Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 5-0 (6-1) Club Brugge: "Quỷ đỏ" thăng hoa trên đôi cánh Bruno Fernandes

Thứ Sáu 28/02/2020 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một trận đấu, tân binh Bruno Fernandes khẳng định tài năng và thể hiện tầm ảnh hưởng to lớn lên lối chơi của MU. Sau khi có thêm một bàn thắng cũng từ chấm 11m, tiền vệ người BĐN góp công vào hai bàn khác của Ighalo vs McTominay. Các vị khách gần như không phản kháng được gì do chơi thiếu người và phải nhận thêm hai bàn thua nữa vào cuối trận lúc Bruno đã rời sân.
Ghi bàn: Bruno Fernandes (27 pen); Ighalo (34); McTominay (41); Fred (82, 90'+3)

Công bằng mà nói, Watford xứng đáng không phải nhận thất bại đậm đà với tỷ số 0-3 tại Old Trafford cuối tuần vừa rồi. Và công bằng mà nói thì MU cũng không phải chơi quá vượt trộ, như tỷ số 3-0 lạnh lùng trên bảng điện tử. Đội quân của HLV Ole Solskjaer thực ra đã gặp rất nhiều khó khăn. Khung thành Quỷ đỏ cũng nhiều lần chịu sóng gió bởi sự không hiểu ý giữa trung vệ Victor Lindelof và thủ thành De Gea. Thậm chí, lưới của MU đã rung lên ngay đầu hiệp 2 và chỉ có VAR mới cứu họ thoát khỏi bàn thua.
Trực tiếp MU vs Club Brugge Cúp C2 châu Âu 20192020 hôm nay hình ảnh
 

Mọi chuyện chỉ tốt dần hơn với Quỷ đỏ sau khi họ có bàn mở tỷ số ở cuối hiệp 1. Sau đó, sự toả sáng của Bruno Fernandes sau giờ nghỉ với những pha kiến tạo đẳng cấp đã mang về 3 điểm cho MU. Nhưng đó chắc chắn là 90 phút giúp sau đây, Man đỏ tự tin hơn rất nhiều. Nên nhớ, khi xưa Sir Alex Ferguson vĩ đại từng nói “chiến thắng sẽ đẻ ra chiến thắng”. Và đó là điều mà các CĐV MU đang rất tin tưởng. Họ tin rằng sau những chiến thắng liên tiếp trước Watford và đặc biệt là Chelsea, Quỷ đỏ sẽ ngày càng đá tốt hơn.

Không thể phủ nhận chất lượng lối chơi của MU được cải thiện nhiều sau sự xuất hiện của Bruno Fernandes. Ngôi sao người Bồ Đào Nha dù mới tới Old Trafford nhưng đã sớm thể hiện đúng dáng vóc của một ông chủ khu giữa sân. Bruno không màu mè như Paul Pogba, nhưng anh luôn đưa quả bóng tới đúng chỗ cần đến một cách nhanh nhất, để tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Đó là cách mà Bruno đã in dấu giày trong cả 3 bàn thắng của MU trước Watford.
Doi hinh thi dau tran MU vs Club Brugge
Đội hình thi đấu trận MU vs Club Brugge

Có Bruno trong đội hình, hàng công của Quỷ đỏ thêm nhiều giải pháp xâm nhập vòng cấm. Anthony Martial đã có người tiếp đạn hiệu quả hơn và đó là lý do giúp anh ghi bàn trong 3 trận gần nhất Tóm lại, Bruno giúp Solskjaer giải quyết cực tốt vấn đề nhức nhối nhất trong lối chơi đội bóng từ đầu mùa 2019/20: thiếu khả năng sáng tạo.

Không nằm ngoài dự đoán, với việc nắm trong tay chút ít lợi thế (hòa 1-1 trên sân khách ở lượt đi) cộng thêm ăn đứt Club Brugge trên mọi phương diện nên HLV Solskjaer mạnh dạn điều chỉnh khá mạnh danh sách xuất phát so với trận thắng Watford tuy nhiên vẫn phải giữ lại một số gương mặt trọng yếu như hậu vệ phải Wan-Bissaka, trung vệ đội trưởng Harry Maguire và tất nhiên là cả Bruno Fernandes. Cụ thể De Gea, Lindelof, Matic, Greenwood cùng Martial được nghỉ ngơi nhường chỗ cho Romero, Bailly, McTominay, Juan Mata cùng Ighalo.
Bruno Fernandes tiec nuoi khi hai cu sut vao dau tran khong the thanh ban
Bruno Fernandes tiếc nuối khi hai cú sút vào đầu trận không thể thành bàn

Trong đó Bailly từng chơi rất hay ở trận lượt đi trên đất Bỉ, McTominay vừa trở lại sau thời gian dài chấn thương còn tân binh Ighalo rốt cục đã có trận đầu tiên được đá chính trong màu áo MU sau khi chỉ toàn vào sân từ băng ghế dự bị. MU không mấy khó khăn chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc và suýt mở tỷ số ngay từ phút thứ 3. Chính Bruno Fernandes chứ không phải ai khác tung ra cú sút chìm tầm xa và thủ thành Mignolet nỗ lực chạm tay đẩy bóng sượt vào cột dọc.

