Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Họp báo của Lionel Messi: Barca mãi là nhà, chưa hề đạt được thỏa thuận với PSG

Chủ Nhật 08/08/2021 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngôi sao sinh năm 1987 gọi Barcelona là nhà, đồng thời hứa sẽ trở lại nơi đây trong tương lai.
Trực tiếp Messi họp báo nói về việc chia tay Barca
Trực tiếp Messi họp báo nói về việc chia tay Barca


Tổng hợp buổi họp báo của Messi về tương lai


Buổi họp báo chia tay Barcelona của Lionel Messi bắt đầu lúc 17h ngày 8/8 (giờ Việt Nam). Ngay từ khi bước ra, Messi đã rơi nước mắt. Anh phải mất ít phút để trấn tĩnh lại trước khi trả lời câu hỏi từ truyền thông.

Siêu sao sinh năm 1987 một lần nữa khẳng định anh và Barcelona đã thống nhất mọi điều khoản, nhưng hợp đồng không thể ký kết vì những quy định từ La Liga. "El Pulga" cho biết anh luôn coi Barcelona là ngôi nhà thứ hai và sẽ trở lại trong tương lai. Đây là lời hứa của anh với các con trai.

Tiền đạo ghi bàn nhiều nhất lịch sử Barca bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể tổ chức buổi lễ chia tay trên thảm cỏ sân Camp Nou. Messi khao khát được nghe tiếng người hâm mộ trên khán đài hô vang tên anh lần cuối cùng.
Messi khóc trong buổi chia tay Barca
Messi khóc trong buổi chia tay Barca

Messi dự đoán Barcelona vẫn sẽ là CLB hùng mạnh sau khi anh ra đi: "Những cầu thủ tuyệt vời khác sẽ đến. Barca lớn hơn mọi thứ, đúng như những gì Chủ tịch Joan Laporta nói. Mọi người sẽ quen với điều này. Ban đầu, mọi thứ sẽ hơi kỳ lạ, nhưng rồi họ sẽ quen thôi".

Trước khi khép lại buổi họp báo, "El Pulga" cho biết anh tự tin vào thể trạng bản thân và muốn thi đấu đỉnh cao thêm nhiều năm. Mục tiêu của Messi là giành nhiều danh hiệu để vượt qua người đồng đội cũ Dani Alves. Alves đang có tổng cộng 44 danh hiệu, trong khi Messi có 37.

Theo truyền thông, Messi sẽ lên đường sang Pháp sau khi kết thúc buổi họp báo. Tiền đạo 34 tuổi nhiều khả năng gia nhập PSG để hưởng mức lương 40 triệu euro mỗi năm trong 2 mùa giải tiếp theo.
video

Buổi họp báo của Messi chính thức kết thúc

Những người tham gia họp báo một lần nữa đứng dậy dành cho Messi tràng pháo tay cuối cùng. Sau 21 năm, anh sẽ phải đi tìm bến đỗ mới.

Có phải Barca đề nghị anh giảm đến 80% lương?

Tôi đã đồng ý giảm 50% lương như họ (Barca) đề xuất và sau đó, Barca không đưa ra thêm một yêu cầu nào nữa. Còn thông tin Barca muốn tôi giảm thêm 30% nữa thì mới đồng ý ký hợp đồng mới là bịa đặt.

Anh có quyết tâm đoạt Champions League lần nữa?


Tôi vẫn muốn giành thêm vài danh hiệu Champions League. Những thất bại ở bán kết trước Liverpool, hay thời Pep Guardiola là bán kết với Chelsea. Dẫu vậy tôi không hối tiếc, vì luôn tận hiến vì đội bóng. Nhưng chúng tôi đã sở hữu thế hệ cầu thủ mà lẽ ra phải giành được nhiều danh hiệu Champions League hơn.
Messi
 
Quãng thời gian thi đấu đỉnh cao còn lại

Tôi cũng không biết mình sẽ còn thi đấu đỉnh cao được bao lâu nữa. Tuy nhiên, tôi khá tự tin vào thể trạng của mình. Nếu không có chấn thương nào nghiêm trọng, tôi sẽ khi đấu cho đến khi nào không thể. Tôi biết sự nghiệp của tôi rồi cũng sẽ kết thúc. Những cầu thủ đã giải nghệ nói với tôi rằng rất khó thi đấu khi tuổi đã cao. Nhìn chung, tôi muốn tiếp tục thi đấu cho đến giới hạn chịu đựng cuối cùng.

