold thoát xuống, ngôi sao người Anh thực hiện đường căng ngang để Diogo Jota dễ dàng đệm bóng vào lưới trống ở cự ly gần mang về bàn thắng thứ 2 cho đội khách. Trọng tài đã tham khảo VAR nhưng không có lỗi việt vị của Jota, và bàn thắng được công nhận cho Liverpool. Manchester United đã bị dẫn trước 2-0 chỉ sau 13 phút, đây là lần đầu tiên Quỷ đỏ để đối phương dẫn trước 2 bàn sớm như vậy trên sân Old Trafford ở Premier League kể từ trận đấu với Newcastle vào tháng 10 năm 2018 (phút thứ 10).

Liverpool dẫn trước 2-0 chỉ sau 13 phút thi đấu

Liverpool dẫn trước 2-0 chỉ sau 13 phút thi đấu


Sau khi phải nhận 2 bàn thua, MU đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Ronaldo và Luke Shaw lần lượt thực hiện 2 cú sút xa khá căng, nhưng bóng không đi vào khung thành của đội khách. Đội chủ nhà đang thiếu đi những tình huống phối hợp để tiến gần khung thành của Alisson, thay vào đó họ thực hiện những cú sút xa với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. 

Phút 30, Mason Greenwood thực hiện tình huống đi bóng kỹ thuật trước khi tung cú cứa lòng đưa bóng vào góc xa nhưng Alisson đã bay người cứu thua. Liverpool sau đó có câu trả lời bằng cú đá đưa bóng đi chệch cột dọc của Naby Keita. Tới phút 35, MU lại để mất bóng nguy hiểm để Salah có cơ hội đối mặt với De Gea, rất may là thủ thành của Man đỏ tiếp tục chơi xuất sắc. Anh đã có 2 lần chiến thắng các cầu thủ của đội khách trong tư thế đối mặt.

Khi chưa thể tìm được bàn thắng thì MU đã phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 39, một tình huống phối hợp như thêu hoa dệt gấm của Liverpool trước khung thành của đội chủ nhà được kết thúc bằng bàn thắng của Mo Salah. Ngôi sao người Ai cập dễ dàng dứt điểm thành bàn ở cự ly gần sau tình huống căng ngang của Naby Keita. Ở bàn mở tỷ số của Liverpool, Salah kiến tạo để Naby Keita ghi bàn, và số 8 đã đáp lễ đồng đội với tình huống căng ngang như đặt để Salah có bàn thứ 8 ở Ngoại hạng Anh mùa này, qua đó vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. 

Mo Salah hiện đã ghi bàn cho Liverpool trong 10 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, anh chỉ là cầu thủ thứ 4 làm được điều đó trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, sau Cristiano Ronaldo (tháng 4 năm 2018), Duvan Zapata (tháng 1 2019) và Robert Lewandowski (3 lần). Cầu thủ 29 tuổi đã ghi bàn trong 7 trận liên tiếp ở Premier League cho Liverpool, chỉ có Daniel Sturridge (8, từ tháng 11 năm 2013 đến tháng 2 năm 2014) là có chuỗi ghi bàn liên tiếp nhiều hơn trong màu áo Lữ đoàn đỏ. Salah cũng trở thành cầu thủ đầu tiên của Liverpool ghi bàn trong 3 trận liên tiếp trên sân Old Trafford. 
Salah lập cú đúp giúp Liverpool dẫn trước 4-0 trong hiệp 1

Salah lập cú đúp giúp Liverpool dẫn trước 4-0 trong hiệp 1

Ở những phút bù giờ của hiệp 1, MU còn phải nhận thêm một bàn thua nữa. Hàng thủ Quỷ đỏ để các cầu thủ Liverpool vượt qua quá dễ dàng, bóng đến chân Salah ở cự ly gần và cầu thủ người Ai Cập không bỏ lỡ cơ hội hoàn tất cú đúp. Tỷ số đã là 4-0 cho đội khách và cơ hội có điểm của đội chủ nhà gần như không còn. Bây giờ điều MU cần làm trong hiệp thi đấu thứ 2 có lẽ là tìm kiếm bàn danh dự. 

