Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 1-1 (pen 9-8) AC Milan (KT): "Quỷ đỏ" chiến thắng sau loạt marathon sút luân lưu 11m

Thứ Năm 26/07/2018 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có bàn mở tỷ số sớm do công của Alexis Sanchez nhưng Man Utd chỉ có trận hòa 1-1 sau 90 phút trước Milan và phải sau đến 13 lượt sút luân lưu 11m, thầy trò HLV Jose Mourinho mới có chiến thắng chung cuộc ở gtrận đầu tiên tại giải ICC 2018 trên đất Mỹ.

TỔNG HỢP: MU 1-1 (PEN 9-8) AC MILAN

DANH SÁCH XUẤT PHÁT
Manchester United:
Lee Grant; Matteo Darmian, Chris Smalling, Eric Bailly, Luke Shaw; Scott McTominay, Axel Tuanzebe, Andreas Pereira, Ander Herrera; Juan Mata, Alexis Sanchez.
AC Milan: Gianluigi Donnarumma; Ignazio Abate, Matteo Musacchio, Leonardo Bonucci, Davide Calabria; Franck Kessie, Manuel Locatelli, Andrea Bartolacci; Suso, Patrick Cutrone, Hkan Calhanoglu.

- Giống như hai trận giao hữu trước đó trên đất Mỹ (đều hòa: 1-1 với Club America và 0-0 với San Jose Earthquakes), HLV Mourinho vẫn tung ra sân đội hình khá mạnh và không chủ trương trao cơ hội cho nhiều gương mặt trẻ. Trận này, chỉ Axel Tuanzebe được xem là sao trẻ vô danh có mặt trong danh sách xuất phát. Scott McTominay cũng trẻ (sinh năm 1996) nhưng ai cũng biết mùa trước, tiền vệ này đã được ra sân không ít ở đội 1.

Andreas Pereira (bằng tuổi McTominay) nhưng vài năm qua đã chinh chiến ở La Liga cho Granada rồi Valencia theo diện cho mượn. Đó là 3 gương mặt trẻ và ít tên tuổi nhất trong danh sách ra sân của M.U trước AC Milan. Số còn lại toàn "hàng 1" ở đội bóng mùa trước như Bailly, Smaling, Shaw, Darmian, Mata hay Alexis cộng thêm tân binh thủ môn 35 tuổi Lee Grant. Tiền đạo Martial đã được phép rời khỏi đội bóng để trở về nước Anh đón chào con mới sinh.

HIỆP 1


- Trận đấu đã bắt đầu

- PHÚT THỨ 3: CƠ HỘI. Tình huống đầu tiên của trận đấu thuộc về McTominay với cú sút chìm từ ngoài vòng cấm và thủ môn Donnarumma đổ người tóm gọn. Sau đó, AC Milan trả lời với cú sút trái phá của Kessie và bóng trúng vào mành lưới bên ngoài.
- PHÚT THỨ 9: Alexis Sanchez thực hiện cú sút phạt tầm thấp từ cự ly phải đến 35m và thủ môn "tuổi trẻ tài cao" Donnarumma lại phải ra tay cứu nguy cho AC Milan.
- PHÚT 12: M.U MỞ TỶ SỐ. Trong một đợt tấn công trung lộ nhịp nhàng, Juan Mata chuyền chân trái quá đẹp cho Alexis phá bẫy việt vị bứt tốc thoát xuống nhận bóng rồi dứt điểm chìm chéo góc hạ gục thủ thành sinh năm 1999 Donnarumma của AC Milan.
- PHÚT 15: AC MILAN MAU CHÓNG GỠ HÒA 1-1. Đội trưởng Rossoneri, trung vệ Bonucci phất đường chuyền dài từ phần sân nhà vào khu vực 16m50 của M.U và Suso, tiền vệ từng khoác áo Liverpool, di chuyển để chờ thời cơ dứt điểm tốt nhất trước khi vung chân sút volley đẳng cấp, đánh bại Lee Grant.
- PHÚT 20: Sóng gió liên tiếp nổi lên bên cầu môn AC Milan nhưng chưa có bàn thứ 2 cho Man Utd.
- PHÚT 27: KHÔNG VÀO!!! MU phản công hay, Shaw dắt bóng chuyền cho Sanchez trước khi cơ hội được trao cho Herrera nhưng anh dứt điểm chưa đủ khó.
- PHÚT 31: Trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn và sôi nổi khi hai bên tấn công qua lại, ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Hàng thủ hai bên phải hoạt động vất vả để bảo vệ cho cầu môn.

