Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

MU 1-1 Arsenal: Công cùn + thủ sai, "Quỷ đỏ" đành chia điểm với đại kình địch

Thứ Ba 01/10/2019 04:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại cuộc đại chiến với Arsenal ở vòng 7 Premier League 2019/20, Manchester United trình diễn khả năng tấn công không đến mức độ bạc nhược nhưng lại quá thiếu sắc bén nên tiếp tục chỉ kiếm được 1 bàn duy nhất, kịch bản quá quen thuộc mùa này. Lẽ ra MU vẫn có được thắng lợi nếu như hậu vệ trẻ Tuanzebe trong lần đầu được đá chính đã mắc sai sót dẫn đến bàn gỡ hòa của Aubameyang.
Ghi bàn
MU: McTominay (45)
Arsenal: Aubameyang (58)

Chưa bao giờ trong kỷ nguyên hậu Sir Alex, MU lại bước vào một trận đại chiến với Arsenal ở vị trí thấp như vậy (thứ 11 trên BXH sau 6 vòng). Quỷ đỏ trong tay Ole Solskjaer có khởi đầu tệ hơn cả dưới thời Jose Mourinho.

Hàng công cùn mòn trông thấy khi chẳng còn nổi trung phong nào ra hồn, phần nhiều vì chấn thương. Hàng thủ dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn đuối tới mức không thể bảo toàn mành lưới trước cả những đội bóng nhỏ như Rochdale tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh mới đây (hòa 1-1 sau 90 phút và MU cần phải nhờ loạt luân lưu 11m mới vượt qua được đội hạng 3 này). Dù đã bổ sung trung vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire nhưng Quỷ đỏ vẫn chưa tạo được sức bật thực sự cho hàng thủ vốn thủng lưới tới 54 bàn mùa trước.
Trực tiếp MU vs Arsenal bóng đá Premier League 2019 hôm nay 110 hình ảnh
 

Nhìn cái cách MU bế tắc toàn diện trong thất bại 0-2 trước West Ham ở vòng 6, có thể nói rằng 8 điểm giành được sau 6 vòng xem ra vẫn còn khả quan chán so với những gì Quỷ đỏ thể hiện. Không còn oai phong của quyền lực thống trị nước Anh một thuở, MU giờ đây bị khinh nhờn ngay tại sân nhà. Bằng chứng tại vòng 3, Crystal Palace từng đánh bại MU với tỷ số 2-1 ở Old Trafford. Hay mới nhất là trường hợp của đội hạng Ba Rochdale đề cập ở phía trên.

“Nhà hát của những giấc mơ” giờ đây trở thành sân khấu trình diễn những nỗi thất vọng. Đấy không còn là pháo đài mà Arsenal chỉ biết hòa và thua trong 12 lần trước đó ghé thăm tại mặt trận Premier League. So với MU thì tinh thần và phong độ của Arsenal vượt trội. Đội bóng của HLV Emery vừa có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên mọi đấu trường sau khi hạ gục Nottingham Forest tới 5-0 ở Cúp Liên đoàn.

Vòng trước tại Premier League, Arsenal đã ngược dòng xuất sắc khi đánh bại Aston Villa 3-2 dù bị dẫn bàn và thiếu người (Maitland-Niles nhận thẻ đỏ từ phút 41). Dù hàng thủ còn nhiều vấn đề nhưng đoàn quân của HLV Emery lấy công bù thủ rất tốt khi Pháo thủ đều nổ súng 8 trận đã đấu từ đầu mùa 2019/20 trên mọi đấu trường (19 bàn thắng).
Trực tiếp MU vs Arsenal bóng đá Premier League 2019 hôm nay 110 hình ảnh
Đội hình thi đấu trận MU vs Arsenal

