Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lingard "hồi sinh", MU thắng ngược nhẹ nhàng tại Europa League 2019/20

Thứ Năm 06/08/2020 03:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do nắm lợi thế quá lớn sau trận lượt đi nên trận lượt về, HLV Solskjaer chỉ đưa ra sân toàn cầu thủ dự bị. Bởi vậy, không ngạc nhiên khi MU chơi không hay, lại còn bị dẫn trước song sự tỏa sáng của Lingard và pha lập công vào cuối trận của Martial đã giúp "Quỷ đỏ" lật ngược thế cờ.
Chung cuộc: MU 2-1 (7-1) LASK Linz
MU: Lingard (57); Martial (88)
LASK: Wiesinger (55)

Hai tuần gần đây, "Quỷ đỏ" sa sút thấy rõ về mặt thể lực. Trong đó, Bruno Fernandes là minh chứng hùng hồn nhất. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không còn giữ được nguồn cảm hứng bất tận giúp đội bóng bay cao do liên tục bị người thầy Solskjaer vắt kiệt hết trận này đến trận khác.
Kết quả MU vs LASK, xem vòng 18 Europa League 20192020 hình ảnh

Tất nhiên nhà cầm quân người Na Uy phải chịu trách nhiệm chính cho thực trạng đó ở Old Trafford. Thống kê cho thấy kể từ khi Premier League trở lại sau Covid-19, Solsa chỉ thực hiện đúng 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của MU, ít thứ 3 giải đấu.

Đặc biệt ông gần như duy trì bộ khung 11 người đá chính trong giai đoạn cuối mùa giải nên việc thể lực các cầu thủ bị bào mòn là hệ quả tất yếu. Cũng may cho Quỷ đỏ là họ vẫn kịp khép lại mùa giải bằng một vị trí trong Top 4.

Do đó, đúng như dự đoán, ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League 2019/20, HLV Solskjaer đã cho một loạt trụ cột nghỉ ngơi. Lý do khiến ông tự tin như vậy quá đơn giản: MU đã thắng đến 5-0 ngay trên sân khách ở lượt đi. Đó là cách biệt không thể an toàn hơn.
Kết quả MU vs LASK, xem vòng 18 Europa League 20192020 hình ảnh
Đội hình xuất phát trận MU vs LASK

Cụ thể, so với đội hình xuất phát ở chiến thắng 2-0 trước Leicester tại vòng 38 Premier League 2019/20, chiến lược gia người Na Uy thay tới 9 vị trí. Chỉ có trung vệ đội trưởng Harry Maguire và hậu vệ trái Brandon Williams được giữ lại, còn những De Gea, Fernandes, Pogba, Martial, Rashford, Greenwood, Matic hay Wan-Bissaka đều chỉ ngồi dự bị.

Thay vào đó số cầu thủ được xem là "dự bị chiến lược" ở Old Trafford vào lúc này như Romero, Fred, McTominay, Ighalo, Daniel James, Mata hay Jesse Lingard có cơ hội thể hiện giá trị dù rằng trong số này có không ít người đủ xứng đáng được đá chính thường xuyên. Vấn đề chỉ là đôi khi Solskjaer quá thận trọng và "nhát" mà thôi.
Lingard hồi sinh, MU thắng ngược nhẹ nhàng tại Europa League 201920 hình ảnh 2
Tiền vệ Lingard có lần hiếm hoi được đá chính

Bất chấp dùng "đội hình B", MU vẫn dễ dàng chiếm thế áp đảo sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 4, từ một tình huống phạt góc, Maguire đã có cú đánh đầu vọt xà ngang ở cự ly gần. Tuy nhiên cơ hội thật sự nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội khách.

Phút 10, vẫn xuất phát ở một pha phạt góc, Andrade bật rất cao đánh đầu trúng xà ngang bật ra và sau đó Wiesinger có tình huống dứt điểm chân trái đi chệch cầu môn. Nhìn chung trận đấu diễn ra rất sôi động song vẫn kém hấp dẫn vì ít tình huống đáng xem.
Lingard hồi sinh, MU thắng ngược nhẹ nhàng tại Europa League 201920 hình ảnh 3
Trung vệ Maguire là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía MU trong hiệp 1 với 2 cú đánh đầu ra ngoài

Phút 29, vẫn là Maguire đánh đầu trượt mục tiêu khi lên tham gia phạt góc. Vài phút sau, Lingard có đường chọc khe khá tinh tế cho Ighalo và tiền đạo người Nigeria rất nỗ lực xử lý trong khu vực 16m50 của LASK song pha dứt điểm cuối cùng lại chẳng dọa được ai.

Cho đến hết hiệp 1, thì về cơ bản thế trận và quyền kiểm soát bóng nằm trong tay Manchester United nhưng cách tấn công của họ vừa thiếu gắn kết vừa kém sáng tạo nên không thể tạo ra sức ép lớn về khung thành đối phương. Thực ra, đó là chuyện bình thường do số cầu thủ trên sân toàn "hạng hai", lại ít được thi đấu cùng nhau.
Lingard hồi sinh, MU thắng ngược nhẹ nhàng tại Europa League 201920 hình ảnh 4
Ighalo khá vô duyên ở trận đấu này

Sau giờ nghỉ giải lao, có vẻ MU tấn công khởi sắc hơn. Phút 50, trong một pha đánh trung lộ, bóng được ban bật ăn ý và Ighalo là người dứt điểm cuối cùng song chẳng thể gây chút khó khăn thật sự nào cho thủ môn đối phương.

