Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

MU "lết" vào bán kết Europa League sau trận tử chiến kéo dài 120 phút

Thứ Ba 11/08/2020 04:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU phải cần tới cú đá 11m thành bàn của Bruno Fernandes ở những phút thi đấu của hiệp phụ mới có thể đánh bại Copenhagen 1-0 qua đó giành vé vào bán kết Europa League, đối thủ của Quỷ đỏ sẽ là đội thắng ở cặp đấu Wolves vs Sevilla.
Chung cuộc: MU 1-0 Copenhagen
Ghi bàn: MU: Bruno Fernandes (95')

HLV Solskjaer tuyên bố mục tiêu của MU ở Europa League mùa giải 2019/20 là chức vô địch, Quỷ đỏ cần thắng 3 trận để hoàn thành mục tiêu của mình, đầu tiên là trận tứ kết với Copenhagen. Phong độ của đội chủ sân Old Trafford cao hơn hoàn toàn, họ thắng 7 trong 12 trận gần đây, trong khi đó đội bóng của Đan Mạch thua 4 trong 8 trận gần nhất.

MU mat den 120 phut moi ha guc noi Copenhagen duoi co
MU mất đến 120 phút mới hạ gục nổi Copenhagen dưới cơ

MU không thua ở 20/21 trận gần nhất ở Europa League, họ sở hữu một đội hình với nhiều cầu thủ hàng đầu. Ngược lại, đội hình của Copenhagen không có một cái tên nào quá nổi bật. Lịch sử cũng không ủng hộ đội bóng của Đan Mạch, theo đó trong 10 lần đụng độ các đội bóng Anh ở cúp châu Âu gần nhất, họ thua tới 5 và chỉ có 1 lần giành chiến thắng. Xét một cách tổng thể, MU có quá nhiều lợi thế so với Copenhagen trong việc giành vé vào chơi ở vòng bán kết.

Các trụ cột của MU sau khi được nghỉ ngơi ở trận lượt về vòng 1/8 với LASK đã lần lượt trở lại đội hình chính của Quỷ đỏ. Trước Copenhagen, HLV Solskjaer vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Martial đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là bộ ba Rashford, Bruno Fernandes và Greenwood, trong đó Fernandes đá ở vị trí hộ công. Đây là bộ tứ mà ông thầy người Na Uy thường xuyên sử dụng ở giai đoạn cuối mùa, hiệu quả mà họ tạo ra là cực lớn.

Ở tuyến giữa, Paul Pogba đá cặp tiền vệ trung tâm với Fred chứ không phải Nemanja Matic như dự đoán. Cầu thủ người Serbia vừa có một kỳ nghỉ với vợ và các con, dường như chưa lấy lại thể trạng tốt nhất. Dù sao Fred vẫn là một cái tên chất lượng. Ngôi sao người Brazil chơi tuyệt hay ở giai đoạn lượt đi trước khi bị Matic lấy mất vị trí ở nửa sau của mùa giải.

MU lết vào bán kết Europa League sau trận tử chiến kéo dài 120 phút hình ảnh 2

Đội hình xuất phát trận MU vs Copenhagen

Ở hàng thủ, Victor Lindelof mới chỉ tập luyện trở lại. Với việc chưa đạt thể trạng tốt nhất, anh nhường vị trí đá chính cho Eric Bailly. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà sát cánh cùng Harry Maguire ở trung tâm hàng thủ. Ở vị trí hậu vệ trái, Brandon Williams được tin tưởng khi mà Luke Shaw không thể tới Đức vì chấn thương, bên cánh đối diện là Aaron Wan-Bissaka. 

Trong khung gỗ, HLV Solskjaer đã tiếp tục đặt niềm tin vào Sergio Romero thay vì đưa David de Gea trở lại. Bên kia chiến tuyến, HLV Solbakken của Copenhagen đã tung ra sân những cái tên tốt nhất đang có trong tay, nhưng tất cả họ đều xa lạ với NHM. Với việc tung ra sân đội hình rất mạnh, MU đặt quyết tâm vào bán kết bằng một chiến thắng thuyết phục. 

Với quyết tâm giành chiến thắng, MU đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó đối thủ của họ chọn cách chơi phòng ngự phản công. Phút 8, đội chủ sân Old Trafford được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Copenhagen khoảng 30m, tiền đạo Rashford đã thực hiện cú dứt điểm khá căng nhưng bóng đi chệch cột dọc, đây cũng là pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu. 

