Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

MU 5-2 Bournemouth: Bruno Fernandes vẫn thăng hoa, "Quỷ đỏ" nối dài mạch trận ấn tượng

Thứ Bảy 04/07/2020 22:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù cho hàng thủ, đặc biệt là "siêu trung vệ" Harry Maguire chơi một trận dưới trung bình, MU vẫn có chiến thắng thuyết phục trong màn tiếp đón Bournemouth trên sân nhà Old Trafford. Như mọi khi, Bruno Fernandes vẫn chơi cực kỳ nổi bật, một mình đóng góp 1 bàn thắng cùng 2 kiến tạo. Thần đồng Greenwood cũng có một ngày xuất sắc khi lập cú đúp.
Bàn thắng
Man Utd: Greenwood (29, 54); Rashford (35 pen); Martial (45+2); Bruno Fernandes (59)
Bournemouth: Stanislas (15); King (49 pen)

Có quá nhiều tín hiệu vui đến với các Manucians sau khi đội bóng con cưng của họ đánh bại Brighton 3-0 cách đây vài ngày. Đấy đã là trận bất bại thứ 15 liên tiếp của "Quỷ đỏ", mạch trận không thua dài nhất dưới thời HLV Ole Solskjaer. Quan trọng hơn, Man United đã cho thấy sự tiến bộ về mọi mặt, trên mọi vị trí, chứ không chỉ ở khía cạnh kết quả thi đấu đơn thuần.
Trực tiếp MU vs Bournemouth vòng 33 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh
MU vs Bournemouth

Thắng lợi trước Brighton đã là trận thứ 8 MU giữ sạch lưới trong 13 lần ra sân gần nhất, nhiều hơn 1 so với giai đoạn 40 trận trước đó dưới thời HLV Solskjaer. Trong khi hàng thủ của MU ngày càng khó bị đánh bại, thì hàng công cũng tốt dần lên dưới sức lan tỏa từ tân binh “bom tấn” Bruno Fernandes.

Với cú đúp vào lưới Brighton, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã in dấu giày vào 10 bàn thắng (6 bàn, 4 kiến tạo) tại Premier League kể từ khi ra mắt đấu trường này, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại giải đấu trong cùng quãng thời gian. Ánh sáng từ Bruno Fernandes đã làm các đồng đội quanh anh chơi tốt lên.

Mason Greenwood là ví dụ điển hình. Thần đồng người Anh ngày càng chững chạc và với bàn mở tỷ số trước Brighton, Greenwood đã trở thành cầu thủ U18 người Anh ghi được nhiều bàn thắng nhất tại một mùa giải ở Premier League (6 bàn) sau chiến tích 9 bàn của Wayne Rooney cho Everton mùa 2003/04. Trận này, tiền đạo sinh năm 2001 tiếp tục đá chính trong vai trò tiền đạo cánh phía sau trung phong Martial.
Trực tiếp MU vs Bournemouth vòng 33 Ngoại hạng Anh 201920 hình ảnh
Danh sách xuất phát trận Man Utd vs Bournemouth

Bản thân Martial cũng đang có phong độ rất tốt sau sự xuất hiện của ngòi nổ lợi hại mang tên Bruno Fernandes phía sau. Kể từ khi tân binh người Bồ Đào Nha có mặt tại Old Trafford, Martial đã có thêm 6 bàn thắng tại Premier League, chỉ kém 2 bàn so với tất cả những gì anh làm được trong 25 vòng trước đó.

Tất nhiên, hiệu ứng Bruno Fernandes từng bị đặt trong thử thách khi Paul Pogba trở lại bởi người ta e ngại hai ngôi sao lớn, sở hữu cá tính mạnh như vậy sẽ khó kết hợp cùng nhau. Nhưng HLV Solksjaer bước đầu đã xử lý rất tốt bài toán khó này khi cả hai đều chơi tốt, không hề dẫm chân lên nhau và phối hợp khá nhịp nhàng.
Trực tiếp bóng đá MU 3-2 Bournemouth (H2) Đội khách rút ngắn cách biệt hình ảnh 2
Pogba cùng Fernandes vẫn đá chính, đập tan tin đồn dính chấn thương

Trước màn tiếp đón Bournemouth, có thông tin cho rằng Pogba vs Bruno Fernandes cùng dính chấn thương trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu. Song hóa ra đó chỉ là "tin vịt" bởi cả hai vẫn xuất hiện cùng nhau trong danh sách xuất phát. Chính xác thì HLV Solskjaer không điều chỉnh bất cứ vị trí nào so với chiến thắng trước Brighton.