Mục tiêu tiếp theo của anh?

Tôi luôn khao khát chiến thắng và vinh quang trên sân cỏ, muốn tiếp tục được thi đấu cho đến khi không thể. Ngay cả khi bước vào năm cuối sự nghiệp, tôi vẫn muốn thâu tóm các danh hiệu. Tôi chúc mừng người bạn cũ Dani Alves sau tấm HCV Olympic vừa có được. Tôi muốn gửi đến anh ấy thông điệp rằng tôi sẽ ra sức chiến đấu để bắt kịp và vượt qua anh ấy về mặt danh hiệu. Tôi mơ ước và khao khát chinh phục đỉnh cao đó.

Cảm giác lúc nhận được tin không thể ở lại Barca?

Khi nghe tin đó, tôi cảm thấy như mình bị dội vào người một xô nước đá. Mấy ngày vừa qua thật buồn khi mọi hy vọng còn sót lại cứ dần tan biến. Cũng may tại gia đình, tôi luôn được những người thân yêu nhất che chở và bao bọc. Quan trọng nhất, tôi sẽ tìm lại được niềm vui nếu tiếp tục chơi bóng. Chắc chắn khi tôi ra sân thi đấu trở lại, mọi thứ rồi sẽ dần trôi qua

Di sản để lại Nou Camp

Tôi đã được lớn lên, trưởng thành cùng những giá trị quý báu truyền thống của Barcelona. Tôi muốn được công nhận theo cách đó. Còn dĩ nhiên mọi người cũng có thể nhớ đến tôi theo cách riêng mà họ muốn. Những danh hiệu, kể cả những trận thua khiến chúng tôi trưởng thành hơn. Chúng tôi đã cùng nhau có nhiều khoảnh khắc hạnh phúc hơn là buồn

Không còn anh, Barca sẽ ra sao?

Barca là CLB lớn nhất thế giới, luôn sở hữu đội hình chất lượng. Trong bóng đá, chuyện cầu thủ đến và đi là hết sức bình thường, chưa bao giờ là vấn đề quá nghiêm trọng không thể giải quyết. Như chủ tịch Laporta đã nói, đội bóng phải là số 1 quan trọng hơn tất cả. Những CĐV rồi sẽ quen với việc thiếu vắng tôi trong đội hình, như cảm giác họ đã trải qua với những cầu thủ khác từng khoác áo đội bóng. Barca luôn có trong đội hình những cầu thủ rất giỏi và mọi thứ rồi sẽ ổn thôi.

Chia tay Barca có phải là khoảnh khắc buồn nhất sự nghiệp?

Không còn nghi ngờ gì. Tôi đã trải qua nhiều thời khắc khó khăn, phải cảm nhận nỗi đau đớn khi thất bại, nhưng sau đó tôi mau chóng lấy lại tinh thần, tập luyện chăm chỉ để quyết tâm chứng tỏ mình. Bây giờ tôi đã chắc chắn không thể tiếp tục gắn bó với Barca nữa. Còn gì đau đớn hơn thế.

Khả năng gia nhập PSG?


PSG tất nhiên là một bến đỗ tiềm năng, nhưng tôi chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng với họ hay bất cứ CLB nào khác. Hiện tại, chưa có gì chắc chắn và tôi chỉ có thể xác nhận rằng tôi đang trong quá trình đàm phán với họ (PSG). Ngoài ra, tôi đã nhận được cuộc gọi từ rất nhiều đội bóng quan tâm.
Messi
 
Nguyên nhân không thể ở lại Barca?

