Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Greenwood lập cú đúp, MU lần đầu đánh bại Burnley cả hai lượt trận từ mùa .... 1975/76

Chủ Nhật 18/04/2021 23:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hẳn không ít Manucians phải cảm thấy bất ngờ nếu biết rằng sau hơn 40 năm, đội bóng thân yêu của họ mới thắng được đối thủ luôn luôn dưới cơ ở nước Anh trong cả hai trận đối đầu cùng một mùa bóng tại giải VĐQG. Công đầu thuộc về chân sút "gỗ xanh" chưa tròn 20 tuổi.
Chung cuộc: MU 3-1 Burnley
Ghi bàn: 
Greenwood (48, 84); Cavani (90+3) - Tarkowski (50)

Sau khi vượt qua Granada để giành vé vào bán kết Europa League 2020/21 (gặp Roma), thầy trò HLV Solskjaer tiếp tục được đánh giá là ứng cử viên vô địch số 1 ở đấu trường này. Bản thân HLV Solskjaer cũng hạ quyết tâm kiếm được danh hiệu đầu tiên cùng MU.
MU vs Burnley
 
Trở lại đấu trường Premier League, MU vừa được chơi tại thánh đường Old Trafford vừa chỉ phải gặp một Burnley đang đua trụ hạng. Song đừng quên hồi tháng 1 năm ngoái, "Quỷ đỏ" đã thua muối mặt Burnley với tỷ số 0-2 ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.

Burnley bây giờ còn đang trong tình thế hiểm nguy, cần phải chiến đấu để chạy thật xa khỏi nhóm xuống hạng. Thực tế, trước khi hành quân đến Manchester, đội bóng của HLV Sean Dyche đã có điểm ở 3/5 vòng gần nhất tại Premier League (thắng 1). Đáng nói hơn, cả hai thất bại, Burnley chỉ chấp nhận thua tối thiểu (1-2 trước Newcastle và 2-3 trước Southampton).

Trước đối thủ như vậy cộng thêm việc giữa tuần sau, "Quỷ đỏ" không phải ra sân ở bất cứ giải đấu nào, HLV Solskjaer vẫn quyết định sử dụng đội hình gần như mạnh nhất. Chính xác so với trận thắng Granada 2-0 cách đây vài ngày ở lượt về tứ kết Europa League, nhà cầm quân người Na Uy thay 5 vị trí trong danh sách xuất phát tuy nhiên cần nhớ hôm đó, trung vệ đội trưởng Harry Maguire, hậu vệ trái số 1 Luke Shaw và tiền vệ trung tâm McTominay bị treo giò nên tất nhiên không được thi đấu.
Danh sách xuất phát trận MU vs Burnley
Danh sách xuất phát trận MU vs Burnley

Bởi vậy, họ càng sung sức bước vào màn đón tiếp Burnley. Ngoài ra, tiền đạo Marcus Rashford có vẻ đã vượt qua được bài kiểm tra thể lực để ra sân từ đầu (cầu thủ người Anh được cho đang gặp phải một số vấn đề tuy không quá nghiêm trọng nhưng vẫn ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng thi đấu liên tục) và Dean Henderson lấy lại vị trí nơi khung gỗ, khiến đàn anh De Gea ngậm ngùi trở lại băng ghế dự bị.

Tuy nhiên ngay giây thứ 18 của trận đấu, Dean Henderson đã mắc lỗi khi băng ra xa tranh chấp bóng bổng với Chris Wood, để cho tiền đạo đối phương tung ra cú đánh đầu vào lưới trống. Song may cho thủ môn người Anh và MU thì Wood đã bị thổi phạt việt vị. Bộ phận VAR cũng xác nhận điều này nên không có bàn thắng bất ngờ cho Burnley.

MU đã định thần rất nhanh sau khi thoát chết trong gang tấc ngay phút đầu tiên. Đội chủ sân Old Trafford dễ dàng áp đặt thế trận và ý đồ lên các vị khách. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Man đỏ xuất hiện vào phút thứ 10 khi Wan-Bissaka tạt bóng thuận lợi cho Paul Pogba nỗ lực đánh đầu không quá tốt song thủ môn Peacock-Farrell vẫn phải ra sức dùng 5 đầu ngón tay để cứu thua cho Burnley.
MU vs Burnley
Pogba có vài cơ hội trong hiệp 1 nhưng không tận dụng thành công

Phút 14, Bruno Fernandes vung chân thực hiện cú cứa lòng trong sở trường từ ngoài vùng cấm. Thủ môn đội khách đã bất lực đứng nhìn nhưng bóng không chịu bay trúng khung thành Burnley. Sau nửa đầu hiệp 1, dù cầm bóng vượt trội song MU bắt đầu lâm vào bế tắc khi mà đối thủ dàn trận địa phòng ngự kiên cố trước cầu môn. Bởi thế số cơ hội ăn bàn được tạo ra cũng không nhiều.

