Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và Bruno tỏa sáng, MU chặn đứng chuỗi trận thất vọng

Thứ Ba 15/02/2022 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
2 bàn thắng của Ronaldo và Bruno Fernandes giúp MU đánh bại Brighton với tỷ số 2-0, Quỷ đỏ đã đòi lại vị trí thứ 4 từ tay West Ham. Còn với Brighton, đây là trận thua thứ 7 liên tiếp của họ trước đội chủ sân Old Trafford.

Kết quả chung cuộc: MU 2-0 Brighton

Ghi bàn: MU: Ronaldo (51'), Bruno Fernandes (90+6')

2 vòng đấu gần nhất ở Ngoại hạng Anh trước Burnley và Southampton, MU đều mất điểm một cách đáng tiếc. Quỷ đỏ nhập cuộc tốt, tạo ra nhiều cơ hội và dẫn trước trong hiệp 1. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2 họ để đối phương gỡ hòa, sau đó dồn lên ở những phút cuối trận nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Việc để Burnley và Southampton cầm hòa 1-1 khiến Man đỏ tụt xuống vị trí thứ 5 ở Ngoại hạng Anh, họ đang gặp khó khăn trong cuộc đua vào Top 4. 
 
MU vs Brighton

MU vs Brighton đá bù vòng 18 Ngoại hạng Anh 2021/22


Đoàn quân của HLV Rangnick đang không còn đường lùi trong chặng đường phía trước. Tiếp đón Brighton trong trận đấu bù vòng 18 Premier League, họ sẽ chỉ có 1 con đường duy nhất đó là giành trọn vẹn 3 điểm để tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng cũng như lấy lại niềm tin nơi NHM. Ông thầy người Đức đã quyết định tạo ra một vài sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu gần nhất trước Southampton.

Diễn biến trận đấu Man UTD vs Brighton


MU ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với ngôi sao Ronaldo đá cao nhất trên hàng công. CR7 đang trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp không thể ghi bàn trên mọi mặt trận, anh quyết tâm ghi bàn vào lưới Brighton. Hỗ trợ cầu thủ 37 tuổi là bộ ba Elanga, Bruno Fernandes và Jadon Sancho. Như vậy là Rashford đã bị đẩy lên băng ghế dự bị. Ở tuyến giữa, Pogba cũng ngồi dự bị, nhường vị trí cho Fred, người trở lại sau khi dương tính với Covid-19. Ngôi sao người Brazil chơi bên cạnh McTominay.

Ở hàng thủ, Varane bị ốm ngay trước khi trận đấu diễn ra, bởi vậy Victor Lindelof sẽ sát cánh bên cạnh đội trưởng Harry Maguire ở vị trí trung vệ. Hai cánh là Luke Shaw và Dalot. Trong khung gỗ David de Gea vẫn được đảm bảo vị trí bắt chính. Bên kia chiến tuyến, HLV Graham Potter cùng học trò quyết tâm giành điểm, bằng chứng là ông đưa ra sân một đội hình rất mạnh. 
 
Đội hình ra sân của MU

Đội hình ra sân của MU


Đội khách đá 4-1-2-1-2 với Maupay và Trossard đá cặp tiền đạo, hỗ trợ 2 cầu thủ này là Moder. 3 lựa chọn ở hàng tiền vệ là Gross, Mac Allister và Bissouma, trong đó Bissouma chơi gần hàng thủ nhất. Ở vị trí trung vệ, Dunk và Webster sát cánh bên nhau, 2 cánh là Veltman và Cucurella. Trong khung gỗ là thủ môn Sanchez. Trên băng ghế dự bị của Brighton có một vài cầu thủ chất lượng như Lallana, Welbeck hay Duffy.

Trận đấu đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Brighton là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 5, Moder thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội và đối mặt với thủ môn David de Gea. Tuy nhiên, cú đá ở góc hẹp của cầu thủ này không chiến thắng được thủ thành của Quỷ đỏ. Ngay sau đó MU đáp trả với tình huống lên bóng cực kỳ chất lượng. Ronaldo có tình huống nhả bóng thuận lợi để Sanho đối mặt với Sanchez, nhưng số 25 lại không đánh bại thủ thành của đội khách. 