So với trận thua West Ham 0-2 cách đây 1 tuần, HLV Solskjaer có vài sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát (nhiều người hoàn toàn sung mãn vì không phải ra sân vào giữa tuần vừa rồi ở cúp Liên đoàn Anh). Hậu vệ sinh năm 1997 trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB, Tuanzebe đá chính thay Wan-Bissaka song thực tế Tuanzebe đá cánh trái còn đội trưởng Young chơi bên phải. Đặc biệt tuyến giữa có sự trở lại của ngôi sao quan trọng Paul Pogba sau gần 1 tháng vắng mặt vì chấn thương. Trên hàng công, Jesse Lingard thế chỗ của Juan Mata mặc cho ai cũng biết hơn một năm qua, tiền vệ người Anh chẳng kiến tạo hay trực tiếp ghi một bàn thắng nào cho đội bóng.

Về phần Arsenal, HLV Emery đã sử dụng Chambers bên cánh phải thay cho Ainsley Maitland-Niles (nhận thẻ đỏ ở trận thắng Aston Villa vòng trước và bị treo giò 1 trận nhưng trận được tính bị treo giò chính là chiến thắng trước Nottingham ở cúp Liên đoàn Anh. Tại xứ sở sương mù, phạm vi treo giò được tính trên mọi đấu trường chứ không phân biệt các giải với nhau - PV). Đây là phần thưởng xứng đáng sau những gì Chambers thể hiện cách đây vài ngày (3 đường kiến tạo thành bàn trước Nottingham). Ngoài ra ở tuyến giữa, Torreira thay thế Dani Ceballos, cầu thủ được mượn từ Real Madrid. Nơi tuyến đầu, tài năng sinh năm 2001, Bukayo Saka vẫn được tin tưởng bên cạnh trung phong cắm Aubameyang và bản hợp đồng đắt giá Nicolas Pepe.
Chambers va Daniel James (phai) thuong xuyen va cham trong nhung phut dau tran
Chambers và Daniel James (phải) thường xuyên va chạm trong những phút đầu trận

Hai thế lực thay nhau thống trị Premier League một thời (nhưng giờ đã bị lép vế trước Liverpool hay Man City) bước vào cuộc đại chiến tại Old Trafford dưới cơn mưa tầm tã nhưng không vì thế mà ảnh hưởng đến nhịp độ thi đấu. Những phút đầu, sức ép mà MU tạo ra có phần tốt hơn. Cánh trái là hướng tấn công chủ đạo nhờ vào sự năng động của Daniel James, tân binh chơi khá ấn tượng từ đầu mùa. Chambers (hậu vệ phải của Arsenal) tỏ ra khá vất vả hóa giải "Ryan Giggs mới" và đã phải chấp nhận lãnh một thẻ vàng.

Phút 21, hàng thủ áo đỏ tỏ ra khá lóng ngóng khi ngăn chặn đợt tấn công của Arsenal và nếu các đường chuyền quyết định sắc bén hơn thì chưa biết chừng cầu môn của De Gea khó bảo toàn. Phút 29, cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu xuất hiện khi Andres Pereira nỗ lực dốc bóng từ giữa sân vào vòng cấm địa Arsenal song cú dứt điểm cuối cùng bằng chân trái của tiền vệ này không đủ hiểm hóc để hạ gục Bernd Leno. Ngay sau đó, "Pháo thủ" trả lời thích đáng. Saka đẩy bóng cho Pepe theo đúng yêu cầu của người đồng đội nhưng cú ra chân ở tư thế thuận lợi của cựu tiền đạo Lille lại bay vọt lên khán đài.
Andres Pereira so huu co hoi nguy hiem dau tien cua tran dau
Andres Pereira sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu

