Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo ghi bàn trở lại, MU ngược dòng khó tin trước Atalanta

Thứ Năm 21/10/2021 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã gây thất vọng khi để Atalanta dẫn trước 2-0 chỉ sau 29 phút thi đấu, nhưng hiệp 2 bùng nổ giúp Quỷ đỏ ngược dòng giành chiến thắng 3-2. Với kết quả này, đội bóng nước Anh vươn lên dẫn đầu ở bảng F.

Kết quả chung cuộc: MU 3-2 Atalanta

Ghi bàn: MU: Rashford (53'), Maguire (75'), Ronaldo (81'); Atalanta: Pasalic (15'), Demiral (28')
 
MU đang gây thất vọng rất lớn trong thời gian gần đây, ở trận đấu gần nhất họ thua 2-4 trên sân của Leicester. Quỷ đỏ đã nâng chuỗi trận không thắng ở Ngoại hạng Anh lên con số 3, trong đó có 2 thất bại. Nếu tính trên mọi mặt trận Quỷ đỏ thua 4 trong 7 trận gần nhất. Thầy trò Solskjaer đã tụt xuống vị trí thứ 6 ở Ngoại hạng Anh, họ cũng đã bị loại khỏi cúp Liên đoàn ngay từ vòng 3. Những kết quả tệ hại khiến tương lai HLV Solskjaer bị đặt rất nhiều dấu hỏi. 
 
MU vs Atalanta

MU vs Atalanta lượt trận thứ 3 bảng F Champions League 2021/22


Đội chủ sân Old Trafford đang thực sự cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi NHM, và sẽ thật tuyệt vời nếu MU giành 3 điểm trên sân nhà trong trận đấu với Atalanta ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Quỷ đỏ hiện đang xếp thứ 3 ở bảng đấu của mình, họ có cùng 3 điểm như Young Boys và ít hơn đội đầu bảng Atalanta 1 điểm. Một chiến thắng sẽ giúp MU chặn đứng chuỗi trận thất vọng đồng thời mở toang cánh cửa vượt qua vòng bảng. 

Về mặt đội hình xuất phát, HLV Solskjaer đã tạo ra một số sự thay đổi so với trận thua 2-4 trước Leicester cách đây ít ngày. Ông thầy người Na Uy vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc và Cristiano Ronaldo tiếp tục đá cao nhất trên hàng công. CR7 đang trải qua chuỗi 5 trận không thể ghi bàn cho MU sau khi ghi 5 bàn ở 6 lần ra sân đầu tiên, anh đang quyết tâm "nổ súng" trở lại. 

Jadon Sancho đã bị đẩy lên băng ghế dự bị, thay thế vị trí chạy cánh trái của anh là Marcus Rashford, cầu thủ mới trở lại sau chấn thương và ngay lập tức ghi bàn tại King Power. Mason Greenwood chơi bên cánh đối diện, ở vị trí hộ công vẫn là Bruno Fernandes.

Ở hàng tiền vệ, Nemanja Matic và Paul Pogba được thay thế bằng Fred và Scott McTominay. Bộ tứ hàng thủ vẫn được giữ nguyên, theo đó Harry Maguire chơi bên cạnh Victor Lindelof ở vị trí trung vệ, hai cánh là Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka. Trong khung gỗ, David de Gea tiếp tục được trọng dụng. 
 
Đội hình ra sân của MU trước Atalanta

Đội hình ra sân của MU trước Atalanta


Bên kia chiến tuyến, Atalanta không có sự phục vụ của cầu thủ quan trọng Robin Gosens do dính chấn thương trong trận thắng Young Boys 1-0 và không kịp bình phục. Hans Hateboer, Berat Djimsiti, Matteo Pessina và Rafael Toloi đều không thể ra sân vì những vấn đề khác nhau. HLV Gian Piero Gasperini đã sử dụng sơ đồ 3-4-3 với Ilicic, Muriel và Pasalic trên hàng công, trong đó Pasalic chơi ở vị trí trung phong. Ở tuyến giữa, Koopmeiners và Freuler đá cặp tiền vệ trung tâm. Hai cánh là Zappacosta và Maehle. Ở hàng thủ Palomino, De Roon và Demiral được tin tưởng, trong khung gỗ là thủ môn Musso.

Đúng như dự đoán, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. MU chủ động chơi tấn công, trong khi đó đội khách cũng sẵn sàng tung ra những pha đáp trả. Ngay phút thứ 3 của trận đấu McTominay chọc khe để Rashford đối mặt với thủ môn đối phương, song số 10 lại đá ra ngoài. Ở tình huống này cũng đã có lỗi việt vị của cầu thủ bên phía MU, song đây là lời cảnh báo đanh thép cho hàng thủ của đội bóng Italia. 