Phút 30, ở vị trí không quá thuận lợi, Rashford đã gây bất ngờ bằng cú sút trái phá nhưng thủ thành Peacock-Farrell phải trổ hết tài nghệ để đẩy bóng ra ngoài. Ở tình huống phạt góc kế tiếp, Pogba băng vào đánh đầu vọt xà đầy dũng mãnh. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, thế trận trở nên cân bằng hơn khi Burnley có được những đòn đáp trả, qua đó giảm bớt áp lực lên hậu phương. Tuy vậy, tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà thôi.
Burnley
Greenwood mở tỷ số cho MU vào đầu hiệp 2

Trong đó, đáng tiếc nhất là tình huống diễn ra vào phút 39 khi Bruno Fernandes rót bóng vào khu vực 16m50 và Rashford bình tình quan sát điểm rơi trước khi căng ngang ngay từ động tác chạm bóng nhưng ở phía trong, Greenwood không thể tiếp ứng thành công dù cự ly gần và cầu môn phía trước rất rộng mở.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Solskjaer đã điều chỉnh nhân sự khi tiền đạo Edinson Cavani vào thay Fred đồng nghĩa Pogba sẽ lùi xuống trung tuyến chơi cặp với McTominay còn Cavani đá cắm sở trường, đẩy Greenwood ra cánh. Sự thay đổi đó sớm phát huy tác đụng khi MU rốt cục đã có bàn thắng. Phút 48, Rashford đột phá bên cánh trái trước khi chuyền ngang vào khu vực 16m50. Bruno Fernandes thực hiện động tác nhấc chân đầy khôn ngoan để Greenwood ập vào thoải mái dứt điểm tung lưới đội khách.
Pha bóng dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Burnley
Pha bóng dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Burnley

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của MU chỉ tồn tại chưa đầy 2 phút. Trong một tình huống phạt góc, trung vệ Tarkowski đánh bại Maguire trong pha không chiến rồi dứt điểm bằng đầu thàng bàn ở cự ly gần. Đó là bàn thua thứ 1000 mà MU phải nhận trong kỷ nguyên Premier League (từ năm 1992).

Bị gỡ hòa nhanh chóng, bầy "Quỷ đỏ" chẳng thể thảnh thơi và tiếp tục tìm cách tấn công nhằm tung đòn kết liễu đối thủ còn Burnley lại được mặc sức phô diễn phong cách phòng ngự - phản công sở trường. Phút 63, McNeil có khoảng trống quá tốt để thực hiện cú sút uy hiếp Dean Henderson nhưng bóng đã trúng vào người đồng đội Josh Brownhill. Cầu thủ này đã cố tránh do rơi vào thế việt vị song vẫn giúp đối thủ có màn cản phá sớm.
Dean Henderson đã có vài tình huống xử lý không tốt
Dean Henderson đã có vài tình huống xử lý không tốt

Phút 70, Rashford xẻ nách cho Luke Shaw ở cánh trái và hậu vệ người Anh sau đó tạt đường bóng vào khu vực 16m50 từ sát đường biên ngang. Bruno Fernandes có mặt thực hiện cú đánh đầu tuy nhiên không đủ sắc để hạ gục thủ môn đối phương.

MU rất miệt mài tổ chức tấn công bằng những cách thức đa dạng, từ đánh trung lộ cho đến mở bóng sang hai biên. Cuối cùng, nỗ lực bền bỉ của đội chủ nhà cũng được đền đáp xứng đáng. Phút 84, Pogba mở bóng sang cánh phải cho Greenwood và sau khi xâm nhập khu vực 16m50, tiền đạo sinh năm 2001 tung cú sút quyết đoán bằng chân trái. Bóng chạm một hậu vệ áo vàng và đổi hướng, khiến thủ môn Peacock-Farrell bó tay.

Trận đấu chính thức an bài bởi thời gian còn lại chẳng đáng bao nhiêu và Burnley cũng chẳng đủ sức lật ngược thế cờ một cách thần kỳ. Quả thực, đội khách còn gần như buông xuôi chấp nhận số phận. Phút 90, Greenwood chọc khe cho McTominay xâm nhập khu vực 16m50 nhưng không đánh bại được thủ thành đối phương.
MU vs Burnley
Greenwood có cú đúp ở trận này

Ngay sau đó, bóng tìm đến chân của Bruno Fernandes sau một tình huống lộn xộn. Tiền vệ người Bồ Đào Nha xử lý khá rườm rà trước khi dứt điểm, nhưng bóng bị Tarkowski ngăn chặn trước khung thành. Fernandes cho rằng trung vệ đối phương đã dùng tay cản bóng song trọng tài chính không đồng quan điểm.

Tuy vậy, cuối cùng MU cũng có thêm bàn thắng. Phút bù giờ thứ 3, sau một tình huống triển khai tấn công đầy mạch lạc, Van de Beek có bóng trong vùng cấm địa Burnley. Dù hoàn toàn có thể tung ra pha dứt điểm có độ ăn bàn cao, tiền vệ người Hà Lan lại chọn giải pháp kiến tạo cho Cavani đệm bóng cận thành đơn giản, ấn định tỷ số 3-1.

Như vậy, lần đầu tiên kể từ mùa giải 1975/76, MU mới đánh bại được Burnley cả hai lượt trận ở giải VĐQG. Nối dài được phong độ thăng hoa, thầy trò nhà Solskjaer ít nhiều thổi lửa cho cuộc đua vô địch Premier League khi cách biệt với đội đầu bảng Man City giảm xuống còn 8 điểm dù rằng chức vô địch xem ra vẫn khó thoát khỏi tay "gã hàng xóm" ồn ào của họ.
MU vs Burnley
Cavani lập công sau khi vào sân

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Dean Henderson; Luke Shaw, Harry Maguire, Victor Lindelof, Aaron Wan-Bissaka; Scott McTominay, Fred (Cavani 46'); Paul Pogba, Bruno Fernandes, Marcus Rashford (Van de Beek 84'); Mason Greenwood.

BURNLEY (4-5-1): Bailey Peacock-Farrell; Matthew Lowton, James Tarkowski, Ben Mee, Charlie Taylor; Johann Gudmundsson (Rodriguez 88'), Jack Cork, Ashley Westwood, Josh Brownhill (Vydra 88'), Dwight McNeil; Chris Wood.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X