Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU 2-2 (pen 5-4) AC Milan: "Quỷ đỏ" khép lại mùa hè 2019 bằng chiến thắng sau màn "đấu súng"

Chủ Nhật 04/08/2019 01:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đấu cuối cùng ở ICC 2019 và cũng là trận khép lại mùa hè 2019, MU chỉ có thể đánh bại một AC Milan vốn bị đánh giá thấp hơn trên chấm luân lưu 11m. Trước đó, họ mở tỷ số trước nhờ công của Rashford nhưng bị thua lại 1-2 và nỗ lực của Lingard mới giúp MU thoát khỏi thất bại.
TỔNG HỢP: MU 2-2 AC MILAN (BẢN QUYỀN FPTPLAY)
Ghi bàn
MU: Rashford (14); Lingard (72)
AC Milan: Suso (26); Lindelof (60 phản lưới)
Tổng hợp loạt đá luân lưu 11m
Đá luân lưu 11m
MU: Lingard (vào) - Young (vào) - Greenwood (vào) - Angel Gomes (vào) - Daniel James (vào)
AC Milan: Calhanoglu (vào) - Bonaventura (vào) - Andre Silva (vào) - Krunic (vào) - Daniel Maldini (trượt)

Man United và Milan từng là cặp đấu "hạng A" của châu Âu. Hơn 10 năm trước, khi Rossoneri vẫn còn ở đỉnh cao thì M.U chính là đội bóng “lót đường” trên hành trình đội bóng thành Milano vô địch Champions League 2006/07. Chiến thắng 3-0 trước Quỷ đỏ trong đêm mưa San Siro một ngày đầu Hè cách đây 12 năm chắc chắn là hình ảnh, ký ức không thể phai nhạt trong các Milanista.

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của 12 năm trước. AC Milan bây giờ chỉ còn là cái tên sống bằng uy danh quá khứ. Những khó khăn về tài chính cùng với sự thay đổi liên tục ở thượng tầng đã kéo tụt Rossoneri từ chỗ hạng A, nay chỉ còn là đội bóng hạng B, thậm chí là hạng C ở châu Âu. Cần lưu ý AC Milan đã vắng bóng liên tiếp ở đấu trường Champions League những năm gần đây. Mùa trước, họ nằm ngoài Top 4 ở Serie A đồng nghĩa chưa thể trở lại đấu trường cấp CLB danh giá nhất hành tinh.
Trực tiếp MU vs AC Milan giao hữu bóng đá ICC 2019 ngày hôm nay hình ảnh
Danh sách xuất phát của MU

Mùa Hè này, sự u ám vẫn lư lửng trên bầu trời San Siro. Họ mới thực hiện vài bản hợp đồng đáng chú ý như Theo Hernandez hay Rafael Leao. Tuy nhiên, Theo Hernandez mới ra sân đúng 1 trận đã dính chấn thương nặng còn Rafael Leao mới 20 tuổi và chắc chắn cần thêm thời gian để kiểm nghiệm khả năng. Thành tích của Milan trong loạt trận giao hữu mùa Hè này cũng rất tệ khi trước cuộc đối đầu với MU, họ thua cả 2 trận và chưa ghi nổi bàn nào.

Man Utd thực ra chẳng khác gì AC Milan, khi cũng là người khổng lồ đang vật vã tìm lại ánh hào quang quá khứ. Tuy nhiên, Quỷ đỏ khác Rossoneri ở chỗ là họ vẫn có nhiều tín hiệu để mà lạc quan. Đầu tiên là mùa Hè này, MU có thành tích rất tốt: toàn thắng 5 trận giao hữu, ghi 10 bàn và mới để thủng lưới đúng 1 lần. Trong đó, Quỷ đỏ đã hạ các đối thủ tên tuổi như Inter Milan, đội bóng láng giềng của Rossoneri và Tottenham.
MU 2-2 (pen 5-4) AC Milan Quỷ đỏ khép lại mùa hè 2019 bằng chiến thắng sau màn đấu súng hình ảnh 2
MU chỉ có thể đánh bại AC Milan trên chấm luân lưu 11m

