Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Brentford, MU tạm giải tỏa áp lực

Thứ Ba 03/05/2022 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đấu cuối cùng trên sân nhà Old Trafford ở mùa giải 2021/22, "Quỷ đỏ" đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc nhất trong nhiều tháng qua để mang về thắng lợi thuyết phục 3 sao.

Kết quả chung cuộc MU vs Brentford (3-0)

Ghi bàn: Bruno Fernandes (9'); Cristiano Ronaldo (61' pen); Varane (72')

Chẳng có gì ngạc nhiên khi Brentford bị đánh giá rất thấp vào thời điểm Ngoại hạng Anh 2021/22 khởi tranh bởi trước đó, CLB có biệt danh “Những chú ong” chưa từng được góp mặt ở Premier League (tính từ năm 1992) và lần đầu tiên kể từ tận năm 1947, Brentford mới lên chơi tại hạng đấu cao nhất nước Anh.
MU vs Brentford
 
Đội bóng này cũng đã dần lộ rõ những điểm yếu của một tân binh và tính đến vòng 27, Brentford vẫn chìm ở nửa dưới BXH, sáng cửa trở về Championship. Tuy nhiên, kể từ đầu tháng 3 đến nay, Brentford đã lột xác hoàn toàn nhờ phong độ rất cao của tiền đạo Ivan Toney và kinh nghiệm của nhạc trưởng Christian Eriksen.

Trước chuyến hành quân đến Old Trafford, Brentford thắng tới 5/7 vòng Premier League gần nhất. Trong chuỗi trận này, thầy trò HLV Thomas Frank liên tục gây sốc khi đánh bại nhà vô địch Champions League mùa trước, Chelsea tới 4-1 ngay tại Stamford Bridge hay cầm hoà Tottenham 0-0.

Góp công lớn nhất vào thành tích trên của Brentford là tiền đạo Toney với 6 bàn thắng và 2 kiến tạo thành bàn. Một mình chân sút này đã trực tiếp mang về 9 điểm cho Brentford tại Premier League 2021/22 – tương đương với Cristiano Ronaldo ở MU. Ngoài Toney, thì tiền vệ kiến thiết Eriksen cũng là tác giả của 2 bàn thắng và 1 kiến tạo trong thời gian qua.
MU vs Brentford
Danh sách xuất phát của MU trước Brentford

Trong sự nghiệp, ngôi sao người Đan Mạch đã 15 lần chạm trán Man United và 6 lần giành chiến thắng cùng thành tích ghi 2 bàn, kiến tạo 5 bàn khác (chỉ sau 7 kiến tạo trước Chelsea và 6 kiến tạo trước Man City). Dẫu vậy, Brentford tất nhiên vẫn nằm cửa dưới so với Manchester United, đặc biệt khi Quỷ đỏ được thi đấu trên sân nhà, nơi họ đã bất bại tại Premier League suốt từ đầu tháng 1 đến nay.

Dù đang thiếu hụt không ít nhân sự do chấn thương (Luke Shaw, Paul Pogba, Harry Maguire hay Jadon Sancho trong khi Cavani hay Fred vừa bình phục) song rõ ràng MU không đến mức độ không thể bố trí nổi một đội hình thi đấu ra hồn, chỉ là nhiều người phải cày ải liên tục mà thôi. Quả thực, so với trận gần nhất (hòa Chelsea 1-1), HLV Rangnick chỉ thực hiện đúng một điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi lão tướng Juan Mata thế chỗ của Marcus Rashford, tiền đạo càng chơi càng thất vọng.

Chỉ vài chục giây sau khi trận đấu bắt đầu, MU suýt thủng lưới sớm nếu như Alex Telles không kịp băng về phá bóng ngay trong chân của Mbeumo sau đường chuyền dài vượt tuyến đẳng cấp của Eriksen vào khu vực 16m50. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút thứ 9 thì đội chủ sân Old Trafford đã tìm được bàn thắng. Tài năng trẻ Elanga băng xuống tốc độ bên cánh phải để bắt kịp đường chuyền dài của Dalot rồi căng ngang vào giữa vùng cấm địa. Bruno Fernandes có mặt dứt điểm một chạm đơn giản tung lưới Brentford ở cự ly chỉ hơn 5m.
MU vs Brentford
Pha dứt điểm mở tỷ số của Bruno Fernandes

Như vậy, ngôi sao người BĐN đã chấm dứt được cơn khát bàn thắng đã kéo dài 8 trận tại Premier League suốt từ ngày 20/2 và pha lập công vừa rồi là bàn thứ 10 của Bruno Fernandes ở Ngoại hạng Anh mùa này. Sau khi bị thủng lưới, các vị khách Brentford đáp trả mạnh mẽ. Hết Eriksen sút xa căng khiến De Gea mất tới 2 nhịp mới có thể tóm gọn tráibóng thì đến lượt Mbeumo đánh đầu cận thành chệch cầu môn.

Phút 22, hai cầu thủ xuất sắc nhất Brentford phối hợp chút nữa tạo ra bàn thắng: Eriksen tạt bóng nguy hiểm  từ cánh trái và Toney bật cao hơn Varane để tung ra cú đánh đầu sạt xà ngang. Phải đến khi thời gian trôi qua nửa đầu hiệp 1 thì MU mới lại có được những tình huống uy hiếp thực sự về cầu môn đối phương.

