Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-0 (4-0) Granada: Cavani lập công, "Quỷ đỏ" thắng tuyệt đối ở tứ kết Europa League

Thứ Sáu 16/04/2021 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng của HLV Solskjaer đã chẳng gặp phải sự phản kháng mãnh liệt nào từ phía đối thủ Granada ở trận tứ kết lượt về vào đêm qua. Vừa đá vừa chơi, MU vẫn có thêm một chiến thắng nữa theo kịch bản gần tương tự (tỷ số cũng là 2-0 và bàn ấn định được ghi vào phút 90).
Chung cuộc: MU 2-0 Granada
Ghi bàn:
Cavani (6); Vallejo (90 phản lưới)

Lượt đi tứ kết Europa League mùa này, MU đã xuất sắc giành chiến thắng 2-0 ngay trên đất Tây Ban Nha. Cần nhớ rằng, 3 mùa giải trước đó, Manchester United đều phải ngậm ngùi chia tay đấu trường châu Âu sau khi thua những đại diện xứ sở đấu bò (Sevilla mùa 2017/18, Barcelona 2018/19 và lại là Sevilla mùa trước). Tổng thể, 16 lần chạm trán các đại diện TBN ở giai đoạn knock-out các cúp châu Âu, số lần Man United bị loại (9) nhiều hơn số lần họ đi tiếp (7).
MU vs Granada
 
Tuy nhiên, đối thủ mà MU chạm trán tứ kết Europa League mùa này, Granada không phải cái tên gì ghê gớm trong làng bóng đá Tây Ban Nha và đây mới là mùa đầu tiên họ được hiện diện ở sân chơi châu lục nên việc lọt vào tới tận tứ kết đã là thành công vượt bậc. Ngoài ra thì phong độ của Granada trong thời gian gần đây rất tệ: thua 4/5 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Nếu chỉ tính trên sân khách thì thành tích của Granada là thắng 1/7 trận mới đây.

Trong khi đó kể từ sau trận thua Bilbao (một đội bóng ... TBN) vào tháng 3/2012, chưa có thêm bất kỳ đội khách nào hạ gục được MU tại "Nhà hát của những giấc mơ" tại Europa League. Thậm chí "Quỷ đỏ" thắng 13/17 trận sân nhà đã qua ở đấu trường này, trong đó 9 trận còn giữ sạch lưới.

Dẫu vậy ở cuộc đón tiếp Granada, MU phải chịu một số tổn thất nhân sự không nhỏ mà một số kẻ "xấu bụng" lại nhận định rằng đội bóng thực chất đã cố tình chỉ đạo cầu thủ "tẩy thẻ" nhằm bước vào bán kết trong trạng thái sạch sẽ. Cụ thể trung vệ đội trưởng Harry Maguire, hậu vệ trái chơi rất xuất sắc Luke Shaw cùng tiền vệ trung tâm quan trọng Scott McTominay đều vắng mặt do đã nhận đủ thẻ vàng.
Danh sách xuất phát của MU trước Granada
Danh sách xuất phát của MU trước Granada

Thay thế Maguire đá cặp trung vệ với Lindelof là Axel Tuanzebe, hậu vệ sinh năm 1997 đã được thi đấu một số trận mùa này khi đội bóng thiếu hụt nhân sự và màn trình diễn chỉ ở mức trung bình. Băng thủ quân được giao cho Paul Pogba, tiền vệ càng về cuối mùa chơi càng hay. Bên cánh trái, mỗi khi Shaw vắng mặt thì Alex Telles tất yếu là người thay thế khi sức khỏe đảm bảo còn ở tuyến giữa, lão tướng Matic trám vào khoảng trống mà McTominay để lại.

Ngoài ra, thủ môn De Gea trở lại khung gỗ thay cho Dean Henderson - một dấu hiệu rõ ràng chứng minh giờ đâu mới là thủ môn số 1 của MU vì mấy năm  qua, những ai yêu mến "Quỷ đỏ" đều hiểu rõ "thủ thành số 2" thường được ưu tiên ra sân ở những đấu trường phụ như Europa League. Trên hàng công, Marcus Rashford được nghỉ ngơi khi mà bản thân đang gặp phải một số vấn đề tuy không quá nghiêm trọng và Greenwood thay thế.
Cavani mở tỷ số của trận lượt về
Cavani mở tỷ số của trận lượt về

Với lợi thế trong tay, MU nhập cuộc khá từ tốn và chắc chắn. Song cũng chỉ mất hơn 5 phút, họ đã có bàn thắng để củng cố tấm vé tham dự vòng bán kết. Từ cánh trái, Alex Telles treo bóng vào khu vực 16m50 và đội trưởng Pogba bật cao đánh đầu chiến thuật chuẩn xác cho Cavani vung chân trái bắt volley hiểm hóc, làm thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn.

Đây là pha lập công đầu tiên của chân sút người Uruguay ở Europa League mùa này và là thứ 9 trên mọi đấu trường. Ngoài ra, Cavani đã có mùa giải thứ 11 liên tiếp nổ súng ở đấu trường châu Âu trong sự nghiệp. Ngay sau khi thủng lưới, đội khách Granada đã có tình huống phản đòn với cú đánh đầu chệch cầu môn của Yangel Herrera trong bối cảnh De Gea đã chôn chân đứng nhìn.

