Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mở màn năm 2021 bằng chiến thắng, MU "phả hơi nóng" vào gáy Liverpool

Thứ Bảy 02/01/2021 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù vấp phải nhiều khó khăn trước "hiện tượng lớn" trong giai đoạn đầu mùa giải 2020/21 song bằng bản lĩnh và chất lượng cần có của một ứng viên vô địch, MU đã vượt qua tất cả để có chiến thắng qua đó san bằng cách biệt điểm số với đội đầu bảng.
Chung cuộc: MU 2-1 Aston Villa
Ghi bàn:
Martial (40); Bruno Fernandes (61 pen) - Traore (58)

Aston Villa lúc này thực sự như một “khúc xương” khó nuốt với mọi CLB tại Premier League. Cách đây vài ngày, đội bóng của HLV Dean Smith đã xuất sắc cầm hòa Chelsea 1-1 ngay trên sân khách, trong một trận đấu mà họ bị dẫn bàn trước và phải chống đỡ sức ép dữ dội từ phía đội chủ nhà. Đấy đã là vòng đấu thứ 3 liên tiếp, Aston Villa bất bại trên sân khách sau khi lần lượt vượt qua West Brom (3-0) và Wolves (1-0).
MU vs Aston Villa
 
Trước vòng 17, Aston Villa đã có 26 điểm dù mới có 14 trận tức là ít hơn nhiều đội khác 2 trận. So với mùa trước thì Aston Villa giành được nhiều hơn tới 14 điểm tại Premier League trong cùng giai đoạn. Nhưng mùa này, MU còn ... bất thường hơn thế.

Đội bóng của HLV Ole Solskjaer vẫn mãi giữ được được một đặc tính không ai có thể thể lý giải cặn kẽ: Luôn chơi tệ khi nhận được kỳ vọng và đá rất hay mỗi khi rơi xuống tận cùng của thất vọng. Lúc ấy, chẳng rõ từ đâu một sức mạnh kỳ lạ lại xuất hiện, đưa Manchester United bay cao trở lại và cống hiến những thắng lợi hoành tráng, trước những đối thủ khó chơi hơn nhiều so với Aston Villa hiện tại.

Chẳng nói đâu xa, sau khi bị Leipzig loại khỏi Champions League hồi đầu tháng 12 vừa qua, tình trạng của MU và bản thân HLV Solskjaer đã nguy ngập đến mức đáng báo động. Khi ấy, nhà cầm quân người Na Uy đã trở thành vị thuyền trưởng có nguy cơ mất việc cao nhất tại Premier League.
Danh sach xuat phat tran MU vs Aston Villa
Danh sách xuất phát trận MU vs Aston Villa

Thế nhưng, cơn ác mộng đó hóa ra lại là điểm khởi đầu cho một hành trình thăng hoa mới của "Quỷ đỏ" mùa này. Ngay sau khi trở về từ châu Âu, MU đã cầm hòa người hàng xóm Man City 0-0 ở trận derby rồi bất bại một lèo từ đó đến nay. Họ thắng 3 trận trước Sheffield United, Leeds, Wolves và xen giữa là trận hòa 2-2 trên sân của Leicester.

Phía trước Man United vẫn là một bầu trời hưng phấn, khi các ngôi sao chủ lực phần lớn đều đạt phong độ cao. Bruno Fernandes vẫn không ngừng nổ súng và kiến tạo đều đặn. Marcus Rashford tỏa sáng trở lại với các bàn thắng liên tiếp. Các tài năng "cây nhà lá vườn" khác Scott McTominay và Mason Greenwood cũng lên tiếng góp công vào chiến thắng. Ngay cả “siêu dự bị” Cavani cũng có 1 bàn và 1 kiến tạo trong 3 trận gần nhất.

