Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Melilla 0-4 Real Madrid: HLV tạm quyền Solari ra mắt thành công

Thứ Tư 31/10/2018 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước đối thủ đang thi đấu ở giải hạng 3, đội bóng Hoàng gia TBN đã dễ dàng giành chiến thắng ở trận lượt đi vòng 1/16 cúp Nhà vua TBN 2018/19 mà chẳng cần phải sử dụng đội hình mạnh nhất. Chút ánh sáng đã lóe lên sau quãng thời gian tăm tối dưới triều đại Lopetegui.

Ghi bàn: Benzema 28'; Asensio 45'+1; Odriozola 79'; Cristo González 90'+3
TỔNG HỢP: MELILLA 0-4 REAL MADRID

Real đã bổ nhiệm cựu tiền vệ Solari làm HLV tạm quyền sau khi sa thải Julen Lopetegui. Khá may mắn khi ở trận đầu trên cương vị mới, vị chiến lược gia trẻ tuổi người Argentina chỉ phải gặp một Melilla nhỏ bé tại đấu trường thứ yếu cúp nhà vua TBN. Melilla hiện đang tham dự giải hạng Ba TBN, tức là kém Real Madrid tới hai hạng đồng nghĩa tất nhiên thua rất xa đội bóng Hoàng gia TBN trên mọi phương diện.

Xét về lực lượng, trận này Real thiếu một số gương mặt bởi chấn thương như Dani Carvajal, Jesus Vallejo, Marcelo, Mariano Diaz hay Raphael Varane. Tuy nhiên, với lực lượng còn lại, HLV Solari dĩ nhiên vẫn thoải mái bố trí một đội hình đủ để ứng phó với siêu đàn em Melilla. Ông đã cho một số trụ cột có dấu hiệu quá tải như Luka Modric, Toni Kroos, Casemiro, Bale được nghỉ ngơi nhưng vẫn đưa trung vệ thủ quân Sergio Ramos, Benzema, Vazquez hay Asensio ra sân chứ không mạo hiểm sử dụng toàn gương mặt trẻ hoặc dự bị hòng bảo đảm mục tiêu chiến thắng.
Real Madrid
Real Madrid đã dễ dàng đánh bại nhược tiểu Melilla

Trong số những cầu thủ ra sân, có 3 người từng làm việc với Solari ở đội trẻ Real Madrid. Đó là trung vệ sinh năm 1997 Javi Sanchez chưa một lần khoác áo đội 1 Real, hậu vệ trái Sergio Reguilon (1996) đã ra mắt đội 1 hồi đầu tháng 10 trong trận thua CSKA Moscow 0-1 cùng Vinicius Junior, tiền đạo người Brazil sinh năm 2000 chính thúc gia nhập Los Blancos trong mùa hè 2018 với mức phi lên tới 46 triệu Euro nhưng thực tế, từ đầu mùa 2018/19, chủ yếu Vinicius chỉ được ra sân ở đội trẻ Real do Solari dẫn dắt.

Chính khoảng cách quá lớn với Real mà chủ nhà Melilla lại quá thoải mái và mạnh dạn chọn cách tiếp cận trận đấu theo hướng sòng phẳng với quan điểm "không thành công cũng thành nhân". Nhưng cũng vì thế mà đội bóng Hoàng gia TBN dễ đá hơn, không vấp phải một hàng thủ dày đặc người, đá kiểu ruồi bu và nhờ vậy, trận đấu sôi nổi ngay từ những phút đầu. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà với pha thoát xuống tốc độ của Igor Martinez, xâm nhập vòng cấm địa rồi dứt điểm chéo góc chệch khung thành đáng tiếc khi mà trước mặt chỉ còn thủ môn Keylor Navas.

Sau khoảng 15 phút đầu tương đối lạc nhịp do vừa làm quen với HLV mới và đội hình "chắp vá", Real bắt đầu chiếm lĩnh được cuộc chơi, áp đặt được sức ép tấn công từ nhiều hướng nhưng cũng phải tới tận phút 23, đội khách mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Lucas Vazquez vung chân sút căng từ ngoài vòng cấm địa, bóng sượt qua người một cầu thủ chủ nhà và thủ thành Barrio đã phải tung người đẩy bóng ra ngoài.

Vinicius Junior da choi tot va tich cuc o tran nay nhung tiec khong ghi duoc ban nao
Vinicius Junior đã chơi tốt và tích cực ở trận này nhưng tiếc không ghi được bàn nào

Nhưng rồi cũng chỉ đến phút 28, Real đã mở được tỷ số. Asensio chọc bóng cho Odriozola, một "di sản" của HLV vừa bị sa thải Lopetegui (Odriozola là học trò cũ của Lopetegui ở đội U21 TBN và sau khi gia nhập Real, nhà cầm quân này đã đưa Odriozola về từ Sociedad - PV) và hậu vệ phải này sau đó căng ngang thuận lợi để Benzema dễ dàng đệm bóng tung lưới Melilla ở cự ly gần. Bàn thắng đã giúp CLB Hoàng gia TBN thi đấu hay hơn, ít nhất trên phương diện tạo cơ hội. Phút 37, Marco Asensio có pha dẫn bóng tốc độ theo chiều ngang sân và kết thúc bằng cú sút ở sát vạch 16m50 nhưng bóng trúng vào vị trí của thủ môn Barrio.