Phút 15, MU lại có thêm một pha phản công cực tốt. Từ đường chuyền của Bruno Fernandes, Jadon Sancho dẫn bóng đến thẳng khung thành đội khách trước khi đưa bóng cho Elanga ở tư thế thuận lợi. Tuy nhiên cầu thủ trẻ của MU lại xử lý lỗi để cơ hội trôi qua. Một tình huống có 3 cái bóng áo đỏ và chỉ có 2 cầu thủ của đội khách, nhưng đội chủ nhà không thể ghi bàn. Ngay sau đó Brighton trả lời với cú đá ở trong vòng cấm của Mac Allister, nhưng De Gea tiếp tục chọn đúng vị trí và ôm gọn bóng.
 
MU chơi vất vả trước Brighton

MU chơi vất vả trước Brighton


Trong khoảng 25 phút đầu trận, MU chỉ kiểm soát bóng có 42% và dứt điểm 1 lần. Trong khi đó Brighton có tới 3 pha dứt điểm, 2 trúng đích nhưng đều bị De Gea cản phá. Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn trước đội hình được tổ chức tốt của đội khách. Không những vậy những đường chuyền hỏng ở tuyến giữa còn đặt hàng thủ đội chủ nhà vào tình trạng báo động. NHM MU chờ đợi vào việc đội bóng của mình sẽ lột xác trước Brighton vẫn chưa tới.

Phút 31, Brighton thực hiện cú dứt điểm thứ 4 ở trận đấu này. Tuy nhiên cú đá từ xa của Gross đưa bóng đi không chính xác. Tới phút 39, đội khách lại có thêm một cơ hội rõ ràng. Từ đường tạt bóng của đồng đội, Moder bật cao đánh đầu ở cự ly gần nhưng De Gea đã ngay người cứu thua xuất sắc. 1 phút sau đó Bissouma thực hiện cú sút xa cực căng, De Gea đã bị đánh bại nhưng bóng đi chệch cột dọc của đội chủ nhà trong gang tấc. 

Những phút cuối hiệp 1, MU được hưởng một quả đá phạt cách khung thành Brighton khoảng 20m. Elanga bị đối phương kéo ngã và trọng tài chính tỏ ra cương quyết. Đây là cơ hội rất tốt để Ronaldo chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi, nhưng CR7 lại không thể dứt điểm qua hàng rào. MU sau đó được hưởng phạt góc, nhưng cũng giống như 129 quả phạt góc trước đó ở Premier League mùa này, Man đỏ không thể tận dụng. Họ là đội duy nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này chưa thể tận dụng những cơ hội từ những quả phạt góc để chuyển hóa thành bàn thắng. 
 
MU có hiệp 1 tệ hại trước Brighton

MU có hiệp 1 tệ hại trước Brighton


Hiệp 1 không có một phút bù giờ nào. Trong 45 phút đầu tiên, Brighton là đội chơi tốt hơn hẳn. Họ kiểm soát bóng 60%, dứt điểm 8 lần, 3 trúng đích, trong khi đó MU chỉ dứt điểm có 3 lần và 1 trúng khung thành. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn David de Gea mới giúp đội chủ nhà cầm chân đối thủ sau hiệp 1. Nếu thế trận cứ diễn ra như thế này, nhiều khả năng Rashford và Pogba sẽ được tung vào sân trong hiệp thi đấu thứ 2. 

Ngay đầu hiệp 2, MU đã chủ động chơi tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng và họ đã có được điều mình cần. Phút 51, từ tình huống để mất bóng của Bissouma, bóng đến chân của Ronaldo. Siêu sao người Bồ đi bóng qua 3 cầu thủ đội khách trước khi dứt điểm quyết đoán khiến thủ môn Sanchez chỉ biết đứng nhìn. CR7 là người mở tỷ số cho MU trước Brighton, anh cũng chấm dứt chuỗi 6 trận không thể ghi bàn trong màu áo Quỷ đỏ.
 
