Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ đội bóng cũ của Solsa, Arsenal chính thức có mặt ở vòng 1/16 Europa League

Thứ Sáu 27/11/2020 02:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chẳng cần tung ra sân lực lượng mạnh nhất, Arsenal vẫn dễ dàng thắng cách biệt chủ nhà Molde giống như trận lượt đi để sớm kết thúc vòng bảng Europa League 2020/21.
Chung cuộc: Molde 0-3 Arsenal
Ghi bàn:
Pepe (50); Nelson (55); Balogun (83)

Hành trang Arsenal mang tới Na Uy gặp chủ nhà Molde ở lượt trận thứ 4 bảng B Europa League 2020/21 là chuỗi 2 trận liên tiếp không ghi được bàn nào. Ngoài ra, 4/5 vòng vừa qua ở giải Ngoại hạng Anh, "Pháo thủ" lâm vào cảnh tịt ngòi. Còn nữa, con số 9 bàn thắng/9 vòng từ đầu Premier League 2020/21 là thành tích tệ nhất của Arsenal trong vòng 34 năm trở lại đây.
Molde vs Arsenal
 
Bởi thế, cuộc hội ngộ với Molde cũng là cơ hội để HLV Arteta ... thử nghiệm cách thức tổ chức cũng như nhân sự trên hàng công vì Molde là đối thủ vừa tầm (lượt đi tại Emirates, Arsenal thắng dễ 4-1), Europa League cũng kém quan trọng hơn Premier League đặc biệt mới ở giai đoạn vòng bảng và Arsenal cũng sắp hoàn thành mục tiêu lọt vào vòng 1/16.

Chẳng thế mà so với trận hòa Leeds cách đây vài ngày, chỉ có 3 cầu thủ tiếp tục được đá chính gồm Willock, Xhaka và Pepe. Trong đó, Pepe đã phải nhận tấm thẻ đỏ ngớ ngẩn trước Leeds, suýt báo hại đội nhà nhưng đừng quên tính từ mùa trước, cầu thủ này đứng đầu Arsenal về số lần tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội (42).

Trong số những cầu thủ vào sân có một số cựu binh từng là trụ cột quan trọng nhưng từ đầu mùa này thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị như cặp trung vệ Mustafi vs David Luiz hay trung phong Lacazette. Nhưng nhiều CĐV 
Arsenal lại trông chờ sự thể hiện đến từ các gương mặt trẻ triển vọng như Nketiah, Nelson hay Maitland-Niles.
Trực tiếp bóng đá Molde 0-1 Arsenal (H1) Pepe khai thông bế tắc hình ảnh 2
Đội hình xuất phát của Arsenal

Trận đấu diễn ra với nhịp độ trung bình và Arsenal chiếm ưu thế trong khoảng thời gian đầu. Phút thứ 3, quả tạt hơi sâu của Maitland-Niles suýt đưa bóng vào lưới đội chủ nhà nếu thủ thành đối phương không chơi tập trung. Phút 12, bóng lại được nhồi vào khu vực 16m50 của Molde từ biên và Pepe có cơ hội tung ra cú volley bằng má ngoài chân trái. Bóng bay căng nhưng thiếu chính xác.

Ngay sau đó, Nelson phối hợp ăn ý với Lacazette trước khi dứt điểm quyết đoán về góc gần song thủ môn Linde đã phản xạ nhanh bằng chân để từ chối bàn thắng của đội khách. Bị lép vế nhưng Molde lẽ ra phải mở được tỷ số ở phút 15. Chẳng là ở một tình huống phạt góc, Sinyan băng vào dứt điểm ở cự ly vài mét nhưng bóng thay vì chui vào lưới thì lại đi ngang qua khung thành một cách khó hiểu.
Trực tiếp bóng đá Molde 0-1 Arsenal (H1) Pepe khai thông bế tắc hình ảnh 2
 

Như thể muốn "lập công chuộc tội", Pepe chơi rất nổi bật trên hàng công Arsenal. Anh vừa tích cực dứt điểm vừa chịu khó kiến tạo cho đồng đội song hiệu quả cuối cùng còn hạn chế. Sau khoảng 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 1, Molde có phần chơi ngang ngửa hơn và ăn miếng trả miếng sòng phẳng. Tuy nhiên chẳng bên nào chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng.