Tín hiệu tích cực còn tới từ những cầu thủ trẻ do MU đào tạo ra khi Mason Greenwood, Angel Gomes hay Tahith Chong để lại rất nhiều ấn tượng. Tương tự là 2 tân binh Daniel James và Aaron Wan-Bissaka. Daniel James để lại dấu ấn lớn nhờ tốc độ cực nhanh. Còn Wan-Bissaka chơi công thủ toàn diện. Những cựu binh cũng chơi tốt như Marcus Rashford hay Anthony Martial. Trong đó, tiền đạo người Pháp thậm chí còn chơi tốt ngay cả khi được Solskjaer thử nghiệm đá trung phong ở trận thắng Tottenham.

Trận giao hữu hè 2019 cuối cùng này (cũng là trận khép lại ICC 2019), HLV Solskjaer bất ngờ không điền tên Pogba vào danh sách thi đấu, chẳng rõ nguyên nhân có phải do trước trận đấu, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Man Utd đã trực tiếp gặp gỡ chiến lược gia người Na Uy để đề đạt nguyện vọng ra đi. Dĩ nhiên, ông bạn thân của Pogba, tiền đạo Lukaku vẫn vắng mặt khi mà chuyện tương lai chưa ngã ngũ. Ngoài ra, trong danh sách xuất phát cũng không có tên tân binh Daniel James trong khi Wan-Bissaka vẫn có mặt.
MU 2-2 (pen 5-4) AC Milan Quỷ đỏ khép lại mùa hè 2019 bằng chiến thắng sau màn đấu súng hình ảnh 3
Rashford mở tỷ số trận đấu

MU tấn công chủ động sau tiếng còi khai cuộc nhưng chỉ gây ra được chút ít sóng gió lên cầu môn AC Milan mà thôi. Đại diện Serie A đáp trả rất tích cực, giúp thế trận trở nên sôi nổi. Phút 12, cơ hội đáng kể đầu tiên của trận đấu thuộc về Rashford với cú sút căng từ ngoài vòng cấm nhưng không thắng được thủ thành Donnarumma. Tuy nhiên cũng chỉ khoảng 2 phút sau, chính Rashford đem về bàn mở tỷ số cho Man Utd. Tiền đạo người Anh cầm bóng đột phá vào giữa vòng cấm địa AC Milan từ cánh trái, loại bỏ 2-3 bóng áo trắng rồi nhằm thẳng góc xa mà bắn, hạ gục Donnarumma.

Có bàn dẫn trước, Quỷ đỏ thành Manchester càng chơi tự tin và hưng phấn. Tuy nhiên đến phút 26 thì AC Milan đã gỡ hòa thành công. Sau pha xử lý lỗi của Matic, Borino có được bóng và đưa vào trong cho Suso. Cầu thủ từng khoác áo đội trẻ Liverpool bịnh tĩnh khống chế rồi cứa lòng hiểm hóc, đánh bại "siêu thủ môn" David De Gea.
AC Milan da choi tot de dan lai 2-1
AC Milan đã chơi tốt để dẫn lại 2-1

Sau khi gỡ hòa, AC Milan chơi hay hơn hẳn còn MU bắt đầu bộc lộ dấu hiệu chệch choạc, đặc biệt ở tuyến giữa bởi sự thiếu vắng của tiền vệ thủ lĩnh Paul Pogba. Phút 39, Suso tạt bóng khó chịu vào vòng cấm địa MU và tiền đạo Piatek lao người tiếp ứng. Bóng khẽ chạm vào người tiền đạo số 1 AC Milan nhưng De Gea vẫn phản xạ nhanh nhạy để cứu thua cho đội chủ nhà. Trước khi hiệp 1 khép lại, Piatek thoát xuống đối mặt De Gea. Tiền đạo người Ba Lan xoay trở rồi tung cú dứt điểm vào góc xa nhưng vẫn không thắng được những đầu ngón tay của thủ quân bên phía "Quỷ đỏ".