Chẳng hạn phút 26, Ronaldo khởi xướng cho một pha phối hợp nhóm một chạm rất hay trong phạm vi hẹp xuất phát từ cánh trái và cũng chính anh xâm nhập vòng cấm trước khi bị ngã xuống sân nhưng trọng tài chính không chỉ tay vào chấm phạt đền.

Vài phút sau, vẫn là CR7 đập nhả với Mata, nhảy múa trong vòng vây của cầu thủ đối phương ở khu vực cấm địa rồi giật gót ra sau cho chính Mata dứt điểm suýt trúng cầu môn. Trước khi hiệp 1 khép lại, bộ đội Mata vs Ronaldo tiếp tục có một màn phối hợp khác và lần này mành lưới của Brentford đã phải rung lên. Tuy nhiên, bộ phận VAR đã xác định Ronaldo việt vị trong gang tấc (chỉ vài mm cơ thể) khi đón quả căng ngang của Mata từ cánh trái.
MU vs Brentford
Ronaldo chia vui với Mata sau khi ghi bàn từ chấm 11m do chính anh tạo ra

Bước sang hiệp 2, thế đôi công sôi nổi được duy trì nhưng điểm khác biệt lớn là MU mới là đội tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn không như hiệp 1. Phút 53, lão tướng Matic chuyền quá hay ở giữa sân và cho Bruno Fernandes phá bẫy việt vị, thoải mái thoát xuống xông vào khu cấm địa Brentford song cú dứt điểm cuối cùng nhằm về góc xa lại chỉ đi sát sạt cột dọc.

Và rồi đến phút 60 thì MU đã có bàn thắng thứ 2. Ronaldo tăng tốc như thời trai trẻ bên cánh phải để đón bóng từ Dalot và khi đang còn tính toán xem xử lý bước gì tiếp theo thì huyền thoại xứ Iberia đã bị Henry phạm lỗi trong vùng 16m50. Lần này trọng tài chính đã thổi còi đồng nghĩa MU được hưởng 11m. Ronaldo cũng chẳng còn nhường cho ai khác quyền đá phạt đền mà chính anh thực hiện với cú sút quyết đoán và chuẩn xác vào góc lưới (thủ môn Raya cũng đoán hướng sai).

Đây là tình huống sút 11m thành công thứ 9 liên tiếp của Ronaldo ở Premier League, giúp anh nâng thành tích ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này lên con số 18. Tinh thần của Brentford đã xuống đáng kể sau khi nhận bàn thua thứ 2 còn MU lại thi đấu đầy hưng phấn. Chắc chắn lâu lắm rồi, các Manucians mới lại được chứng kiến đội nhà chơi tốt đến thế, không còn bộ dạng uể oải, mệt mỏi, thiếu sức sống và cực kỳ bế tắc.

Với hình ảnh "hiếm thấy" như vậy, việc MU ghi thêm bàn thắng là hệ quả tất yếu, lại còn theo cách "không thường thấy". Phút 72, Alex Telles đá phạt góc và trung vệ Varane đón chuẩn xác điểm rơi, nhanh hơn vài cầu thủ đối phương để dứt điểm tung lưới Brentford ở khoảng cách gần. Cuối cùng, cầu thủ người Pháp cũng đã có bàn đầu tiên tại Premier League và nếu không bị gián đoạn vì chấn thương thì mùa này, Varane đã có thể đóng góp nhiều hơn, tốt hơn cho MU.
Trung vệ Varane có bàn đầu tiên ở Premier League
Trung vệ Varane có bàn đầu tiên ở Premier League

Dù cách biệt đã an toàn nhưng đội chủ nhà chưa muốn dừng lại và tiếp tục tấn công kiểm soát thế trận cho đến tiếng còi mãn cuộc. MU đã có thêm vài tình huống ăn bàn nữa song đáng tiếc không được chuyển hóa thành công. Trong đó nổi bật nhất là pha dứt điểm của Phil Jones trong một tình huống phạt góc và bị chặn lại trên vạch vôi.

Dẫu sao chiến thắng 3-0 trong trận cuối cùng trên thánh đường Old Trafford ở mùa giải 2021/22 cũng làm các CĐV MU ấm lòng và được an ủi phần nào sau một mùa thất bại đầy sóng gió. Cần nhớ rằng thắng lợi vừa rồi mới là lần thứ 4, MU thắng với cách biệt 3 bàn (hoặc hơn) từ đầu Premier League 2021/22 và 3 lần trước đó đều thuộc về triều đại cũ Solskjaer.

Hai vòng còn lại trên sân khách (gặp Brighton và Palace), nhiệm vụ của thầy trò Ralf Rangnick là tiếp tục giữ vững màn trình diễn như vậy để vừa bảo vệ vị trí trong Top 6 (được dự vòng bảng Europa League) vừa tiếp tục mang đến cho hàng triệu người yêu mến họ những nụ cười "giải tỏa bức xúc". Ngày mai cần được bắt đầu từ ngày hôm nay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS BRENTFORD


MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David De Gea; Diogo Dalot, Raphael Varane, Victor Lindelof, Alex Telles; Nemanja Matic (Fred 71'), Scot McTominay; Juan Mata (Phil Jones 75'), Bruno Fernandes, Anthony Elanga (Cavani 75'); Cristiano Ronaldo.

BRENTFORD (5-3-2):
David Raya; Mads Roerslev, Mads Bech Sorensen, Pontus Jansson, Kristoffer Ajer, Rico Henry; Christian Norgaard (Jensen 71'), Christian Eriksen, Vitaly Janelt (Dasilva 71'); Ivan Toney, Bryan Mbeumo (Wissa 76').


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X