Không lâu sau đó, Brandon Williams xâm nhập vùng cấm địa rồi thực hiện pha căng ngang song cả Daniel James lẫn Jesse Lingard đều không thể chạm được chân vào bóng dù cách cầu môn chỉ vài mét.

Tuy nhiên khi đang chơi hay thì MU đã phải nhận bàn thua. Phút 55, bóng được đẩy ra tuyến hai trong một tình huống phạt góc và Wiesinger thực hiện cú cứa lòng không thể cản phá, găm bóng vào góc chữ A trong sự bất lực của thủ môn Romero. Ngay sau đó, hậu vệ này có một pha sút xa nguy hiểm khác và bóng bay chệch cột dọc.
Lingard hồi sinh, MU thắng ngược nhẹ nhàng tại Europa League 201920 hình ảnh 5
LASK Linz bất ngờ vươn lên dẫn bàn

Song lợi thế dẫn bàn của LASK chẳng tồn tại quá lâu. Phút 57, Juan Mata tung ra đường kiến tạo rất hay và Jesse Lingard phá bẫy việt vị, tăng tốc đối mặt với thủ môn Schlager rồi lạnh lùng dứt điểm gỡ hòa cho MU.

Vậy là, trận thứ 2 liên tiếp, Lingard nổ súng. Còn nhớ trước đó, tiền vệ người Anh đã được thủ môn Kasper Schmeichel (Leicester) "tặng" cho một bàn thắng vào những giây cuối cùng. Đây được xem là sự cải thiện đáng kể về mặt hiệu suất làm bàn của Lingard.
Trực tiếp bóng đá MU 1-1 (6-1) LASK (H2) Lingard mau chóng gỡ hòa hình ảnh 6
Trận thứ 2 liên tiếp nổ súng, Lingard đem về bàn gỡ hòa cho MU

Cần lưu ý rằng, sau hơn 10 tháng (từ 1/2019 đến 11/2019), Lingard mới lại ghi bàn cho MU (cũng ở đấu trường Europa League). Sau đó anh còn có một pha lập công ở đấu trường FA Cup vào tháng 1/2020 nhưng chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần, Lingard đóng góp hẳn 2 bàn cho "Quỷ đỏ".

Phút 61, Fosu-Mensah gạt bóng sang chân trái để thực hiện cú đặt lòng ở sát vạch 16m50 nhưng bóng bay cao hơn xà ngang. Những phút sau đó, Paul Pogba được tung vào sân và nhờ vậy khả năng làm bóng của tuyến giữa Man đỏ được cải thiện đáng kể.

Nhờ vậy, MU có thêm được nhiều cơ hội nguy hiểm. Chẳng hạn phút 84, Pereira nhả bóng ra sau cho McTominay thực hiện cú sút chìm nhưng không trúng đích. Một chi tiết đáng chú ý là việc HLV Solskjaer đã cho trình làng Teden Mengi, sản phẩm mới nhất của lò Carrington.
Vao sant thay nguoi, Martial da lap cong dem ve chien thang cho MU
Vào sânt thay người, Martial đã lập công đem về chiến thắng cho MU

Sinh năm 2002, Teden Mengi gia nhập MU từ khi còn nhỏ, đeo băng thủ quân đội U18 MU và mùa này (2019/20), Mengi được đôn lên đội U23, sớm trở thành trụ cột dù tuổi đời cỏn rất trẻ.

Tưởng như 1-1 là kết quả chung cuộc thì phút 88, MU có bàn thứ 2. Nhận bóng từ Mata, Martial khống chế quá khéo để áp sát thủ môn Schlager. Pha dứt điểm cuối cùng trúng người thủ thành này song trái bóng vẫn lăn vào lưới.

Vậy là MU đã may mắn không bị mất mặt trên sân nhà (thủ môn Romero đã vài lần phải cứu thua trong hiệp 2) ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League 2019/20 dù rằng chuyện thắng - thua chỉ phần nào mang tính danh dự mà thôi do họ đã thắng quá đậm ở lượt đi.
Lingard hồi sinh, MU thắng ngược nhẹ nhàng tại Europa League 201920 hình ảnh gốc 2
Thông số trận đấu MU 2-1 LASK


Dẫu sao hẳn HLV Solskjaer cũng gặt hái được một số điều bổ ích sau "trận đấu tập" vừa rồi. Đối thủ tiếp theo của Man Utd ở sân chơi Europa League là Copenhagen, đại diện của Đan Mạch mà về cơ bản chẳng hơn LASK Linz bao nhiêu. Phần còn lại của Europa League đều diễn ra tập trung tại Đức và các trận tứ kết, bán kết chỉ thi đấu một lượt duy nhất.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
Sergio Romero; Timothy Fosu-Mensah (Teden Mengi 84'), Eric Bailly, Harry Maguire (c), Brandon Williams (Tahith Chong 72'); Scott McTominay, Fred (Andreas Pereira 64'); Juan Mata, Jesse Lingard (Pogba 63'), Daniel James (Martial 84'); Odion Ighalo.

LASK (3-4-3):
Alexander Schlager; Philipp Wiesinger (Sabitzer 73'), Gernot Trauner, Andres Andrade (Filipović 80'); Reinhold Ranftl, James Holland, Peter Michorl, Rene Renner; Domink Frieser, Marko Raguz, Husein Balic (Reiter 66').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X