Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 4-0 AZ Alkmaar: Sao trẻ Greenwood rực sáng, "Quỷ đỏ" mở hội tại Old Trafford

Thứ Sáu 13/12/2019 04:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không sử dụng đội hình mạnh nhất và cũng chẳng chơi quá hay song chỉ cần 11 phút bùng nổ, thầy trò HLV Solskjaer đã có chiến thắng 4 sao để khép lại vòng bảng Europa League 2019/20 đầy tưng bừng. Trong đó, tài năng trẻ Greenwood thi đấu nổi bật với một cú đúp và đem về 1 quả phạt 11m khác mà Juan Mata thực hiện thành công.
Ghi bàn: Young (53); Greenwood (58, 64); Mata (62 pen)

Mục tiêu còn lại duy nhất của MU ở vòng bảng Europa League là ngôi đầu (tăng khả năng tránh được các đối thủ mạnh ở vòng 1/16) nhưng nếu không được thì cũng không hẳn là thảm họa. Quỷ đỏ mà đặt mục tiêu vô địch Europa League mùa này, thì tất nhiên họ không được phép ngán ngại bất kỳ đối thủ nào. Gặp những đội mạnh sớm đôi khi lại là một điều tích cực.
Kết quả MU vs AZ Alkmaar đêm nay - Cúp C2 Europa League 2019 hình ảnh
Nhận định MU vs AZ Alkmaar vòng bảng Europa League 2019/20

Quỷ đỏ đang có tâm lý hưng phấn sau hai chiến thắng liên tiếp trước Tottenham và Man City nên hẳn rất muốn duy trì điều đó để tạo đà cho cuộc bứt phá trong cuộc đua marathon thường niên vào tháng 12. Để có thể đánh bại AZ Alkmaar, MU không thể tung ra sân lực lượng như trận gặp Astana ở lượt thứ 5 (gồm nhiều cầu thủ trẻ vô danh và kết quả MU thua 0-1).

Cần nhớ rằng, đội bóng của HLV Arne Slot đang có phong độ cực tốt khi chiến thắng 8/9 trận gần nhất trên mọi đấu trường trước chuyến hành quân tới Old Trafford, trong đó có màn vùi dập đại gia tại giải VĐQG Hà Lan, PSV Eindhoven với tỉ số 4-0. Thậm chí, trong 8 trận thắng đó, họ không hề phải nhận một bàn thua nào và ghi tới 28 bàn.

Dẫu vậy, trong điều kiện lịch thi đấu khắc nghiệt như hiện tại, HLV Solskjaer cũng không thể "liều mạng" tung ra sân toàn bộ những quân bài tốt nhất, nhất là sau khi Man United gần như không thay đổi đội hình ở trận đấu với Tottenham và Man City vừa qua. Tuy nhiên so với trận thua Astana thì đội hình xuất phát của Quỷ đỏ thành Manchester ngày hôm nay mạnh hơn hẳn.
Danh sach xuat phat cua MU
Danh sách xuất phát của MU

Cụ thể hai trụ cột Harry Maguire và Anthony Martial vẫn ra sân dù họ đã có mặt từ đầu trong 2 chiến thắng vừa qua. Số còn lại chủ yếu là những "dự bị chiến lược" của đội chính như thủ thành Romero, Nemanja Matic dày dạn kinh nghiệm mà mùa này việc ít được ra sân phần lớn do dính chấn thương, Juan Mata vẫn hữu dụng khi đội nhà bế tắc, lão tướng Ashley Young hay Andreas Pereira, gương mặt "đóng thế" thi đấu khá tròn vai mỗi khi được sử dụng.

4 gương mặt trẻ được trao cơ hội thì đều đã quen mặt vì Solsa tung vào sân không ít mùa này như hậu vệ trái Brandon Williams, Axel Tuanzebe (trận này đá cặp trung vệ với Maguire), tiền vệ James Garner và tiền đạo Mason Greenwood (đã có 4 bàn mùa này). Với đội hình như vậy, không có gì ngạc nhiên khi chủ nhà Manchester United chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Hiep 1 dien ra khong may hap dan
Hiệp 1 diễn ra không mấy hấp dẫn

Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Andreas Pereira với pha xâm nhập vòng cấm địa rồi tung ra cú sút chân trái nhưng thủ môn Bizot đã cứu thua cho đội khách. Sau đó, đội trưởng Ashley Young xử lý rất mạo hiểm trong vòng cấm địa, suýt báo hại đội nhà nhưng chính "Captain Young" đã sửa sai thành công.

Tuy vậy, sau khoảng thời gian đầu sôi động, trận đấu dần trở nên tẻ nhạt khi đội chủ nhà chuyển sang lối chơi chặt chẽ và thận trọng (nhưng đây mới là thứ vũ khí mang tính sát thương cao, giúp họ liên tục hạ sát các tên tuổi lớn ở Premier League mùa này), khiến AZ Alkmaar dù có điều kiện cầm được nhiều bóng đúng sở thích song không dễ tiếp cận khung thành De Gea.
Sir Alex Ferguson vi dai theo doi tran dau tu tren khan dai
Sir Alex Ferguson vĩ đại theo dõi trận đấu từ trên khán đài

Bản thân đội bóng Hà Lan cũng không dám quá mạo hiểm dồn lên tấn công bởi có lẽ thừa hiểu độ nguy hiểm của đối thủ trong phản công. Phút 33, ở một màn tập kích sở trường, Juan Mata mà xử lý nhanh hơn trong việc tung ra cú dứt điểm thì chưa biết chừng bàn thắng sẽ đến thay vì bị một hậu vệ đối phương chặn lại. Ở tình huống phạt góc sau đó, thủ môn Bizot lại phải ra tay bắt gọn cú đánh đầu của Maguire.

