Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Xử đẹp "Quỷ đỏ", Chelsea hẹn Arsenal ở chung kết FA Cup 2019/20

Thứ Hai 20/07/2020 02:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một Chelsea toàn thua 3 trận chạm trán MU trước đó trong mùa giải 2019/20 rốt cục lại chơi một trận bán kết FA Cup cực hay để chấm dứt mạch 19 trận bất bại của đối thủ và giành vé vào trận chung kết tranh chức vô địch.
Chung cuộc: MU 1-3 Chelsea
Bàn thắng

Man Utd: Bruno Fernandes (85 pen)
Chelsea: Giroud (45+11); Mount (46); Maguire (74 phản lưới)
video
Hẳn đến giờ HLV Frank Lampard chưa thể nào quên cái ngày mở màn Premier League 2019/20. Trong không khí háo hức khai hội, Chelsea bị MU dội cho một gáo nước lạnh tỉnh người. Thất bại nặng nề 0-4 đã biến Lampard trở thành nhà cầm quân nhận thất bại đậm nhất trong trận chính thức đầu tiên dẫn dắt Chelsea kể từ năm 1972.

Những tưởng mối hận đó sẽ được Chelsea rửa sạch sẽ khi họ tái ngộ "Quỷ đỏ" tại vòng 4 Cúp Liên đoàn hồi tháng 10/2019. Được đá ở sân nhà, lại đang sở hữu phong độ cực cao lúc đó (7 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường), nhưng The Blues vẫn phải nhận trận thua 1-2.
Kết quả bóng đá MU vs Chelsea - Bán kết Cúp FA 20192020 hình ảnh
 

Đến lượt về Premier League mùa này (vòng 26), Chelsea tiếp tục được thi đấu ở thánh địa Stamford Bridge, vẫn có phong độ ổn hơn MU nhưng rốt cuộc The Blues lại thua trắng 0-2 trước Quỷ đỏ. Dường như ngay ở thời điểm tệ nhất, Manchester United vẫn có thể dễ dàng… đánh bại Chelsea.

Còn vào lúc này, MU đang thăng hoa hơn bao giờ hết. Đoàn quân của HLV Solskjaer đã 19 trận liên tiếp bất bại trên mọi đấu trường (thắng 14), chuỗi dài nhất kể từ sau kỷ lục 29 trận không thua liên tiếp được lập ra bởi Sir Alex Ferguson năm 2010.

HLV Solskjaer đã tìm ra công thức chiến thắng cho Quỷ đỏ: sơ đồ 4-2-3-1 cân bằng song tiềm ẩn sự biến hóa khôn lường nhờ ba mũi nhọn sáng tạo chơi phía sau trung phong Anthony Martial. Đội ngũ MU đã được hoàn thiện nhờ mảnh ghép quý giá mang tên Bruno Fernandes.
Kết quả bóng đá MU vs Chelsea - Bán kết Cúp FA 20192020 hình ảnh
Danh sách xuất phát trận MU vs Chelsea

Trong khi đó phong độ gần đây của đội bóng London rất không ổn định. Chelsea cứ thắng vài trận liền lại có thể vấp ngã khó tin như thua West Ham 2-3 hồi đầu tháng 7 hay phơi áo 0-3 trước Sheffield Utd cách đây 1 tuần.

Lần thứ 4 chạm trán Chelsea trong mùa giải 2019/20, HLV Solskjaer đã khiến không ít người phải bất ngờ khi tiến hành đến 5 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận gần nhất (hòa Southampton). Cần nhớ rằng trước đó từng có chuỗi 5 trận liên tiếp, MU không thay đổi đội hình ra sân.