Tuy nhiên phút 11, sau pha đấm bóng không tốt của Romero, Mats Rits có cơ hội nắn nót thực hiện cú dứt điểm về khung thành đã bỏ trống nhưng bóng đi vọt xà khung thành đội chủ nhà. Ngay lập tức, Manchester United đáp trả bằng một cú sút khác của Bruno Fernandes ở gần vạch 16m50 và Mignolet một lần nữa phải ra tay cứu thua cho Club Brugge.
Day! Buoc ngoat cua tran dau
Đây! Bước ngoặt của trận đấu khi trung vệ Deli của đội khách tự dưng thích làm thủ môn

Và rồi bước ngoặt của trận đấu xuất hiện ở phút 22. Trong một thoáng bốc đồng, trung vệ Simon Deli của đội khách bỗng nổi hứng bay người cản phá như Mignolet cú cứa lòng do Daniel James thực hiện và tất nhiên trọng tài chẳng thể đưa ra quyết định nào khác ngoài tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho cầu thủ này cùng một quả 11m cho MU.

Song trong thời đại của VAR thì có vẻ sự dũng cảm và tự tin của các trọng tài chính cũng giảm đi ít nhiều mà đôi lúc họ quá phụ thuộc vào VAR. Chẳng thế mà dù tình huống rất rõ ràng nhưng ông vua sân cỏ chẳng những trao đổi kỹ càng với tổ VAR mà vẫn còn trực tiếp chạy ra ngoài đường pitch xem lại pha bóng qua màn hình rồi mới thật sự yên tâm với quyết định của mình.
Bruno Fernandes
Bruno Fernandes lại "nhảy chân sáo" sút 11m thành bàn

Thế là phải đến phút 27, Bruno Fernandes mới được thực hiện cú đá 11m và như trận gặp Watford, bất chấp sức ép khá nặng nề, tiền vệ 25 tuổi vẫn thừa tự tin thi triển kỹ thuật đá penalty kiểu "nhảy chân sáo" và dễ dàng đánh lừa được thủ thành Simon Mignolet. Vậy là hai trận liên tiếp, Bruno đều ghi bàn trên chấm 11m.

Trận đấu chính thức an bài từ đây bởi kể cả còn đủ người trên sân, Club Brugge còn chưa chắc làm nên chuyện tại Old Trafford huống chi vừa mất người vừa bị dẫn bàn. Quả thực đến phút 34, tỷ số được nâng lên 2-0. Lại là Bruno Fernandes sau pha ngoặt bóng đã thực hiện đường chuyền quá đỉnh sâu vào vùng cấm địa Club Brugge cho Juan Mata điềm tĩnh nhả bóng thuận lợi vào trong để Ighalo dễ dàng ghi bàn đầu tiên trong màu áo MU.
Ighalo ghi ban dau tien trong mau ao MU
Tiền đạo Ighalo đã có bàn đầu tiên trong màu áo MU

Club Brugge gần như chỉ còn biết căng mình ra chịu trận khi mà MU được thể lấn tới, không ngừng triển khai tấn công uy hiếp cầu môn Mignolet. Phút 39, sau khi cú đá cận thành của Daniel James bị Mechele cản phá, bóng tìm đến vị trí của Ighalo và tiền đạo người Nigeria khống chế như ý rồi xoay người dứt điểm hiểm khiến thủ thành Mignolet phải vất vả cản phá.

Cũng chỉ đến phút 41, bàn thứ 3 đã đến với MU. Với tầm hoạt động cực rộng và tích cực di chuyển, Bruno Fernandes có bóng ở gần cột cờ góc, khéo léo xoay sở giữa vòng cây hai cầu thủ đối phương rồi đẩy bóng ra ngoài cho Fred. Tiền vệ người Brazil bình tĩnh quan sát căng ngang vào trong vừa tầm cho Scott McTominay ung dung đặt lòng tung lưới Club Brugge trong sự bất lực của Mignolet.
Scot McTominay danh dau su tro lai sau chan thuong bang ban thang
Scot McTominay đánh dấu sự trở lại sau chấn thương bằng bàn thắng

Đầu hiệp 2, Solsa cho Daniel James rời sân nghỉ ngơi nhưng vẫn giữ lại Bruno Fernandes như ngầm khẳng định tiền vệ người Bồ Đào Nha bây giờ đã là cầu thủ "bất khả xâm phạm" ở Old Trafford dù mới chính thức khoác áo MU chưa đầy 1 tháng. Quả là một sự thăng tiến đến chóng mặt, gây ngỡ ngàng cho nhiều chuyên gia mặc cho tài năng của Bruno đã được biết đến từ lâu. Chắc hẳn nhiều Manucians cảm thấy tiếc khi lẽ ra đội nhà phải chiêu mộ tiền vệ này sớm hơn thì có lẽ MU đã khá khẩm hơn nhiều ở Premier League.

