Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU 3-0 Colchester: Giải mã hiện tượng, Quỷ đỏ vào bán kết cúp Liên đoàn Anh

Thứ Năm 19/12/2019 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hiệp 2 bùng nổ giúp MU đánh bại Colchester 3-0 qua đó ghi tên mình vào vòng bán kết cúp Liên đoàn Anh, Quỷ đỏ cũng nối dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 6.
Ghi bàn: 
MU:
Rashford (51'), R. Jackson (54', phản lưới nhà), Martial (61')
Tổng hợp: MU 3-0 Colchester
video
Colchester là cái tên hiếm hoi ngoài Premier League lọt được vào tới vòng tứ kết Cúp Liên đoàn. Trong cuộc hành trình này, họ đã hạ gục cả Tottenham và Crystal Palace. Trước khi có mặt ở tứ kết đội bóng này đánh bại Crawley với tỷ số 3-1. Chắc chắn thầy trò HLV John McGreal chưa muốn dừng lại, họ sẽ chuẩn bị rất kỹ lưỡng để tiếp tục tạo ra bất ngờ.
Tuy nhiên, làm khách trên sân của MU là thử thách quá khó với đại diện đang thi đấu ở League Two. Cúp Liên đoàn Anh là cơ hội sáng nhất để MU hy vọng vào một danh hiệu, bởi vậy Quỷ đỏ đang duy trì quyết tâm rất lớn ở giải đấu này. HLV Solskjaer luôn tung ra một đội hình khá tốt trong những trận đấu ở cúp Liên đoàn. Trước khi vào tứ kết gặp Colchester, MU đánh bại Chelsea 2-1. Đó là trận đấu mà Quỷ đỏ tung ra đội hình tốt hơn đối thủ rất nhiều.
Trực tiếp MU vs Colchester tứ kết League Cup 201920 đêm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của Manchester United

Trước Colchester, HLV Solskjaer tiếp tục sử dụng đội hình rất mạnh. Quỷ đỏ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, Martial đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là bộ ba Rashford, Mata và Greenwood. Ở tuyến giữa, Matic và Andreas Pereira đá cặp tiền vệ trung tâm. Ở vị trí trung vệ, Maguire chơi bên cạnh Tuanzebe, hai cánh là sự có mặt của Shaw và Young. Trong khung gỗ, như thường lệ Romero vẫn được sử dụng.

Như vậy là bỏ lại trận đấu với Watford ở Ngoại hạng Anh vào cuối tuần, MU vẫn tung ra sân một đội hình với nhiều trụ cột. Chỉ có Victor Lindelof, Aaron Wan-Bissaka, Scott McTominay và Fred là những người được nghỉ ngơi. Bên kia chiến tuyến, Colchester tung ra sân đội hình mạnh nhất, song họ vẫn bị đánh giá thấp hơn hoàn toàn so với đội chủ nhà.

Trực tiếp MU vs Colchester tứ kết League Cup 201920 đêm nay hình ảnh

MU áp đảo ngay từ đầu


Ngay sau tiếng còi khai cuộc MU đã dồn lên phần sân của đối thủ, sức ép cực lớn được dồn lên phần sân của đội khách. Ngay phút thứ 4, Rashford đã cảnh báo hàng thủ đội khách với một cú sút phạt trực tiếp rất mạnh, thủ môn đối phương chỉ biết đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. 3 phút sau đó, MU tiếp tục được hưởng thêm một quả đá phạt trực tiếp nữa, lần này Rashford đã đưa bóng đi trúng khung thành, thủ môn Gerken cần tới 2 nhịp bắt bóng nhưng cuối cùng đã kiểm soát tốt tình hình.

Phút 13, lại là Rashford với cú đá rất căng từ xa, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Trận đấu mới diễn ra được hơn 10 phút nhưng số 10 của MU đã có ít nhất 3 cơ hội để có thể ghi bàn, nhưng anh vẫn chưa thể giúp đội chủ nhà vượt lên. Từ phút 19 đến phút 20, Rashford và Greenwood có thêm những cơ hội ghi bàn, nhưng bóng vẫn chưa thể vượt qua hàng thủ đội khách.

MU vừa có thêm một cơ hội cực tốt để mở tỷ số, nhưng một lần nữa Rashford không thể tận dụng. Matic mở một đường bóng từ giữa sân loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương để số 10 thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương, nhưng cầu thủ người Anh lại khống chế không thành công để cơ hội trôi qua. Sau 25 phút, MU kiểm soát bóng hơn 70% và tung ra tổng cộng 7 cú dứt điểm, nhưng vẫn chưa có bàn thắng cho đội chủ nhà.

