Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

"Đòi nợ" Aston Villa thành công, MU bay vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh

Thứ Sáu 11/11/2022 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù gặp khó khăn và liên tục bị đối thủ dẫn bàn song rốt cục thầy trò HLV Erik ten Hag vẫn có chiến thắng chung cuộc tương đối thuyết phục nhờ tinh thần chiến đấu không từ bỏ cùng sự thay đổi người sáng suốt.

Kết quả chung cuộc MU vs Aston Villa (4-2)

Ghi bàn: Martial (49'); Rashford (67'); Bruno Fernandes (78'); McTominay (90'+1) - Watkins (48'); Diogo Dalot (61' phản lưới)

video

Chuỗi trận tốt của MU đã bị Aston Villa chấm dứt vào cuối tuần trước. Hai bàn thua chóng vánh trong 11 phút đầu tiên khiến "Quỷ đỏ" không thể gượng dậy. Sau trận đấu, HLV Ten Hag ngầm chỉ trích tổ trọng tài đã mắc sai lầm trong bàn thua thứ 2 của MU, nhưng ông cũng công khai thừa nhận các học trò đã chơi quá tệ.

Mất hai chủ lực Varane (chấn thương) và Bruno Fernandes (treo giò) chỉ là một phần lý do khiến MU thua trận đầu tiên tại Villa Park sau 27 năm.Nguyên nhân lớn nhất nằm ở chỗ đội bóng mất nhịp điệu thi đấu vốn có. MU bây giờ gồm quá nhiều nhân sự xứng đáng bị tống khứ khi vừa kém phong độ vừa không phù hợp với lối chơi mà HLV trưởng xây dựng.

truc tiep bong da MU vs Aston Villa cup lien doan anh league cup hom nay
 

Ở màn tái đấu Aston Villa chỉ sau vài ngày thuộc khuôn khổ vòng 3 cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) 2022/23, HLV Erik ten Hag khiến không ít người phải "hoang mang" bởi cách chọn lựa nhân sự không rõ ràng về mặt quan điểm (buông hay không buông giải đấu kém danh giá nhất xứ sương mù, trả nợ hay không quan tâm về việc rửa hận Aston Villa).

Theo đó, ông đã xoay vòng lực lượng khá mạnh tay so với trận thua cách đây vài ngày nhưng số cầu thủ bị đẩy lên băng ghế dự bi toàn trụ cột quan trọng, chơi tốt từ đầu mùa (ngoại trừ Cristiano Ronaldo) như trung vệ Lisandro Martinez, cặp tiền vệ Casemiro - Eriksen, hậu vệ trái Luke Shaw hay thủ môn De Gea. Trong khi đó, một số cái tên đã chơi rất tệ như Lindelof, Van de Beek vẫn tiếp tục đươc thi đấu chứ chiến lược gia người Hà Lan không chịu trao cơ hội cho các gương mặt trẻ nhằm thử nghiệm nhân sự.

Chơi cao nhất trên hàng công là Anthony Martial, tiền đạo vừa trở lại sau chấn thương nhẹ. Rashford đá tiền đạo lệch trái còn Bruno Fernandes chấp nhận đá lệch phải bởi vai trò hộ công trung tâm thuộc về Van de Beek (vị trí duy nhất phù hợp với anh chàng này). Bộ đôi "thảm họa" trong giai đoạn đầu mùa này, McTominay vs Fred cai quản tuyến giữa còn Maguire xuất hiện ở vị trí trung vệ.

Trực tiếp MU 3-2 Aston Villa (H2) Bruno Fernandes lập công 1
Danh sách xuất phát của MU

Chẳng những bố trí đội hình "ngô không ra ngô, khoai không ra khoai" mà MU còn chọn cách nhập cuộc từ tốn như thể muốn dưỡng sức cho trận đấu tiếp theo tại Premier League vào cuối tuần này, lần ra sân cuối cùng của MU trước VCK World Cup 2022. Bên kia sân, Aston Villa tất nhiên cũng chọn cách đá cửa dưới vốn là sở trường của tân HLV Unai Emery.

Bởi thế cuộc chơi kém sôi nổi và cũng chẳng mấy hấp dẫn. Cơ hội duy nhất trong nửa đầu hiệp 1 là pha ghi bàn của Bruno Fernandes bị từ chối bởi lỗi việt vị trước đó của Rashford khi thoát xuống đón cú chọc khe do Fred thực hiện. Phút 24, Malacia nỗ lực tạt bóng từ cánh trái vào giữa khu vực 16m50 và Dalot đánh đầu sạt xà ngang.

Thế trận nhạt nhòa thiếu điểm nhấn được duy trì đến hết hiệp 1. Kể ra MU cũng có được vài đợt tấn công song những pha xử lý quyết định của các cầu thủ đều rất không ổn, khiến cho đội chủ nhà chẳng thể đe dọa được khung thành đối phương.

Trực tiếp MU 3-2 Aston Villa (H2) Bruno Fernandes lập công 2
Aston Villa liên tục vươn lên dẫn bàn

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, bàn thắng rốt cục đã xuất hiện chỉ là không thuộc về đội chủ nhà. Các cầu thủ MU đã khựng cả lại như chờ tín hiệu của trọng tài sau khi giơ tay báo về lỗi bóng chạm tay của Kamara. Song ông vua sân cỏ vẫn cho trận đấu tiếp tục và nhờ vậy, Ollie Watkins quá thoải mái băng xuống đối mặt với Dubravka trước khi nhẹ nhàng đánh bại thủ môn số 2 của đối thủ để mở tỷ số trận đấu.

