Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pogba mắc sai lầm, Arsenal chấm dứt 14 năm đau khổ tại Old Trafford

Thứ Hai 02/11/2020 01:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 7 Premier League 2020/21, Arsenal đã chơi một trận đấu tốt trước MU nhưng nếu không có hành động truy cản dại dột của Pogba với Bellerin đê từ đó Aubameyang sút thành công 11m thì "Pháo thủ" chưa chắc đã có thể giành thắng lợi đầu tiên trên sân của đại kình địch kể từ năm 2006.
Chung cuộc: MU 0-1 Arsenal
Ghi bàn:
Aubameyang (69 pen)

Old Trafford dường như là sân đấu mà Arsenal ngán tới nhất tại Premier League. Trước mùa này, "Pháo thủ" đã trải qua 14 năm (13 trận đấu) chưa từng hạ gục được MU ở "Nhà hát của những giấc mơ" trong các trận đối đầu thuộc khuôn khổ giải VĐQG. Trong đó chỉ có 5 lần, Arsenal ra về với điểm số trong tay.
MU vs Arsenal
MU vs Arsenal

Old Trafford cũng chính là nơi chứng kiến thất bại nhục nhã nhất của Arsenal trong kỷ nguyên Premier League (từ năm 1992): 2-8 vào ngày 28/8/2011. Lần gần nhất Arsenal ca khúc khải hoàn tại hang ổ của Quỷ đỏ là chiến thắng 1-0 vào hôm 17/9/2006. Đó là khi Sir Alex Ferguson vĩ đại vẫn còn dẫn dắt M.U và ngồi trên ghế huấn luyện Pháo thủ vẫn là huyền thoại Arsene Wenger.

Ngay cả trong giai đoạn MU khó khăn và khủng hoảng trầm trọng nhất thì họ vẫn giữ được thành tích bất bại trước Arsenal trên sân nhà. Tiêu biểu nhất là màn đối đầu giữa 2 đội vào ngày 28/2/2016. Khi ấy, Van Gaal ngồi ghế thuyền trưởng MU và đội bóng thiếu hụt lực lượng khủng khiếp đến mức HLV người Hà Lan buộc phải đưa vào sân gương mặt mới toanh Marcus Rashford, một tiền đạo lúc đó còn vô danh mới chỉ 18 tuổi.
Doi hinh thi dau tran MU vs Arsenal
Đội hình thi đấu trận MU vs Arsenal

Nhưng một MU "chắp vá" của Van Gaal vẫn hạ gục được Arsenal của Wenger tung ra sân đội hình mạnh nhất với tỷ số 3-2. Chính Rashford chứ không ai khác ngay trong trận ra mắt Premier League đã lập một cú đúp (bàn còn lại thuộc về Ander Herrera. Ozil vs Welbeck là hai cầu thủ ghi bàn cho Arsenal).

Vào thời điểm này, phong độ của Arsenal tại Premier League còn khá tệ. 4 vòng gần nhất, họ thua 3 và chiến thắng duy nhất còn rất nhọc nhằn (2-1 trước Sheffield). HLV Mikel Arteta từng được ca ngợi đã mang đến bản lĩnh đá trận lớn cho Arsenal.

Song thực tế thì 3 lần gần nhất đối đầu với nhóm dẫn đầu (Liverpool, Man City và Leicester) thì Pháo thủ thua cả 3 trận và chỉ ghi được đúng 1 bàn duy nhất. Nếu thất bại trước Man xanh và The Kop còn chấp nhận được vì diễn ra trên sân đối phương thì trận thua 0-1 trước Leicester ngay tại Emirates chắc chắn là nỗi thất vọng to lớn.
Donny Van de Beek
Donny Van de Beek vẫn chỉ ngồi dự bị bởi đơn giản Bruno Fernandes đá chính

Số liệu thống kê cũng chỉ ra sau 26 trận đầu cầm quân tại Premier League, Arteta còn có thành tích kém cả người tiền nhiệm Unai Emery xét cùng giai đoạn. Trong khi đó, hai chiến thắng liên tiếp (trước PSG vs Leipzig ở vòng bảng Champions League) chắc chắn tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho thầy trò Solskjaer.