Sự tỏa sáng của Bruno Fernandes càng đặt ra dấu hỏi về tương lai của Paul Pogba ở sân Old Trafford. Tuy nhiên nếu ban lãnh đạo thuyết phục được ngôi sao người Pháp thay đổi tâm tính và tiếp tục vui vẻ gắn bó với đội bóng thì MU hứa hẹn sẽ có trong tay bộ đôi tiền vệ trung tâm hay nhất châu Âu với sức sáng tạo vô biên cùng khả năng tạo đột biến khôn lường.
Neu khong co tai nang cua Mignolet, chang ro so ban thua cua Club Brugge se la bao nhieu
Nếu không có tài năng của Mignolet, chẳng rõ số bàn thua của Club Brugge sẽ là bao nhiêu

Phút 54, MU được hưởng quả đá phạt sát vạch 16m50 tương đối thuận lợi song Bruno Fernandes không thể sút bóng trúng mục tiêu. Trong hiệp 2, đội chủ nhà giảm hẳn nhịp độ thi đấu khi mà cách biệt không thể an toàn hơn và các cầu thủ cũng cần phải dưỡng sức để cuối tuần còn thi đấu trên sân của Everton tại Premier League.

Không những vậy phút 65, HLV Solsa cho Bruno Fernandes ra sân nghỉ ngơi và "thánh" Jesse Lingard được trao cơ hội thể hiện mình. Chính sự nhạt nhòa của Lingard dù liên tục được trọng dụng đã thôi thúc nhà cầm quân người Na Uy phải bằng mọi giá đưa về Bruno Fernandes trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi và giờ ông được hái quả ngọt. Tuy vậy, dường như Solskjaer vẫn đặt niềm tin vào Lingard, cầu thủ mà tin chắc rất nhiều CĐV Man Utd muốn anh này bán xới khỏi Old Trafford.
Fred co ban dau tien cho MU trong mua giai 2019/20 de an dinh ty so 4-0
Fred lập cú đúp cho MU để ấn định tỷ số 5-0

Phút 68, trong một pha uy hiếp, Luke Shaw tung cú ra chân quyết đoán ở góc hẹp nhưng Simon Mignolet đã kịp phản xạ cứu thua cho đội khách. Dù không còn mấy mặn mà với trận đấu nhưng do đối thủ cũng đã chán và gần như buông xuôi nên MU vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên sau khi Bruno Fernandes rời sân thì sức sống trong lối chơi của MU suy giảm đáng kể.

Phút 78, thần đồng Mason Greenwood có bóng ở chếch bên cánh phải và quyết định tung ra cú nã đại bác bằng chân trái, đưa bóng bay chệch khung thành không bao xa. Cuối cùng, MU cũng có thêm bàn thắng vào phút 82. Jesse Lingard tự tin dẫn bóng xâm nhập khu vực 16m50 của Club Brugge và thay vì tự mình dứt điểm, tiền vệ này đã đưa vào trong cho Fred ở vị trí thuận lợi hơn nhiều. Tất nhiên Fred không thể bỏ lỡ khi cầu môn quá rộng mở.
Thong so tran dau MU 5-0 Club Brugge
Thông số trận đấu MU 5-0 Club Brugge

Phút 90, tài năng trẻ sở hữu mái tóc xù ấn tượng Tahith Chong dứt điểm chân trái chéo góc chệch khung thành trong gang tấc. Nhưng rồi tỷ số của trận đấu cũng được ấn định ở mức 5-0. Phút bù giờ thứ 2, chính Tahith Chong đẩy bóng vào giữa thuận lợi cho Fred vung chân trái sút vừa căng vừa hiểm, không cho Mignolet một cơ hội nào. Vậy là hôm nay Fred chẳng những "thông nòng" trong mùa giải 2019/20 mà còn ghi liền 2 bàn.

MU đã ghi danh vào vòng 1/8 Europa League 2019/20 sau bữa đại tiệc tại thánh đường Old Trafford. Sự xuất sắc của Bruno Fernandes đang giúp MU chơi ngày một hay hơn cũng như tạo hiệu ứng tích cực lên những cầu thủ khác. Một MU nhàm chán, thiếu sức sống dần lùi xa vào dĩ vãng. Với cái đà này, chuyện MU công phá Top 4 và xa hơn là chức vô địch Europa League trở nên rất thực tế chứ không còn "hoang đường" như quãng thời gian trước đó.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Sergio Romero; Aaron Wan-Bissaka, Eric Bailly, Harry Maguire, Luke Shaw; Scott McTominay (Greenwood 72'), Fred; Juan Mata, Bruno Fernandes (Jesse Lingard 65'), Daniel James (Tahith Chong 46'); Odion Ighalo.

CLUB BRUGGE (4-3-3): Simon Mignolet; Clinton Mata (Mitrovic 62'), Brandon Mechele, Simon Deli, Federico Rica; Mats Rits (De Ketelaere 79'), Odilon Kossounou, Hans Vanaken; Maxim De Cuyper, David Okereke, Percy Tau (Diatta 62').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X