Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cavani lập siêu phẩm, MU vẫn phải chia điểm thất vọng tại Old Trafford

Thứ Tư 19/05/2021 01:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đấu sớm vòng 37 Premier League, dù được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ của hơn 10.000 CĐV và chỉ phải gặp một Fulham đã xuống hạng song rốt cục, "Quỷ đỏ" chỉ có được một kết quả. Tất cả chỉ vì họ "lỡ" ghi bàn trước khi Cavani tạo ra một tuyệt tác.
Chung cuộc: MU 1-1 Fulham
Ghi bàn:
Cavani (15) - Bryan (76)

Ban lãnh đạo MU đã có một quyết định đầy dũng cảm, khi vẫn triển khai kế hoạch đưa CĐV trở lại sân trong trận tiếp Fulham thuộc vòng 37 bởi làn sóng chống đối những ông chủ đội bóng (nhà Glazer) chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Còn nhớ vụ bạo động do các Manucians gây ra từng khiến trận derby nước Anh bị hoãn lại. Và tâm trạng của đám đông đó chắc chắn chẳng thể yên sau hai trận thua liên tiếp của đội nhà trước Leicester và Liverpool.
MU vs Fulham
 

Tuy vậy, lần này MU chỉ phải đụng độ các vị khách Fulham vừa yếu vừa hết sạch động lực sau khi đã chính thức xuống hạng. The Cottagers chắc chắn kém xa Leicester hay Liverpool, và đội bóng thành London cũng sa sút không phanh: không thắng nổi trận nào kể từ thắng lợi 1-0 trước... Liverpool ngày 07/03 và chỉ giành được 1 điểm sau 8 vòng vừa qua.

Mục tiêu của MU ở cuộc đối đầu với Fulham là quá rõ ràng: Chiến thắng nhằm tri ân các CĐV sau hơn 14 tháng kể từ trận derby thành Manchester hồi tháng 3/2020 mới lại được xuất hiện ở Old Trafford. Đồng thời có thêm 3 điểm, họ sẽ chính thức đứng thứ 2 chung cuộc ở Premier League 2020/21 mà không cần phải bận tâm đến kết quả các trận khác.

Do trận đấu quan trọng nhất của MU từ giờ đến cuối mùa (chung kết Europa League) phải đến giữa tuần sau (2h00 ngày 27/5) mới diễn ra nên đúng như dự đoán, HLV Solskjaer vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với sự hiện diện của một loạt hảo thủ hàng đầu. Trong đó, ngôi sao số 1 Bruno Fernandes còn được trao băng thủ quân.
Danh sách xuất phát của MU trước Fulham
Danh sách xuất phát của MU trước Fulham

Chỉ có 3 sự điều chỉnh so với trận thua Liverpool 2-4 cách đây vài ngày. De Gea trở lại khung gỗ thay Henderson, Tuanzebe được bố trí đá cặp trung vệ với Lindelof khi mà Bailly chơi quá dở trước Liverpool còn Greenwood thế chỗ của Rashford trên hàng công.

Có khoảng hơn 10.000 CĐV được vào "Nhà hát của những giấc mơ" để xem MU thi đấu và không ít chẳng ngại ngần giương cao những biểu ngữ chống nhà Glazers với thái độ ôn hòa bởi đội bóng đã cảnh báo mọi hành động quá khích, vượt qua giới hạn sẽ bị trừng trị thích đáng. Dù muốn thắng song "Quỷ đỏ" nhập cuộc với nhịp độ vừa phải và đá khá giữ chân nhằm tránh chấn thương không đáng có.

Bởi vậy 10 phút đầu trôi qua dù cầm bóng vượt trội song MU chỉ có đúng một cơ hội khi Pogba đánh đầu vọt xà từ quả tạt của Wan-Bissaka bên cánh phải. Tuy vậy cũng chỉ đến phút 15 thì bàn thắng đã xuất hiện, lại còn vô cùng đẹp mắt. Sau khi bị từ chối một quả phạt 11m (Tim Ream có vẻ đã phạm lỗi Cavani) thì chính sát thủ người Uruguay vừa chính thức gia hạn hợp đồng với MU đến mùa hè năm sau đã lên tiếng.
Cavani mở tỷ số cho MU sau một siêu phẩm sút xa
Cavani mở tỷ số cho MU sau một siêu phẩm sút xa

Từ quả phát bóng lên của De Gea, Bruno Fernandes giật gót điệu nghệ có phần gây bất ngờ cho đối phương và Cavani rất nhanh thoát xuống đón bóng. Nhận thấy thủ môn đối phương lên hơi cao, tiền đạo sinh năm 1987 quyết định thực hiện ngay cú đá bổng qua đầu ở cự ly phải hơn 40m đạt độ chính xác tuyệt đối, khiến mành lưới Fulham rung lên trong sự hò reo sung sướng của CĐV nhà.