Tới phút thứ 9 từ một pha phất bóng từ giữa sân, thủ môn Musso của Atalanta phải băng ra ngoài vòng cấm để phá bóng, cú đánh đầu của anh đưa bóng đến vị trí của Rashford. Cầu thủ người Anh đã rất nhanh thực hiện cú đá đi vào lưới trống, song bóng đi không trúng đích. Phút 15, ở pha dứt điểm đầu tiên Atalanta đã có bàn thắng mở tỷ số.

Josip Ilicic thực hiện đường chọc khe xé toang hàng thủ MU giúp Zappacosta thoải mái thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào trung lộ, có 3 cầu thủ áo đỏ trong vòng cấm nhưng không thể ngăn cản Mario Pasalic dứt điểm tung lưới David de Gea ở cự ly gần. VAR đã vào cuộc, song không có lỗi việt vị của số 88 bên phía Atalanta. Một lần nữa sự lỏng lẻo nơi hàng thủ lại khiến MU phải trả giá. Tính đến thời điểm hiện tại Quỷ đỏ mới có 1 lần giữ sạch lưới ở mùa giải năm nay. 
 
Pasalic mở tỷ số cho Atalanta

Pasalic mở tỷ số cho Atalanta

Sau bàn thua, MU đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 19, Ronaldo có tình huống đi bóng tốc độ bên cánh phải trước khi tạt bóng từ biên vào trung lộ, một cầu thủ đội khách phá bóng đi trúng vị trí của Fred. Ngôi sao người Brazil thực hiện cú sút rất căng nhưng thủ môn Musso đã bay người cứu thua. Bây giờ Atalanta đã chủ động nhường thế trận cho MU, họ đang thu đội hình xuống rất thấp. Tuy nhiên, những tình huống lên bóng của đội khách là cực kỳ nguy hiểm, và hàng thủ Quỷ đỏ cần duy trì sự tập trung cần thiết nếu không muốn phải nhận thêm bàn thua. 

Phút 27, Ronaldo có tình huống dứt điểm đầu tiên. Tuy nhiên, cú đá ở góc hẹp của anh đã dễ dàng bị đối phương chặn lại. Chỉ 1 phút sau cú đá của CR7, Atalanta có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ quả phạt góc Merih Demiral di chuyển vào vị trí giữa Luke Shaw và Harry Maguire trước khi thực hiện tình huống đánh đầu hiểm hóc khiến David de Gea chỉ biết đứng nhìn. Lại một lần nữa sai lầm nơi hàng thủ khiến MU phải trả giá. Cách biệt đã là 2 bàn, và khó khăn dành cho đội chủ nhà đang là rất lớn.
 
Tình huống Demiral đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0

Tình huống Demiral đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0


Theo thống kê, Manchester United đã không thể giữ sạch lưới trong 12 trận sân nhà liên tiếp trên mọi đấu trường, đó là chuỗi trận dài nhất mà họ không thể trắng lưới kể từ tháng 2 năm 1964 (13). MU để Atalanta dẫn trước 2-0 chỉ sau 29 phút, đây là trận đấu sớm nhất mà họ bị dẫn trước 2 bàn tại Old Trafford trong một trận đấu ở Champions League kể từ tháng 10 năm 2012 (20 phút trước Braga).

Thua 2 bàn, MU đang đẩy đội hình lên rất cao. Phút 34, Ronaldo đã nỗ lực đi bóng trong vòng cấm, anh đi qua tới 3 cầu thủ đối phương nhưng rất tiếc cú đá lại đi không trúng đích. Hàng công MU đang thi đấu thiếu sự kết dính, những tình huống dứt điểm của họ chủ yếu đến từ những nỗ lực cá nhân của các cầu thủ. 

Phút 42, từ đường chuyền bên phần sân nhà của Wan-Bissaka, Rashford đối mặt với thủ môn Musso. Tuy nhiên, số 10 lại xử lý quá chậm để Demiral kịp thời cản phá. 2 phút sau đó tới lượt Fred có cơ hội ghi bàn. Bruno Fernandes chuyền bóng để cầu thủ người Brazil có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần, nhưng cú đá của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 
 
Atalanta dẫn trước MU 2-0 chỉ sau 45 phút

Atalanta dẫn trước MU 2-0 chỉ sau 45 phút


Hiệp 1 có 1 phút bù giờ, và MU có thêm 1 cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng. Vẫn là đường chuyền từ bên phần sân nhà và Rashford tiếp tục phá bẫy việt vị trước khi đối mặt với thủ môn đối phương, lần này anh đã chiến thắng thủ thành của Atalanta nhưng bóng đập mép trên xà ngang bay ra ngoài. Trong hiệp 1, MU có rất nhiều những cơ hội nhưng không thể tận dụng, trong khi đó đội khách tận dụng triệt để những sai lầm nơi hàng thủ đội chủ nhà để tạm thời dẫn trước 2-0. 

