Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 0-2 Burnley: Chơi tệ hại, "Quỷ đỏ" lần đầu thua Burnley tại Old Trafford sau 58 năm

Thứ Năm 23/01/2020 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng thứ 2 liên tiếp ở Premier League, MU nhận thất bại với cùng tỷ số 0-2. Tuy nhiên nếu như trận thua Liverpool tại Anfield nhận được nhiều sự cảm thông bởi đơn giản The Kop quá mạnh thì chẳng ai có thể chấp nhận được việc "Quỷ đỏ" gục ngã ngay trên sân nhà trước Burnley dưới cơ.
Bàn thắng: Wood (39); Rodriguez (56)

Cuối tuần vừa rồi, Man United đã nhận thất bại 0-2 trước Liverpool trong trận derby nước Anh. Đó là trận đấu mà đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer thể hiện không quá tệ, đặc biệt về mặt tinh thần chứ trên khía cạnh kết quả, một thất bại vốn được dự đoán từ trước thời điểm bóng lăn.

May mắn cho "Quỷ đỏ" là những đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua suất dự đấu trường châu Âu cũng sảy chân. Mọi chuyện càng trở nên thuận lợi hơn khi ở trận đấu sớm vòng 24, Chelsea bị Arsenal cầm hòa 2-2. Cách biệt về điểm số giữa đội thứ 4 Chelsea và đội thứ 5 Man United là 6 điểm trước màn tiếp đón Burnley.
MU vs Burnley
MU vs Burnley

Trận này họ được chơi trên sân nhà, nơi mà Quỷ đỏ chỉ thua 1/16 trận gần nhất trên mọi đấu trường. 2 trận vừa qua được chơi tại thánh đường Old Trafford, họ toàn thắng và không để lọt lưới bàn nào. Bên phần sân đối diện, Burnley cuối tuần qua đã khiến nhiều người phải bất ngờ bằng chiến thắng 2-1 trước hiện tượng đang đứng thứ 3 trên BXH, Leicester. Tuy nhiên thực tế Burnley hiện tại không còn quá khó chịu như trước.

So với trận thua Liverpool 0-2 cách đây vài ngày, HLV Solskjaer đã có 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Luke Shaw bị đẩy lên băng ghế dự bị và Lindelof vắng mặt vì bị cúm. Sơ đồ chiến thuật cũng được điều chỉnh từ 3-5-2 về 4-2-3-1. Theo đó, Phil Jones được lựa chọn đá cặp trung vệ với Maguire còn Juan Mata được bổ sung cho hàng công, đảm nhận vai trò tổ chức lối chơi của một "số 10".
Doi hinh thi dau tran Man Utd vs Burnley
Đội hình thi đấu trận MU vs Burnley

Ngay phút thứ 6, không ít Manucians đã phải âu lo khi tiền đạo Martial tỏ rõ sự đau đớn trên sân sau pha tranh chấp trên không với một cầu thủ Burnley. May mắn thay, cầu thủ người Pháp vẫn có thể tiếp tục thi đấu sau khi được điều trị. Phút 15, chính Martial đã bỏ phí quả căng ngang của Wan-Bissaka bên cánh phải khi không thể có pha dứt điểm tốt dù cự ly gần.

Nhìn chung dù cầm rất nhiều bóng và chịu khó tấn công, Man Utd vẫn sớm lộ ra bế tắc do sự thiếu sắc bén và kém đột biến của hàng công. Phút 24, họ còn suýt bị thủng lưới nếu Chris Wood dứt điểm bằng đầu tốt hơn sau quả đá phạt bên cánh phải. Vài phút sau, Juan Mata bằng vào dứt điểm hụt bóng đầy lóng ngóng sau một đường chuyền thuận lợi khác của Wan-Bissaka bên cánh phải.
Wan-Bissaka choi rat noi bat trong hiep 1, tao ra khong duoi 3 co hoi ngon an cho dong doi nhung khong ai tan dung thanh cong
Wan-Bissaka chơi rất nổi bật trong hiệp 1, tạo ra không dưới 3 cơ hội ngon ăn cho đồng đội nhưng không ai tận dụng thành công

Phút 32, lần thứ 3 trong trận đấu, Wan-Bissaka mang đến cơ hội ăn bàn cho đồng đội và lần này, Pereira đã có cú đánh đầu tốt ở cự ly gần song thủ thành Nick Pope đã nỗ lực đẩy bóng ra khỏi xà ngang. Ngay sau đó, Martial xử lý thiếu nhạy cảm đường chọc khe tốt của Matic nên không thể tung ra pha dứt điểm đủ sức đe dọa cầu môn Burnley.