Cho đến cuối hiệp 1, MU vẫn là đội chơi tốt hơn, ít nhất ở khoản kiểm soát bóng nhưng họ không thể chuyển hóa thành sức ép đủ lớn lên cầu môn "đại kình địch". Rõ ràng MU vẫn khá chuệch choạc và kém sắc bén trong khâu tấn công, vấn đề đã phát sinh suốt thời gian qua tuy nhiên có vẻ Solsa không làm sao tìm ra được phương án giải quyết. Phút 42, Pogba dùng sức mạnh đoạt bóng từ Guendouzi rồi nhanh chóng chọc khe cho Rashford bứt tốc lao xuống xông vào khu vực 16m50 của Arsenal nhưng ở thời khắc quyết định, anh lại vấp ngã cực vô duyên khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Phút 44, nếu không có tài năng của De Gea, chắc chắn MU đã phải nhận bàn thua. Mọi sự xuất phát từ pha cản phá hụt của Andreas Pereira, giúp cho Saka có cơ hội băng xuống rồi tung cú sút chéo góc nhưng không thắng được De Gea. Guendouzi rất nhanh ập vào đá bồi và chiến thắng vẫn thuộc về ngôi sao vừa gia hạn hợp đồng với MU mặc cho mùa này, anh chưa đạt đến phong độ đỉnh cao, thỉnh thoảng mắc sai sót.
MU 1-1 Arsenal Công cùn - thủ sai, Quỷ đỏ đành chia điểm với đại kình địch hình ảnh 4
Dàn cầu thủ MU chia vui sau bàn mở tỷ số vào cuối hiệp 1

Tuy nhiên ngay sau màn "chết hụt" đó, Manchester United đã vươn lên dẫn bàn. Trong một đợt phản công chớp nhoáng, tưởng như cơ hội đã trôi qua khi Daniel James căng ngang quá tầm với của Rashford nhưng tiền đạo người Anh vẫn nỗ lực lấy bóng rồi đẩy ngược ra tuyến hai cho McTominay. Sau một nhịp xử lý, sản phẩm "made in MU" đã tung ra cú sút hiểm hóc, găm bóng vào góc cao và Leno chỉ biết chôn chân nhìn mành lưới rung lên.

Mùa này, McTominay đã trưởng thành vượt bậc khi được HLV Solskjaer tin dùng thay cho lão tướng Matic và bàn thắng vừa rồi là sự khẳng định cho suất đá chính xứng đáng của tiền vệ sinh năm 1996 ở tuyến giữa đội bóng. Đó cũng là lần đầu tiên, McTominay ghi bàn tại Old Trafford trong sự nghiệp cầu thủ sau 25 trận trên mọi đấu trường (thực ra trước đó tiền vệ người Scotland cũng mới 2 lần lập công cho MU, đều ở Premier League 2018/19).
MU 1-1 Arsenal Công cùn - thủ sai, Quỷ đỏ đành chia điểm với đại kình địch hình ảnh 5
Đầu hiệp 2, Torreira suýt gỡ hòa cho Arsenal

Bị dẫn bàn, tất nhiên sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal phải dồn đội hình lên tấn công và MU lại lui về thủ thế, giải pháp thường xuyên được Solsa lựa chọn mỗi khi đội nhà dẫn bàn bất kể đối thủ là ai và không phải lúc nào cũng phát huy hiệu quả. Phút 52, sau quả tạt bên cánh phải, Lucas Torreira bắt volley ở khoảng cách chưa đến 10m nhưng may cho MU là cầu thủ này dứt điểm hụt tâm bóng nên De Gea có thể dễ dàng xử lý.

