Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược nghẹt thở, MU xây chắc vị trí trong Top 4

Thứ Hai 05/04/2021 03:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 30 Premier League 2020/21, đội quân của Solsa đã để đối thủ dưới cơ Brighton chọc thủng lưới trước và trải qua một hiệp 1 vô cùng tồi tệ. Tuy nhiên bước sang hiệp 2, họ thi đấu khởi sắc hơn để tìm được 2 bàn thắng xoay chuyển tình thế, tránh một kịch bản thất vọng tại Nhà hát.
Chung cuộc: MU 2-1 Brighton
Ghi bàn:
Rashford (62); Greenwood (83) - Welbeck (13)

Hai thắng lợi liên tiếp trước chuyến hành quân đến sân Old Trafford giúp Brighton tạm bứt xa khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Nhưng làm khách của MU chưa bao giờ là việc dễ dàng với "những chú chim mòng biển". Đội bóng có biệt danh Quỷ đỏ luôn cực kỳ biết cách đánh bại Brighton: toàn thắng cả 5 lần đụng độ gần đây giữa đôi bên và ghi tới 15 bàn. Ngoài ra Brighton đều lâm vào cảnh trắng tay trong 6 lần đổ bộ tới "Nhà hát của những giấc mơ".
MU vs Brighton
 
Tại mặt trận Premier League, MU đang duy trì sự ổn định cao: bất bại suốt từ cuối tháng 1 đến giờ (thắng 4, hòa 4). Trong đó, 2 vòng gần nhất, MU đã xuất sắc đả bại hai đối thủ mạnh Man City (2-0) và West Ham (1-0). Rõ ràng xét về mọi mặt, MU đều vượt trội Brighton. Họ sở hữu khả năng tấn công đa dạng, với điểm nổ trải khắp các tuyến. Quỷ đỏ cũng có hàng thủ vững vàng khi đã 4 trận liên tiếp không thủng lưới ở Ngoại hạng Anh.

Trước Brighton, HLV Solskjaer có 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát so với trận gần nhất (thua Leicester 1-3 ở tứ kết FA Cup vào ngày 22/3). Theo đó quãng nghỉ 2 tuần vừa rồi khi các ĐTQG tập trung đã giúp Rashford cùng Cavani hoàn toàn bình phục chấn thương để có màn tái xuất trong khi hai quân bài chủ chốt khác, Luke Shaw và Bruno Fernandes trở lại đội hình chính. Họ chỉ vào sân từ ghế dự bị trong trận thua Leicester (lúc tỷ số là 1-2) và chẳng thể cứu vãn được tình hình.
Danh sách xuất phát của MU trước Brighton
Danh sách xuất phát của MU trước Brighton

Cả hai cũng khá sung sức vì đợt tập trung vừa qua, họ không được sử dụng nhiều ở đội tuyển Anh và Bồ Đào Nha giống như đội trưởng Maguire hay cả tiền vệ Pogba. Nhìn chung MU khá may mắn không bị dính "virus FIFA", thậm chí nhiều trụ cột còn có quãng thời gian nghỉ ngơi quý giá để hồi phục thể lực.

Đội chủ sân Old Trafford nhập cuộc không quá tưng bừng nhưng chắc chắn và bình tĩnh tìm cách xuyên thủng hệ thống phòng ngự vững chắc được đối thủ dựng ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thậm chí ngay phút thứ 8, nếu may mắn hơn, họ đã có thể mở được tỷ số sớm khi mà cú sút căng của Greenwood đã đưa bóng dội trúng cột dọc.

