Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU 1-0 Inter Milan: Thần đồng tỏa sáng, Solsa thắng thuyết phục Conte

Thứ Bảy 20/07/2019 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đầu tiên của ICC 2019 phiên bản Singapore, Man Utd đã hoàn toàn lấn lướt Inter Milan từ đầu đến cuối nhưng đáng tiếc chỉ ghi được 1 bàn duy nhất nhờ công của Mason Greenwood, tài năng trẻ sinh năm 2001.
Bàn thắng: Greenwood (76)
TỔNG HỢP: MU 1-0 INTER MILAN (BẢN QUYỀN FPTPLAY)
Nếu trận đấu này diễn ra cách đây 6-7 năm, khi HLV Alex Ferguson còn tại vị, thì Inter chưa hẳn là đối thủ đáng ngại với bầy Quỷ đỏ, kể cả trong một trận giao hữu. Nhưng đây là năm 2019 và Man United không còn là đoàn quân “bách chiến bách thắng” của Sir Alex. 6 năm qua, những người kế vị chiến lược gia huyền thoại này vẫn chưa thể giúp bầy Quỷ đỏ triệu hồi vẹn nguyên sức mạnh như trước đây.

Tiền đã được chi ra hàng trăm triệu bảng. Ghế HLV trưởng cũng thay mấy lần. Nhưng Man United cho đến lúc này vẫn là đội bóng đứng ngoài cuộc đua vô địch nước Anh. Mùa trước, Quỷ đỏ chỉ cán đích thứ 6 tại Premier League và vì thế, còn không được dự Champions League như Inter Milan.
Trực tiếp MU vs Inter Milan giao hữu ICC 2019 ngày hôm nay 207 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Man Utd

So với Man United, đội bóng Italia không có sức hấp dẫn bằng. Nhưng xét về thực lực, Inter có vẻ nhỉnh hơn. Trong tay tân HLV trưởng Antonio Conte là một đội ngũ gồm những “chiến binh” lỳ lợm, giàu kinh nghiệm và tinh quái, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Những Ivan Perisic, Marcelo Brozovic hay Antonio Candreva dù không bóng bẩy và hút fan bằng Paul Pogba hay Jesse Lingard bên phía Quỷ đỏ nhưng chắc chắn, tài năng của họ không hề thua kém và bản lĩnh thậm chí còn cao hơn.

Quan trọng hơn, Inter được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân lão luyện, giàu thành tích là Antonio Conte. Từng vô địch cả Serie A lẫn Premier League cũng như đưa ĐT Italia vào tới tứ kết EURO 2016, Conte nhận ghế lái trưởng Nerazzurri mùa hè này với tham vọng giúp đội bóng thành Milan lật đổ đội bóng cũ Juventus để trở lại thống trị Serie A. Trong khi đó, sau nửa cuối mùa giải 2018/19 phơi bày mọi hạn chế của một người mới cầm quân đỉnh cao được vài năm. Solskjaer đã không còn nhận được sự tín nhiệm cao như giai đoạn “tuần trăng mật” cùng M.U.
Mason Greenwood
Thần đồng Mason Greenwood nổ súng trận thứ 2 liên tiếp, đem về bàn thắng duy nhất cho MU

Nhìn vào cách HLV người Na Uy thua tới 6/10 trận chính thức gần nhất cùng Quỷ đỏ, nhìn vào thái độ mềm mỏng đến nhẫn nhịn của ông khi đối diện những ngôi sao cá tính, tất cả đều nhận thấy, Solskjaer không đủ tầm giúp Quỷ đỏ triệu hồi đầy đủ quyền năng. Lúc này, các nhà cái thậm chí đang xếp Solskjaer là HLV có nguy cơ mất việc cao nhất tại Premier League mùa tới, hơn cả Graham Potter - HLV vô danh vừa tiếp quản đội bóng suýt xuống hạng mùa trước là Brighton.