Tuy nhiên trong cuộc tiếp đón Aston Villa đêm nay, Cavani không thể ra sân do chấn thương vì dính án treo giò 3 trận do đưa ra thông điệp mang hàm ý phân biệt chủng tộc sau trận thắng Southampton 3-2 hồi cuối tháng 11 vừa rồi. Thực ra, kể cả có đủ điểu kiện ra sân và còn mới ghi bàn duy nhất giúp đội nhà đánh bại Wolves song Cavani khó được đá chính thường xuyên vì vấn đề thể lực.
mu
Hai cầu thủ quan trọng nhất MU vào lúc này

Anthony Martial đã trở lại danh sách xuất phát, được bố trí đá cặp với Rashford trên hàng tiền đạo trong sơ đồ 4-3-1-2 càng đề cao vai trò to lớn của Bruno Fernandes, ngôi sao đang chiếm hơn 50% sức mạnh của đội bóng bởi với cách sắp xếp này thì HLV Solsa sử dụng đến 3 tiền vệ trung tâm (tăng cường thêm Fred thay thế Matic so với trận trước) và không phải lúc nào họ cũng có thể kịp dâng lên hỗ trợ Fernandes. Ngoài ra ở vị trí hậu vệ trái, Luke Shaw tái xuất sau khi được nghỉ ngơi cách đây vài ngày, nhường chỗ cho Alex Telles.

Dù có lợi thế sân nhà nhưng với sự lớn mạnh đầy bất ngờ của Aston Villa mùa này, MU không dám chủ quan khinh địch nên tiếp cận trận đấu tương đối thận trọng. Dẫu vậy đội chủ sân Old Trafford vẫn làm chủ được cuộc chơi. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về Martial. Phút thứ 10, chân sút người Pháp nhận bóng từ Fernandes rồi xử lý vài nhịp trước khi cứa lòng mạnh song thủ môn Martinez đã bay người đẹp mắt cứu thua cho đội nhà.
mu
Đúng như dự đoán, MU đã gặp phải nhiều khó khăn trước Aston Villa

Vài phút sau, Aston Villa đáp trả thích đáng khi từ cánh phải, Cash tạt bóng hướng về phía cột xa và McGrinn rất nhanh ập vào dứt điểm một chạm nhưng De Gea đã phản xạ tốt để chặn bóng thành công. Phút 16, sau màn phối hợp ở trung lộ có sự tham dự của Rashford và Pogba, Fred là người tung ra cú dứt điểm cuối cùng song không trúng mục tiêu.

Sau nửa hiệp 1, về cơ bản MU chơi tốt dù phải đối mặt với khó khăn đến từ đối thủ song để tìm được bàn thắng thì họ cần phải tạo ra được sự khác biệt thật sự bởi Aston Villa thật sự không mấy dễ chịu. Rốt cục đến phút 40, đội chủ nhà đã được điều đó. Wan-Bissaka dốc bóng bên cánh phải trước tạt tầm thấp vào trong khu vực 16m50 và Martial đã lao người thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc để mở tỷ số trận đấu.
mu
Martial khai thông bế tắc vào cuối hiệp 1

Bị dẫn bàn trước nhưng Aston Villa đã cho thấy không phải ngẫu nhiên mà họ đang sở hữu vị trí cao trên BXH, khác hẳn với bộ mặt kém cỏi mùa trước. Phút 51, nhạc trưởng Grealish nỗ lực tạt bóng vào khu vực 5m50 cho chân sút số 1 Aston Villa, Ollie Watkins thực hiện cú đánh đầu song De Gea thêm một lần phản xạ đỉnh cao để cứu thua cho đội nhà.