Tuy nhiên phút 13, "bất ngờ mà không ... bất ngờ" đã nổ ra trên Old Trafford khi đội khách vươn lên dẫn bàn. Sở dĩ nói như vậy vì mùa này, ai cũng biết MU chơi trên sân khách hay hơn sân nhà. Cái chuyện họ bị chọc thủng lưới và không thắng (thậm chí thua) đã chẳng còn quá sốc với Manucians.
Welbeck lần thứ 3 trong sự nghiệp làm tung mành lưới đội bóng cũ MU
Welbeck lần thứ 3 trong sự nghiệp làm tung mành lưới đội bóng cũ MU

Người đã mở tỷ số trận đấu lại là một cái tên chẳng còn xa lạ gì với MU, tiền đạo Danny Welbeck trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Man đỏ, có 6 năm khoác áo đội 1 (2008-2014). Chân sút sinh năm 1990 đã thực hiện liên tiếp 2 cú đánh đầu sau quả tạt của đồng đội Maupay bên cánh phải và Dean Henderson chỉ cản phá thành công nỗ lực đầu tiên. Đây đã là lần thứ 3 trong sự nghiệp, Welbeck làm tung mành lưới đội bóng cũ - "thành tích" chưa từng có một cựu "Quỷ đỏ" nào làm được trong lịch sử Premier League.

Phút 19, Brighton suýt gia tăng được cách biệt khi từ chấm đá phạt bên cánh trái, Pascal Gross treo bóng khó chịu sâu vào khu vực 16m50 và Dunk lao vào đánh đầu mạnh mà nếu Dean Henderson không phản xạ nhanh nhạy thì mành lưới chắc chắn khó bảo toàn.
Bruno Fernandes bất lực trong hiệp 1
Bruno Fernandes bất lực trong hiệp 1

Dĩ nhiên với lợi thế trong tay, Brighton càng có lý do để xây chắc bức tường phòng ngự nhiều lớp chắn trước cầu môn, khiến cho việc tiếp cận và xuyên phá của MU càng trở nên khó khăn dù có nhiều thời điểm, ngay cả cặp trung vệ Maguire vs Lindelof cũng dâng lên rất cao bởi toàn bộ đội hình Brighton thậm chí không di chuyển quá 1/3 sân thuộc quyền quản lý của mình.

Trong bối cảnh như vậy, MU rất cần đến khả năng sáng tạo của những cầu thủ như Pogba hay Bruno Fernandes cùng những tình huống đột phá có thể gây bất ngờ từ hai biên của cặp Shaw vs Wan-Bissaka nhưng kết quả cho đến hết hiệp 1, chẳng ai trong số những cái tên kể trên để lại được một dấu ấn nào thực sự đặc biệt.
Pogba
Được kỳ vọng có thể chia sẻ gánh nặng sáng tạo với Bruno nhưng Pogba cũng không chơi nổi bật

Thậm chí trước giờ nghỉ giải lao, trong một tình huống phạt góc, Moder của Brighton đã có pha dứt điểm đi chệch cột dọc không bao xa khi mà Henderson đã chôn chân đứng nhìn. Theo thống kê, MU không có nổi một cú dứt điểm trúng đích nào trong hiệp 1. Kể từ ngày 24/8/2019, đội quân của HLV Solskjaer mới rơi vào "thảm cảnh" này trên sân nhà và hôm đó, MU cũng đã thua chung cuộc Palace với tỷ số 1-2.

Bước sang hiệp 2, tình hình của MU chẳng sáng sủa hơn bao nhiêu. Rốt cục đến phút 52 thì đội chủ nhà cũng có cú sút trúng cầu môn đầu tiên sau nỗ lực của Rashford nhưng thủ môn Robert Sanchez gần như chẳng gặp chút trở ngại nào trong việc bắt bóng.