Nhìn chung, đội khách đã có phản ứng khá tốt sau khi bị thủng lưới và tổng tỷ số sau hai lượt trận tăng lên 3-0 (tức là Granada phải ghi được tối thiểu 3 bàn và không bị thủng lưới nếu muốn lật ngược thế cờ). Pogba chút nữa đã phải nhận liên tiếp hai thẻ vàng chỉ trong vòng vài phút nếu như trọng tài chính Istvan Kovacs (Romania) không nương nhẹ. Phút 20, vẫn lại là Yangel Herrera lao người đánh đầu từ một tình huống đá phạt và bóng tiếp tục đi lệch mục tiêu không bao xa.
Sau khi bị thủng lưới Granada đã có vài cơ hội tốt để gỡ hòa nhưng không tận dụng thành công
Sau khi bị thủng lưới Granada đã có vài cơ hội tốt để gỡ hòa nhưng không tận dụng thành công

Tuy vậy, Granada cũng chẳng "húng" được bao lâu bởi thực lực có hạn và MU mùa này đã thực sự hoàn thiện lối chơi phòng ngự - phản công vô cùng khó chịu. Phút 34, Matic đưa bóng rất vừa tầm vào khu vực 16m50 cho Bruno Fernandes quăng chân ngay thực hiện cú vuốt bóng kỹ thuật. Đáng tiếc là trái bóng đã bay qua xà ngang.

Những phút cuối hiệp 1, MU hoàn toàn kiểm soát trận đấu và điều khiển mọi thứ theo ý muốn trong sự bất lực của các vị khách tới từ Tây Ban Nha. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, Paul Pogba được cho ra nghỉ vì đã nhận một thẻ vàng và thể lực có phần suy giảm. Donny Van de Beek, tiền vệ rất được kỳ vọng người Hà Lan nhưng gần như mất tích mùa này, có cơ hội hiếm hoi để chứng tỏ mình.

Băng đội trưởng được giao lại cho Bruno Fernandes, ngôi sao số 1 sân Old Trafford hiện nay. Phút 49, Molina nỗ lực đánh đầu sau quả tạt của đồng đội và bóng đã khẽ chạm vào mặt của Wan-Bissaka nhưng độ khó không tăng lên bao nhiêu nên De Gea làm chủ được tình hình.
MU vs Granada
Bruno Fernandes chơi không mấy nổi bật dù vẫn thể hiện được vai trò của mình

Ngay sau đó, MU đáp trả bằng tình huống gần tương tự khi Van de Beek tạt bóng vừa tầm từ cánh phải cho Greenwood đánh đầu và thủ môn Rui Silva dễ dàng ôm gọn trái bóng. Phút 56, Cavani chạy chỗ khôn ngoan để đón quả treo bóng của Bruno Fernandes vào khu vực 16m50 nhưng cú đánh đầu của sát thủ người Uruguay đã đi không trúng đích.

So với hiệp 1 thì số cơ hội mà MU tạo ra trong hiệp 2 có phần vượt trội dù rằng họ đâu nhất thiết phải ghi thêm bàn thắng. Phút 60, Greenwood nhả bóng ra tuyến hai cho Van de Beek co chân sút căng, bóng đi chìm chệch cột dọc trong gang tấc. Thực ra, Granada cũng đã làm tất cả những gì có thể để kiếm bàn danh dự, qua đó càng ngẩng cao đầu rời khỏi cuộc chơi nhưng bản thân họ cũng không biết chắt chiu những tình huống ăn bàn ít ỏi có được.

Chẳng hạn phút 66, hàng thủ áo đỏ lơi lỏng, mở ra thời cơ cho German Sanchez dứt điểm nhưng thiếu nhạy cảm để có thể đe dọa được De Gea. Nửa sau hiệp 2, trận đấu trở nên nhạt nhẽo đi trông thấy khi một bên "lực bất tòng tâm" còn bên kia đã chơi chậm hẳn lại, kết hợp cho một số trụ cột ra nghỉ dưỡng sức.
Cuối trận, MU ghi thêm bàn để ấn định tỷ số 2-0
Cuối trận, MU ghi thêm bàn để ấn định tỷ số 2-0

Tưởng như trận lượt về sẽ kết thúc trong "lặng lẽ Old Trafford" thì đúng vào phút 90, MU có bàn thứ 2. Từ cánh trái, Alex Telles tạt bóng khó chịu và Juan Mata vào sân trong hiệp 2 bật lên đánh đầu trượt nhưng ở phía sau trung vệ đối phương, Jesus Vallejo đã làm hộ công việc của anh. Vallejo (sinh năm 1997) đang khoác áo Granada theo diện cho mượn từ Real Madrid.

Thực ra, trước khi ấn định tỷ số 2-0 thì MU hoàn toàn có thể phải nhận bàn thua nếu như thủ thành De Gea không chơi tốt trong 2 tình huống sút ngoài vòng cấm của Diaz và dứt điểm bằng đầu ở cự ly chưa đến 10m của Herrera. Như vậy, MU có mùa thứ 2 liên tiếp vào bán kết Europa League sau khi thắng 2 lượt trận tứ kết với cùng tỷ số 2-0. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Solskjaer là Roma, đội bóng đã vượt qua Ajax của Hà Lan.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-3-1-2):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka (Brandon Williams 82'), Axel Tuanzebe, Victor Lindelof, Alex Telles; Nemanja Matic, Fred, Paul Pogba (Van de Beek 46'); Bruno Fernandes (Juan Mata 73'); Edinson Cavani (Daniel James 60'), Mason Greenwood (Amad Diallo 82').

GRANADA (4-2-3-1): Rui Silva; Dimitri Foulquier, Jesus Vallejo, German Sanchez (Nehuen Pérez 82'), Carlos Neva (Víctor Díaz 75'); Angel Montoro, Maxime Gonalons (Jorge Molina 32'); Kenedy (Antonio Puertas 46'), Yangel Herrera, Darwin Machis; Roberto Soldado (Luis Suarez 46').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X