Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Đánh tennis" tại Old Trafford, MU vươn lên vị trí thứ 3

Thứ Hai 21/12/2020 01:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một "Quỷ đỏ" thường xuyên bị "ma ám" tại sào huyệt từ đầu mùa 2020/21 đã chơi hay đột biến trong màn tiếp đón Leeds tại vòng 14 để cống hiến cho hàng triệu CĐV một thắng lợi đậm đà.
Chung cuộc: MU 6-2 Leeds
Ghi bàn:
McTominay (2, 3); Bruno Fernandes (20, 70 pen); Lindelöf (37); Daniel James (66) - Cooper (41); Dallas (73)

Từng bước một, MU dần leo cao trên BXH Premier League 2020/21. Bỏ lại sau lưng thành tích tồi tệ ở Champions League (bị loại ngay vòng bảng bất chấp thắng liền 2 trận đấu), thầy trò HLV Solskjaer lầm lũi tiến bước ở đấu trường Ngoại hạng Anh và mọi chuyện vẫn đang trong tầm kiểm soát của Quỷ đỏ.
MU co chien thang dam bat ngo tren san nha Old Trafford
MU có chiến thắng đậm bất ngờ trên sân nhà Old Trafford

Hôm giữa tuần vừa rồi, họ có chiến thắng 3-2 trên sân của đội cuối bảng Sheffield Utd. Tính ra 6 vòng gần nhất, MU thắng tới 5 và chỉ 1 lần bị chia điểm (hoà 0-0 với Man City). Kể từ ngày 7/11 tới nay, không đội bóng nào ở giải đấu kiếm được nhiều điểm bằng Quỷ đỏ. Đó rõ ràng là điểm tích cực không thể phủ nhận của thầy trò Ole Solskjaer.

Bản lĩnh là điều mà đội quân Solsa đang thể hiện ở Premier League. Họ bước vào trận derby thành Manchester cuối tuần trước trong tâm trạng nặng nề do vừa bị loại ở Champions League. Nhưng rốt cục, MU vẫn có 90 phút xuất sắc để giữ lại 1 điểm. Không còn nghi ngờ gì nhà cầm quân người Na Uy vẫn hoàn toàn kiểm soát được phòng thay đồ bất chấp ông luôn nằm trong nhóm HLV có nguy cơ bị sa thải cao nhất.
Danh sach xuat phat tran Man Utd vs Leeds
Danh sách xuất phát trận MU vs Leeds

Rộng hơn, sự quật cường là thứ mà Quỷ đỏ đã thể hiện suốt từ đầu mùa 2020/21 đến giờ, đặc biệt là khi họ đá trên sân khách ở Premier League. Với màn ngược dòng trước Sheffield cách đây vài ngày, MU đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh thắng ngược 6 trận liền trên sân khách trong cùng một mùa giải.

Những tín hiệu lạc quan khác cũng xuất hiện ở Old Trafford. Marcus Rashford dần tìm lại phong độ đích thực để chia sẻ gánh nặng cùng Bruno Fernandes. Anthony Martial cũng đã có bàn thắng đầu tiên ở Premier League mùa này, qua đó giải toả sức ép đè nặng lên vai. Chưa hết, Paul Pogba cũng chơi ngày một tốt hơn khi liên tục được tin dùng.
De Gea tro lai bat chinh sau khi phai ngoi ngoai o tran thang Sheffield
De Gea trở lại bắt chính sau khi phải ngồi ngoài ở trận thắng Sheffield

Tuy nhiên có lẽ do lo ngại Pogba bị quá tải, có thể bị tái phát chấn thương mà ở trận gặp Leeds, HLV Solskjaer không bố trí tiền vệ người Pháp ra sân từ đầu. Cùng với đó, Matic, Telles, Greenwood cùng Henderson cũng bị đẩy lên băng ghế dự bị. Ngoài ra, Edinson Cavani cũng sẵn sàng vào sân khi cần thiết sau khi bình phục chấn thương.

