Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Sử dụng đội mạnh ở trận cầu "vô bổ", Liverpool vẫn phải chia điểm

Thứ Năm 10/12/2020 02:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chẳng còn bất cứ mục tiêu nào để theo đuổi ở lượt cuối vòng bảng Champions League 2020/21 song Liverpool vẫn để nhiều trụ cột ra sân (cả xuất phát lẫn từ băng ghế dự bị) trong cuộc đối đầu với chủ nhà Midtjylland. Dẫu vậy The Kop vẫn chẳng thể có thắng lợi bất chấp mở tỷ số từ giây thứ 55.
Chung cuộc: Midtjylland 1-1 Liverpool
Ghi bàn:
Scholz (62 pen) - Mohamed Salah (1)

Vòng bảng Champions League 2020/21 đã chính thức khép lại với cả Midtjylland lẫn Liverpool trước lượt trận cuối. Chủ nhà Midtjylland đã chắc chắn đứng cuối bảng khi mới có được 1 điểm/5 trận, kém đối thủ phía trên tới 6 điểm. Trong khi đó nhà vô địch Champions League 2018/19 đã đoạt ngôi đầu bảng nhờ tạo cách biệt lên đến 4 điểm so với đội xếp thứ 2.
Midtjylland vs Liverpool
 

Những tưởng một trận đấu hoàn toàn "vô thưởng vô phạt" như thế này là cơ hội quá tốt để HLV Jurgen Klopp trao cơ hội ra sân và tích lũy kinh nghiệm thi đấu cho những "chuyên gia dự bị" hay tài năng trẻ của đội bóng nhưng rốt cục chẳng rõ sợ đội bóng trở nên "vô tổ chức" mà nhà cầm quân người Đức vẫn điền tên vài trụ cột của đội 1 vào danh sách xuất phát.

Cụ thể Fabinho, Arnold, Jota hay đặc biệt là Mohamed Salah vẫn phải thi đấu thay vì được nghỉ ngơi. Đó là còn chưa kể trên băng ghế dự bị là một loạt cái tên khủng khác như Firmino, Henderson, Robertson, Wijnaldum, Sadio Mane. Thế là chỉ có thủ môn Caoimhin Kelleher (thực ra đã bắt chính liên tiếp 2 trận trước đó thay Alisson chấn thương), trung vệ Rhys Williams, tiền vệ Leighton Clarkson là thuộc diện "gương mặt trẻ" được ra sân ở trận này.
Liverpool
Danh sách xuất phát của Liverpool

Cùng với đó là những cái tên chuyên ngồi ngoài như hậu vệ trái Tsimikas, tiền vệ Keita, cầu thủ người Nhật Minamino hay tiền đạo Origi. Với đội hình xuất phát "mạnh hơn mong đợi" (nhưng cũng đủ đạt mốc đội hình Liverpool trẻ nhất tham dự một trận đấu tại Champions League: 24 tuổi 26 ngày), Liverpool đã có bàn thắng ở ngay giây thứ 55 và người lập công lại còn là Mohamed Salah.

Một cầu thủ chủ nhà chuyền về quá non nên bị "Messi Ai Cập" với thừa sự tinh quái đã lao xuống cướp được bóng để đối diện với thủ thành Hansen. Dù bị bám đuổi sát sao song Salah vẫn kịp gẩy bóng vào lưới. Pha lập công mở tỷ số đã giúp Salah thiết lập 2 kỷ lục mới: Chủ nhân bàn thắng nhanh nhất của Liverpool trong lịch sử Champions League và Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Liverpool ở C1/Champions League (22).
Liverpool
Salah mở tỷ số cho Liverpool từ rất sớm

Có bàn thắng sớm, Liverpool càng dễ dàng chiếm lĩnh toàn bộ thế trận nhưng chỉ duy trì nhịp độ thi đấu ở mức vừa phải để dưỡng sức và tránh tối đa nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ trong bối cảnh Premier League chuẩn bị bước vào chặng tourmalet cuối năm cực kỳ khốc liệt.

Phút 20, từ cánh phải Minamino thực hiện quả tạt ngang người vào trong khu vực 16m50, tạo cơ hội cho Diogo Jota bắt volley căng nhưng Hansen đã phản xạ tốt để cứu thua cho đội chủ nhà. Phút 31, Salah ra dấu hiệu chỉ dẫn rồi mới tung ra đường kiến tạo chuẩn xác vào khu vực 16m50 cho Origi song chân sút người Bỉ đã kết thúc chệch cột xa.

Ngay sau đó, Midtjylland chút nữa san bằng tỷ số khi bóng được rót bổng từ cánh phải và Kaba "đè" Arnold để thực hiện cú đánh đầu ở cự ly chỉ khoảng 1m. Kelleher đã bị đánh bại song may mắn cho Liverpool là Fabinho đã xuất hiện để phá bóng ra ngay trên vạch vôi.
Liverpool
Dù nhận bàn thua sớm nhưng Midtjylland thi đấu đẫy nỗ lực và bỏ lỡ vài cơ hội gỡ hòa thuận lợi trong hiệp 1

Những phút còn lại của hiệp 1, bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân đội chủ nhà và cơ hội nguy hiểm cuối cùng mà Liverpool có được là cú sút trái phá của Keita ở sát vạch 16m50 nhưng lại không quá khó với thủ thành Hansen.

