Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-2 (pen 7-8) Derby County: Thua luân lưu 11m, "Quỷ đỏ" bại dưới tay đội hạng Nhất

Thứ Ba 25/09/2018 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù tung ra sân đội hình mạnh và có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3 nhưng sau đó Man Utd lại trình diễn bộ mặt nhợt nhạt, kém sức sống quen thuộc để rồi bị đối thủ đáng bậc đàn em thắng lại 2-1 trong thế chỉ còn 10 người trên sân sau tấm thẻ đỏ của Romero. Tuy Fellaini đã giúp M.U tránh khỏi thất bại bẽ bàng trong thời gian thi đấu chính thức bằng bàn gỡ hòa vào những giây cuối cùng song ở loạt luân lưu 11m cân não, Quỷ đỏ đã gục ngã và ngậm ngùi chia tay cúp Liên đoàn Anh ngay từ vòng 3.

TỔNG HỢP: MU 2-2 (PEN 7-8) DERBY

Ghi bàn: Juan Mata 3'; Fellaini 90'+5 - Harry Wilson 59'; Marriott 86'
Kết quả đá luân lưu 11m
Man Utd: Lukaku (vào); Young (vào); Fellaini (vào); Fred (vào); Martial (vào); Dalot (vào); Matic (vào); Jones (hỏng)
Derby: Mount (vào); Jozefzoon (vào); Wilson (vào); Marriott (vào); Johnson (vào); Bryson (vào); Forsyth (vào); Keogh (vào)

Sau quãng thời gian ngắn thăng hoa, "Quỷ đỏ" nhanh chóng trở về mặt đất với trận hòa như thua trước tân binh Wolvehampton. Tại Old Trafford, những vấn đề cũ của Man United dưới thời Jose Mourinho tiếp tục xuất hiện: hàng thủ lỏng lẻo, chơi như mơ ngủ cùng hàng công bế tắc.

Khi mà những đồn đoán về tương lai của Mourinho lại tràn ngập trên các mặt báo, mỗi trận đấu từ giờ đến cuối mùa chẳng khác nào một trận chung kết với MU. Vì thế, đúng như dự đoán của một số chuyên gia, "Người đặc biệt" đã tung ra sân đội hình mạnh trong cuộc tiếp đón "đàn em" Derby County ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh.
Derby County
Đội hạng Nhất Derby County gây sốc ngay tại Old Trafford
Cụ thể một loạt trụ cột như Bailly, Young, Jones, Matic, Lingard và cả Lukaku đều có tên trong danh sách xuất phát, trong đó Lingard vs Lukaku đã ra sân từ đầu ở trận hòa Wolves. Số còn lại đều là dự bị chiến lược (Herrera, Mata, Martial, Romero). Chỉ duy nhất hậu vệ phải Dalot là "gương mặt lạ" bởi anh gia nhập Man Utd hè vừa rồi và mới được ra mắt ở trận thắng Youngs Boys ở vòng bảng Champions League tuần trước.

Trong 10 lần gặp gỡ Derby County gần đây, MU thắng tới 8 và tỷ lệ thắng của đội bóng thành Manchester mỗi khi gặp đại diện này của Championship tại sân Old Trafford trong 17 năm qua là 100%. Bên cạnh ý nghĩa chuyên môn, thì điều mà NHM trông chờ ở trận đấu này chính là màn hội ngộ giữa HLV Mourinho và một trong những học trò xuất sắc nhất của ông: Frank Lampard. Trên băng ghế huấn luyện Derby County, huyền thoại Chelsea phần nào chứng tó được năng lực khi giúp đội thắng 7/11 trận từ đầu mùa trên mọi đấu trường, hiện xếp thứ 6 tại Championship.