MU 3-0 Colchester Giải mã hiện tượng, Quỷ đỏ vào bán kết cúp Liên đoàn Anh hình ảnh 2

MU dứt điểm rất nhiều nhưng vẫn chưa có bàn thắng


Đội khách đang phòng ngự số đông, điều đó khiến MU buộc phải thực hiện nhiều pha dứt điểm từ xa hơn. Phút 35, Andreas Pereira có pha sút xa cực căng nhưng bóng đi vọt xà ngang. Bên kia chiến tuyến Colchester chưa có một cú dứt điểm nào từ đầu trận, đội bóng áo trắng dồn toàn lực bảo vệ khung thành đội nhà, họ đang hướng đến một kết quả hòa qua đó buộc trận đấu phải giải quyết trên chấm 11m.

Phải tới phút 44, đội khách mới có cú dứt điểm đầu tiên. C. Harriott tung cú sút xa cực căng, nhưng cú đá của số 15 đi chệch cột dọc khung thành của Romero. Hiệp 1 có 3 phút bù giờ, MU đã dồn lên nhưng không thể ghi bàn, tình huống đáng chú ý nhất mà họ có được là cú đá đi vọt xà ngang trong gang tấc của Martial.

Trong 45 phút đầu tiên MU áp đảo hoàn toàn, họ cầm bóng 81%, dứt điểm 13 lần, vượt trội so với 1 pha dứt điểm của đội khách. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm không quá tốt khiến đội chủ nhà để đối thủ cầm hòa 0-0. Với kết quả này, đội chủ nhà sẽ tiếp tục chơi tấn công trong hiệp thi đấu thứ 2, MU cần phải giành chiến thắng trong 90 phút thay vì buộc phải bước vào loạt đá 11m để giải quyết thắng thua.

Cũng giống như hiệp 1, MU đã chơi tấn công tổng lực ở những phút đầu hiệp 2. Phút 50, Young treo bóng khó chịu từ biên vào vòng cấm, nhưng Greenwood băng vào và không thể chạm bóng. Tuy nhiên, MU không phải nuối tiếc quá lâu bởi chỉ 1 phút sau đó đội chủ nhà đã có bàn thắng. Từ một tình huống lên bóng nhanh, Matic phất bóng để Rashford tăng tốc, cầu thủ người Anh vượt qua đến 3 cái bóng áo trắng trước khi dứt điểm tung lưới Gerken đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. 

Rashford mo ty so tran dau

Rashford mở tỷ số trận đấu


Sau bàn thua, Colchester đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 55, Nouble nhận thấy khoảng trống quá lớn trước mặt đã thực hiện cú dứt điểm rất căng, Romero chỉ biết đứng nhìn nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sau tình huống này, đội khách phải nhận thêm một bàn thua nữa. Phút 56, Greenwood có tình huống căng ngang vào trong đầy khó chịu, R. Jackson trong tình huống phòng ngự đã vô tình đưa bóng về lưới nhà giúp Quỷ đỏ có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

2 bàn thua liên tiếp khiến đội khách vỡ vụn. Phút 61, Mata phất một đường bóng để Rashford có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng số 10 lại chuyền bóng để Martial trong tư thế không bị ai kèm dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-0. 3 bàn thắng chỉ trong vòng 10 phút đang giúp Man đỏ cầm chắc tấm vé vào bán kết cúp Liên đoàn Anh.

Martial giup MU co ban thang thu 3

Martial giúp MU có bàn thắng thứ 3


Có 3 bàn thắng dẫn trước, MU thi đấu thong dong song vẫn tạo ra khá nhiều cơ hội. Phút 71, B. Williams có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng cú đá của anh không thể vượt qua đôi bàn tay của thủ thành Gerken. Sau đó 5 phút tới lượt Greenwood thực hiện cú dứt điểm ngoài vòng cấm đội khách, nhưng bóng đi quá nhẹ và không gây khó khăn cho thủ thành của Colchester.

Phút 86, từ quả phạt góc Harry Maguire bật cao đánh đầu nhưng thủ thành Gerken đã cản phá cực kỳ xuất sắc, đây cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng 3-0 trước Colchester, MU đã chính thức có mặt ở bán kết cúp Liên đoàn Anh, Quỷ đỏ cũng nâng chuỗi trận bất bại trên mọi mặt trận lên con số 6.

Đội hình thi đấu


MU:
22 S. Romero, 18 A. Young, 5 H. Maguire, 23 L. Shaw (Williams, 62'), 38 A. Tuanzebe (Garner, 65'), 8 Mata, 31 N. Matic, 15 Andreas Pereira, 9 A. Martial, 10 M. Rashford (Lingard, 62'), 26 M. Greenwood

Colchester:
1 D. Gerken, 5 L. Prosser, 2 R. Jackson, 18 T. Eastman, 3 C. Bramall, 8 H. Pell (Stevenson, 65'), 4 T. Lapslie, 14 B. Comley (Gambin, 73'), 45 F. Nouble, 15 C. Harriott (Poku, 77'), 9 L. Norris

Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X