Cho đến hết hiệp 1 thì tỷ số 0-0 không hề suy xuyển. Cơ hội cuối cùng của 45 phút đầu tiên thuộc về Axel Tuanzebe với cú đánh đầu sau quả đá phạt của Juan Mata và thủ thành Bizot thêm một lần xử lý chuẩn xác để bắt gọn trái bóng. Những phút đầu hiệp 2, thế trận không có gì biến chuyển.
Ashley Young ghi ban dau tien cho MU ke tu thang 2 nam nay
Ashley Young mở màn cho chiến thắng của MU sau bàn đầu tiên kể từ tháng 2 năm nay

Phút 51, nỗ lực của Greenwood bên cánh phải đã mang đến cơ hội cho Martial nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Pháp dã trúng vào chân một cầu thủ AZ Alkmaar rồi bay lên khán đài. Tuy nhiên không lâu sau đó, MU thêm một lần chứng minh mùa này họ thật sự đáng sợ khi chấp nhận sắm vai cửa dưới (ít nhất trên phương diện cầm bóng và kiểm soát thế trận).

Trong một đợt phối hợp tấn công cực kỳ ăn ý, Mata không rơi vào thế việt vị đón cú chọc khe của Mata rồi chuyền ngang cắt mặt cầu môn AZ Alkmaar và Ashley Young ở phía xa đã có mặt tiếp ứng thành công bằng cú đá tung nóc lưới. Đây là bàn đầu tiên của cầu thủ người Anh cho Manchester United kể từ tháng 2 năm nay.
Tai nang tre Mason Greenwood thi dau choi sang voi mot cu dup va mang ve mot qua 11m
Tài năng trẻ Mason Greenwood thi đấu chói sáng với một cú đúp và mang về một quả 11m

Trên đà hưng phấn, MU có bàn thứ 2 vào phút 58. Sau tình huống tranh chấp có dấu hiệu phạm lỗi nhưng không bị thổi phạt của Garner gần vòng cấm địa đội khách, Mason Greenwood chớp cơ hội rất nhanh khi tung ra cú sút căng bằng chân trái. Bóng đi tầm thấp hết sức khó chịu và Bizot đã bị đánh bại.

Chưa dừng lại ở đây, phút 62, chính Greenwood mang về cho MU quả phạt đền khi bị Clasie đốn ngã trong khu vực 16m50 và Juan Mata nhẹ nhàng thực hiện thành công cú sút 11m. Khi mà bầu không khí hân hoan trên Old Trafford chưa kịp lắng xuống thì bàn thứ 4 đã xuất hiện và người lập công vẫn là Greenwood, tài năng trẻ số 1 MU hiện nay, với một đặt lòng trong chân trái uy lực, không cho Bizot một cơ hội nào.
Juan Mata an dinh ket qua 4-0 cua tran dau
Juan Mata ấn định kết quả 4-0 của trận đấu

Chỉ trong vòng 11 phút, "Quỷ đỏ" ghi liền một mạch 4 bàn và Solsa đã có thể yên tâm lần lượt rút các trụ cột (Martial, Maguire) ra khỏi sân. Trong số 3 gương mặt vào thay, có một "cánh chim lạ": Ethan Laird - tài năng trẻ sinh năm 2001 mà chưa từng xuất hiện ở đội 1 MU trước đó. Thực ra mùa này do rơi vào bảng đấu khá nhẹ nhàng ở Europa League nên HLV Solskjaer thường xuyên trao cơ hội cho các gương mặt trẻ của đội bóng. Nên nhớ, MU đã sử dụng đến hơn 30 cầu thủ ở vòng bảng giải đấu "hạng 2" châu Âu.

Phút 79, lần hiếm hoi Sergio Romero phải ra tay khi tung người đẩy bóng ra khỏi xà ngang sau cú đá căng của Stengs bên ngoài vòng cấm địa. Tinh thần của đội khách xuống rất thấp và nhiều cầu thủ lộ dấu hiệu buông xuôi vào những phút cuối. Chỉ có thủ môn Bizot vẫn duy trì sự tập trung tối đa và nhờ vậy, đội bóng hà Lan mới không bị thua thêm.
Xep hang chung cuoc tai bang L Europa League 2019/20
Xếp hạng chung cuộc tại bảng L Europa League 2019/20

Chung cuộc MU thắng đậm hơn dự kiến và đường hoàng vào vòng 1/16 Europa League 2019/20 với tư cách nhất bảng L. Họ cũng đã nối dài mạch thắng lên con số 3 và càng thêm hưng phấn bước vào cuộc đối đầu với Everton vào cuối tuần này tại Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Sergio Romero; Brandon Williams, Harry Maguire (Phil Jones 68'), Axel Tuanzebe, Ashley Young (Laird 68'); Nemanja Matic, James Garner; Mason Greenwood, Juan Mata, Andreas Pereira; Anthony Martial (Tahith Chong 59').

AZ ALKMAAR (4-3-3): Marco Bizot; Owen Wijnal, Stijn Wuytens, Jordy Clasie, Jonas Svensson; Dani de Wit (Druijf 63'), Teun Koopmeiners, Fredrik Midtsjo; Oussama Idrissi (Ouwejan 77'), Calvin Stengs, Yukinari Sugawara (Vlaar 68').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X