Vậy là ngay trong lần được trở lại Old Trafford xem bóng đá sau hơn 1 năm, fan MU đã được thưởng lãm một siêu phẩm hoàn hảo trên mọi phương diện và bàn thắng thứ 10 của Cavani ở Premier League mùa này thêm một lần khẳng định MU đã quá sáng suốt khi giữ chân tiền đạo này thêm một mùa. 

Có bàn dẫn trước, mọi chuyện trở nên quá đơn giản với MU. Phút 26, tới lượt đội trưởng Bruno Fernandes trổ tài sút xa nhưng ở cự ly gần hơn nhiều (20m) và Areola đã phải tung người hết cỡ để cứu thua cho đội khách. Dù vậy về cơ bản MU tiếp tục chơi chậm chứ không nhân đà hưng phấn ào ạt dồn lên tấn công mạnh mẽ hòng ghi thêm bàn thắng.
MU vs Fulham
Trong ngày đeo băng thủ quân MU, Bruno Fernandes đã làm tất cả những gì có thể để ghi bàn song đều bất thành

Chính cách thi đấu đó đã giúp các vị khách Fulham khá thoải mái và suýt gỡ hòa ở phút 38. Carvalho tăng tốc vượt qua Lindelof (không dám tác động mạnh vì sợ ăn thẻ đỏ) sau đường chọc khe của đồng đội để có cơ hội đối diện với De Gea nhưng phần thắng đã thuộc về thủ thành người Tây Ban Nha.

Cuối hiệp 1, Bruno Fernandes còn có một tình huống sút xa khác, cũng căng và hiểm song Areola vẫn cản phá thành công. Bước sang hiệp 2, siêu sao người BĐN vẫn miệt mài tìm kiếm bàn tháng nhằm ghi dấu ấn trong ngày đeo băng thủ quân đội bóng. Phút 52, anh thực hiện cú đá phạt kỹ thuật đưa bóng đi sạt cột dọc khi mà thủ thành Areola đã hoàn toàn bất lực.
MU vs Fulham
Bryan đem về 1 điểm cho Fulham

Phút 61, De Gea đã có dịp trổ tài, chặn đứng liên tiếp 2 nỗ lực dứt điểm cận thành của cầu thủ đối phương. Phút 66, Bruno Fernandes lại sút phạt thẳng về cầu môn Fulham và Areola tiếp tục đẩy được bóng khỏi vùng nguy hiểm. Đến phút 74, từ giữa sân, Cavani chuyền bóng dài quá hay cho Greenwood lao xuống nhận bóng và được đối mặt với Areola nhưng không đánh bại được thủ môn này. Tình huống băng vào sút bồi sau đó của Bruno cũng không thành công.

Chẳng những không thể có bàn thứ 2 mà MU còn bị thủng lưới. Phút 76, Luke Shaw để hở cánh trái do anh phụ trách và đối thủ khai thác thành công khi bóng được cho Cordova-Reid rồi sau đó là một quả tạt thuận lợi vào khu vực 5m50, giúp Joe Bryan tung đòn kết liễu De Gea. Bộ phận VAR đã đo đạc, kẻ vẽ rất cẩn thận nhằm kiểm tra tính hợp lệ của bàn thắng và cuối cùng trọng tài đã chính thức công nhận.
MU đã 3 trận liền không thắng ở Premier League
MU đã 3 trận liền không thắng ở Premier League

Quãng thời gian còn lại là đủ để MU giành lại những gì đã mất song rốt cục họ vẫn chỉ để lại nỗi thất vọng, thậm chí còn trình diễn bộ mặt bạc nhược, không có nổi một tình huống nào ra hồn nói gì đến bàn thắng. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 không có nhiều giá trị về mặt chuyên môn nhưng hiển nhiên MU không thể hài lòng, nhất là khi hôm nay họ đã được chào đón CĐV nhà trở lại sân. Xem ra MU thực sự chỉ là chính mình khi họ bị dẫn trước. Hai trận gần đây, họ đều là đội mở tỷ số cùng trên sân nhà nhưng rốt cục thua te tua Liverpool và giờ bị Fulham rớt hạng cầm hòa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Axel Tuanzebe, Luke Shaw; Scott McTominay (Rashford 62'), Fred; Mason Greenwood (Amad Diallo 83'), Bruno Fernandes, Paul Pogba; Edinson Cavani (Van de Beek 87').

FULHAM XI (3-4-2-1): Alphonse Areola; Tim Ream, Tosin Adarabioyo, Joe Bryan; Fabio Carvalho (Loftus-Cheek 63'), Harrison Reed (Andersen 32'), Mario Lemina, Bobby De Cordova-Reid; Ademola Lookman (Tete 88'), Andre-Frank Zambo Anguissa; Ivan Cavaleiro.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X