Chẳng những không thể ghi bàn mà Man Utd còn bị thủng lưới đau đớn ở phút 39. Xuất phát từ một tình huống đá phạt ở giữa sân, bóng được nhồi vào khu vực 16m50 của đội chủ nhà và Bee Mee nỗ lực đánh đầu chiến thuật để Chris Wood ập vào sút volley trái phá, không cho De Gea một cơ hội nào.
Chang nhung khong the ghi ban, MU con bi choc thung luoi vao cuoi hiep 1
Chẳng những không thể ghi bàn, MU còn bị chọc thủng lưới vào cuối hiệp 1

Ngay đầu hiệp 2, thần đồng Mason Greenwood được Solsa tung vào sân để củng cố hàng công nhưng tình hình chẳng cải thiện bao nhiêu. Thậm chí MU còn phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút 56 sau cú sút búa bổ ở góc hẹp làm tung nóc lưới De Gea của tiền đạo Jay Rodriguez sau màn phối hợp 1-2 ăn ý với Chris Wood.

Phút 63, chút nữa Daniel James đem về bàn rút ngắn tỷ số cho đội chủ sân Old Trafford khi cú đá từ sát vùng cấm địa Burnley đã đi chệch cầu môn trong gang tấc khi mà Pope đã bất lực. Vài phút sau MU có cơ hội rõ rệt hơn để ghi bàn thắng với một tình huống sút phạt ngay sát vạch 16m50 và chính diện với khung thành Burnley tuy nhiên cú đá của Mata chỉ gần trúng đích mà thôi.
Jay Rodriguez
Jay Rodriguez kết liễu số phận "Quỷ đỏ"

Trong thế túng quẫn, Solskjaer thay tiếp hai vị trí và Jesse Lingard cùng Luke Shaw được trao niềm tin nhưng cũng chẳng khác mấy so với sự điều chỉnh trước đó bởi vấn đề của MU nằm ở lối chơi và cách thức tổ chức tấn công cực kém hiệu quả. Nói xa xôi hơn là năng lực cầm quân của cựu "sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ" thật sự hạn chế, có nhiều vấn đề. MU của ông mà đã bị dẫn trước thì gần như không có cửa bật lại do quá ít bài vở giải quyết bế tắc.

Phút 74, Martial loại bỏ Tarkowski để có khoảng trống tung ra cú cứa lòng ở gần vùng cấm địa Burnley nhưng không có gì khó khăn cho Pope. Đến phút 84, tới lượt Greenwood tính vớt vát hy vọng cho đội nhà bằng cú đá thừa lực song thiếu một chút chính xác để đốt lưới Burnley. Nhiều CĐV MU không còn đủ kiên nhẫn theo dõi hết một trận đấu tệ hại nữa của đội bóng thân yêu nên đã kéo nhau ra về sớm.
Chiec ghe cua Solskjaer bat dau lung lay
Chiếc ghế của Solskjaer bắt đầu lung lay

Dưới sân, "bế tắc" và "bất lực" là những gì phù hợp nhất để nói về thế lực một thời thống trị Premier League nhưng mùa này, chỉ còn là đội bóng trung bình khá tại giải đấu. Thực ra, phút 90, Luke Shaw đã đánh đầu tung lưới Burnley sau pha nhồi bóng của Juan Mata tuy nhiên trọng tài và tổ VAR đã xác định hậu vệ này phạm lỗi đẩy sau với Hendrick để chiếm lợi thế dứt điểm nên không công nhận bàn thắng.

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên và lần đầu tiên kể từ năm 1962, MU mới lại thua Burnley tại thánh đường Old Trafford trong khuôn khổ giải VĐQG Anh. Thêm một "kỷ lục" được Solsa phá vỡ trong sự ngao ngán của tất cả. Giờ đây, chẳng ai dám chắc chiến lược gia người Na Uy có thể giữ được chiếc ghế của mình đến hết mùa giải 2019/20 bởi đơn giản dưới sự dẫn dắt của ông, MU quá tầm thường và chẳng thấy chút ánh sáng hy vọng nào về cái ngày trở lại thời hoàng kim.
Thong so tran dau MU 0-2 Burnley
Thông số trận đấu MU 0-2 Burnley


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Phil Jones, Harry Maguire, Brandon Williams (Luke Shaw 69'); Fred, Nemanja Matic; Andreas Pereira (Mason Greenwood 46'), Juan Mata, Daniel James (Jesse Lingard 69'); Anthony Martial.

BURNLEY XI (4-4-2): Nick Pope; Matthew Lowton, James Tarkowski, Ben Mee, Charlie Taylor; Jeff Hendrick, Jack Cork, Ashley Westwood, Dwight McNeil; Chris Wood, Jay Rodriguez.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X