Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU 0-1 Juventus: Ronaldo góp chút công sức hạ sát đội bóng cũ

Thứ Ba 23/10/2018 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng "Quỷ đỏ" vẫn không thể tránh khỏi thất bại tất yếu trước một "Lão bà" mà vào thời điểm này trên họ vài bậc. Bàn thắng duy nhất của trận đấu thuộc về Dybala sau một đường bóng do Ronaldo kiến tạo.
Gặp Newcastle, M.U chơi không phải là hay khi để một đối thủ khủng hoảng từ đầu mùa 2018/19 ghi tới 2 bàn ngay tại Old Trafford. Cho dù Quỷ đỏ đã ngược dòng thành công giành chiến thắng 3-2 nhưng rõ ràng việc ghi 3 bàn vào lưới đối thủ yếu bậc nhất Premier Leaguen hiện tại chưa phải điều gì quá to tát, chưa kể cũng phải đến những phút cuối họ mới xoay chuyển được tình hình. Cái được lớn nhất của M.U ở thắng lợi trước Newcastle là về mặt tinh thần.
Trực tiếp MU vs Juventus C1 Champions League hôm nay 24102018 hình ảnh
Đội hình thi đấu Man Utd vs Juventus
Ở trận đấu với Chelsea cũng vậy. Về mặt tấn công, Quỷ đỏ vẫn chưa có được sự nhuần nhuyễn. Thậm chí, trước khi có bàn gỡ hòa của Anthony Martial thì khả năng tấn công của M.U tại Stamford Bridge cũng khá yếu ớt. Tuy nhiên, bộ mặt mà Quỷ đỏ thể hiện sau khi tỷ số là 1-1 lại rất ấn tượng. Bởi đó là quãng thời gian các học trò của Jose Mourinho chơi phòng ngự rất khó chịu và nguy hiểm ở những pha phản công nhanh. Đó cũng là quãng thời gian mà M.U phá được lối chơi Sarri-ball của Chelsea, khi bắt đối thủ phải chơi bóng dài nhiều thay vì những đường chuyền ban bật ngắn sở trường.

Dù bị đánh rơi chiến thắng ở phút bù giờ cuối cùng đầy nuối tiếc nhưng một lối chơi pressing mạnh mẽ và phòng ngự chặt chẽ từ sau khi tỷ số là 1-1 là điều mà M.U cần tiếp tục thể hiện. Và dĩ nhiên, một lần nữa đây lại là thắng lợi lớn nữa về tinh thần của Quỷ đỏ.

Như vậy, 2 trận liên tiếp gần đây M.U đều ngược dòng thành công sau khi để đối thủ mở tỷ số. Rõ ràng là trong thời điểm bị dồn vào phía chân tường, dường như đó cũng là lúc niềm kiêu hãnh, lòng tự trọng bị tổn thương của một đội bóng lớn đã sống dậy để giúp Quỷ đỏ vượt qua gian khó. Sự quyết tâm đó chính là điều mà Mourinho đang rất cần thời điểm này. Bởi điều đó cho thấy M.U vẫn là đội quân đoàn kết, chứ không phải đám loạn binh ra trận với tâm lý phản thầy và chủ bại.
Trực tiếp MU vs Juventus C1 Champions League hôm nay 24102018 hình ảnh
Dybala ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu
Không quá ngạc nhiên khi ở màn tiếp đón Juventus tại bảng H Champions League 2018/19, Mourinho giữ nguyên danh sách xuất phát như trận hòa trên thế thắng trước Chelsea vài ngày trước. Lukaku tiếp tục chơi cao nhất với sự hỗ trợ của bộ ba Mata - Martial - Rashford phía dưới. Tuyến giữa vẫn do bộ đôi "sen đầm" Pogba vs Matic quán xuyến. Tại hàng thủ, cặp trung vệ Smalling vs Lindelof vẫn được trọng dụng, không hẳn vì họ quá xuất sắc mà bởi Mourinho cũng chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn vào lúc này.

Về phần Juventus, "Lão bà" có phong độ cực cao từ đầu mùa. Trước chuyến hành quân đến Old Trafford, Bianconeri bất bại 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 10). Juventus giờ rõ ràng là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League sau khi bản hợp đồng lớn Ronaldo bắt đầu hòa nhập hoàn toàn vào môi trường mới. Tất nhiên CR7 là cái tên đáng chú ý nhất trong thành phần đội hình Juventus ở trận này. Đây mới là lần thứ 2 siêu sao người BĐN trở về mái nhà xưa Old Trafford sau khi rời khỏi đây vào năm 2009. Lần trước, anh đã ghi bàn giúp Real Madrid thắng 2-1.
Ronaldo an mung chien thang truoc doi bong cu
Ronaldo ăn mừng chiến thắng trước đội bóng cũ
Dù vào lúc này, Man Utd dưới tầm Juventus nhưng với sự kiêu hãnh của một tên tuổi lớn cộng thêm ưu thế sân nhà, "Quỷ đỏ" vẫn nhập cuộc thừa tự tin và chủ động gây sức ép chứ không phải sớm triển khai thế trận phòng ngự - phản công như đồn đoán. Tuy vậy, các học trò của HLV Mourinho cũng chỉ "húng" được vài phút ngắn ngủi và đấu pháp thực dụng được cho là phù hợp nhất với họ để đối phó với Juventus mau chóng được thi triển.