Sau giờ nghỉ giải lao, thế trận không mấy biến chuyển khi AC Milan vẫn thi đấu tốt hơn. Phút 50, đường chuyền của tiền vệ Hakan Calhanoglu đã đặt Piatek vào vị trí thuận lợi. Tiền đạo người Ba Lan tưởng mình đã việt vị nên chỉ tung cú dứt điểm cho có. Tuy nhiên, không có tiếng còi nào từ trọng tài chính. Nhưng rồi đến phút 60 thì AC Milan đã có bàn thứ 2. Tiếp tục là Suso đưa bóng khó chịu vào trong vòng cấm địa MU và bóng đã chạm qua 2-3 cầu thủ trước khi chui vào lưới trong sự bất lực của De Gea.
Tuy nhien Lingard da lap cong dem ve ban go hoa 2-2 cho MU
Tuy nhiên Lingard đã lập công đem về bàn gỡ hòa 2-2 cho MU

Phút 64, HLV Solskjaer bắt đầu điều chỉnh nhân sự và chính cầu thủ vào sân Jesse Lingard đã mang về bàn gỡ hòa cho đại diện Premier League. Phút 72, Martial chọc khe cho Lingard và sau vài nhịp xử lý, tiền vệ người Anh dứt điểm chân trái căng, hạ gục Pepe Reina - thủ môn kỳ cựu người TBN từng khoác áo Liverpool. Dù đã có bàn san bằng tỷ số 2-2 nhưng không vì thế mà MU chơi hay hơn trong khoảng thời gian còn lại.

Thực ra, "Quỷ đỏ" ít nhiều cũng được thổi làn gió mới nhờ sự xuất hiện của vài tài năng trẻ hứa hẹn nhưng chừng đó là không đủ để Man United xé toạc mành lưới AC Milan một lần nữa dù rằng MU cầm được nhiều bóng và ra sức tấn công. Tình huống nguy hiểm nhất mà Man đỏ có được trong những phút cuối là màn solo từ cánh trái vào giữa của Jesse Lingard nhưng cú kết thúc cuối cùng lại quá đơn giản với Pepe Reina.
Tan binh Daniel James la cau thu thuc hien cu sut luan luu 11m cuoi cung cua MU
Tân binh Daniel James là cầu thủ thực hiện cú sút luân lưu 11m cuối cùng của MU

Theo luật của ICC 2019 thì hai đội nếu hòa trong 90 phút chính thức thì sẽ phải bước vào loạt luân lưu 11m để phân thắng - bại. Trong số 10 cầu thủ được giao trách nhiệm "đấu súng" thì chỉ duy nhất một người thất bại. Đó là Daniel Maldini - quý tử sinh năm 2001 của huyền thoại vĩ đại bậc nhất trong lịch sử AC Milan, Paolo Maldini (hiện cựu hậu vệ trái này là một quan chức cấp cao của AC Milan). Thế là, MU đã có chiến thắng chung cuộc ở trận đấu cuối cùng tại ICC 2019 và cũng là màn tổng duyệt trước mùa giải mới 2019/20

Tuy không thể duy trì được thành tích toàn thắng ở loạt giao hữu hè 2019 (chỉ tính 90 phút chính thức) cũng như không đoạt được danh hiệu ICC 2019 song không thể phủ nhận MU đã có sự chuẩn bị gần như hoàn hảo cho mùa bóng mới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MANCHESTER UNITED (4-2-3-1):
David de Gea; Aaron Wan-Bissaka (Young 64'), Victor Lindelof, Marcos Rojo (Tuanzebe 65'), Luke Shaw; Scott McTominay, Nemanja Matic (Fred 64'); Andreas Pereira (Lingard 65'), Juan Mata (Daniel James 64'), Marcus Rashford (Angel Gomes 82'); Anthony Martial (Greenwood 82').
AC MILAN (4-3-3): Gianluigi Donnarumma (Pepe Reina 64'); Davide Calabria (Conti 77'), Alessio Romagnoli (Brescianini 77'), Mateo Musacchio, Ricardo Rodriguez (Strinic 77'); Suso (Bonaventura 77'), Lucas Biglia (Krunić 64'), Hakan Calhanoglu; Fabio Borini (Gabbia 77'), Krzysztof Piatek (Maldini 77'), Samu Castillejo (Andre Silva 64').

Công Minh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X