- PHÚT 37: Sau quãng nghỉ "cooling break" (tiếp nước do thời tiết nóng bức) ngắn, nhịp độ trận đấu có phần suy giảm. Sóng gió cũng giảm bớt ở cả hai bên phần sân.

- PHÚT 40: Juan Mata có khoảng trống trước mặt, đủ để tung ra cú sút tìm kiếm bàn thắng song có lẽ do lúc đó bóng đang nằm ở chân phải không thuận nên anh quyết định chuyền xuống cho đồng đội và bị hậu vệ đối phương chặn được.

- PHÚT 43: Darmian, hậu vệ cánh người Italia được cho sẽ rời khỏi Man Utd hè 2018 song bất ngờ mang băng đội trưởng trận này, rất chịu khó dâng cao tham gia tấn công nhưng hiệu quả rất thấp. Anh vừa có quả tạt từ cánh phải vào vòng cấm địa song chẳng cho ai cả.

- PHÚT 45: Trước khi hiệp 1 khép lại, tiền vệ Kessie của AC Milan vung chân sút trái phá mà nếu bóng không trúng vào người Luke Shaw thì chưa rõ chuyện gì sẽ đến với cầu môn Lee Grant.

HIỆP 2

- Sau giờ nghỉ giải lao, trái với "thông lệ" ở các trận giao hữu (thay người hàng loạt) thì M.U chỉ thay đúng 1 vị trí trên sân: Joel Pereira thế chỗ lee Grant trong khung gỗ còn AC Milan cũng chỉ điều chỉnh hai nhân sự.

- PHÚT 47: NGUY HIỂM. Man Utd liên tiếp gây ra sóng gió lên cầu môn AC Milan. Đầu tiên, Mata phất bóng dài sang cánh phải cho Darmian và hậu vệ người Italia từng khoác ác AC Milan sau đó đưa vào trong cho Alexis Sanchez thoát xuống volley kỹ thuật chệch cột dọc. Tiếp đó, McTominay nỗ lực dứt điểm trong vòng cấm nhưng không thắng được thủ môn Donnarumma.
- PHÚT 55: AC Milan tổ chức lên bóng nhanh và Cutrone có cơ hội ghi bàn nhưng pha xử lý cuối trước khi dứt điểm của tiền đạo này không ổn, chưa kể còn bị Bailly lăn xả cản phá.
- PHÚT 62: Thủ thành vừa mới vào sân Pepe Reina (từng khoác áo Liverpool) vừa phải đổ người ngăn chặn cú sút chìm uy lực từ khoảng cách hơn 30m của Luke Shaw. Tuy vậy, trọng tài chính cũng đã cho rằng Alexis ở thế việt vị đã che mắt Reina nên kể cả bóng có vào lưới thì bàn thắng cũng không được công nhận.
- PHÚT 66: CƠ HỘI. Fabio Borino, một cựu cầu thủ khác của Liverpool, được trao cơ hội tốt để ghi bàn song cú ra chân của anh chỉ thừa lực chứ thiếu chính xác.
- PHÚT 68: KHÔNG VÀO. Trong một đợt phản công nhanh, Alexis Sanchez nhả bóng ra phía sau cho Juan Mata vung chân trái thực hiện cú đặt lòng trong nhưng không có gì khó khăn cho Pepe Reina.
- PHÚT 74: Luke Shaw rời sân nhường chỗ cho Fosu-Mensah, hậu vệ sinh năm 1998 người Hà Lan. Bên phía AC Milan, Kalinic - tiền đạo đã bị loại khỏi ĐT Croatia ngay trong kỳ World Cup 2018 vừa rồi - vào sân thay Cultrone.

- PHÚT 80: Trận đấu trôi về những phút cuối và hai bên đang nỗ lực tấn côn hòng kiếm bàn quyết định trận đấu.