Đầu hiệp 2, vẫn là Nicolas Pepe sau vài nhịp xử lý đã tung ra cú cứa lòng trong chân trái từ cự ly hơn 18m. Trái bóng bay hiểm, làm bó tay thủ môn Linde nhưng không chiến được xà ngang. Dẫu vậy cuối cùng, cái duyên ghi bàn cũng đến với Pepe.

Phút 50, sau quả tạt bên cánh trái của
Maitland-Niles, hậu vệ Molde cản phá không tốt nên cơ hội đã đến với Pepe và tiền đạo người Bờ Biển Ngà bình tĩnh khống chế trước khi dứt điểm chuẩn xác góc xa.
Arsenal
Nicolas Pepe chơi nổi bật và là cầu thủ mở ra chiến thắng cho Arsenal

Vài phút sau, tỷ số được nâng lên 2-0. Pepe đẩy bóng cho
Willock bên cánh phải và cầu thủ trẻ người Anh căng ngang vào phía trong rất đúng đà băng xuống của Nelson nên bàn thứ 2 đến rất dễ dàng với "Pháo thủ" thành London. Đây là bàn đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1999 này trong mùa giải 2020/21.

Phút 59, vẫn là Pepe treo bóng từ cánh phải vào khu vực 16m50 và
Nketiah ung dung bật cao lắc đầu nhưng bóng bay ra ngoài. Dù đá cắm trên hàng công nhưng Lacazette kỳ cựu rất mờ nhạt và mất tích trên hàng công. Chính xác đến phút 71, tiền đạo người Pháp mới tung ra được pha dứt điểm đầu tiên song không thắng được thủ môn đối phương. Vài phút sau, Lacazette cũng phải ra nghỉ.
Arsenal
Nelson (ngoài cùng bên phải) nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal

Chiến thắng của Arsenal được ấn định ở phút 83. Trong một đợt phản công,
Smith-Rowe mới vào sân dốc bóng tốc độ bên cánh phải rồi chuyền sệt vào trong cho Balogun. Tài năng trẻ sinh năm 2001 còn vô danh (trước đó mới một lần ra sân trong màu áo đội 1 Arsenal cũng tại vòng bảng Europa League 2020/21) khống chế gọn gàng và xoay người dứt điểm uy lực, đưa bóng nằm gọn vào góc lưới.

Như vậy, Arsenal duy trì được thành tích toàn thắng ở bảng B Europa League 2020/21. Với 12 điểm tuyệt đối sau 4 lượt trận, thầy trò HLV Arteta đã sớm vượt qua vòng bảng trước 2 lượt trận. Giờ đây Arsenal có thể thảnh thơi dồn toàn bộ sự tập trung và sức lực cho việc cải thiện thành tích ở Premier League.
Arsenal
Tài năng trẻ Balogun (giữa) ấn định chiến thắng 3-0 cho Arsenal

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Molde XI (4-2-3-1):
Andreas Linde; Henry Wingo, Sheriff Sinyan, Stian Gregersen (Knudtzon 85'), Birk Risa (Pedersen 82'); Fredrik Aursnes, Etzaz Hussain (Bolly 61'); Eirik Hestad, Magnus Wolff Eikrem (Brynhildsen 81'), Martin Ellingsen; Leke James (Omoijuanfo 61').

Arsenal XI (4-4-2): Runar Alex Runarsson; Cedric Soares, Shkodran Mustafi, David Luiz (Holding 46'), Ainsley Maitland-Niles; Nicolas Pepe, Joe Willock (Tierney (75'), Granit Xhaka (Ceballos 62'), Reiss Nelson; Alexandre Lacazette (Smith-Rowe 75'), Eddie Nketiah (Balogun 82').
Bang B
 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X