Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Đả bại Liverpool sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn, MU oai hùng bước vào vòng 5 FA Cup

Thứ Hai 25/01/2021 01:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khác với trận đại chiến nhạt trước đó một tuần ở Anfield, hai đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh đã cống hiến 90 phút cực kỳ hấp dẫn tại Old Trafford khi tái ngộ ở vòng 4 FA Cup 2020/21. Cú đá phạt đẳng cấp của Bruno Fernandes sau khi vào sân trong hiệp 2 đã mang về cho MU tấm vé đi tiếp.
Chung cuộc: MU 3-2 Liverpool
Ghi bàn:
Greenwood (26); Rashford (48); Bruno Fernandes (78) - Mohamed Salah (18, 58)
video
Giữa tuần, Liverpool đã thua sốc 0-1 trước Burnley ngay trên sân nhà, qua đó chấm dứt mạch bất bại 68 trận liên tiếp ở Anfield trong khuôn khổ Premier League. Thất bại đó là minh chứng hùng hồn khẳng định The Kop đang ở giai đoạn phong độ tồi tệ nhất kể từ khi Klopp tới Anfield.

Cần nhớ rằng đã 4 vòng liền ở Ngoại hạng Anh, The Kop không ghi bàn, thành tích kém cỏi mà sau 21 năm họ mới tái diễn. Tính trên mọi đấu trường thì hơn 1 tháng trở lại đây, Liverpool thắng đúng 1 trận: 4-1 trước Aston Villa ở vòng 3 FA Cup. Nhưng hôm đó, đối thủ phải sử dụng đội hình toàn cầu thủ trẻ vì cả đội 1 bị cách lý do có nhiều ca nhiễm Covid-19.
MU vs Liverpool
 
Có nhiều lý do để giải thích cho sự sa sút của The Kop. Chẳng hạn hàng công đã đánh mất đi sự hiệu quả, các hậu vệ biên mà đặc biệt là vị trí hậu vệ phải của Alexander-Arnold đã xuống phong độ thê thảm. Còn nhớ hai mùa giải trước, cặp Arnold vs Robertson đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi tấn công của đội bóng, thậm chí còn phần nào bù đắp cho khả năng sáng tạo hạn chế của bộ 3 tiền vệ trung tâm. Nhưng mùa này, Trent Alexander-Arnold tạt bóng vô hại và kém hiệu quả một cách khó hiểu.

Trong vòng đúng 1 tuần, Liverpool chạm trán MU đến 2 lần liền ở hai đấu trường khác nhau. Tuần trước tại Anfield, nhà ĐKVĐ Premier League vượt trộ về kiểm soát bóng nhưng hoàn toàn bế tắc trong các phương án tấn công bởi sự khó chịu của Man đỏ. Không những vậy, nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội thì Bruno Fernandes và Paul Pogba đã có thể mang về chiến thắng cho Quỷ đỏ.

Danh sách xuất phát trận MU vs Liverpool
Danh sách xuất phát trận MU vs Liverpool

Trong khi Liverpool sa sút thì Man Utd lại tiến bộ lên trông thấy. Tại Premier League, họ bất bại 13 trận gần nhất (thắng 10) để leo lên ngôi đầu BXH. Ole Solskjaer ngày càng cho thấy sự sắc sảo về khả năng chiến thuật bằng những điều chỉnh chính xác.

Ở màn tái ngộ Liverpool sau 1 tuần, nhà cầm quân người Na Uy đã có vài sự điều chỉnh như thể hiện rằng ông không quá coi trọng đấu trường FA Cup mà dành sự ưu tiên nhiều hơn cho Premier League. Chẳng thế mà lần hiếm hoi Solsa cho cậu học trò cưng Bruno Fernandes nghỉ ngơi và nhờ vậy Donny Van de Beek mới được ra sân. Ngoài ra so với trận thắng Fulham hồi giữa tuần, ông còn gạch tên De Gea, Fred, Martial cùng Bailly khỏi danh sách xuất phát để sử dụng Henderson, Lindelof, McTominay và Rashford.

Salah đưa Liverpool vươn lên dẫn bàn
Salah đưa Liverpool vươn lên dẫn bàn

Về phần Liverpool thì HLV Klopp cũng thay 5 vị trí trong đội hình so với trận thua Burnley cách đây vài ngày. Trung vệ trẻ Rhys Williams, lão tướng James Milner, sao trẻ Curtis Jones cùng hai ngôi sao trên hàng công Mohamed Salah và Firmino lần lượt thay thế Matip, Shaqiri, Mane, Chamberlain và Origi.