- PHÚT 84: M.U MAY MẮN THOÁT BÀN THUA. Nếu không có cái cột dọc thì mành lưới Quỷ đỏ thành Manchester đã phải rung lên sau pha sút chìm chéo góc của Fabio Borini.
- PHÚT 90: AC Milan chiếm ưu thế trong những phút cuối song mọi nỗ lực tấn công của họ đều bất thành khi Man Utd tập trung phòng ngự số đông trước cầu môn.

- 90 phút thi đấu chính thức khép lại với kết quả hòa 1-1. Theo luật của ICC 2018 thì hai đội sẽ phải bước vào loạt sút luân lưu 11m để tìm ra đội giành thắng lợi chung cuộc.

LOẠT SÚT LUÂN LƯU 11M

- LƯỢT 1 (1-1): Man Utd là đội thực hiện đầu tiên và cầu thủ lãnh ấn tiên phong là tiền vệ sinh năm 1996, Andres Pereira và anh đã dễ dàng đánh lừa Pepe Reina. Bên phía AC Milan, chuyen gia sút phạt Calhanoglu đi đầu và dù Joel Pereira đã chạm được vào bóng song vẫn không thể cứu thua thành công.
- LƯỢT 2 (2-1): Trong khi tiền vệ Ander Herrera thực hiện thành công thì Borini đã bị Joel Pereira cản phá thành công bằng chân sau cú đá vào chính giữa cầu môn.
- LƯỢT 3 (3-2): Alexis Sanchez và Kessie đều thực hiện thành công lượt đá của mình.
- LƯỢT 4 (3-2): Cả Pepe Reina vs Joel Pereira đều thi đấu quá tốt để chặn đứng cú đá luân lưu 11m do McTominay cùng Suso thực hiện.
- LƯỢT 5 (3-3): QUÁ KỊCH TÍNH VÀ THÚ VỊ. Thật trùng hợp khi hai cầu thủ thực hiện loạt đá luân lưu thứ 5 đều là thủ môn. Trong khi thủ thành trẻ Joel Pereira thất bại thì Pepe Reina với bản lĩnh và kinh nghiệm đầy mình đã thành công.
- LƯỢT 6 (3-3): KHÔNG THỂ TIN NỔI. Tưởng như AC Milan đã giành thắng lợi trên chấm luân lưu 11m khi Pepe Reina chặn được cú sút của Bailly nhưng một trung vệ khác, Romagnoli lại đá trúng cột dọc nên tỷ số đá luân lưu vẫn là 3-3.
- LƯỢT 7 (4-4): Không còn "cùng trượt" như lượt trước đến lượt này cả hai đều "cùng trúng" với hai cầu thủ thực hiện là Smalling và Calabria.
- LƯỢT 8 (5-5): Đến lượt Tuanzebe của Man Utd và Kalinic thực hiện thành công lượt đá của mình.
- LƯỢT 9 (6-6): Cuộc chơi vẫn chưa dừng lại khi Fosu-Mensah cùng Musacchio đều không mắc phải sai sót nào.
- LƯỢT 10 (6-6): MÀN MARATHON TRÊN CHẤM LUÂN LƯU. Lần lượt hai cầu thủ Hamilton của Man Utd và Jose Mauri của AC Milan không thành công.
- LƯỢT 11 (7-7): Mateo Darmian cùng Antonelli làm tốt hơn hai đàn em trước đó. Thế là giờ hai đội coi như quay lại lượt đầu tiên khi toàn bộ 11 cầu thủ trên sân của mỗi đội đều đã đá luân lưu 11m.
- LƯỢT 12 (8-8): Giống như lượt đầu tiên, cả Pereira và Calhanoglu đều hoàn thành nhiệm vụ tập 2 của mình.
- LƯỢT 13 (9-8): Rốt cục, loạt luân lưu 11m cũng chấm dứt tại đây. Trong khi Ander Herrera vẫn thừa tự tin để sút thành công thì Kessie cũng tự tin hơn nhiều khi sử dụng kiểu đá panenka. Chỉ có điều trái bóng đã bay qua xà ngang.

- Như vậy, Man Utd đã đánh bại AC Milan trên chấm luân lưu 11m ở trận đầu tiên tại ICC 2018.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X