De Gea và Luke Shaw trở lại đội hình xuất phát. Trong khi đó cặp tiền vệ trung tâm Fred - Scott McTominay hứa hẹn vẫn cung cấp cho Quỷ đỏ nguồn năng lượng vô tận và sức chiến đấu mạnh mẽ ở tuyến giữa. Ở tuyến trên, Daniel James (đã đồng ý gia nhập ... Leeds nhưng lật kèo vào phút chót để chuyển sang MU hồi mùa hè năm ngoái) có trận hiếm hoi được ra sân, chủ yếu do bản thân cầu thủ người xứ Wales chơi không tốt mỗi khi được trọng dụng.
Scott McTominay ghi 2 ban chi trong vong 3 phut dau tran
Scott McTominay ghi 2 bàn chỉ trong vòng 3 phút đầu trận

Về phía Leeds, họ vừa có chiến thắng tưng bừng 5-2 trước Newcastle. Với tài năng của "người thầy HLV" Marcelo Bielsa, Leeds sở hữu lối chơi và triết lý rõ ràng. Cách đá của Leeds thiên về kiểm soát bóng, sẵn sàng đá pressing ngay cả khi chạm trán nhóm Big Six. Nhìn chung, Leeds là đội bóng không dễ bị bắt nạt.

Tuy nhiên, vấn đề của Leeds là họ thi đấu vô cùng thất thường. Trên sân khách mùa này, Leeds từng thảm bại 1-4 trước Crystal Palace bị đánh giá thấp hơn. Ngoài ra Leeds đã thủng lưới tới 24 lần/13 vòng, thành tích tệ thứ hai giải đấu chỉ khá hơn mỗi West Brom (26).

Khi mà nhiều cầu thủ trên sân còn chưa được chạm bóng thì MU đã mở được tỷ số. Phút thứ 2, Raphinha lóng ngóng để mất bóng vào chân Luke Shaw và đội chủ nhà triển khai ngay đợt tấn công. Cuối cùng Bruno Fernandes đẩy ngang cho McTominay băng lên thực hiện cú sút mu lai má cực hiểm, đưa bóng về góc lưới trong sự bất lực của thủ môn Meslier.
Trong hiep 1, Bamford co vai co hoi bi bo lo va mot ban thang bi tu choi vi loi viet vi
Trong hiệp 1, Bamford (áo trắng) có vài cơ hội bị bỏ lỡ và một bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị

Chỉ khoảng hơn một phút sau, MU đã có bàn thứ 2 và người lập công bất ngờ thay vẫn là Scott McTominay. Từ quả ném biên của Luke Shaw, Martial che chắn bóng kín rồi chọc khe quá thuận lợi cho tiền vệ người Scotland thoát xuống, khéo léo gẩy bóng qua người thủ thành đối phương để gia tăng cách biệt cho đội nhà.

Như vậy McTominay đã đi vào lịch sử Premier League dưới tư cách cầu thủ đầu tiên lập cú đúp chỉ trong vòng 3 phút đầu trận. Phút thứ 8, lẽ ra Leeds United phải có bàn rút ngắn tỷ số khi Bamford dũng mãnh xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện cú cứa lòng trong về góc xa nhưng bóng đi chệch khung thành của MU.

Dù là tay săn bàn số 1 Leeds tại Premier League mùa này (9 pha lập công cho đến trước vòng 14) song Bamford cũng bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ăn bàn. Nói dễ hiểu hơn, tỷ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của cựu sao trẻ Chelsea cực thấp.
Bruno Fernandes ghi ban thu 8 tai Premier League mua nay
Bruno Fernandes ghi bàn thứ 8 tại Premier League mùa này

Có lợi thế dẫn 2 bàn trong tay, Manchester United chơi quá thoải mái và áp đặt được thế trận lên đối thủ. Phút 19, Bamford đã làm tung mành lưới De Gea sau khi Rodrigo sút bóng trúng vào người một bóng áo đỏ bật đến vị trí của anh. Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị rõ ràng của Bamford.

Ngay sau khi thoát khỏi bàn thua, MU đã nâng tỷ số lên 3-0. Đội chủ nhà tổ chức đợt tấn công cực kỳ tốc độ, Ayling chặn được Martial trong khu vực 16m50 của Leeds nhưng Bruno Fernandes đã băng vào kịp thời, co chân sút chìm quyết đoán, không cho Meslier một cơ hội nào.
Trung ve Lindelof cung khong chiu thua kem dong doi
Trung vệ Lindelof cũng không chịu thua kém đồng đội khi đưa được tên lên bảng điện tử

Kể từ năm 2006, MU mới lại ghi 3 bàn nhanh đến thế ở một trận đấu tại Premier League. Dù bị dẫn sâu song Leeds không hề rơi vào trạng thái buông xuôi. Thậm chí họ còn đứng dậy rất nhanh để ra sức tổ chức tấn công hòng vớt vát lại hy vọng giành điểm số.

Thực tế, khung thành De Gea đôi lần phải chao đảo thật sự nhưng đến phút 37 thì Man đỏ lại ghi thêm bàn thắng. Từ một tình huống phạt góc, Martial đánh đầu chiến thuật ra phía sau và Lindelof không bị ai kèm, ung dung băng vào đệm lòng đơn giản thành bàn ở cự ly gần.