Sau kỳ nghỉ hè, tôi đã tiến gần đến việc tái ký hợp đồng với Barcelona. Tất cả mọi điều khoản đều đã được chúng tôi thống nhất nhưng vào phút chót do sức ép từ những người điều hành La Liga mà mọi sự không thể hoàn tất. Những gì chủ tịch (Laporta) nói trong buổi họp báo trước đó là hoàn toàn chính xác. Tôi đã làm tất cả những gì có thể để được ở lại Barca. Năm ngoái tôi không ngần ngại nói công khai về ý định ra đi. Năm nay tôi muốn ở lại nhưng đáng tiếc lại không thể.

Giờ tôi đang trải qua quãng thời gian khó khăn. Tôi đã có 17 năm thi đấu tại Barca và sắp tới, tôi phải bắt đầu lại ở một đội mới. Tôi và gia đình sẽ cố thích ứng với những gì sẽ xảy ra trong tương lai.

PV: Kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh tại Barca?


Đây là câu hỏi quá khó. Tôi đã được tận hưởng quá nhiều khoảnh khắc đáng nhớ tại đây. Song nếu phải chọn một thì có lẽ là thời điểm tôi được ra mắt đội một Barca bởi khi đó giấc mơ từ bé của tôi rốt cục đã trở thành sự thật.

Sau gần một năm được đôn lên đội một, Messi mới được điền tên vào danh sách thi đấu của Barca ở cuộc đọ sức với Espanyol ở vòng 7 La Liga 2004/2005. Đến phút 82 của trận đấu ngày 16/10/2004, Messi được tung vào sân thay Deco, chính thức ra mắt Barca với số áo 30 ở độ tuổi 17.
Messi ra mắt Barca
 
Barca mãi là nhà của tôi

Messi nói với giọng điệu xúc động: "Tôi đã cống hiến tất cả cho đội bóng này và luôn hạnh phúc về những gì đã làm được. Tôi chưa từng nghĩ nghĩ về ngày cuối cùng của mình tại CLB sẽ ra sao. Trong thâm tâm, tôi muốn chia tay người hâm mộ Barca trên sân thánh đường Camp Nou. Sẽ thật tuyệt nếu được nghe CĐV hô vang tên của mình lần cuối cùng".

"Chắc chắn sẽ có ngày tôi trở lại Barcelona, bởi đây mãi là nhà của tôi. Đó cũng là lời hứa của tôi với các con. Tôi muốn cảm ơn tất cả. Tôi đã trưởng thành tại Barca từ khi còn bén, thấm nhuần đầy đủ mọi giá trị của CLB. Tôi luôn khiêm tốn, tôn trọng mọi người và hòa đồng. Tôi hy vọng mọi người sẽ luôn nhớ về tôi bằng những ký ức tốt đẹp nhất".
Messi họp báo
 
"Tôi chưa sẵn sàng cho chuyện này"

Mở màn buổi họp báo, Messi nói: "Những ngày qua, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những gì sẽ chia sẻ hôm nay. Sau nhiều năm thi đấu và giành nhiều vinh quang ở Camp Nou, việc phải ra đi quả thực vô cùng khó khăn. Tôi chưa sẵn sàng cho không còn được khoác áo Barca. Năm ngoái, không phủ nhận tôi đã nghĩ đến chuyện chia tay đội bóng nhưng năm nay thì không".
 


- 17h05: Buổi họp báo của Lionel Messi chính thức bắt đầu. Huyền thoại bóng đá người Argentina đã không kìm nổi cảm xúc ngay khi bước ra khán phòng. Ở phía dưới, một số cầu thủ Barca cũng rưng rưng nước mắt khi thấy người đồng đội cũ.
 

- 17h00: De Jong, Griezmann, Neto, Dest, Busquest cùng dàn cầu thủ Barca được bố trí một hàng ghế riêng bên cạnh hàng ghế của truyền thông. Emerson Royal, tân binh của sân Camp Nou cũng có mặt trong buổi họp báo chia tay của Messi. Được biết Messi đã có mặt đúng như kế hoạch dù phía ngoài sân Nou Camp, hàng nghìn CĐV tụ tập phản đối.
 
