Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU 1-0 Astana: Thần đồng Greenwood tỏa sáng, cứu "Quỷ đỏ" khỏi mất mặt trên Old Trafford

Thứ Sáu 20/09/2019 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận mở màn bảng L Europa League 2019/20, MU vừa được chơi trên sân nhà vừa chỉ phải gặp Astana được đánh giá thấp nhất bảng đấu. Song rốt cục đội bóng Anh chỉ ghi được đúng 1 bàn duy nhất nhờ công của tiền đạo sinh năm 2001 Mason Greenwood.
Ghi bàn: Mason Greenwood 73'

MU là đội bóng Anh đầu tiên mà Astana chạm trán tại dấu trường châu Âu. Đoàn quân của HLV Solskjaer không có phong độ tốt từ đầu Premier League 2019/20 nhưng càng vì thế mà Quỷ đỏ thêm nguy hiểm ở sân chơi Europa League.

Trên sân nhà Old Trafford, MU có mạch 9 trận bất bại tại Europa League trước thềm cuộc tiếp đón Astana, trong đó họ giành tới 8 chiến thắng. Trong khi đó, Astana chỉ mạnh khi được chơi tại đất mẹ Kazakhstan. Rời xa tổ ấm, đội bóng này hoàn toàn tầm thường và nhỏ bé trong mắt các đàn anh ở châu Âu. Thế nên, không lạ khi Astana đã chỉ thắng 1 và thua 5 trong tổng số 10 trận làm khách gần nhất ở đấu trường châu lục.
Kết quả MU vs Astana bảng L UEFA Europa League 201920 hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của MU trước Astana

Quả thực, không nằm ngoài dự đoán, với việc chỉ phải gặp một Astana thua kém toàn diện và lại còn được chơi trên sân nhà, HLV Solskjaer đã nhân cơ hội hiếm có này để cho lứa cầu thủ trẻ triển vọng của CLB như Tuanzebe, Angel Gomes, Greenwood, Tahith Chong được thử sức. Bên cạnh đó một số cái tên chỉ chuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị cũng được ra sân. Đó là thủ môn Romero, các hậu vệ Dalot - Phil Jones - Marcos Rojo hay tiền vệ Fred. So với trận thắng Leicester 1-0 cách đây vài ngày thì chỉ Matic vs Rashford tiếp tục được đá chính.

Ngay phút thứ 3, đội chủ sân Old Trafford đã có được một cơ hội nguy hiểm đến từ cú nã đại bác tầm xa dội trúng xà ngang của Fred, tiền vệ người Brazil chưa bao giờ thể hiện đúng giá trị của mình sau bản hợp đồng gia nhập Man Utd vào mùa hè năm ngoái. Thế trận dễ dàng rơi vào tay MU và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội khách.
TRỰC TIẾP MU 0-0 Astana (H1) Chủ nhà vô duyên trong khâu ghi bàn hình ảnh 2
Tiền đạo Rashford bỏ lỡ vài cơ hội ghi bàn trong hiệp 1

Phút 10, Rashford mà khống chế được quả chuyền bổng của Rojo vào vòng cấm địa Astana thì nhiều khả năng tỷ số đã được mở. Sau đó, vẫn là tiền đạo sinh năm 1997 có pha kết thúc cận thành trong một tình huống phạt góc nhưng thủ môn đội khách đã xuất sắc cứu thua ngay trên vạch vôi. Phút 16, tới lượt Mason Greenwood bỏ lỡ cơ hội với cú sút căng bay sạt cột dọc.