Ronaldo mở tỷ số cho MU

Ronaldo mở tỷ số cho MU


Chỉ 3 phút sau khi nhận bàn thua, Brighton chỉ còn thi đấu với 10 người. Đội trưởng Lewis Dunk xử lý bóng mạo hiểm để Elanga lao vào áp sát, cầu thủ của MU đã cướp được bóng và thủ quân của Brighton buộc phải phạm lỗi. Tình huống diễn ra ngay trước vòng cấm đội khách. Ban đầu trọng tài chỉ rút thẻ vàng, nhưng sau khi các cầu thủ MU gây sức ép ông đã trực tiếp tham khảo màn hình VAR. Vị “Vua áo đen” này sau đó thay đổi quyết định, ông rút thẻ đỏ trực tiếp với đội trưởng của Brighton. Bị dẫn trước và lại chơi thiếu người, thất bại là điều khó tránh khỏi với đội khách. 

Với lợi thế được đá hơn người, MU đang tạo ra sức ép lớn về phía khung thành đội khách. Phút 63, Elanga thực hiện cú sút xa ngay trước vòng cấm Brighton, nhưng bóng đi cao hơn khung thành của thủ môn Sanchez. 6 phút sau đó, từ quả treo bóng của Bruno Fernandes, Ronaldo bật cao đánh đầu ở cự ly gần. Tuy nhiên, thủ thành của đội khách đã bay người cứu thua cực kỳ xuất sắc.

MU vừa bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ ngon ăn. Phút 71, Ronaldo cướp được bóng sau đường chuyền của thủ môn Sanchez, anh đưa bóng cho Bruno Fernandes ở tư thế thuận lợi. Dù khung thành đối phương đã rộng mở nhưng số 18 không thể ghi bàn, anh không chiến thắng được thủ môn đối phương. Ronaldo liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội rõ ràng trong những trận đấu gần đây. 5 phút sau đó, tới lượt Bruno đáp lễ Ronaldo. Nhưng cú đánh đầu ở cự ly gần của CR7 lại không thể đưa bóng vào khung thành ở cự ly gần. 

Phút 77, MU suýt chút nữa để đối phương gỡ hòa. Moder thực hiện cú sút từ xa rất căng, trái bóng có quỹ đạo khó chịu và vượt qua tầm với của David de Gea. Tuy nhiên, xà ngang đã cứu thua cho đội chủ sân Old Trafford. MU sau đó đáp trả với cú sút xa uy lực của Bruno Fernandes. Tuy nhiên, thủ thành Sanchez đã đổ người cứu thua xuất sắc.

Ronaldo lập công giúp MU đánh bại Brighton

Ronaldo lập công giúp MU đánh bại Brighton

Những phút cuối trận thế trận diễn ra hấp dẫn khi Bighton đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Phút 89, Danny Welbeck bật cao đánh đầu ở cự ly gần, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của De Gea. Ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Bruno Fernandes ấn định tỷ số 2-0 cho MU sau pha phản công thần tốc. Đánh bại Brighton 2-0, MU đã chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng trên mọi mặt trận đồng thời lấy lại vị trí thứ 4 từ tay West Ham. Còn với Brighton, đây đã là thất bại thứ 7 liên tiếp của họ trước đội chủ sân Old Trafford.
 

Đội hình thi đấu


MU:
De Gea, Dalot, Varane, Maguire, Shaw, McTominay, Fred (Pogba, 73'), Sancho (Telles, 80'), Fernandes, Elanga (Rashford, 79'), Ronaldo.
Dự bị: Henderson, Lindelof, Jones, Pogba, Mata, Rashford, Lingard, Alex Telles, Wan-Bissaka.

Brighton:
Sanchez, Veltman, Dunk, Webster, Cucurella, Bissouma, Gross (Alzate, 60'), Mac Allister, Moder, Maupay (Welbeck, 70'), Trossard (Lamptey,60').
Dự bị:  Steele,  Lamptey, Lallana, Alzate, Welbeck, March, Duffy, Caicedo, Ferguson.
 

Link xem video bóng đá Man UTD vs Brighton

- Link xem video sẽ được cập nhật tại đây: https://www.youtube.com/c/KplusSportsOfficial/videos


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X