Phút 13, đội bóng của Đan Mạch suýt chút nữa đã có bàn thắng vượt lên. Từ đường chuyền ở biên vào trung lộ, Daramy lao vào đệm bóng ở cự ly gần. Eric Bailly đã có mặt đúng lúc để cản phá cú dứt điểm của cầu thủ bên phía Copenhagen, qua đó giúp Quỷ đỏ tránh phải nhận bàn thua sớm. Sau đó vài phút, đại diện của Đan Mạch nhận tổn thất lớn khi Boilesen dính chấn thương và phải rời sân, anh nhường vị trí cho Bengtsson. 

Tiền vệ Fred vừa có tình huống chuyền hỏng bên phần sân nhà cực kỳ đáng trách giúp Copenhagen có một pha tấn công rất nguy hiểm. 2 tình huống dứt điểm liên tiếp từ các cầu thủ áo trắng song lần lượt Maguire và Pogba có mặt đúng lúc để thực hiện các tình huống phá bóng. Tới phút 21, MU có cơ hội tốt nhất từ đầu trận. Tuy nhiên, cú đánh đầu ở cự ly gần của Bruno Fernandes lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

MU lết vào bán kết Europa League sau trận tử chiến kéo dài 120 phút hình ảnh 3

Trận đấu đang diễn ra rất quyết liệt

Một nửa thời gian của hiệp 1 đã trôi qua, MU không tạo ra một thế trận quá vượt trội. Hàng công của họ chưa tạo ra quá nhiều cơ hội, trong khi đó hàng thủ chưa đem lại sự yên tâm. Quỷ đỏ cầm bóng 55%, dứt điểm 4 lần, 1 trúng khung thành. Bên kia chiến tuyến, Copenhagen có 3 pha dứt điểm nhưng đều không trúng đích. Phút 28, MU được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành thủ môn Johnsson khoảng 27m, trên chấm đá phạt Bruno Fernandes đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Những quả tạt ở tầm thấp từ biên vào trung lộ của Copenhagen đang tỏ ra khó chịu. Phút 38, Varela là người tạt bóng để Daramy băng vào dứt điểm, rất may là Wan-Bissaka đã kịp thời phá bóng chịu quả phạt góc. 5 phút sau đó MU có câu trả lời bằng cú sút xa rất căng của Rashford, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Johnsson.

Phút cuối cùng của hiệp 1, MU đã đưa được bóng vào lưới của đối thủ. Từ quả đánh đầu chuyền bóng của Martial, Greenwood dẫn bóng đến thẳng khung thành đối phương trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Johnsson. Tuy nhiên, công nghệ VAR đã xác định sao trẻ MU rơi vào thế việt vị và bàn thắng không được công nhận. 

MU lết vào bán kết Europa League sau trận tử chiến kéo dài 120 phút hình ảnh 4

Martial và các đồng đội chưa tạo ra quá nhiều cơ hội rõ ràng

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ, đó là thời gian quá ít để MU ghi được bàn thắng. Trong 45 phút đầu tiên, MU cầm bóng 57%, dứt điểm 5 lần, 2 trúng đích. Trong khi đó Copenhagen có 4 pha dứt điểm nhưng không một lần đi trúng khung thành của Romero. MU được đánh giá cao hơn nhưng chưa cho thấy sự vượt trội, đội bóng nước Anh tấn công rất bế tắc, họ đánh mất đi sự tự tin thường thấy. HLV Solskjaer cần tạo ra sự thay đổi trong hiệp 2 nếu muốn Man đỏ có được bàn thắng. 

Ngay đầu hiệp 2 MU đã tràn lên phần sân của đối thủ, đội bóng của nước Anh đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Phút 55, hàng loạt pha xử lý của Man đỏ được kết thúc bằng cú đá của Fred, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn đối phương. Sức ép cực lớn đang được MU tạo ra, có lẽ bàn thắng với họ lúc này chỉ là vấn đề thời gian.

Phút 58, MU lần thứ 2 đưa bóng vào lưới Copenhagen. Từ tình huống dứt điểm cực nhanh của Greenwood, bóng đập cột dọc bật ra và Rashford có mặt đúng lúc đệm bóng vào lưới trống. Tuy nhiên, số 10 của Quỷ đỏ đã rơi vào thế việt vị và một lần nữa nửa đỏ thành Manchester lại bị từ chối bàn thắng. 3 phút sau đó Fernandes chọc khe để Rashford thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng anh lại dứt điểm quá nhẹ để cơ hội trôi qua. 