Phút 54, các cầu thủ chủ nhà cho rằng bóng đã chạm vào tay Kolasinac trong vòng cấm địa Arsenal song chẳng có quyết định nào được đưa ra. Cuối cùng đến phút 58 thì mành lưới MU cũng phải rung lên. Tuanzebe chuyền ngang bất cẩn bên phần sân nhà, không khác nào phát động tấn công cho Arsenal và Saka chuyền xuống rất nhanh cho Aubameyang. Khi đối mặt với De Gea, chân sút người Gabon khéo léo gẩy bóng vào lưới. 
VAR giup Arsenal co ban go hoa nho cong cua Aubameyang
VAR giúp Arsenal có bàn gỡ hòa nhờ công của Aubameyang

Ban đầu, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị nhưng trong thời đại của VAR thì quyết định cuối cùng lại do một nhóm khác đưa ra. Nhóm phụ trách VAR đã thông báo cho trọng tài chính rằng Aubaymeyang không việt vị và tất nhiên bàn thắng được công nhận. Quả thực, Aubameyang còn đứng trên Maguirre cả mét. Ngay sau đó, Arsenal suýt có bàn thứ 2 nếu như cú ra chân nhanh của Saka trong vòng cấm địa không sượt qua người Maguire, làm bóng bay qua xà ngang.

Phút 64, Paul Pogba có cơ hội tung ra cú sửa lòng trong chân phải sở trường từ ngoài vòng cấm địa và trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Trước đó, Pereira sút xa đưa bóng chạm tay David Luiz nhưng cầu thủ người Brazil đã khép tay hết cỡ. Phút 70, từ quả phạt góc của Ashley Young, McTominay lao vào dứt điểm bằng đầu vọt xà ở cự ly gần. Bị gỡ hòa, Man Utd buộc phải lấy lại nhịp độ tấn công. Phút 73, nhận bóng từ Pereira, trung vệ Harry Maguire tung ra cú sút đầy táo bạo và cũng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm nhưng Leno đã bay người cứu thua cho Arsenal.
Sau khi bi go hoa, MU lai tan cong manh
Sau khi bị gỡ hòa, MU lại tấn công mạnh nhưng không thể ghi thêm bàn thắng

Để đổi mới hàng công, HLV Solskajer tung liên tiếp tài năng trẻ Greenwood và tiền vệ Fred vào sân song sự đột biến mà bộ đôi này tạo ra không nhiều. Cho đến hết trận, MU rất nỗ lực triển khai tấn công và tạo ra sức ép đáng kể về cầu môn Arsenal nhưng mọi cố gắng đều không thể tạo ra bàn thắng. Cơ hội tốt nhất mà "Quỷ đỏ" có được là cú sút phạt ngay sát vòng cấm địa do Rashford thực hiện song dù hoàn toàn bị khuất tầm nhìn, Leno vẫn xuất sắc tung người cứu thua thành công.

Chung cuộc, MU đành chia điểm với Arsenal, qua đó tiếp tục "vật vờ" ở khu vực giữa BXH (9 điểm sau 7 vòng) và kém ngôi đầu của Liverpool tới 12 điểm. Ngoài ra, đây đã là trận đấu thứ 8 liên tiếp trên mọi đấu trường MU không ghi nổi quá 1 bàn/trận (từ đầu mùa, MU cũng mới chỉ chơi tổng cộng ...9 trận. Lần duy nhất MU ghi hơn 1 bàn chính là chiến thắng 4-0 trước Chelsea ở ngày ra quân Premier League 2019/20). Đó là minh chứng quá hùng hồn cho một hàng công cùn mòn, kém sắc sảo và thiếu ý tưởng.
Thong so tran dau MU 1-1 Arsenal
Thông số trận đấu MU 1-1 Arsenal

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
David de Gea; Axel Tuanzebe, Victor Lindelof, Harry Maguire, Ashley Young; Scott McTominay, Paul Pogba; Andreas Pereira (Greenwood 74'), Jesse Lingard (Fred 74'), Daniel James; Marcus Rashford.
ARSENAL (4-3-3): Bernd Leno; Calum Chambers, Sokratis Papastathopoulos, David Luiz, Sead Kolasinac; Lucas Torreira (Dani Ceballos 55'), Granit Xhaka, Matteo Guendouzi; Bukayo Saka (Willock 80'), Pierre-Emerick Aubameyang, Nicolas Pepe (Nelson 75').

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X