Thực ra nguyên nhân chẳng phải nằm ở vấn đề chuyên môn mà bởi một số cầu thủ đã quá mệt mỏi và cần phải nghỉ ngơi. Pogba, Martial, Greenwood - 3 chủ lực phải thi đấu liên tục thời gian qua - có lần hiếm hoi phải ngồi trên băng ghế dự bị cùng McTominay vs Fosu-Mensah, hai cái tên không được đá chính trận thứ 2 liên tiếp.
Xử đẹp Quỷ đỏ, Chelsea hẹn Arsenal ở chung kết FA Cup 201920 hình ảnh 2
Chelsea chơi tốt hơn trong nửa đầu hiệp 1 và bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn

Thay thế cho họ là Bailly, Williams, Fred, Matic cùng Daniel James. Lối chơi của MU cũng đươc điều chỉnh sang đấu pháp 3-4-1-2 cho phù hợp. Trong đó Bruno Fernanes đóng vai trò hộ công phía dưới cặp tiền đạo Daniel James - Rashford. Hai cánh do Wan-Bissaka (phải) vs Williams (trái) quán xuyến.

Lần hiếm hoi, ba trung vệ tốt nhất MU Maguire - Bailly - Lindelof được sát cánh bên nhau ở hàng thủ còn Matic vs Fred sẽ cai quản tuyến giữa. Về phần Chelsea thì HLV Lampard chỉ thay đổi 3 vị trí so với chiến thắng trước Norwich. Cụ thể Caballero đứng trong khung gỗ thay Kepa, Reece James thế chỗ Loftus-Cheek còn Mount thay Pulisic trên hàng công.

Trận bán kết thứ 2 của FA Cup 2019/20 diễn ra trên SVĐ huyền thoại Wembley hấp dẫn sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên phải đến phút thứ 10 mới xuất hiện khi Reece James tung cú sút xa khá tốt, buộc De Gea phải trổ tài.
Xử đẹp Quỷ đỏ, Chelsea hẹn Arsenal ở chung kết FA Cup 201920 hình ảnh 3
Vắng những đối tác ưa thích, Bruno Fernandes tỏ ra đơn độc và mờ nhạt

Phút 15, vẫn là Reece James tạt bóng mẫu mực từ cánh phải và Marcos Alonso lao vào bật cao thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần song trái bóng đã bay qua xà ngang. Sau nửa hiệp đầu có phần lép vế, MU bắt đầu giành lại được thế trận và có được những pha uy hiếp đáng kể đầu tiên.

Phút 32, Manchester United được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng và cự ly chỉ hơn 20m. Ngôi sao sáng Bruno Fernandes tung cú đá kỹ thuật nhưng không đủ khó để hạ thủ môn Caballero. Phút 39, Alonso tạt bóng từ cánh phải và Kurt Zouma chạy cắt mặt thực hiện cú đánh đầu nhưng không chính xác, một phần do bị Bailly theo sát.
Xử đẹp Quỷ đỏ, Chelsea hẹn Arsenal ở chung kết FA Cup 201920 hình ảnh 4
Bailly gặp chấn thương rất nặng và phải rời sân vào cuối hiệp 1, đồng thời làm kế hoạch của HLV Solskjaer bị phá sản

Trung vệ người Bờ Biển Ngà đã bị đau sau tình huống này. "Họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai" không lâu sau đó, Bailly thêm một lần nằm vật ra sân với tổn thương vùng đầu nhưng lần này là do va chạm với đồng đội Maguire. Cuối cùng Bailly không thể tiếp tục thi đấu và Martial vào thay.

Trận đấu vừa được trở lại không bao lâu thì chính Martial bị đau sau nỗ lực khống chế đường chuyền dài vượt tuyến của Maguire. Chẳng những vậy đến phút bù giờ thứ 11 của hiệp 1, MU còn bị thủng lưới. Từ cánh phải, Azpilicueta căng ngang khó chịu và Giroud băng vào chạm bóng tinh tế ở cự ly gần đánh bại De Gea.
Trực tiếp bóng đá MU 0-2 Chelsea (H2) Mount định đoạt trận đấu hình ảnh 5
Giroud mở tỷ số trận đấu

Ngay đầu hiệp 2, Chelsea gia tăng được cách biệt. Brandon Williams chuyền ngang bất cẩn, để cho Mason Mount thoát xuống đón được bóng rồi tung ra cú sút chìm từ ngoài vùng cấm địa. Bóng đi không quá hiểm nhưng De Gea đã xử lý không chuẩn, để cho trái bóng chui vào lưới.