MU lết vào bán kết Europa League sau trận tử chiến kéo dài 120 phút hình ảnh 5

MU vẫn đang miệt mài tìm kiếm bàn thắng

MU thực sự đen đủi từ đầu trận đấu. Bruno Fernandes vừa tung ra cú sút xa hiểm hóc khiến thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn, nhưng bóng một lần nữa đập cột dọc bật ra. Mải mê tấn công MU suýt chút nữa đã phải nhận bàn thua. Phút 65, Wind có cơ hội rất tốt để mở tỷ số trận đấu nhưng trong tư thế không bị ai kèm và trước mặt là khoảng trống thênh thang anh lại dứt điểm đập vào người Bailly. 

Không thể ghi bàn từ các pha phối hợp, MU bắt đầu sử dụng nhiều tình huống sút xa hơn. Từ phút 67 đến phút 68, lần lượt Bruno Fernandes và Paul Pogba thực hiện 2 cú dứt điểm khá căng nhưng thủ môn Johnsson đều bay người cản phá xuất sắc. Phút 70, HLV Solskjaer đã tạo ra 2 sự thay đổi liên tiếp, Matic và Lindelof vào thế chỗ Fred và Bailly.

Phút 84, tưởng như bàn thắng đã đến với MU nhưng thủ môn Johnsson đã từ chối siêu phẩm của Anthony Martial. Ngôi sao người Pháp thực hiện cú cứa lòng găm bóng vào góc xa song những đầu ngón tay của thủ môn Copenhagen đã từ chối bàn thắng của số 9. Những phút cuối trận MU đã dôn toàn lực tìm bàn thắng nhưng không thành công. Hòa 0-0 sau 90 phút buộc hai đội phải đá thêm giờ.

MU khong the ghi ban trong 90 phut thi dau

MU không thể ghi bàn trong 90 phút thi đấu

HLV Solskjaer vừa tạo ra thêm một sự thay đổi nữa, Greenwood rời sân nhường vị trí cho Mata. Phút 92, Martial thực hiện pha dứt điểm rất nhanh ở góc hẹp, nhưng thủ môn của Copenhagen tiếp tục chơi xuất sắc. Sau đó 1 phút lại là số 9 với pha đi bóng và dứt điểm rất nhanh, nhưng thủ môn Johnsson vẫn là người chiến thắng. 

Phải sau 95 phút thi đấu MU mới có bàn thắng vượt lên. Anthony Martial bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Trên chấm đá phạt, Bruno Fernandes dứt điểm chính xác mở tỷ số trận đấu. Chắc chắn sau bàn thắng của cầu thủ người Bồ trận đấu sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Bruno Fernandes mo ty so cho MU tren cham 11m

Bruno Fernandes ghi bàn duy nhất trên chấm 11m

Việc Copenhagen phải dồn lên đang đem đến nhiều cơ hội cho MU. Phút 98, Martial vượt qua 2 cầu thủ áo trắng và cả thủ môn đối phương trước khi nhả bóng lại để Mata dứt điểm, nhưng bóng đập người một hậu vệ Copenhagen bay ra ngoài. Phút 103, Mata có thêm một pha dứt điểm trong vòng cấm đối phương, nhưng bóng vẫn không đi vào lưới. Ở những phút bù giờ của hiệp phụ 1, thủ thành Johnsson còn có thêm 2 pha cản phá xuất sắc những cú đá của Pogba và Lindelof.

Đại diện của Đan Mạch đã đẩy đội hình lên khá cao ở hiệp phụ thứ 2, họ đang nỗ lực tìm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, hàng thủ MU đã chơi tập trung và bảo vệ thành công chiến thắng tối thiểu. Với tỷ số 1-0 sau 120 phút, MU giành vé vào bán kết gặp đội thắng ở cặp Wolves vs Sevilla. Còn với Copenhagen mặc dù phải nhận thất bại, song những gì họ thể hiện vẫn được đánh giá rất cao.

Thong so tran dau MU 1-0 Copenhagen
Thông số trận đấu MU 1-0 Copenhagen

 

Đội hình thi đấu

MU: 22 S. Romero, 5 H. Maguire, 3 E. Bailly (Lindelof, 70'), 29 A. Wan-Bissaka, 53 B. Williams, 6 P. Pogba, 17 Fred (Matic, 70'), 18 Bruno Fernandes, 9 A. Martial (McTominay, 120+1'), 10 M. Rashford (Lingard, 113'), 26 M. Greenwood

Copenhagen: 21 K. Johnsson, 5 A. Bjelland, 20 N. Boilesen (Bengtsson, 15'), 2 G. Varela (Bartolec, 105'), 25 V. Nelsson, 33 R. Falk, 10 Zeca, 16 Pep Biel (Oviedo, 58'), 6 J. Stage (Mudrazija, 105'), 11 M. Daramy (Kaufmann, 57'), 23 J. Wind

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X