Tuy vậy, đến phút 58 thì đội khách đã gỡ hòa thành công. Aston Villa thực hiện nhanh quả đá phạt và vẫn là Jack Grealish - tiền vệ tổ chức hàng đầu Premier League hiện nay - căng ngang xuyên qua khu vực 16m50 và Bertrand Traore băng xuống đón được bóng, bình tĩnh sút tung lưới đội khách.
mu
Tình huống gỡ hòa 1-1 của Traore

Song gần như ngay tức thì MU lấy lại lợi thế dẫn bàn. Pogba bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 và sau khi trao đổi với tổ VAR, trọng tài chính đã chỉ tay vào chấm 11m. Như mọi khi Bruno Fernandes thực hiện cú sút phạt đền và lần này, tiền vệ người Bồ Đào Nha không đá theo phong cách "nhảy chân sáo" ưa thích nhưng kết quả vẫn tốt.

Như vậy, sau 30 lần đầu tiên thi đấu ở Premier League, Bruno Fernandes đã góp sức vào 33 bàn thắng (19 pha lập công + 14 kiến tạo), thành tích chỉ thua kém duy nhất Andy Cole trong lịch sử giải đấu. Trước khi chuyển sang khoác áo MU vào năm 1995, cựu tiền đạo người Anh từng có 2 mùa nổi bật trong màu áo Newcastle và lập được thành tích đóng góp vào 37 bàn thắng ở 30 lần đầu tiên chơi bóng ở Ngoại hạng Anh.

Sau bàn thứ 2, MU không ngừng đe dọa cầu môn Aston Villa chứ không có chuyện triển khai phòng ngự chặt để bảo vệ thành quả. Phút 71, Martial đột phá khu vực cấm địa rồi tung ra cú dứt điểm căng nhưng không thắng nổi Martinez. Ngay sau đó, Luke Shaw căng ngang thuận lợi để Pogba chẳng bị ai kèm ung dung kết thúc sạt cột dọc ở vị trí thuận lợi giữa khu vực cấm địa.
mu
Bruno Fernandes lại ghi bàn từ chấm 11m

Đến phút 77, từ một tình huống phạt góc, bóng được phá ra tuyến hai và Bruno Fernandes đoạt được bóng trước khi tung ra cú sút vừa căng vừa hiểm tuy nhiên cựu thủ môn của Arsenal đã phản ứng tuyệt vời để cứu thua ngoạn mục cho đội khách. Ở tình huống phạt góc kế tiếp, tới lượt Rashford bắn phá từ ngoài vạch 16m50 và bóng lướt qua xà ngang đi ra ngoài.

Những phút cuối, Aston Villa đã làm tất cả những gì có thể để một lần nữa gỡ hòa và họ không phải không có cơ hội giật lại điểm số nhưng đều bỏ lỡ. Trong đó đáng tiếc nhất là tình huống sút xa chất lượng của Matty Cash và dù bị khuất tầm nhìn, De Gea vẫn tung người đẩy bóng ra ngoài.
Thong so tran dau MU 2-1 Aston Villa
Thông số trận đấu MU 2-1 Aston Villa

Bảo toàn được chiến thắng cho đến tiếng còi mãn cuộc, MU chẳng những có được niềm vui trọn vẹn trong trận đầu tiên của năm mới 2021 mà còn san bằng cách biệt điểm số với đội đầu bảng Liverpool. Tất nhiên nhà ĐKVĐ chưa đá vòng này nhưng đừng quên MU còn 1 trận nữa trong tay. Nhìn chung cuộc đua vô địch Premier League mùa này đang có khả năng được nhuốm màu đỏ rực rỡ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-3-1-2):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire (captain), Eric Bailly, Luke Shaw; Paul Pogba, Fred (Tuanzebe 90'+4), Scott McTominay (Matic 65'); Bruno Fernandes (Daniel James 87'); Marcus Rashford, Anthony Martial.

ASTON VILLA (4-2-3-1): Emiliano Martinez; Matty Cash, Ezri Konsa, Tyrone Mings, Matt Targett; John McGinn, Douglas Luiz; Bertrand Traore (Ramsey 79'), Jack Grealish (captain), Anwar El Ghazi (Davis 82'); Ollie Watkins.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X