Phút 52, Bruno Fernandes phất đường chuyền dài chất lượng từ phần sân nhà và Rashford từ cánh trái lao xuống đón bóng trước khi dứt điểm ngang qua cầu môn. Hòng xoay chuyển thế trận, HLV Solskjaer đành phải tung Pogba rồi Greenwood vào sân.
Trực tiếp bóng đá MU 0-2 Chelsea (H2) Mount định đoạt trận đấu hình ảnh 6
Mason Mount ghi bàn thứ 2 cho Chelsea

Tuy vậy, Chelsea vẫn trội hơn về khả năng tạo ra cơ hội nguy hiểm. Phút 59, Alonso căng ngang cho Giroud dứt điểm chân trái một chạm, bóng đi lập bập song De Gea vẫn xuất sắc bay người cứu cho MU khỏi bàn thua thứ 3.

Phút 66, thủ môn Caballero băng ra cản phá không tốt một tình huống phạt góc nhưng Maguire lại đánh đầu ra ngoài trước cầu môn đã hoàn toàn bỏ trống. Chẳng những không thể ghi bàn mà MU còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 74.
Maguire vo tinh phan luoi nha, dem ve ban thu 3 cho Chelsea
Maguire vô tình phản lưới nhà, đem về bàn thứ 3 cho Chelsea

Bóng được mở sang cánh trái cho Marcos Alonso và hậu vệ người TBN căng ngang vào trong cho Rudiger nhưng cầu thủ chạm bóng cuối cùng là Harry Maguire và trung vệ đắt giá nhất hành tinh trở thành "kẻ đốt đền".

Rốt cục, MU cũng tìm được bàn danh dự. Phút 85, Hudson-Odoi phạm lỗi với Martial trong vùng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Bằng phong cách "nhảy chân sáo" khi thực hiện phạt đền, Bruno Fernandes đã thành công.
Bruno Fernanes ghi ban danh du cho MU tu cham 11m
Bruno Fernanes ghi bàn danh dự cho MU từ chấm 11m

Song đó là tất cả những gì MU làm được trong trận đấu này. Khoảng thời gian còn lại, họ chỉ có thêm được vài ba pha uy hiếp lẻ tẻ, không đủ sức nặng để phá mành lưới Chelsea lần thứ 2.

Vậy là Chelsea đã phần nào đòi lại được món nợ đã vay của MU ở 3 thất bại liên tiếp trước đó. Càng ngọt ngào hơn khi chiến thắng vừa rồi đã đưa họ vào chung kết FA Cup 2019/20 gặp đội bóng láng giềng Arsenal.

Trong khi đó, MU cần phải đứng dậy rất nhanh sau thất bại để tiếp tục cuộc đua vào Top 4 Premier League. Cánh cửa đã mở ra khi Leicester gục ngã trước Tottenham ở trận đấu sớm vòng 37. Vấn đề chỉ là họ có nắm bắt được hay không trong bối cảnh tinh thần chắc chắn suy giảm ít nhiều sau khi bị cắt đứt mạch bất bại và hết cơ hội đoạt một danh hiệu.
Thong ke tran dau MU 1-3 Chelsea
Thống kê trận đấu MU 1-3 Chelsea


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED XI (3-4-1-2)
: David de Gea; Eric Bailly (Martial 45'+2), Harry Maguire, Victor Lindelof; Aaron Wan-Bissaka (Fosu-Mensah 79'), Fred (Pogba 55'), Nemanja Matic, Brandon Williams; Bruno Fernandes; Daniel James (Greenwood 56'), Marcus Rashford (Ighalo 79').

CHELSEA STARTING XI (3-4-3): Willy Caballero; Cesar Azpilicueta, Kurt Zouma, Antonio Rudiger; Reece James, Jorginho, Mateo Kovacic, Marcos Alonso; Willian (Hudson-Odoi 80'), Mason Mount; Olivier Giroud (Abraham 80').

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X