Ngay đầu hiệp 2, Solskjaer đã tạo ra sự thay đổi. Paul Pogba được tung vào sân thay Mason Greenwood. Nhưng chính cầu thủ người Pháp mắc sai lầm khiến MU phải nhận bàn thua thứ 5. Từ tình huống mất bóng của số 6, Henderson thực hiện đường chuyền từ giữa sân để Salah thoát xuống trước khi đánh bại De Gea mang về bàn thắng thứ 5 cho Liverpool, đồng thời hoàn tất cú hat-trick.

Phút 52, Ronaldo có pha đi bóng vào thẳng vòng cấm Liverpool trước khi dứt điểm đánh bại Alisson, nhưng trọng tài sau khi tham khảo VAR đã từ chối bàn thắng của CR7 vì lỗi việt vị. Ít phút sau đó Liverpool có cơ hội mang về bàn thắng thứ 6, song cú đá phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 20m của cầu thủ đội khách lại không qua được hàng rào.

Paul Pogba có một ngày thi đấu thảm họa. Anh vào sân dc 2 phút thì mắc sai lầm khiến MU phải nhận bàn thua thứ 5. Sau đó tới phút 60 cầu thủ này bị đuổi khỏi sân sau tình huống vào bóng thô bạo với Naby Keita. Trọng tài ban đầu chỉ rút thẻ vàng, song sau khi tham khảo VAR ông đã thay đổi quyết định và rút thẻ đỏ trực tiếp với cầu thủ người Pháp. Phải thi đấu với 10 người trong 30 phút còn lại, nhiều khả năng MU sẽ phải nhận thêm bàn thua.

Dẫn trước 5-0 và thi đấu hơn người, Liverpool đang chơi thong dong. Tuy nhiên, mỗi khi họ tăng tốc hàng thủ MU lại đặt vào tình trạng báo động. Phút 71, Trent Alexander-Arnold thực hiện cú sút rất căng nhưng David de Gea đã bay người cản phá xuất sắc. Phút 83, những tưởng MU đã có bàn danh dự thì xà ngang lại từ chối bàn thắng của họ. Cavani dứt điểm cận thành sau đường chuyền bằng đầu của McTominay, Andrew Robertson đã đưa bóng về khung thành, nhưng bóng lại đập xà ngang bật ra. Đó cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu. 

MU thua 0-5 trước Liverpool trên sân Old Trafford

MU thua 0-5 trước Liverpool trên sân Old Trafford


Với một lối chơi tẻ nhạt cùng quá nhiều sai lầm nơi hàng thủ, MU đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số 0-5. Với kết quả này, Man đỏ đã nâng chuỗi trận không thắng ở Ngoại hạng Anh lên con số 4 và chỉ giành 1 điểm, họ tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 7 trên BXH. Còn với Liverpool, 3 điểm có được giúp họ đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Man City. The Kop vẫn là đội duy nhất bất bại ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh mùa này, trong đó có 6 chiến thắng và 3 trận hòa. 

Đội hình ra sân

MU:
David de Gea, Luke Shaw, Harry Maguire, Victor Lindelof, Aaron Wan-Bissaka, Fred, Scott McTominay, Marcus Rashford (Dalot, 62'), Bruno Fernandes (Cavani, 62'), Mason Greenwood (Paul Pogba, 45'), Cristiano Ronaldo

Liverpool:
Alisson, Andrew Robertson, Virgil van Dijk, Ibrahima Konate, Trent Alexander-Arnold, Naby Keita (Chamberlain, 64'), James Milner, Jordan Henderson, Diogo Jota, Roberto Firmino (Mane, 77'), Mohamed Salah
 

Kết quả - BXH Ngoại hạng Anh 2021/22 hôm nay



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X