Khác với trận đấu cách đây 1 tuần, lần này đôi bên thi đấu cởi mở hơn hẳn. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Mason Greenwood khi tiền đạo người Anh xâm nhập vùng cấm địa Liverpool rồi tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp song Alisson đã kịp phản xạ để cứu thua cho Liverpool.

Dĩ nhiên trong một thế trận đã bớt đi sự chặt chẽ thì bàn thắng cũng sớm xuất hiện. Phút 18, Firmino chọc khe chuẩn xác vào khoảng trống giữa trung vệ Lindelof và hậu vệ trái Shaw cho Mo Salah băng xuống trước khi bấm bóng tinh tế qua đầu thủ thành Dean Henderson. Đội khách đã có bàn ở ngay tình huống dứt điểm trúng đích đầu tiên.
Greenwood chấm dứt chuỗi 11 trận tịt ngòi để gỡ hòa cho MU
Greenwood chấm dứt chuỗi 11 trận tịt ngòi để gỡ hòa cho MU

Tuy nhiên ưu thế dẫn bàn của Liverpool chỉ tồn tại chưa đầy 10 phút đồng hồ. Nỗ lực tắc bóng của Paul Pogba đã mở ra cơ hội phản công cho MU và Rashford rất nhanh phất đường chuyền dài chuẩn xác ở giữa sân cho Greenwood băng lên bứt phá xâm nhập khu vực 16m50 rồi tung cú sút chéo góc đầy quyết đoán để hạ gục Alisson.

Như vậy tiền đạo sinh năm 2001 đã chấm dứt được chuỗi 11 trận tịt ngòi (dài nhất kể từ ngày lên đội 1 MU). Phút 28, Van de Beek xâm nhập vùng cấm sau pha chọc khe của Rashford nhưng đã ngã xuống sân khi bị Alisson lao ra ngăn chặn. Tuy vậy, trọng tài chính vẫn cho trận đấu tiếp tục diễn ra.

Càng về cuối hiệp 1, MU càng tỏ ra lấn lướt các vị khách tới từ vùng Merseyside, ít nhất về số cơ hội nguy hiểm tạo ra được. Phút 35, từ quả phạt góc, Paul Pogba đã bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành đội khách. Đến phút 41, Fabinho buộc phải phạm lỗi với Greenwood trong một tình huống có thể dẫn tới bàn thắng và MU được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi. Dẫu vậy, Paul Pogba lại thực hiện không mấy nguy hiểm.
Pogba
Pogba đã chơi nổi bật trong hiệp 1, qua đó nối dài phong độ xuất sắc thời gian qua

Hiệp 1 khép lại sau một cú cứa lòng dứt điểm khác từ ngoài vạch 16m50 của Pogba nhưng bóng đi chệch cột dọc. Tuy nhiên không lâu sau giờ nghỉ giải lao, MU đã vươn lên dẫn bàn. Phút 48, đội chủ sân Old Trafford lại triển khai phản công nhanh sau khi Pogba đoạt được bóng trong chân của Thiago. Greenwood "đáp lễ" Rashford bằng đường chuyền xuất sắc không kém, lại được trung vệ đối phương Rhys Williams giúp sức bằng màn cản phá hụt. Thế là Rashford đủ bản lĩnh lẫn trình độ để hạ gục Alisson trong pha đối diện cuối cùng.

Dù phần nào đánh mất mình thời gian qua song rõ ràng với tư cách nhà ĐKVĐ Premier League, Liverpool đâu phải diện tầm thường và dễ dàng chấp nhận số phận. Sau khi bị dẫn ngược, "Lữ đoàn đỏ" vùng lên mạnh mẽ còn "Quỷ đỏ" tất nhiên vẫn trung thành với ý đồ phòng ngự - phản công.
Rashford đưa MU vươn lên dẫn 2-1
Rashford đưa MU vươn lên dẫn 2-1

Song sau khi bị dẫn 1-2, Liverpool đã chơi thật sự hay đúng với những gì CĐV trông đợi vào họ. Phút 58, Thiago phất đường tạt vào giữa khu vực 16m50, Firmino không thể đánh đầu vì bị kèm chặt nhưng lão tướng Milner đã rất nhanh lao vào tiếp ứng và có lẽ do chạm bóng ở tốc độ cao mà độ chính xác không được như ý.

