Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Montenegro 1-5 Anh: Hủy diệt đối thủ, Tam sư xây chắc ngôi đầu bảng A

Thứ Hai 25/03/2019 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù phải làm khách nhưng ĐT Anh đã xuất sắc đánh bại Montenegro với tỷ số 5-1. Với 2 chiến thắng liên tiếp, ghi 10 bàn và chỉ nhận 1 bàn thua, Tam sư đang vững chắc ở ngôi đầu bảng A vòng loại Euro 2020.
Ghi bàn: Montenegro: Vesovic (17'); Anh: Barkley (38', 59'), Keane (30'), Kane (71), Sterling (80')
TỔNG HỢP: MONTENEGRO 1-5 ANH
Anh đã có trận mở màn ở bảng A vòng loại Euro 2020 không thể thành công hơn với chiến thắng tưng bừng 5-0 trước CH Séc, 3 điểm có được giúp Tam sư chiếm ngôi đầu sau lượt trận thứ nhất. Sau chiến thắng trước Séc, thầy trò Southgate sẽ làm khách trên sân của Montenegro. 2 lần làm khách gần nhất trên sân của đối thủ Anh đều bị cầm hòa, bởi vậy với phong độ cao hiện tại họ đang quyết tâm hướng đến chiến thắng.

Về mặt đội hình xuất phát, HLV Southgate vẫn sử dụng sơ đồ 4-3-3, song ông đã thực hiện một vài điều chỉnh so với trận đấu với CH Séc. Trên hàng công, Sancho gặp vấn đề về mặt thể lực, bởi vậy Hudson-Odoi được sử dụng bên cạnh Kane và Sterling. Ở tuyến giữa, Dier và Henderson dính chấn thương, Rice và Barkley được sắp xếp chơi bên cạnh Dele Alli.

Ở hàng thủ, Maguire và Keane đá cặp trung vệ, cánh phải vẫn là Walker còn ở cánh trái Rose sẽ thay thế Chilwell đá chính ngay từ đầu. Trong khung gỗ vẫn là thủ thành Pickford. Về phía đội chủ nhà, HLV Ljubisa Tumbakovic tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Tuy nhiên, đội hình của họ bị đánh giá thấp hơn Tam sư rất nhiều.
Anh danh bai Montenegro chung cuoc 5-1
Anh đánh bại Montenegro chung cuộc 5-1

Mặc dù phải làm khách, song ĐT Anh đã dồn lên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép từ phía Tam sư khiến Montenegro phải chơi với đội hình rất thấp. Phút 6, đội khách có cơ hội đầu tiên. Sterling thực hiện quả tạt từ biên vào trung lộ, song Simic đã kịp thời phá bóng. Ở quả phạt góc sau đó, Barkley đã đưa bóng đến đúng vị trí của Harry Maguire, song cầu thủ hiện đang khoác áo Leicester đã đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Sức ép rất lớn đang được tuyển Anh tạo ra, tốc độ của Sterling đang khiến hàng thủ Montenegro gặp rất nhiều khó khăn. Ngôi sao đang khoác áo Man City lại vừa có thêm một tình huống đi bóng lắt léo trước khi thực hiện đường chuyền vào vòng cấm cho Harry Kane, song đội trưởng của Tam sư đã dứt điểm không trúng tâm bóng. 

Bất ngờ đã xảy ra trên sân của Montenegro, Anh dù chiếm thế chủ động từ đầu trận nhưng bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút 17, từ một pha phản công nhanh, Vesovic vượt qua cả 2 trung vệ của Tam sư trước khi dứt điểm vào góc xa đánh bại Pickford đưa đội chủ nhà vượt lên. Bàn thắng mở tỷ số của Montenegro đang khiến trận đấu hấp dẫn hơn rất nhiều, Harry Kane và các đồng đội đang dồn toàn lực tìm bàn gỡ.

Trực tiếp Montenegro vs Anh bảng A vòng loại Euro 2020 đêm nay hình ảnh

Vesovic mở tỷ số cho đội chủ nhà

Anh đang đẩy cao đội hình, song hàng thủ đội chủ nhà vẫn đang chơi tập trung. Không những vậy những tình huống lên bóng ở tốc độ cao của họ đang tỏ ra rất lợi hại. Không lâu sau bàn thắng mở tỷ số của Montenegro, đội khách đã có bàn gỡ hòa. Phút 30, từ quả đá phạt trực tiếp của Ross Barkley, trung vệ Michael Keane bật cao đánh đầu tung lưới Petkovic đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Phút 35, Anh vừa bỏ lỡ cơ hội rất tốt để vượt lên dẫn trước. Rose có pha treo bóng thuận lợi để Harry Kane bật cao đánh đầu, song chân sút người Anh lại dứt điểm trúng người hậu vệ đối phương ở cự ly gần. Bóng bật ra đến đúng vị trí của Sterling, song ngôi sao 24 tuổi này cũng không thể đưa bóng vào lưới.