Ngay phút thứ 2, cầu môn Derby County đã rơi vào sóng gió khi Martial tạt bóng thuận lợi từ cánh trái cho Lukaku thực hiện cú đánh đầu nhưng thủ môn Scott Carson từng khoác áo tuyển Anh đã bắt gọn được trái bóng. Tuy nhiên ngay sau đó, đội chủ nhà đã mở được tỷ số. Vẫn từ đợt tấn công bên cánh trái có sự tham dự của Martial, lần này bóng được căng ngang vào trong, lần lượt qua chân Lukaku, Lingard rồi được Mata cứa lòng trong chân trái để làm tung mành lưới đội khách.
manchester united
Man Utd đã chết trên chấm luân lưu 11m sau khi thoát thua ngoạn mục ở 90 phút thi đấu chính thức
Song niềm vui dẫn trước của "Quỷ đỏ" chút nữa ngắn chẳng tày gang nếu như Romero không xuất sắc chiến thắng tiền đạo đối phương Mason Bennett trong pha đối mặt trực diện. Phút thứ 9, Juan Mata phá bẫy việt vị thoát xuống đón đường chuyền dài của Phil Jones từ phần sân nhà nhưng lần này, tiền vệ người TBN đã không thắng được thủ môn Carson. Ở tình huống phạt góc sau đó, Ashley Young bất ngờ sút thẳng về phía cầu môn và bóng đã dội xà ngang bật ra.

Phút 13, tận dụng pha khống chế hỏng của Keogh bên phần sân nhà, Lukaku đoạt bóng, dũng mãnh xâm nhập vòng cấm địa Derby County song nỗ lực dứt điểm của tiền đạo người Bỉ đã bị Tomori, hậu vệ sinh năm 1997 được mượn từ Chelsea, can thiệp kịp thời nên không thể tìm trúng đích. Trận đấu sau đó trở nên trầm lắng, không còn sôi nổi và hấp dẫn như quãng thời gian đầu trận.

Phút 24, Lukaku lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi đánh đầu vọt xà ở cự ly có vài mét. Song cũng cần phải thông cảm cho sát thủ người Bỉ bởi tư thế dứt điểm của anh hơi với. Các pha bóng đáng chú ý như vậy trở thành "của hiếm" trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Dù đã có bàn thắng sớm, được chơi trên sân nhà và đối thủ thua kém toàn diên nhưng M.U vẫn không thể chơi một cách bùng nổ thật sự. Hình ảnh một "Quỷ đỏ" chênh vênh, không tạo được cảm giác an toàn cao tiếp tục xuất hiện ở Old Trafford.
phil jones
Phil Jones là người duy nhất sút hỏng ở loạt luân lưu 11m
Bước sang hiệp 2, tình hình của M.U còn được đẩy lên một cấp độ mới khi Derby County rất tự tin và cũng chẳng còn gì để mất mà không vùng lên dữ dội hòng làm được điều gì đó tại Old Trafford. Phút 53, cú phá bóng của Bailly vô tình trở thành đường kiến tạo cho Harry Wilson (cầu thủ sinh năm 1997 được mượn từ Liverpool) vung chân trái dứt điểm căng và một lần nữa, thủ thành Romero phải trổ tài cứu nguy cho đội nhà. Trái bóng sau đó cũng đi sạt cột dọc ra ngoài.

Và rồi điều gì đến cũng phải đến, sự lo sợ của nhiều CĐV Man Utd trước hình ảnh quen thuộc của đội nhà đã thành hiện thực. Phút 60, từ chấm đá phạt cách cầu môn phải đến 35m, Harry Wilson tung ra cú sút đẳng cấp và bóng bay vèo vào lưới trong sự bất lực tuyệt đối của Romero. Đội nhà bị gỡ hòa, Jose Mourinho cuống cuồng thay liền hai vị trí trên sân: Fellaini vs Fred vào thế chỗ của Lingard cùng Herrera.

Danh dự bị tổn hại, lòng tự ái trỗi dậy, đội chủ sân Old Trafford dồn đội hình lên cao ra sức vây hãm khung thành Derby County tuy nhiên một diễn biến bất ngờ đã nổ ra ở phút 68. Trong một đợt phản công nhanh, bóng được nhồi xuống thuận lợi cho Harry Wilson và Romero buộc phải lao ra khỏi vòng cấm để ngăn chặn tình huống bởi không còn đồng đội nào khác. Tuy nhiên điều đáng nói ở đây, thủ thành người Argentina đã cố tình dùng tay chặn bóng ở ngoài vạch 16m50. Tất nhiên, trọng tài chính không còn lựa chọn nào khác ngoài rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp cho thủ môn số 2 của Man Utd. HLV Mourinho buộc phải hy sinh Juan Mata để lấy chỗ cho thủ thành Lee Grant.
Jose Mourinho
Thêm một thất bại xấu hổ, sức ép ngày một đè nặng lên Jose Mourinho
Dù chỉ còn 10 người trên sân nhưng M.U dường như lại chơi hay hơn. Phút 73, nhận bóng từ Martial, Lukaku tung ra cú đặt lòng trong chân trái và bóng đã đập cột dọc bật ra. Ngay sau đó, từ ngoài vòng cấm địa của Derby County, Martial bắn phá chệch cầu môn trong gang tấc. Phút 78, Jozefzoon - tiền đạo mới vào sân thay người của Derby - bật cao lắc đầu kỹ thuật và Lee Grant đã xuất sắc bay người cứu thua cho đội chủ nhà.