Có lẽ do vấn đề tính toán thể lực và phân phối sức lực cho phù hợp với lịch thi đấu dày đặc mà MU nhập cuộc chậm, ưu tiên cầm bóng chắc và tấn công từ tốn. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên đến vào phút thứ 10 khi Bruno Fernandes không rơi vào thế việt vị, bứt tốc rất nhanh để đón đường chuyền "sát thủ" từ cánh trái của Rashford. Tuy nhiên thủ môn Ramsdale cũng kịp thời lao ra, buộc tiền vệ người BĐN phải mau chóng tung ra cú tâng bóng qua đầu và trái bóng đã bay qua xà ngang.
Trung ve dat gia nhat hanh tinh, Maguire
Trung vệ đắt giá nhất hành tinh, Maguire đã chơi không tốt, mở ra cơ hội cho Stanislas mở tỷ số trận đấu

Tuy nhiên phút 16 bất ngờ đã nổ ra. Hàng thủ MU, đặc biệt là đội trưởng Harry Maguire đã chơi không tốt trong một pha bóng khá bình thường. Trung vệ đắt giá nhất hành tinh (80 triệu bảng) đã bị Stanislas dễ dàng qua mặt ở sát đường biên ngang và De Gea cũng bị đánh bại ngay sau đó ở góc cực hẹp.

Phút 19, MU chút nữa san bằng tỷ số thành công nếu như thủ môn Ramsdale không quá xuất sắc tung người cản phá thành công cú sút phạt hiểm hóc của Rashford ở cự ly gần 25m. Bị dẫn bàn trên sân nhà, dĩ nhiên MU buộc phải đẩy cao đội hình lên tấn công song đội khách phòng ngự khá khó chịu nên "Quỷ đỏ" không dễ tiếp cận được cầu môn đối phương. Vài phút sau, Stanislas tung cú volley từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi vọt xà khung thành của De Gea.
Mason Greenwood
Mason Greenwood ghi bàn theo phong cách Van Persie

Nhưng rồi, đến phút 29 thì MU cũng đã tìm được gỡ hòa. Bóng được triển khai bên cánh phải và Rashford đã chọn giải pháp chuyền sệt vào trong cho Bruno Fernandes. Tiền vệ người BĐN quan sát cực nhanh để đẩy bóng sang Greenwood đang ở vị trí cực kỳ thuận lợi. Tài năng sinh năm 2001 đầy tự tin tung ra cú sút căng bằng chân trái, hạ gục thủ môn đối phương. Cái cách Greenwood khống chế và dứt điểm trong tình huống này chắc chắn làm nhiều CĐV MU nhớ đến hình ảnh ngày nào của Van Persie. Thực sự cả hai giống nhau một cách kỳ lạ, đặc biệt ở cách sút.

Không lâu sau đó, bàn thứ 2 đã đến với đội chủ sân Old Trafford. Trọng tài Mike Dean đã xác định bóng chạm tay Adam Smith trong khu vực 16m50 của Bournemouth nên cho MU hưởng phạt đền. Đó là quyết định chuẩn xác và trên chấm 11m, Rashford tung cú đá bình tĩnh vào góc xa không cho Ramsdale cơ hội cản phá nào.
Rashford co ban dau tien sau Covid-19
Rashford có bàn đầu tiên sau Covid-19

Đây là bàn đầu tiên của Rashford sau Covid-19 và là pha lập công thứ 15 ở Premier League mùa này. Ngoài ra, kể từ mùa giải 2011/12 sau thành tích 34 bàn của Wayne Rooney, mới lại có một cầu thủ người Anh chạm đến cột mốc 20 bàn cho MU trên mọi đấu trường.

Sau khi vươn lên dẫn bàn, Man Utd chủ động làm giảm nhịp độ thi đấu vào khoảng thời gian cuối hiệp 1 nhưng vẫn kiểm soát được tình hình. Tuy vậy ở hậu phương, dường như Maguire đang gặp vấn đề gì đó về mặt tâm lý nên chơi dưới phong độ và không thể hiện đúng đẳng cấp của mình.

Tưởng như 2-1 đã là kết quả của hiệp đầu thì vào phút bù giờ thứ 2, MU đã nâng được tỷ số lên 3-1. Nhận bóng từ Bruno Fernandes chếch bên cánh trái, Anthony Martial dẫn vài nhịp vào trung lộ trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân phải sở trường, găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của Ramsdale.
Martial duy tri hieu suat ghi ban on dinh sau su xuat hien cua Bruno Fernandes
Martial duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định sau sự xuất hiện của Bruno Fernandes

Ngay đầu hiệp 2, hàng thủ MU chơi thiếu quyết liệt và Maguire tiếp tục thi đấu kém an toàn, tạo cơ hội cho Cook tung cú sút xa, buộc De Gea phải trổ tài. Arnaut Danjuma băng vào đá bồi ở góc hẹp nhưng lần này bóng đi trúng cột dọc. Tyu nhiên cũng chỉ tới phút 47 thì trung vệ Bailly mới vào sân đã để bóng chạm tay trong nỗ lực đón đường chuyền về hơi khó của Matic.