Đầu hiệp 2, hàng thủ Liverpool xử lý không tốt một tình huống phạt góc và cầu thủ người Brazil, Evander của Midtjylland có pha dứt điểm dội xà ngang. Đội chủ nhà thi đấu có phần khởi sắc sau giờ nghỉ giải lao khi tung ra được nhiều pha dứt điểm hơn.

Và rồi Midtjylland cũng được đền đáp xứng đáng nhưng theo kịch bản chỉ có ở "thời đại VAR". Chẳng là phút 60, Anders Dreyer bị thủ môn Kelleher phạm lỗi trong khu vực 16m50 của Liverpool song đội chủ nhà vừa lên tiếng đòi 11m thì trọng tài đã ra dấu hiệu có lỗi việt vị. Tuy nhiên khi trận đấu vẫn diễn ra thêm được hơn một phút thì đột ngột bị tạm dừng vì tổ VAR đã thông báo rằng đúng là đội chủ nhà xứng đáng hưởng phạt đền.
Liverpool
Chơi xuất sắc trong hiệp 2, Midtjylland xứng đáng có bàn gỡ hòa

Tất nhiên hiếm khi có chuyện trọng tài không nghe theo tổ VAR và thế là Midtjylland được hưởng phạt đền, từ đây Scholz đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Bàn gỡ hòa giúp các cầu thủ chủ nhà chơi hưng phấn hơn hẳn, qua đó tiếp tục kiểm soát thế trận.

Phút 66, sau một tình huống ném biên, Sory Kaba vung chân phải bắt volley và bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Đến phút 75 thì mành lưới Kelleher rung lên lần thứ 2 từ một pha phối hợp đá phạt của đội chủ nhà. Tuy nhiên tổ trọng tài điều khiển trên sân đã xác định có lỗi việt vị và đội ngũ VAR sau đó cũng công nhận việc này nên không có bàn thắng cho Midtjylland.

Cuối trận, thủ môn Kelleher mà không chơi xuất sắc thì Liverpool đã phải nhận bàn thua thứ 2 sau cú đánh đầu của Sviatchenko trong một màn phối hợp phạt góc. Vài phút sau, Henderson treo bóng vào khu vực 16m50 và Mane bật cao đánh đầu chiến thuật cho Minamino đệm lòng tung lưới Midtjylland.
Midtjylland vs Liverpool
HLV Klopp hẳn không thể hài lòng về những gì đội nhà trình diễn

Tuy nhiên trọng tài đã ra dấu hiệu không công nhận bàn thắng. Ban đầu ai cũng tưởng cầu thủ người Nhật Bản rơi vào thế việt vị nhưng sau vài phút các trọng tài trên sân và trong phòng VAR trao đổi với nhau thì tất cả mới vỡ lẽ rằng Mane đã để bóng chạm tay rất kín mà chắc chắn chỉ có công nghệ mới đủ khả năng phát hiện ra.

Bị từ chối bàn thắng, Liverpool đành chấp nhận chia điểm với Midtjylland dù với cách bố trí nhân sự (liên tiếp tung thêm trụ cột vào sân trong hiệp 1) thì ai cũng hiểu The Kop muốn nhiều hơn thế, mặc cho kết quả trận đấu có ra sao cũng chẳng ảnh hưởng gì tới thứ hạng chung cuộc của họ ở bảng D. Vậy là, đại diện Đan Mạch có lời chia tay khá đẹp với sân chơi Champions League khi thi đấu ngang ngửa, thậm chí có phần vượt trội đặc biệt trong hiệp 2 trước một tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu.

Tại trận đấu còn lại của bảng D, Atalanta dù chỉ cần hòa nhưng đã xuất sắc vượt qua Ajax ngay trên sân đối phương để chính thức giành quyền vào vòng 1/8 còn đội bóng Hà Lan phải xuống chơi ở Europa League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MIDTJYLLAND (4-3-3):
Jesper Hansen; Dion Cools, Erik Sviatchenko, Alexander Scholz, Paulinho; Jens Cajuste, Frank Onyeka (Isaksen 63'), Evander; Anders Dreyer (Sisto 76'), Sory Kaba, Awer Mabil (Anderson 64').

LIVERPOOL (4-3-3): Caoimhin Kelleher; Trent Alexander-Arnold, Fabinho (Koumetio 46'), Rhys Williams, Konstantinos Tsimikas (Robertson 61'); Leighton Clarkson, Naby Keita (Henderson 62'), Takumi Minamino; Mohamed Salah, Divock Origi (Firmino 71'), Diogo Jota (Sadio Mane 87').


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X