Đến phút 21, lại là Rashford "phi thân" dứt điểm nhưng trượt mục tiêu và vài phút sau là một pha ra chân khác chuẩn xác hơn của R10 sau quả tạt sâu do Rojo thực hiện bên cánh trái tuy nhiên thủ thành Nenad Eric đã thêm một lần cứu thua cho đại diện của Kazakhstan. Nửa sau của hiệp 1, tình hình chẳng khả quan hơn mấy với MU khi các đợt tấn công của họ vẫn chẳng thể được cụ thể hóa thành bàn thắng. Trước giờ nghỉ giải lao, một lần nữa cơ hội ăn bàn đến với Rashford nhưng chiến thắng vẫn không thuộc về tiền đạo người Anh.
MU 1-0 Astana Thần đồng Greenwood tỏa sáng, cứu Quỷ đỏ khỏi mất mặt trên Old Trafford hình ảnh 3
Marcos Rojo đã thi đấu tốt và vài lần mang đến cho đồng đội cơ hội ghi bàn

Đầu hiệp 2, Rojo có đường căng ngang qua khung thành mà chỉ cần 1 bóng áo đỏ nào phía trong chạm được vào bóng thì chắc chắn bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Tiếc rằng kịch bản đó đã không xảy ra. Phút 53, Greenwood có cơ hội dứt điểm ở cự ly gần nhưng không thắng được sự lăn xả của hàng thủ áo vàng.

Phút 59, Fred tung ra cú đá cực kỳ hiểm hóc từ chấm sút phạt cách cầu môn Astana khoảng 25m nhưng thủ môn Eric dù khuất tầm nhìn vẫn có thể bay người cực tốt để đẩy trái bóng ra ngoài. Phải đến phút 67, Solsa mới quyết định điều chỉnh hàng công khi hai thành viên chủ chốt của đội 1, Juan Mata cùng Jesse Lingard được tung vào sân.

Cuối cùng đến phút 73 thì MU cũng đã tìm được bàn thắng. Nhận bóng từ Fred, Mason Greenwood thực hiện các động tác xử lý qua người khéo léo mà chắc chắn làm không ít Manucians liên tưởng đến cựu tiền đạo Robin Van Persie ngày nào trước khi sút bóng qua hai chân thủ thành đối phương để đưa đội nhà vươn lên dẫn bàn. Vậy là tiền đạo sinh năm 2001 đã có bàn đầu tiên trong một trận đấu chính thức cho MU.
MU 1-0 Astana Thần đồng Greenwood tỏa sáng, cứu Quỷ đỏ khỏi mất mặt trên Old Trafford hình ảnh 4
Thần đồng Mason Greenwood đã mang về bàn thắng duy nhất cho MU

Vài phút sau, Marcos Rojo tung ra cú sút sấm sét bằng mu lai má nhưng trái bóng thiếu độ cuộn cần thiết để có thể bay về khu vực cầu môn Astana. Phút 79, Rojo rời sân và với những gì đã thể hiện ở trận này, chưa biết chừng hậu vệ người Argentina sẽ được trọng dụng nhiều hơn thời gian tới kể cả khi Luke Shaw trở lại sau chấn thương.

Phút 80, một lần nữa khung gỗ cứu thua cho Astana sau cú đá của Lingard từ ngoài vòng cấm. Khỏang thời gian còn lại, MU duy trì sức ép tấn công hòng ghi thêm bàn thắng song tất cả những gì họ làm được chỉ là vài ba tình huống nguy hiểm nữa mà thôi. Trận đấu khép lại với chiến thắng khó khăn hơn dự kiến dành cho MU do hàng công thiếu sắc bén và cũng kém duyên. Dẫu sao "vạn sự khởi đầu nan" và vào lúc này, với thầy trò HLV Solskjaer thì thắng trận nào quý trận đó.
Thong so tran dau MU 1-0 Astana
Thông số trận đấu MU 1-0 Astana

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU 
MANCHESTER UNITED XI (4-3-3): Sergio Romero; Diogo Dalot, Axel Tuanzebe, Phil Jones, Marcos Rojo (Ashley Young 78'); Fred, Nemanja Matic, Angel Gomes (Juan Mata 68'); Marcus Rashford, Mason Greenwood, Tahith Chong (Jesse Lingard 68').
ASTANA XI (4-4-2): Nenad Eric; Antonio Rukavina, Evgeny Postnikov, Zarko Tomasevic, Dmitriy Shomko; Marin Tomasov, Ivan Maevski, Luka Simunovic (Logvinenko 46'), Runar Mar Sigurjonsson; Dorin Rotariu (Mubele 82'), Roman Murtazayev (Janga 46').
 
Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X