Những phút cuối, 10 người của Man United thi đấu rất khẩn trương hòng kiếm bàn định đoạt trận đấu, tránh phải kéo dài sang loạt luân lưu 11m (không có hiệp phụ). Phút 82, Martial dứt điểm khá tệ trong tư thế thoải mái song cũng cần phải thông cảm vì anh xài chân trái không thuận. Nhưng rồi bi kịch tất yếu đã xảy đến. Phút 85, Lee Grant thêm một lần xuất sắc từ chối cú sửa lòng của Mount ở cự ly hơn 20m tuy nhiên Marriott đã lao vào đánh đầu nối thành bàn.

Nhiều cầu thủ M.U cho rằng bàn thắng không hợp lệ vì lỗi việt vị nhưng sau một hồi liên lạc với các trợ lý, trọng tài chính vẫn công nhận bàn thắng. Pha quay chậm chỉ ra quyết định đó hoàn toàn chính xác vì Marriott không việt vị mà hai cầu thủ khác của Derby County mới việt vị nhưng họ lại không tham gia vào tình huống ghi bàn. M.U chỉ còn biết vùng lên hòng vãn hồi danh dự bị tổn hại quá nghiêm trọng và rốt cục đến tận phút bù giờ thứ 5, họ đã tìm được bàn gỡ hòa. Dalot tạt bóng khó chịu từ cánh phải và Fellaini dũng mãnh ập vào đánh đầu cận thành. Scott Carson dù chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua.
Chien tich dau tien trong su nghiep cua HLV tre Frank Lampard
Chiến tích đầu tiên trong sự nghiệp của HLV trẻ Frank Lampard
Thoát thua ngoạn mục trong 90 phút thi đấu chính thức, M.U kéo 'đàn em" vào loạt luân lưu 11m. 5 lượt đá đầu tiên, cả 10 cầu thủ thực hiện của hai đội đều thành công bằng những cú đá chuẩn không cần chỉnh, thậm chí độ khó đều ở mức cao, khiến hai thủ môn không có cửa tỏa sáng. Ở màn đá knock-out (từng lượt một) thì sự căng thẳng tột cùng chỉ chấm dứt ở lượt đá thứ 8. Trong khi Keogh tiếp tục thành công như 7 đồng đội trước đó thì trung vệ Phil Jones đã bị thủ môn Carson bắt bài thành công.

Vậy là dù đặt nhiều quyết tâm chiến thắng, chẳng phải vì tham vọng thành công ở giải đấu thứ yếu cúp Liên đoàn Anh mà đơn giản vào lúc này Man Utd cần thắng song cuối cùng, Quỷ đỏ đã chết ngay trên sân nhà. Trò Lampard đã hạ gục thầy Mourinho trong một trận cầu đầy cảm xúc và Derby County xứng đáng có mặt ở vòng 4 League Cup.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Manchester United (4-2-3-1):
Sergio Romero, Diogo Dalot, Eric Bailly, Phil Jones, Ashley Young, Ander Herrera (Fellaini 63'), Nemanja Matic, Juan Mata (Lee Grant 69'), Jesse Lingard (Fred 63'), Anthony Martial, Romelu Lukaku.
Derby County (4-2-3-1): Scott Carson, Jayden Bogle, Richard Keogh, Fikayo Tomori, Craig Forsyth, Craig Bryson, Bradley Johnson, Mason Bennett (Jozefzoon 77'), Mason Mount, Harry Wilson, David Nugent (Marriott 79').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X