Được đội chủ nhà nhường lại thế trận và cả quyền kiểm soát bóng, Juventus khá thoải mái tổ chức tấn công chủ yếu từ hai biên. Và rồi cũng chỉ đến phút 17, đội khách đã vươn lên dẫn trước. Siêu sao Ronaldo trong một lần dạt sang cánh phải theo hướng tấn công đã phối hợp với đồng đội rồi tạt khó chịu vào phía trong. Cuadrado băng vào dứt điểm bất thành do bị Smalling bám sát nhưng bóng vẫn lọt ra phía sau và Dybala không bị ai kèm thoải mái đặt lòng hạ gục De Gea.
Pogba suyt co ban go hoa cho M.U
Pogba suýt có bàn gỡ hòa cho M.U
Dù bị thủng lưới nhưng Man Utd không dám vùng lên mà kiên trì thi đấu "biết mình biết người", chấp nhận căng sức ra chống đỡ sức tấn công của đối thủ và nhẫn nại chờ đợi thời cơ phản đòn. Sự lựa chọn đó ít nhất sáng suốt ở một vế khi mà sự nguy hiểm lên cầu môn De Gea được hạn chế ở mức tối đa. Cho đến hết hiệp 1, thủ môn người TBN chỉ một lần thực sự phải ra tay sau cú đá phạt trái phá của "cựu Quỷ đỏ" Cristiano Ronaldo. Cú sút bồi sau đó của Matuidi cũng bị De Gea từ chối.

Đầu hiệp 2, đội chủ sân Old Trafford bắt đầu có những đòn đánh trả đầu tiên khá thích đáng, ít nhiều gây ra khó khăn cho hàng thủ Juventus tuy nhiên phải nhờ đến tài năng của David De Gea, họ mới tránh khỏi bàn thua. Phút 52, Cuadrado thả bóng nhẹ cho Ronaldo vung chân sút vừa mạnh vừa hiểm song siêu thủ môn người TBN đã bay người đẹp mắt dùng một tay đẩy bóng ra ngoài ngoạn mục, ngăn không cho CR7 một lần nữa làm đau đội bóng cũ.
Thu mon De Gea da vai lan cuu thua cho doi chu san Old Trafford
Thủ môn De Gea đã vài lần cứu thua cho đội chủ sân Old Trafford
Trong nỗ lực tìm cách uy hiếp cầu môn Juventus, Man United rất chịu khó kiếm các tình huống đá phạt. Song ý đồ này chỉ thành công được một nửa khi mà ngay cả trong các pha bóng cố định, họ cũng tỏ ra đơn giản và dễ nắm bắt như tấn công bóng sống. Cũng may hàng thủ đội chủ nhà về cơ bản đã chơi rất tốt, đặc biệt cặp trung vệ Smalling vs Lindelof gần như không mắc phải sai sót nào chứ đừng nói đến mấy chữ "ngớ ngẩn".

Phút 75, M.U có cơ hội tốt nhất từ đầu trận và nếu may mắn hơn thì đã có thể thành bàn gỡ hòa. Tiền vệ Paul Pogba dũng mãnh cầm bóng rồi tung ra cú cứa lòng trong chân trái vô cùng hiểm hóc ở cự ly gần 25m, đánh bại Szczesny nhưng đáng tiếc bóng sau cùng lại dội cột dọc. Đen đủi hơn khi bóng bật ra trúng vào người Szczesny song lại đi ra ngoài thay vì bật vào mành lưới như một vài tình huống tương tự. Nhưng đó cũng là tất cả những gì M.U làm được về khía cạnh tấn công trong trận đấu này.
Thong so tran dau MU 0-1 Juventus
Thông số trận đấu MU 0-1 Juventus
Khoảng thời gian còn lại, Juventus vẫn hoàn toàn kiểm soát được tình hình nhưng không thể có thêm lần nào thật sự uy hiếp De Gea nhưng rõ ràng chiến thắng 1-0 là quá đủ với họ. Như vậy, Juventus đã toàn thắng cả 3 trận tại bảng H Champions League 2018/19, thậm chí còn không thủng lưới một lần nào. Nếu tiếp tục đánh bại M.U ở màn tái ngộ sau đây 2 tuần trên sân nhà thì thầy trò HLV Allegri sẽ chính thức ghi danh vào vòng 1/8. Với phong độ hiện tại thì kịch bản đó nhiều khả năng sẽ xảy ra.

Trong khi đó dù thất bại nhưng có thể khẳng định M.U đã thi đấu không tệ và không hề lộ ra hình ảnh một đội bóng bạc nhược, thi đấu rệu rã, kém sinh khí như vài thất bại trước đó ở mùa này. Đúng là Man Utd còn phải nỗ lực rất nhiều mới có thể tìm lại được chính mình nhưng xem ra họ đã bắt đầu đi đúng hướng sau những chuệch choạc vừa qua. Tại bảng H, họ vẫn có được vị trí thứ 2 với 4 điểm trong tay và may cho "Quỷ đỏ" là ở trận đấu cùng giờ Valencia đã bị chủ nhà Young Boys cầm chân nên vẫn tạo được khoảng cách an toàn với Valencia phía sau (2 điểm).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MANCHESTER UNITED:
David de Gea; Ashley Young, Chris Smalling, Victor Lindelof, Luke Shaw; Nemanja Matic, Paul Pogba; Marcus Rashford, Juan Mata, Anthony Martial; Romelu Lukaku.
JUVENTUS: Wojciech Szczesny; Joao Cancelo (Douglas Costa 87'), Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Alex Sandro; Rodrigo Bentancur, Miralem Pjanic, Blaise Matuidi; Juan Cuadrado (Barzagli 81'), Cristiano Ronaldo, Paulo Dybala (Bernardeschi 78').
Xep hang tai bang H sau 3 luot tran
Xếp hạng tại bảng H sau 3 lượt trận


Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X