Phút 39, Real tổ chức tấn công nhanh bài bản và ăn ý. Bóng từ chân của Vinicius Junior đến Asensio rồi thả xuống cho Lucas Vazquez và tiền vệ người TBN đã không thắng được Barrio trong vòng cấm địa đội chủ nhà. Phút 44, tài năng thế hệ Z Vinicius Junior thực hiện cú cứa lòng trong chân phải kỹ thuật và bóng bay chệch cầu môn. Tưởng như hiệp 1 khép lại với tỷ số chỉ 0-1 dành cho Real thì vào những giây cuối cùng, mành lưới Melilla đã phải rung lên lần thứ 2. Vinicius Junior dùng kỹ thuật trivela (vẩy má ngoài) căng ngang cho Asensio nhẹ nhàng đặt lòng thành bàn ở khoảng cách chưa đến 10m.

Ngay đầu hiệp 2, do cách biệt đã khá an toàn, HLV tạm quyền Solari đã rút hai chủ lực Sergio Ramos và Benzema ra khỏi sân để họ được nghỉ ngơi, dưỡng sức cho trận đấu vòng 11 La Liga cuối tuần này. Giống như hiệp 1, chủ nhà Melilla khởi đầu khá tưng bừng và tạo được vài tình huống sóng gió. Trong đó, nổi bật nhất là tình huống Qasmi băng vào dứt điểm hụt sau quả đưa bóng thuận lợi của đồng đội từ cánh phải vào khu vực 16m50.

HLV Solari (phai) da co man ra mat thanh cong
HLV tạm quyền Solari (phải) đã có màn ra mắt thành công

Thực ra, bên cạnh việc thay đổi nhân sự, Real cũng chủ động làm giảm nhịp độ thi đấu sau giờ nghỉ giải lao nên đội chủ nhà mới có khoảng thời gian "tác oai tác quái". Tuy nhiên phút 62, Dani Ceballos mà dứt điểm tốt hơn khi không bị thổi việt vị và được đối đầu với thủ môn Barrio thì đã có bàn thứ 3 cho Real Madrid. Vài phút sau, Marcos Llorente giơ tay xin bóng từ ngoài vòng cấm và được đồng đội đáp ứng nên tiền vệ trẻ này có cơ hội vung chân sút căng song lại thiếu độ hiểm để đánh bại thủ môn Barrio.

Phút 72, xà ngang đã phũ phàng từ chối bàn đầu tiên của Vinicius Junior trong màu áo Real Madrid sau cú nã đại bác. Và rồi, bàn thứ 3 cũng đến với đội bóng Hoàng gia. Phút 79, vòng cấm địa Melilla rơi vào hỗn loạn sau một đợt uy hiếp của Real và Odriozola đã có bàn đầu tiên cho Los Blancos bằng cú lao vào dứt điểm dũng mãnh ở cự ly chưa đến nửa mét. Giống hệt hiệp 1, vào những giây cuối cùng, Real có thêm bàn thắng. Từ quả đá phạt góc, Odriozola tạt thuận lợi cho cầu thủ trẻ vào sân thay người Cristo González (một học trò thân quen của Solari ở đội trẻ Real) bật cao đánh đầu thành bàn ở cự ly gần.

Vậy là, HLV tạm quyền Solari đã có màn ra mắt suôn sẻ khi Real hoàn thành mục tiêu đề ra giành một thắng lợi đủ đậm để lấy lại thăng bằng sau chuỗi ngày khủng hoảng. Tấm vé vào vòng 1/8 cúp Nhà vua TBN đã nằm chắc trong tay họ. Giờ đây, Solari đã có thể thêm vững tâm dẫn dắt Real tiếp đón Valladolid ở vòng 11 La Liga cuối tuần này. Biết đâu đấy nếu cựu danh thủ người Argentina thể hiện tốt thì ông sẽ được ký hợp đồng chính thức, không còn phải sắm vai tạm quyền và đội bóng cũng chẳng phải mất công tìm kiếm một HLV mới mà chắc gì đã phù hợp.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Melilla (4-4-2)
: Dani Barrio; Mohamed Mahanan, Juanmi Carrion, Richi Segura, Sofian Chakla; Igor Martinez (Brahim Amar 75'), Lolo Garrido (Fran Bueno 84'), Alfonsito, Juan Ruano; Yacine Qasmi (Brian Martín 70'), Antonio Otegui.
Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas; Alvaro Odriozola, Javi Sanchez, Sergio Ramos (Valverde 46'), Sergio Reguilon; Dani Ceballos, Marcos Llorente, Marco Asensio (Cristo González 83'); Lucas Vazquez, Karim Benzema (Nacho 46'), Vinicius Junior.

Công Minh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X