Tuy vậy, chỉ khoảng 1 phút sau, đội khách đã san bằng tỷ số. Tình huống để mất bóng của Cavani ở giữa sân tạo cơ hội cho Liverpool triển khai tấn công. Sau đường căng ngang của Firmino, Milner bỏ bóng khôn ngoan để Salah ở phía sau dứt điểm một chạm "xâu kim" Dean Henderson.
Salah
Salah ghi bàn thứ 2 trong trận đấu để gỡ hòa 2-2 cho Liverpool

Phút 61, hàng thủ đội chủ nhà lại để lộ khoảng trống, giúp Alexander-Arnold vừa thử tài đồng hương người Anh Dean Henderson bằng một cú sút đầy quyết đoán từ góc hẹp nhưng đây cũng là cơ hội tốt để anh trổ tài. Nhận thấy thế trận đang diễn biến xấu với MU, HLV Solskjaer đã quyết định tung quân bài tẩy Bruno Fernandes cùng Fred vào sân.

Song Henderson vẫn là người chơi nổi bật nhất của MU ở trên sân. Phút 67, Firmino tiếp tục xé toang hàng phòng ngự áo đỏ bằng một pha chọc khe ấn tượng cho Salah nỗ lực dứt điểm và thủ môn 23 tuổi đã phản ứng cực nhanh không thua gì đàn anh De Gea để cứu nguy cho đội nhà.

Vài phút sau, tiếp tuc là Salah giữ bóng, rồi dứt điểm bất ngờ về góc gần từ sát khu vực 16m50. Dù đôi chút giật mình nhưng Dean Henderson vẫn có thể làm chủ tình hình. Chính nhờ sự xuất sắc của thủ môn do MU mất công đào tạo ra mà tuyến trên mới có thể một lần nữa đưa "Quỷ đỏ" vươn lên.
Bruno Fernandes
Chỉ vào sân trong hơn 20 phút cuối trận, Bruno Fernandes vẫn để lại dấu ấn bằng cú sút phạt đem về thắng lợi chung cuộc cho MU

Phút 78, Cavani bị phạm lỗi ngay sát vùng cấm địa và Bruno Fernandes đã lại chứng tỏ anh quan trọng ra sao với Manchester United bằng cú sút phạt "hoàn hảo trên mọi góc độ", khiến Alisson bất lực dù đã bay người hết cỡ. Phía ngoài sân, Jurgen Klopp liên tục thúc giục học trò dốc hết chút sức lực còn lại để đảo ngược tình thế.

Tuy nhiên mọi thứ đã an bài. Đội chủ sân Old Trafford gần như tập trung toàn bộ đội hình bên phần sân nhà để bảo vệ thành quả và Liverpool chỉ còn biết tấn công trong tuyệt vọng. Chẳng những vậy phút 89, MU chút nữa có bàn thứ 4 khi Bruno Fernandes treo bóng từ cánh phải và Cavani bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái. Alisson đã đứng chôn chân, nhưng bóng lại tìm đến cột dọc.
Thông số trận đấu MU 3-2 Liverpool
Thông số trận đấu MU 3-2 Liverpool

Dù sao chiến thắng 3-2 cũng quá đủ để mang đến niềm phấn khích lớn cho thầy trò Solskjaer bởi họ đã vượt qua địch thủ truyền kiếp để lọt vào vòng 5 FA Cup 2020/21. Rõ ràng một khi MU phiên bản Solsa đã vào phom thì không gì có thể ngăn cản được họ. Chỉ cần họ khắc phục được vài điểm yếu cố hữu như phong độ ở các trận cầu đinh hay bản lĩnh ở các thời khắc quyết định thì sớm muộn cũng sẽ chạm đến danh hiệu. Đối thủ sắp tới của MU ở FA Cup cũng đã được xác định. Đó là West Ham và thầy trò Solskjaer tiếp tục được chơi trên sân nhà.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1):
Dean Henderson; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Paul Pogba, Scott McTominay; Mason Greenwood (Fred 66'), Donny van de Beek (Bruno Fernandes 66'), Marcus Rashford (Martial 86'); Edinson Cavani.

LIVERPOOL XI (4-3-3): Alisson; Trent Alexander-Arnold, Rhys Williams, Fabinho, Andy Robertson; James Milner, Thiago (Shaqiri 81'), Georginio Wijnaldum (Mane 62'); Mohamed Salah, Roberto Firmino (Origi 81'), Curtis Jones.
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X