Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Giải mã "hiện tượng", Chelsea lọt vào bán kết FA Cup 2021/22

Chủ Nhật 20/03/2022 02:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thầy trò HLV Thomas Tuchel gần như chẳng gặp chút khó khăn nào trong chuyến làm khách của đội hạng Nhất Middlesbrough tại vòng tứ kết cúp FA mùa này và giành thắng lợi nhẹ nhàng 2-0.

Kết quả chung cuộc Middlesbrough vs Chelsea (0-2)

Ghi bàn: Lukaku (15'); Ziyech (31')
video

Trên chặng đường vào tứ kết FA Cup 2021/22, Middlesbrough đã xuất sắc loại bỏ đến 2 tên tuổi lớn: MU và Tottenham. Đó thực sự là kỳ tích với đội bóng mà hơn 10 năm qua chỉ loanh quang ở giải hạng Nhất (đúng 1 mùa duy nhất 2016/17 được lên chơi ở Premier League).

Song thử thách dành cho thầy trò HLV Chris Wilder ở trận tứ kết khủng khiếp hơn nhiều: CLB Chelsea. Bất chấp những bất ổn chốn hậu trường, The Blues vẫn chứng tỏ được sức mạnh đáng gờm. Giữa tuần vừa rồi, đội bóng thành London đã vượt qua Lille với tỷ số 2-1 tại lượt về vòng 1/8 tại Champions League 2021/22.
Middlesbrough vs Chelsea
 
Đó là trận thắng thứ 5 liên tiếp của Chelsea. Nhìn rộng ra, đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã duy trì tính ổn định cao: thắng 13 và chỉ thua đúng 1 sau 20 trận ra sân gần đây. Ngay cả khi thi đấu xa nhà, Chelsea cũng đã thể hiện được bản lĩnh vững vàng: toàn thắng cả 5 trận làm khách mới nhất.  

Dẫu vậy, trước một Boro đã tạo được 2 cú sốc tại FA Cup mùa này cũng như giải đấu đã đến vòng tứ kết (giờ thì đội nào chẳng hạ quyết tâm vô địch chứ không còn tồn tại khái niệm "đá cho vui"), Chelsea vẫn cần phải tung ra sân đội hình mạnh. Thực ra so với trận thắng Lille cách đây vài ngày, HLV Tuchel thay đến 5 vị trí trong danh sách xuất phát song rõ ràng những cái tên như Mount, Ziyech hay Lukaku đều rất chất lượng dù không phải lúc nào họ cũng thể hiện phong độ tốt nhất.

Nói cách khác, nhờ lực lượng có chiều sâu mà The Blues đang vững bước trên mọi đấu trường mùa này. Nhưng đội bóng thủ đô quả thực không sai khi dành cho Boro sự tôn trọng lớn. Đội chủ nhà nhập cuộc hết sức tự tin và chẳng có vẻ gì e ngại nhà ĐKVĐ Champions League. Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 15 thì Chelsea đã tìm được bàn thắng nhờ sự khác biệt lớn về mặt đẳng cấp lẫn chất lượng nhân sự.
Mount vs Lukaku kết hợp tạo ra bàn mở tỷ số
Mount vs Lukaku kết hợp tạo ra bàn mở tỷ số

Đội khách thực hiện màn thoát pressing hoàn hảo từ phần sân nhà. Bóng được phát triển dọc biên phải và Mason Mount bình tĩnh xâm nhập khu vực 16m50 trước khi căng ngang thuận lợi cho Lukaku dứt điểm một chạm cận thành, tung lưới Boro.

Sau khi bị dẫn bàn, đội chủ sân Riverside vẫn chiến đấu rất nhiệt nhưng tình thế đã khác. Chelsea thừa năng lực để giữ vững thành quả và đủ sức ghi thêm bàn thắng. Phút 31, vẫn từ một tình huống triển khai bóng đáp trả bên phần sân nhà sau khi bị đối thủ ép, dàn cầu thủ áo xanh chuyền ban nhuần nhuyễn trước khi Hakim Ziyech tung ra cú đá chân trái sở trường ở gần khu cấm địa, làm bó tay thủ thành Lumley.

Lợi thế dẫn 2 bàn đã giúp cho cuộc chơi trở nên quá đơn giản và nhẹ nhàng với Chelsea. Dù vậy cũng cần phải dành lời khen cho Middlesbrough khi giữ vững được tinh thần và không hề có tâm lý buông xuôi. Sau giờ nghỉ giải lao, The Blues cứ nhẹ nhàng mà đá trong sự tuyệt vọng của Boro.
Ziyech ấn định chiến thắng 2-0
Ziyech ấn định chiến thắng 2-0

Thi thoảng đội chủ nhà cũng gây ra được sóng gió lên cầu môn Chelsea nhưng không đáng kể, chỉ như những bài tập luyện nhẹ nhàng cho hàng thủ áo xanh. Xét về số cơ hội thực sự nguy hiểm thì đội khách vẫn trội hơn hẳn. Chẳng hạn, Werner vừa vào sân đã có pha đánh đầu ở phút 73 sau quả đá phạt do Mount thực hiện bên cánh trái và thủ môn Lumpley phải đổ người cứu thua trên vạch vôi.

Ở vài tình huống khác thì sự lăn xả của các hậu vệ Middlesbrough đã làm nản lòng những ngôi sao nơi tuyến đầu Chelsea. Dù sao thắng lợi 2-0 cũng là quá đủ để đưa thầy trò HLV Tuchel vào bán kết FA Cup 2021/22.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MIDDLESBROUGH VS CHELSEA


MIDDLESBROUGH XI (3-5-2): Joe Lumley; Dael Fry (Bamba 46'), Paddy McNair (Peltier 53'), Anfernee Dijksteel; Neil Taylor (Bola 58'), Marcus Tavernier, Jonny Howson, Matt Crooks, Isaiah Jones; Aaron Connolly (Watmore 58'), Folarin Balogun.

CHELSEA XI (3-4-2-1): Edouard Mendy; Cesar Azpilicueta, Thiago Silva, Antonio Rudiger; Ruben Loftus-Cheek, Mateo Kovacic (Kante 68'), Mason Mount, Malang Sarr; Hakim Ziyech (Kenedy 81'), Christian Pulisic (Werner 68'); Romelu Lukaku (Vale 84').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X