Xen giữa 2 trận thắng vang dội đó là trận hòa 0-0 trước Chelsea. Tuy nhiên, hôm đó nếu thủ thành Edouard Mendy của Chelsea không xuất sắc, MU đã có thể giành 3 điểm trọn vẹn. Solskjaer còn ghi điểm nhờ sự biến hóa trong các trận cầu lớn.

Khi thì Solskjaer dùng sơ đồ 3 trung vệ (trước PSG). Khi thì ông thầy người Na Uy sử dụng đấu pháp 4-4-2 hình kim cương (ở hàng tiền vệ) như trong chiến thắng mới nhất trước RB Leipzig. Sự biến hóa đó của Solskjaer càng khiến MU thêm khó lường và khó bị bắt bài.
Tran dai chien dien ra kem soi noi trong nhung phut dau khi hai ben deu to ra than trong
Trận đại chiến diễn ra kém sôi nổi trong những phút đầu khi hai bên đều tỏ ra thận trọng

Trước Arsenal, Solsa quyết định giữ nguyên đấu pháp đã sử dụng cách đây vài ngày nhưng có vài sự điều chỉnh về mặt nhân sự. Theo đó, Scott McTominay sẽ đá thấp nhất ở hàng tiền vệ thay cho Matic còn tất nhiên Bruno Fernandes xuất hiện ở trên đỉnh hình kim cương trong vai trò nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi.

Thế là, Donny Van de Beek lại quay về băng ghế dự bị quen thuộc trong khi trên hàng công do Martial bị treo giò nên Greenwood đá cặp tiền đạo với Rashford. Cả hai cầu thủ này đều đã ghi bàn ở màn đại thắng Leipzig 5-0, trong đó Rashford lập hattrick.
Thomas Partey da quan xuyen hieu qua tuyen giua cua Arsenal trong hiep 1
Thomas Partey đã quán xuyến hiệu quả tuyến giữa của Arsenal trong hiệp 1

Về phần Arsenal, HLV Arteta vẫn trung thành với đấu pháp 3-4-3 mang tính an toàn và thực dụng cao mà ông dầy công gây dựng thời gian dài vừa qua. Không những vậy, "Pháo thủ" còn chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu này khi 10/11 cầu thủ đá chính trước MU đã được nghỉ ngơi hồi giữa tuần vừa rồi tại vòng bảng Europa League.

Duy nhất Elneny tiếp tục đá chính nhằm đảm bảo sức chiến đấu ở tuyến giữa dù đã có "siêu chiến binh" Thomas Partey. Trên hàng công là sự kết hợp của 3 cái tên ưng ý nhất với Arteta vào lúc này gồm Aubameyang - Lacazette - Willian.

Do cả hai đều chủ trương chơi thận trọng nên cuộc đại chiến trên Old Trafford diễn ra kém sôi nôi trong những phút đầu. Thậm chí, MU chứ không phải Arsenal mới là đội nặng về "rình rập chờ đợi thời cơ" hơn.
Trung ve Maguire
Hàng thủ MU dưới sự chỉ huy của Maguire thi đấu không quá chắc chắn trong hiệp 1

Pha bóng đáng kể đầu tiên xuất hiện vào phút 14 khi bóng được mở sang cánh phải cho Bellerin thực hiện đường căng ngang khó chịu. Bóng cắt qua khung thành MU, nhưng Aubameyang không kịp băng vào tiếp cận.

Phút 21, Rashford quan sát cực nhanh hướng di chuyển của Greenwood để tung ra đường chuyền sệt vô cùng chất lượng sâu vào khu vực 16m50 của Arsenal. Chân sút sinh năm 2001 tăng tốc theo kịp bóng và tung ra ngay cú dứt điểm một chạm nhưng Leno đã cản phá thành công.

Cuối hiệp 1, khung thành De Gea liên tục rung chuyển. Đầu tiên, sau pha để mất bóng của Lindelof, Willian phối hợp với Aubameyang, rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái. De Gea đã bó tay, nhưng bóng lại trúng vào mép trên của xà ngang.
Aubameyang bo lo mot co hoi ghi ban thuan loi o dau hiep 2
Aubameyang bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn thuận lợi ở đầu hiệp 2

Sau đó, hàng thủ MU tiếp tục mắc lỗi, tạo cơ hội cho Saka thoải mái bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà. Thủ môn De Gea ngay lập tức tỏ thái độ không hài lòng với đồng đội ở tuyến phòng ngự.