Ngay sau tình huống bỏ lỡ của Kane và Sterling, Anh đã cóbàn thắng vượt lên. Phút 39, sau đường chuyền của Harry Kane, Hudson-Odoi có pha đi bóng qua 3 cầu thủ đối phương trước khi tung ra pha kiến tạo để Ross Barkley dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2-1.  Hai cầu thủ đang khoác áo Chelsea đã cùng nhau phối hợp dẫn đến bàn thắng của Tam sư.

Montenegro 1-5 Anh Ngược dòng ngoạn mục, Tam sư xây chắc ngôi đầu bảng A hình ảnh 2

Keane và Barkley ghi liên tiếp 2 bàn giúp Anh dẫn trước 2-1 sau giờ nghỉ

Những phút cuối hiệp 1, Montenegro nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Trong 45 phút đầu tiên, Anh cầm bóng vượt trội và tạo ra nhiều cơ hội hơn, họ xứng đáng rời sân sau giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 2-1. Với cách biệt chỉ là 1 bàn, cơ hội có điểm vẫn còn nguyên với thầy trò HLV Ljubisa Tumbakovic.

Ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng. Phút 50, Ivanic thực hiện pha dứt điểm khá căng song bóng đi vọt xà ngang. Sau đó Anh có câu trả lời bằng cú dứt điểm của Rose ở cự ly gần, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Việc Montenegro buộc phải đẩy cao đội hình đang khiến thế trận trở nên rất hấp dẫn.

Phút 51, Hudson-Odoi có pha đi bóng và dứt điểm cực kỳ tinh tế, nhưng thủ môn Petkovic đã phản xạ cứu thua cho đội chủ nhà. Từ đầu trận những gì cầu thủ 18 tuổi của Chelsea thể hiện là rất ấn tượng, anh đang làm tốt nhiệm vụ thay thế cho Sancho. 3 phút sau tình huống bỏ lỡ của Hudson-Odoi, Beciraj đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà. Trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm đội khách, số 11 dứt điểm ra ngoài ở cự ly rất gần.

Khi mà Montenegro còn chưa tìm được bàn gỡ thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 3. Phút 59, Sterling có pha đi bóng kỹ thuật trước khi chuyền ra thuận lợi để Barkley ở tư thế thoải mái dễ dàng dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 3-1. Như vậy cả 3 bàn thắng của đội khách đều có dấu giày của cầu thủ 25 tuổi. Barkley thực hiện quả phạt góc giúp Keane gỡ hòa trước ghi có được cú đúp giúp Tam sư tạo ra cách biệt 2 bàn trước đối thủ. 

Montenegro 1-5 Anh Hủy diệt đối thủ, Tam sư xây chắc ngôi đầu bảng A hình ảnh 4

Barkley nâng tỷ số lên 3-1 ngay đầu hiệp 2

Việc Montenegro đẩy cao đội hình khiến những khoảng trống lộ ra và Anh đang khai thác rất tốt. Phút 71, từ một pha phản công nhanh, lại là Barkley bứt tốc trước khi thực hiện đường chuyền dọn cỗ giúp Harry Kane dễ dàng đệm bóng nâng tỷ số lên 4-1. Chiến thắng thứ 2 ở vòng loại Euro 2020 đang nằm chắc trong tay thầy trò HLV Gareth Southgate.

Trước đối thủ không còn tinh thần thi đấu, Anh dễ dàng có thêm những bàn thắng. Phút 81, Henderson thực hiện đường chọc khe tinh tế để Sterling dứt điểm qua háng thủ môn Petkovic nâng tỷ số lên 5-1. Như vậy là Tam sư cũng đã ghi được  5 bàn giống như trận ra quân gặp CH Séc. HLV Southgate đã bắt đầu rút những cầu thủ tốt nhất ra sân. Barkley và Kane vừa phải nhường vị trí cho Ward-Prowse và Wilson.

 

Những phút còn lại, cả hai đội đều có thêm một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng. Với ưu thế về mọi mặt, đội khách xứng đáng giành chiến thắng với tỷ số 5-1. Với 3 điểm có được, Anh xây chắc ngôi đầu bảng A vòng loại Euro 2020. Ngược lại, với chỉ 1 điểm sau 2 trận, Montenegro cần nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành vé tham dự VCK.

Đội hình ra sân
Montenegro: 1 D. Petkovic, 6 Z. Tomasevic, 15 S. Savic, 22 M. Simic (Jovovic, 74'), 2 F. Stojkovic, 23 A. Marusic, 7 M. Vesovic, 4 N. Vukcevic (Boljevic, 70'), 20 M. Ivanic, 11 F. Beciraj (Jankovic, 61'), 9 S. Mugosa
Anh: 1 J. Pickford, 3 D. Rose, 2 K. Walker, 6 H. Maguire, 5 M. Keane, 8 R. Barkley (Ward-Prowse, 82'), 10 D. Alli (Henderson, 64'), 4 D. Rice, 9 H. Kane (Wilson, 83'), 7 R. Sterling, 11 C. Hudson-Odoi

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X