Tại cúp Liên đoàn Anh mùa này, VAR không được áp dụng nên chẳng có một màn "bẻ còi" nào đến từ trọng tài. Dẫu vậy, gần như ngay sau màn giao bóng ở giữa sân, MU đã gỡ hòa thành công. Bruno Fernandes thoát xuống bên cánh phải, xâm nhập khu cấm địa và căng ngang không thể thuận lợi hơn cho Martial bình tĩnh đặt lòng tung lưới đội khách.

Cuộc chơi trở nên hấp dẫn hơn chút ít sau 2 bàn thắng liên tiếp và đến phút 62, Aston Villa lại vươn lên dẫn trước. Lão tướng Ashley Young từng có thời gian khoác áo MU câu bóng sâu vào khu vực cấm địa và Bailey mới có mặt trên sân chỉ định đánh đầu chiến thuật nhưng phía trong Diogo Dalot quên mất mình thuộc biên chế MU nên đã thò chân "tiếp ứng", làm Dubravka không kịp trở tay.

mu vs aston villa 3
Bruno Fernandes và Martial đã đóng góp 2/4 bàn thắng của MU ở trận này

Thế nhưng cũng chỉ mất thêm vài phút, MU một lần nữa san bằng tỷ số. Trong một đợt tấn công tưởng không ra gì, nỗ lực của Eriksen phần nào mở ra cơ hội cho Rashford song phải nhờ vào sự dũng mãnh và quyết tâm của bản thân, tiền đạo người Anh mới có thể sút tung mành lưới đội khách.

Phải sau bàn gỡ hòa 2-2, MU mới thực sự là chính mình. Họ gây sức ép dồn dập và mạnh mẽ về khung thành đội khách, khiến cho hàng thủ Aston Villa phải lao đao chống đỡ. Và rồi "Quỷ đỏ" cũng đã có thêm bàn thắng, thành quả xứng đáng cho những gì họ thể hiện. Không lâu sau khi bị Olsen từ chối một cơ hội ăn bàn mười mươi, Bruno Fernandes rốt cục đã đưa được tên lên bảng điện tử.

Phút 78, chính thủ môn Aston Villa chuyền bóng lên rất "ngáo ngơ" bên phần sân nhà, để cho Garnacho cắt được dễ dàng và mau chóng đẩy đến vị trí của Bruno trong khu vực cấm địa. Tiền vệ người Bồ Đào Nha bình tĩnh xử lý, tung ra cú dứt điểm không thể không thành bàn vì có thêm sự trợ giúp của trung vệ đối phương Tyrone Mings.

MU không hề muốn dừng lại dù chiến thắng đã trong tầm tay và hệ quả tất yếu, khung thành Aston Villa vẫn thường xuyên rơi vào tình trạng báo động. Phút 89, Scott McTominay đã có cú sửa lòng gần như hoàn hảo và trái bóng đã dội mạnh vào xà ngang trong sự nuối tiếc của toàn đội.

mu vs aston villa 4
Tài năng trẻ Garnacho đã chơi nổi bật sau khi vào sân với 2 pha kiến tạo cho đàn anh ghi bàn

Nhưng rồi tiền vệ người Scotland và MU cũng được ăn mừng bàn thứ 4 vào những phút bù giờ. Công đầu thuộc về Garnacho với pha treo bóng tốt từ cánh trái và McTominay có mặt rướn người chạm bóng vừa đủ để hạ gục thủ môn Olsen.

Vậy là, MU đã trả sòng phẳng và đầy đủ món nợ mới vay của Aston Villa vài ngày trước, qua đó tiến bước vào vòng 4 (1/8) cúp Liên đoàn Anh mùa này. Chiến thắng vừa rồi đã một lần nữa chứng minh "Quỷ đỏ" chỉ có thể sống tốt nếu quyết liệt loại bỏ đi những "cừu đen" trong đội hình (đáng tiếc thay có cả huyền thoại Cristiano Ronaldo) cũng như HLV Ten Hag nên mạnh dạn trao nhiều cơ hội hơn cho những tài năng trẻ như Garnacho (kiến tạo 2 bàn sau khi vào sân).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS ASTON VILLA

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Martin Dubravka; Diogo Dalot, Harry Maguire, Victor Lindelof (Lisandro Martinez 87'), Tyrell Malacia; Scott McTominay, Fred (Eriksen 62'); Bruno Fernandes, Donny van de Beek (Elanga 62'), Marcus Rashford (Casemiro 82'); Anthony Martial (Garnacho 62').

ASTON VILLA (4-3-1-2): Robin Olsen; Ashley Young (Cash 74'), Calum Chambers, Ezri Konsa (Mings 59'), Ludwig Augustinsson (Digne 80'); Douglas Luiz, Boubacar Kamara, John McGinn; Jacob Ramsey (Bailey 59'); Danny Ings (Buendía 59'), Ollie Watkins.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X