Ngay đầu hiệp 2 MU đã có cơ hội để ghi bàn, nhưng họ vẫn chưa thể tận dụng. Ronaldo là người không thể chiến thắng thủ môn Musso trong tư thế đối mặt, bóng bật ra và Rashford băng vào đá bồi nhưng bóng vẫn không đi vào khung thành. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, MU cuối cùng cũng tìm được bàn thắng. Phút 53, từ sai lầm của đối phương ở giữa sân, Bruno Fernandes thực hiện đường chuyền tinh tế để Rashford phá bẫy việt vị, cú đá chéo góc của anh khiến Musso không thể cản phá.

Rashford gỡ lại 1 bàn cho MU

Rashford gỡ lại 1 bàn cho MU


Tỷ số đã được rút ngắn xuống còn 1-2, và đây là bàn thắng thứ 2 liên tiếp của Rashford sau khi trở lại sau chấn thương. Có bàn thắng, MU đang chơi với quyết tâm rất cao. Phút 55, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp, ở cự ly vào khoảng 28m, Ronaldo đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Sau đó 3 phút MU có cơ hội gỡ hòa, nhưng cú đệm bóng bằng đầu gối của McTominay ở cự ly gần lại đưa bóng đi trúng cột dọc. 

Phút 64, Ronaldo có tình huống xoay người và dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm, song thủ môn Musso đã phản xạ xuất sắc cứu thua cho đội khách. HLV Solskjaer đã quyết định tạo ra những sự thay đổi. McTominay và Rashford rời sân nhường vị trí cho Pogba và Cavani. MU sẽ tiếp tục chơi tấn công để tìm kiếm thêm những bàn thắng. 

Mải mê tấn công, MU suýt nữa đã phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 71, Zapata thực hiện 2 pha dứt điểm liên tiếp song David de Gea đã cứu thua xuất sắc. HLV Solskjaer cũng đã đưa Sancho vào sân, người rời sân là Greenwood, cầu thủ chơi không tốt từ đầu trận. Phút 74, từ quả phạt góc, Harry Maguire bật cao đánh đầu nhưng thủ môn của Atalanta đã đổ người cứu thua xuất sắc. 

Sau khi cú đánh đầu bị chặn lại, Harry Maguire đã mang về bàn gỡ cho MU bằng một cú đá. Phút 75, Sancho treo bóng từ biên vào vòng cấm Atalanta, bóng chạm nhẹ qua đầu của Cavani khiến hàng thủ đội khách lỡ trớn, bóng đến vị trí của Harry Maguire và trung vệ của MU thực hiện cú sút rất căng vào góc gần khiến thủ môn Musso không thể cản phá. Tỷ số đã được cân bằng 2-2. MU còn 15 phút để tìm kiếm chiến thắng. 

Phút 80, Bruno Fernandes đi bóng qua 2 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm ở cự ly gần, nhưng thủ môn của Atalanta đã chơi xuất sắc. MU sau đó được hưởng quả đá phạt trực tiếp, Ronaldo sút bóng rất căng, nhưng bóng đập người một cầu thủ đội khách đi hết đường biên ngang. Chỉ 1 phút sau tình huống đá phạt trực tiếp không thành công, Ronaldo đã mang về bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 cho MU. Từ quả tạt của Luke Shaw, CR7 bật cao đánh đầu tung lưới đội khách. Như vậy là cầu thủ người Bồ đã chấm dứt chuỗi 5 trận không thể ghi bàn cho Man đỏ. 

Ronaldo giúp MU vượt lên dẫn trước 3-2

Ronaldo giúp MU vượt lên dẫn trước 3-2


Trong khoảng 10 phút cuối trận đội khách đã đẩy cao đội hình tìm bàn thắng gỡ hòa, song hàng thủ đội chủ nhà đã đứng vững. Với màn trình diễn bùng nổ trong hiệp 2, MU đã ngược dòng đánh bại Atalanta trên sân nhà với tỷ số 3-2. Ở trận đấu cùng giờ, Villarreal đánh bại Young Boys 4-1. Với những kết quả này, MU đã tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng F với 6 điểm, Atalanta và Villarreal xếp sau với cùng 4 điểm. 
 

Đội hình ra sân


MU:
1 David de gea, 2 V. Lindelof, 5 H. Maguire, 23 L. Shaw, 29 A. Wan-Bissaka, 17 Fred, 18 Bruno Fernandes, 39 S. McTominay (Pogba, 66'), 7 Cristiano Ronaldo, 10 M. Rashford (Cavani, 66'), 11 M. Greenwood (Sancho, 73')

Atalanta:
1 J. Musso, 6 J. Palomino, 77 D. Zappacosta, 28 M. Demiral (Lovato, 46'), 3 J. Maehle, 72 J. Ilicic (Miranchuk, 68'), 15 M. de Roon, 11 R. Freuler, 88 M. Pasalic (Malinovskyi, 68'), 7 T. Koopmeiners, 9 L. Muriel (Zapata, 56')

Kết quả Cúp C1/Champions League 2021/22 ngày hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X