Tuy nhiên HLV Solskjaer đã thể hiện rõ quyết tâm đánh bại Inter Milan của Conte trên đất Singapore để khẳng định mình khi tung ra sân đội hình rất mạnh. Ngoại trừ hậu vệ Tuanzebe (mùa trước khoác áo Aston Villa theo diện cho mượn và cùng đội bóng này giành quyền thăng hạng Premier League 2019/20) thì 10 cái tên còn lại bao gồm 8 trụ cột đội 1 mùa trước với những cái tên đình đám như Pobga, Matic (đeo băng đội trưởng), Martial, Rashford hay De Gea (lần đầu bắt chính trong tour du đấu hè) và hai tân binh được kỳ vọng: Wan-Bissaka cùng Daniel James.
MU 1-0 Inter Milan Thần đồng tỏa sáng, Solsa thắng thuyết phục Conte hình ảnh 2
MU hoàn toàn áp đảo trong hiệp 1 song Inter Milan đã phòng ngự tốt để giữ sạch mành lưới

Song cái tên Romelu Lukaku vẫn hoàn toàn vắng bóng kể cả trong danh sách dự bị dù được cho chắng gặp chấn thương nào. Suốt từ đầu hè đến giờ, ai cũng biết Lukaku được đồn đoán muốn gia nhập chính Inter Milan bởi lòng hâm mộ dành cho HLV Conte nhưng hai bên không tài nào đi đến được thống nhất về mức phí chuyển nhượng. Việc Lukaku vẫn vắng mặt ở trận này như một lời khẳng định rằng mối lương duyên giữa chân sút người Bỉ và Man Utd có lẽ đã đi đến hồi kết. Vấn đề là khi nào Lukaku chính thức ra đi mà thôi và đích đến liệu vẫn là Inter Milan hay một cái tên bất ngờ nào vào phút chót.

Về phần Inter Milan, HLV Conte cũng đưa ra sân đội hình khá mạnh gồm nhiều trụ cột như thủ môn Handanovic, cặp trung vệ số 1 De Vrij - Skriniar, tiền vệ Brozovic, cầu thủ chạy cánh Candreva. Tuy nhiên trên hàng công do Mauro Icardi vẫn đang bị loại khỏi đội hình vì vấn đề thái độ và ý thức còn Lautaro Martinez được nghỉ ngơi thêm bởi vừa tham dự Copa America 2019 nên chiến lược gia người Italia đánh đưa ra sân một tiền đạo sinh năm 2002 (Esposito) và người còn lại dù đã 27 tuổi (Longo) nhưng nhiều năm qua, khoác áo hết đội này đến đội khác theo diện cho mượn chứ chưa bao giờ được tin dùng ở đội 1 Inter Milan.
HLV Conte khong the hai long ve man trinh dien cua doi nha khi thua kem MU ve moi mat
HLV Conte không thể hài lòng về màn trình diễn của đội nhà khi thua kém MU về mọi mặt

Man Utd nhập cuộc tốt hơn và có thế trận áp đảo trong những phút đầu. Nhưng hàng thủ số đông của Inter Milan đã hoàn thành tốt nhiêm vụ phong tỏa các mũi tấn công của đối phương dù được triển khai khá đa dạng từ nhiều hướng. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Luke Shaw với cú nã đại bác bằng cái chân trái sở trường ở cự ly khoảng 25m vào phút 15 và bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 24, đến lượt Anthony Martial thử vận may bằng sút xa và lần này thủ môn Handanovic đã phải ra tay.

Phút 28, Man Utd được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi sau khi Lingard bị phạm lỗi song Rashford thậm chí còn không sút bóng qua nổi hàng rào chắn. Vài phút sau, hàng thủ Inter để lộ khoảng trống cho Luke Shaw thoát xuống chếch bên cánh trái. Hậu vệ sinh năm 1995 sau đó thực hiện pha căng ngang cho Rashford đã chờ sẵn ở phía trong nhưng thủ thành Handanovic đã kịp chạm tay vào bóng, khiến cho tiền đạo người Anh dứt điểm hụt.

Sau khi khá im ắng từ đầu trận, tân binh Daniel James bắt đầu lên tiếng về sự có mặt của mình khi liên tục khuấy đảo cánh trái của Inter (tức là cánh phải của Man Utd). Tài năng sinh năm 1997 này vừa có cú sút căng chệch khung thành sau pha chọc khe của Lindelof. Phút 38, từ pha treo bóng bên cánh phải của Brozovic, thủ môn De Gea băng ra phán đoán sai điểm rơi, mở ra cơ hội cho Danilo D'Ambrosio đánh đầu ở cự ly gần nhưng may cho MU, bóng đã đi ra ngoài.
Handanovic
Nếu không có tài năng cùa thủ thành Handanovic, Inter phải nhận thêm vài bàn thua nữa