Bộ sưu tập danh hiệu của Messi xuất hiện trong phòng họp báo

Trong phòng họp báo, Barcelona đã dành một vị trí trang trọng để trưng bày bộ sưu tập danh hiệu của Messi trong suốt quãng thời gian anh cống hiến tại sân Camp Nou.

Theo tờ Mundo Deportivo, đồng đội cũ của Messi ở Barca, cựu tiền vệ Xavi Hernandez sẽ tham gia họp báo. "Vua kiến tạo" một thời đang làm HLV trưởng Al Sadd - CLB mạnh tại Qatar. Cựu đội trưởng Carles Puyol cũng sẽ góp mặt.
 

PSG lên kế hoạch ra mắt Messi tại tháp Eiffel

Đại gia Ligue I nhiều khả năng sẽ tổ chức lễ ra mắt Lionel Messi tại tòa tháp mang tính biểu tưởng nước Pháp, giống như từng làm với Neymar. Khi mua Neymar năm 2017 với giá kỷ lục thế giới 263 triệu USD, PSG đã tổ chức lễ ra mắt tại tháp Eiffel. Giá thuê thời điểm đó khoảng 330.000 USD.

Tháp Eiffel là công trình biểu tượng của thủ đô Paris và nước Pháp. Từ khi khánh thành năm 1889, nơi này trở thành công trình cao nhất thế giới suốt 40 năm. Đến nay, tháp đã đón khoảng 300 triệu khách tham quan.
 

Bộ sưu tập kỷ lục ấn tượng của Messi

Siêu sao sinh năm 1987 đang nắm giữ ít nhất 16 kỷ lục tầm cỡ. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Barca (672 bàn), nhiều danh hiệu nhất (35), nhiều Quả bóng vàng nhất (6), nhiều bàn nhất trong một năm dương lịch (91 bàn), nhiều chiến thắng nhất tại La Liga (383 trận), nhiều bàn nhất tại La Liga (474 bàn), nhiều danh hiệu Vua phá lưới La Liga nhất (8 lần), ghi bàn liên tiếp nhiều trận nhất (21), chọc thủng lưới nhiều CLB nhất (38),...
 

Lý do Barca không ký hợp đồng với Messi

Theo Chủ tịch Joan Laporta, để có thể nhận hỗ trợ tài chính cho việc ký hợp đồng mới với Messi, Barca sẽ phải chấp nhận thỏa thuận chia sẻ lợi nhuận bản quyền truyền hình với Ban điều hành La Liga trong 50 năm tới.

"Tôi không thể đưa ra quyết định ảnh hưởng đến câu lạc bộ trong 50 năm tới. Barca đã có hơn 100 năm tuổi đời. CLB phải được xếp trên mọi thứ, ngay cả cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại như Lionel Messi. Do đó chúng tôi quyết định dừng đàm phán với Messi bởi lý do khách quan. Việc đầu tư để giữ chân cậu ấy khiến CLB gặp quá nhiều rủi ro. Chúng tôi đã quyết định không làm vậy. Đội bóng phải lớn hơn tất cả", ông Laporta nhấn mạnh.
Joan Laporta
Chủ tịch Barca, Joan Laporta

Thu nhập của Messi nếu gia nhập PSG

Một số nguồn thông tin cho hay PSG sẵn sàng dành cho mức lương 40 triệu euro mỗi mùa sau thuế và hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm tùy chọn tự động gia hạn thêm một năm. Ngoài ra, Messi sẽ nhận thêm 30 triệu euro tiền lót tay chuyển nhượng vì PSG chẳng phải tốn một xu phí chuyển nhượng cho Barca do đã hết hợp đồng.

Con số 40 triệu euro mỗi mùa biến siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất tại PSG. Hiện tại, Neymar là cầu thủ có mức thu nhập cao nhất tại sân Parc des Princes, rơi vào khoảng 35 triệu euro sau thuế mỗi mùa. Song mức đãi ngộ này đã giảm đáng kể so với hợp đồng 4 năm cuối của Messi tại Barca: 75 triệu euro sau thuế.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X