Tuy nhiên, rốt cục Leeds cũng đã chọc thủng lưới De Gea. Phút 41, cũng từ một tình huống phạt góc, trung vệ đội trưởng Liam Cooper lắc đầu quá khó, đưa bóng vượt qua tầm với của thủ môn người TBN, dội vào cột dọc rồi mới chui vào lưới.
Daniel James co ban dau tien o Premier League mua nay
Daniel James có bàn đầu tiên ở Premier League mùa này

Trước khi hiệp 1 khép lại, Rashford đi bóng bên cánh trái vào khu vực 16m50 rồi dứt điểm đầy tự tin nhưng bóng chạm chân một hậu vệ áo trắng, rồi đi ra ngoài đường biên ngang. Đầu hiệp 2, hàng thủ MU để lộ khoảng trống cho Raphinha băng vào dứt điểm ở cự ly gần sau đường chuyền của Rodrigo tuy nhiên De Gea đã có pha phản xạ xuất thần để cứu thua cho MU.

Phút 53, Daniel James tính kiếm 11m cho MU khi ngã xuống rất nhanh sau tình huống tranh chấp với Lian Cooper. Quả thực, trọng tài Taylor đã cắt còi, nhưng lại là hành động rút thẻ vàng dành cho James vì lỗi ăn vạ. Tuy nhiên sau đó chính Daniel James đã là tác giả bàn thứ 5 cho đội chủ sân Old Trafford.
Bruno ghi ban thu 9 tai Premier League mua nay, thanh tich ngang voi Harry Kane. Anh: Reuters.
Bruno ghi bàn thứ 9 tại Premier League mùa này, thành tích ngang với Harry Kane

Phút 66, sau đường chuyền của McTominay từ cánh trái, Daniel James bứt tốc vượt qua hậu vệ đối phương, rồi sút quyết đoán qua hai chân thủ thành Meslier. Vậy là cựu cầu thủ Swansea có bàn đầu tiên sau 4 lần đá chính tại Premier League mùa này.

Vài phút sau, Martial bị Pascal Struijk phạm lỗi trong vùng cấm. Tình huống diễn ra ngay trước mắt trọng tài chính Anthony Taylor, nên quyết định thổi phạt đền lập tức được đưa ra mà chẳng cần đến VAR. Thế là, Bruno Fernandes có cơ hội phô diễn màn "nhảy chân sáo" trên chấm 11m để nâng tỷ số lên 6-1.
Tat ca nhung gi Leeds lam duoc chi la hai ban danh du
Tất cả những gì Leeds làm được chỉ là hai bàn danh dự

Ngay sau khi hoàn tất cú đúp, tiền vệ người BĐN cùng Rashford rời sân. Phút 73, Leeds rút ngắn được tỷ số khi hàng thủ áo đỏ chơi thiếu quyết liệt và có phần chủ quan do đã thắng quá đậm nên đã mở ra cơ hội cho Stuart Dallas tung cú cứa lòng không thể cản phá hạ gục De Gea.

Khoảng thời gian còn lại, đôi bên vẫn không ngừng ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Không ít cơ hội ăn bàn thuận lợi được tạo ra song không có thêm bàn thắng nào được ghi khi lần lượt Cavani, Daniel James, Fred (bên phía MU) và Jack Harrison, Bamford (Leeds) thi nhau bỏ lỡ.
Thong so tran dau MU 6-2 Leeds
Thông số trận đấu MU 6-2 Leeds

6-2 là kết quả chung cuộc của trận đấu. Chiến thắng tưng bừng nhất từ đầu Premier League 2020/21 đã đưa MU vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH, cùng 26 điểm như Everton nhưng có hiệu số phụ tốt hơn. Cần nhớ rằng MU còn một trận nữa trong tay đồng nghĩa nếu thắng trận đá bù, thầy trò Solsa thậm chí còn có thể vươn lên vị trí thứ 2 và chỉ kém Liverpool đầu bảng có 2 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw (Alex Telles 60'); Scott McTominay, Fred; Daniel James, Bruno Fernandes (Van de Beek 71'), Marcus Rashford (Cavani 71'); Anthony Martial.

LEEDS UNITED (4-1-4-1):
Illan Meslier; Stuart Dallas, Luke Ayling, Liam Cooper (Davis 72'), Ezgjan Alioski; Kalvin Phillips (Struijk 46'); Raphinha, Rodrigo, Mateusz Klich (Shackleton 46'), Jack Harrison; Patrick Bamford.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X