Những phút còn lại của hiệp 1, MU vẫn hoàn toàn ép sân và có thêm vài pha uy hiếp nhưng không làm sao kiếm được bàn thắng. Sau giờ nghỉ giải lao, duy nhất Inter Milan điều chỉnh nhân sự và cũng chỉ một vị trí trên sân: Ivan Perisic, tuyển thủ Croatia từng được ... Man Utd theo đuổi, vào thế chỗ của Longo - cầu thủ mờ nhạt nhất bên phía Inter trong hiệp 1. Phút 49, "Quỷ đỏ" thành Manchester có đợt tấn công nhanh khá hay, được kết thúc bằng cú dứt điểm chìm của Lingard. Thủ môn Handanovic đã bất lực nhưng D'Ambrosio kịp phá ra trước vạch vôi.

Ngay sau đó, từ quả phạt góc do Rashford thực hiện, đội trưởng Matic bật cao đánh đầu trong ánh mắt dõi theo của Handanovic song lần này tới lượt cột dọc cứu nguy cho đội bóng thành Milano. Phút 51, Paul Pogba vung chân sút căng, bóng đi chìm đầy uy lực và thủ môn số 1 Inter đã xuất sắc đổ người cản phá thành công. Phải đến phút 62, HLV Solskjaer mới tiến hành thay người hàng loạt. Phút 65, Andreas Pereira ngã trong vùng cấm sau pha tranh chấp với trung vệ Skriniar nhưng trọng tài không thổi 11m.

Dù đã điều chỉnh toàn bộ nhân sự và đội hình thi đấu trong 30 phút cuối hiệp 2 không thể sánh bằng 60 phút trước đó song Man Utd vẫn chiếm lĩnh thế trận. Phút 70, nhận thấy khoảng trống trước mặt, lão tướng Ashley Young tung cú cứa lòng sở trường nhưng bóng đi căng mà không đủ hiểm để đánh bại thủ thành Handanovic. Vài phút sau, tài năng trẻ người Hà Lan Tahith Chong "đua đòi" bắt chước đàn anh Ashley Young và bóng bay vèo chệch cột dọc.
MU da thang lien 3 tran giao huu tu dau he 2019
MU đã thắng liền 3 trận giao hữu từ đầu hè 2019

Rốt cục, đến phút 76 thì Man Utd cũng được nhận quả ngọt sau biết bao nỗ lực tấn công từ đầu trận. Handanovic đã xuất sắc chặn đứng cú sút phạt trái phá của Ashley Young. Bóng bật ra đến vị trí của Mason Greenwood và tiền đạo sinh năm 2001 khéo léo loại bỏ cầu thủ theo kèm trước khi cứa lòng trong chân trái quyết đoán, găm bóng vào góc xa trước sự bất lực của Handanovic. Ở trận thắng Leeds 4-0 trước đó trên đất Australia, chính Greenwood là cầu thủ mở tỷ số.

Phút 79, nhận đường chuyền thuận lợi của Tahith Chong, Mason Greenwood băng vào dứt điểm một chạm đưa bóng đi dội xà. Những phút cuối, cục diện vẫn hoàn toàn nằm trong tay đại diện Premier League và sóng gió vẫn không ngừng nổi lên bên cầu môn Handanovic tuy nhiên các học trò của Solsa đã không thể có bàn thứ 2. Dù sao chiến thắng 1-0 trong thế trận áp đảo từ đầu đến cuối vẫn đủ làm hài lòng bầy Quỷ đỏ, nhất là khi các gương mặt trẻ của đội bóng đã thi đấu cực kỳ tự tin sau khi vào sân thi đấu. Chính họ đã làm nên chiến thắng cho đội nhà chứ không phải dàn tinh binh đội 1.

Đội hình thi đấu
Man Utd:
De Gea (Romero 62'), Wan-Bissaka (Young 62'), Tuanzebe (Bailly 63'), Lindelof (Phil Jones 57'), Shaw (Dalot 62'), Matic (Fred 63'), Pogba (Andreas Pereira 63'), Daniel James (Tahith Chong 63'), Lingard (Mata 63'), Martial (Greenwood 63'), Rashford (McTominay 63').
Inter Milan: Handanovic; D'Ambrosio, De Vrij (Ranocchia 73'), Skriniar; Candreva (Agoume 83'), Gagliardini (Barella 73'), Brozovic (Borja Valero 83'), Sensi (Joao Mario 73'), Dalbert (Pirola 73'); Esposito (Colidio 83'), Longo (Perisic 46').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X