Phút 60, Paul Pogba phất đường chuyền dài vượt tuyến vô cùng chất lượng cho Bruno Fernandes và tiền vệ người Bồ Đào Nha lao nhanh về phía cầu môn Brighton song thủ thành đội khách cũng băng ra rất nhanh để chắn toàn bộ góc dứt điểm của Bruno.
Rashford gỡ hòa 1-1 sau pha kiến tạo của Bruno Fernandes
Rashford gỡ hòa 1-1 sau pha kiến tạo của Bruno Fernandes

Tuy vậy không lâu sau đó, MU đã tìm được bàn gỡ hòa. Chính Bruno Fernades chứ không ai khác đẩy bóng nhẹ nhưng rất đúng đà di chuyển của Rashford và tiền đạo sinh năm 1997 bẻ lòng chuẩn xác, hạ gục Robert Sanchez. Phút 65, Wan-Bissaka căng ngăng từ cánh phải và Greenwood dứt điểm ngay nhưng bóng đã đi chệch cầu môn.

Phút 70, quá mải mê tấn công, MU chút nữa bị thủng lưới sau đòn tập kích chớp nhoáng của đội khách. Neil Maupay có đường chuyền sệt ngang qua khung thành hết sức khó chịu và Welbeck đã có thể chạm được vào bóng với độ ăn bàn cực cao nếu như không bị Maguire "can thiệp hợp lý". Sau khi kiểm tra VAR, trọng tài Taylor cho rằng chưa đủ căn cứ để thổi 11m

MU chơi khá khẩm hơn hẳn sau khi gỡ hòa thành công. Phút 76, Bruno Fernandes thoải mái tung ra cú sút căng từ ngoài vạch 16m50, bóng đi chìm nhằm về góc xa nhưng Sanchez dã ra tay "hộ giá" thành công. Trái bóng bật ra và Daniel James rất nhanh đẩy ra sau cho Greenwood kết thúc sạt xà ngang trong sự nuối tiếc của ban huấn luyện.
Greenwood ghi bàn quyết định đem về chiến thắng ngược cho MU
Greenwood ghi bàn quyết định đem về chiến thắng ngược cho MU

Song cuối cùng đội chủ nhà cũng có được điều mình cần. Phút 83, Bruno Fernandes câu bóng rất vừa vặn để Paul Pogba bình tĩnh quan sát điểm rơi rồi tung ra cú volley nhưng điểm tiếp xúc không hề tốt. Tuy nhiên ở đời nào ai học được chữ ngờ. Pha dứt điểm lỗi đó của Pogba lại vô tình trở thành màn kiến tạo thuận lợi cho Greenwood lao người đánh đầu cận thành, hạ gục Sanchez.

Khó có thể diễn tả cảm giác sung sướng của đội chủ nhà vì trận đấu coi như được định đoạt do quãng thời gian còn lại không nhiều. Quả thực, ngay cả một pha uy hiếp lên cầu môn Henderson mà Brighton còn không tổ chức nổi, nói gì đến bàn gỡ hòa ngoạn mục.

Thắng lợi mong manh 2-1 được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc. Như vậy, MU đã giữ vững được mạch bất bại tại Premier League để tiếp tục trì hoãn ngày đăng quang của gã hàng xóm Man City đồng thời tiến gần hơn đến tấm vé tham dự Champions League mùa sau khi mà cách biệt với đội thứ 5 (Tottenham) được nới rộng lên 11 điểm. Ngoài ra chiến thắng vừa rồi thêm một lần khẳng định tư cách "vua ngược dòng" của Premier League mùa này khi họ đã giành tổng cộng 25 điểm từ vị thế bị thủng lưới trước trong các trận đấu.
MU
MU xứng danh cao thủ thắng ngược ở Premier League

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1):
Dean Henderson; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Fred, Paul Pogba (McTominay 84'); Mason Greenwood, Bruno Fernandes, Marcus Rashford (Daniel James 73'); Edinson Cavani (Van de Beek 82').

BRIGHTON XI (3-4-1-2):
Robert Sanchez; Ben White, Lewis Dunk, Joel Veltman; Pascal Gross, Yves Bissouma, Adam Lallana (Zeqiri 88'), Jakub Moder (Jahanbakhsh 87'); Leandro Trossard (Mac Allister 63'); Neal Maupay, Danny Welbeck.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X