Trọng tài Mike Dean đã tham khảo tổ VAR rất cẩn thận để giữ nguyên quyết định ban đầu của ông (thổi 11m cho Bournemouth). Joshua King, tiền đạo trưởng thành từ học viện đào tạo trẻ của ... MU, đã bình tĩnh đặt lòng hiểm, đánh bại De Gea để rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.
Greenwood da cho thay ky nang dut diem hoan hao bang hai chan (ban dau tien bang chan trai va ban thu 2 tu chan phai)
Greenwood đã cho thấy kỹ năng dứt điểm hoàn hảo bằng hai chân (bàn đầu tiên bằng chân trái và bàn thứ 2 từ chân phải)

Dẫu vậy trận này, hàng thủ đội chủ nhà có thể tệ song hàng công thì miễn chê. Phút 54, nhận bóng từ Matic, Mason Greenwood nỗ lực xâm nhập vùng cấm địa Bournemouth và kết thúc bằng cú đá chéo góc bằng cái chân phải không thuận nhưng hiểm và đủ lực như chân trái, làm mành lưới Bournemouth phải rung lên.

Khoảng 5 phút sau, tỷ số được nâng lên 5-2. Từ chấm đá phạt sát khu vực 16m50 và hơi chếch về cánh phải, Bruno Fernandes tung ra cú sút không thể cản phá dù cho Ramsdale đã bay người hết cỡ. Phút 65, mành lưới đội khách rung lên lần thứ 6 sau pha dứt điểm cận thành của Rashford sau đường chuyền thuận lợi bên cánh phải do Wan-Bisska thực hiện. Tuy nhiên Rashford được xác định đã việt vị trong gang tấc (chắc chỉ vài cm).
Sau 2 pha kien tao thanh ban, Bruno Fernandes truc tiep lap cong bang mot cu sut phat mau muc
Sau 2 pha kiến tạo thành bàn, Bruno Fernandes trực tiếp lập công bằng một cú sút phạt mẫu mực

Dù cách biệt đã an toàn và thời gian không còn nhiều song MU vẫn duy trì áp lực đều đặn về cầu môn đội khách, làm hàng thủ Bournemouth phải tập trung chống đỡ vất vả. Phút 83, Paul Pogba chuyền bóng đẹp bằng mu bàn chân để mang đến cơ hội ghi bàn cho Luke Shaw nhưng hậu vệ trái người Anh không thắng được Ramsdale.

Vài phút sau, đến lượt Bruno Fernandes thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời bằng màn kiến tạo đỉnh cao cho Ighalo mới vào sân và ở thế đối mặt với thủ môn đội khách, tiền đạo người Nigeria đã kết thúc chệch cột dọc trong gang tấc. Phút bù giờ thứ nhất, Paul Pogba chút nữa có bàn thắng cho riêng mình nếu như Ramsdale không xuất sắc cản phá thành công cú sút phạt của nhà vô địch World Cup 2018.
Thong so tran dau MU 5-2 Bournemouth
Thông số trận đấu MU 5-2 Bournemouth

Trước khi trận đấu khép lại, thủ môn của Bournemouth một lần nữa trổ tài cứu cho đội khách khỏi bàn thua trông thấy sau cú sút chân trái từ sát vạch 16m50 của Fred, tiền vệ đã chơi tốt mùa này nhưng sau khi Pogba trở lại và kết hợp hoàn hảo với Bruno Fernandes thì anh phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Với chiến thắng thuyết phục 5-2 trên sân nhà, MU đã có được 55 điểm và gây sức ép lên Chelsea (đội sẽ thi đấu sau). Có thể sau vòng đấu này, MU vẫn chưa chen được chân vào Top 4 nhưng nếu cứ chơi hay như thế này và đặc biệt nguồn cảm hứng Bruno Fernandes vẫn không ngừng tuôn chảy thì có lẽ "Quỷ đỏ" sẽ vào được nhóm dự Champions League vào cuối mùa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof (Bailly 46'), Harry Maguire, Luke Shaw; Paul Pogba, Nemanja Matic (Fred 67'); Mason Greenwood (Daniel James 75'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford (Ighalo 80'); Anthony Martial (Mata 80').

BOURNEMOUTH (4-4-2): Aaron Ramsdale; Adam Smith (Stacey 77'), Nathan Ake, Lloyd Kelly, Diego Rico; David Brooks (Groeneveld 46'), Lewis Cook (Wilson 67'), Jefferson Lerma, Junior Stanislas (Gosling 66'); Joshua King, Dominic Solanke (Billing 66').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X