Bước sang hiệp 2, các vị khách Arsenal vẫn duy trì thế trận tốt hơn nhờ sự lấn lướt nơi tuyến giữa. Phút 52, Fred tỏ ra chần chừ trong quyết định cản phá nên bị Lacazette trừng phạt bằng việc dốc bóng vượt qua rồi đẩy sang cho Aubameyang thực hiện cú cứa lòng trong chân phải sở trường ở gần vạch 16m50, đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Phút 56, đội chủ sân Old Trafford đưa ra câu trả lời khi Luke Shaw thực hiện quả treo bóng khó chịu từ chấm đá phạt bên cánh trái và đội trưởng Maguire bật cao đánh đầu về phía cột xa song trái bóng đã bay ra ngoài.
Arsenal
Aubameyang sút 11m thành bàn, chấm dứt mạch 5 trận tịt ngòi

Và rồi đội chơi hay hơn từ đầu trận cũng đã có được thành quả xứng đáng. Phút 68, Paul Pogba quá dại dột thực hiện động tác truy cản không cần thiết với Bellerin trong khu vực 16m50 và khi hậu vệ phải của Arsenal ngã xuống sân thì Pogba cũng lập tức ân hận.

Trọng tài Mike Dean không thể làm gì khác ngoài chỉ tay vào chấm 11m và Aubameyang vượt qua sức ép để thực hiện thành công cú đá phạt đền, chấm dứt chuỗi 5 trận tịt ngòi ở Premier League mùa này.

Bị dẫn bàn, HLV Solskjaer tất yếu phải điều chỉnh nhân sự và hai tân binh Cavani cùng Donny Van de Beek đồng loạt được tung vào sân mang theo những niềm hy vọng của ông thầy người Na Uy.
Cavani lai duoc vao san trong hiep 2 nhung van chang dong gop duoc gi
Cavani lại được vào sân trong hiệp 2 nhưng vẫn chẳng đóng góp được gì

MU dĩ nhiên phải dâng cao đội hình lên tấn công còn Arsenal ngược lại, tập trung đông quân số cố thủ bên phân sân nhà hòng bảo vệ thành quả bằng mọi giá.

Những phút cuối, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân đội khách song mọi sự đã an bài. Tất cả những gì MU có được chỉ là một tình huống bóng dội trúng cột dọc sau nỗ lực cản phá của Elneny. Trước đó, Van de Beek đã có một quả căng ngang khó chịu từ cánh phải.

Vậy là, dù không được kỳ vọng nhưng rốt cục, Arsenal đã chấm dứt được mạch 14 năm không thắng MU tại "Nhà hát của những giấc mơ". Ngoài ra, kể từ năm 2015, Arsenal mới lại hạ gục được một đối thủ thuộc nhóm Big Six tại đấu trường Premier League.

Trắng tay trận thứ 3 chỉ sau 6 vòng đã chơi ở Premier League 2020/21 (đều trên sân nhà), MU tiếp tục đứng ở nửa sau BXH. Kể cả có thắng ở trận đá bù thì thầy trò HLV Solskjaer cũng chẳng thể vươn lê nửa trên. Một sự khởi đầu không thể thất vọng hơn.
Thong so tran dau MU 0-1 Arsenal
Thông số trận đấu MU 0-1 Arsenal

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-3-1-2): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw; Fred (Matic 62'), Paul Pogba, Scott McTominay; Bruno Fernandes (Van de Beek 75'); Marcus Rashford, Mason Greenwood (Cavani 75').

ARSENAL (3-4-3): Bernd Leno; Hector Bellerin, Gabriel Magalhaes, Rob Holding, Kieran Tierney; Thomas Partey, Mohamed Elneny, Bukayo Saka; Alexandre Lacazette (Nketiah 76'), Willian (Maitland-Niles 84', Pierre-Emerick Aubameyang.


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X