Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thoát hiểm tại nước Pháp, Tottenham lọt vào vòng 1/8 Champions League

Thứ Tư 02/11/2022 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hiệp đầu chơi không tốt và bị dẫn bàn trước, Spurs đã thể hiện đúng những gì được xem là tốt nhất của họ dưới thời HLV Antonio Conte để ghi lại 2 bàn, qua đó giành thắng lợi chung cuộc.

Video kết quả chung cuộc Marseille vs Tottenham (1-2)

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá

Ghi bàn: Mbemba (45'+2) - Lenglet (54'); Hojbjerg (90'+5)

Bảng D Champions League mùa này không có sự góp mặt của một đội bóng nào thực sự lớn ở tầm châu lục nhưng lại là bảng đấu khốc liệt nhất trước lượt cuối khi khoảng cách giữa đội đầu bảng và cuối bảng chỉ là 2 điểm đồng nghĩa cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho cả 4.

Lượt áp chót, Spurs phải rất nhọc nhằn mới có được trận hòa 1-1 với Sporting Lisbon tại sân nhà. Tuy nhiên hôm đó, VAR đã gây tranh cãi khi từ chối bàn thắng của Harry Kane ở phút bù giờ, khiến HLV Antonio Conte nổi điên bởi quyết định đó của tổ trọng tài đã làm Tottenham hụt tấm vé sớm vào vòng 1/8.

truc tiep bong da Marseille vs Tottenham cup c1 champions league hom nay
 

Sở trường của HLV Conte là lối chơi thực dụng đầy hiệu quả dựa trên nền tảng phòng ngự chắc chắn. Nhưng mùa này, Tottenham chưa thể hiện đúng như mong muốn của nhà cầm quân người Italia. Vấn đề của Spurs thể hiện rõ ở trận đấu cuối tuần qua khi họ phải nhọc nhằn ngược dòng hạ Bournemouth trong thế bị dẫn trước 2 bàn. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường đội bóng Bắc London không thể giữ sạch lưới.

Điểm yếu thứ hai của "Gà trống" nằm ở phong độ rất thiếu ổn định khi rời xa sân nhà. Chẳng nói đâu xa, trong cả 2 trận sân khách đã đấu ở Champions League mùa này, thầy trò Conte đều không thắng (thua Sporting và hòa Eintracht Frankfurt). Tính ra 7 trận sân khách gần nhất trên mọi đấu trường, Spurs chỉ 2 lần ca khúc khải hoàn.

Lượt đi, Tottenham từng nhẹ nhàng vượt qua Marseille 2-0 nhờ cú đúp của Richarlison. Nhưng hiện tại, tiền đạo người Brazil đang dưỡng thương, chưa hẹn ngày tái xuất. Kulusevski cũng chưa thể thi đấu trở lại. Trong bối cảnh đó, HLV Conte vẫn chỉ biết trông cậy vào bộ đôi Kane - Son. So với trận gần nhất (thắng ngược Bournemouth 3-2) thì nhà cầm quân người Italia quyết định tăng cường thêm Lucas Moura trên hàng công.

Fgf9KD2X0Acc0MA
Danh sách xuất phát của Tottenham

Ngoài ra, Bentancur (cầu thủ ghi bàn vào phút 90'+2 đem về chiến thắng trước Bournemouth) và Ivan Perisic được ra sân ngay từ đầu thay vì ngồi dự bị như cách đây vài ngày. Ở hàng thủ, Eric Dier cũng có sự trở lại thế chỗ của Davinson Sanchez.

Bên kia sân, Marseille từng khởi đầu rất tệ ở Champions League mùa này khi để thua cả 2 lượt trận đầu tiên. Nhưng 2 lượt trận sau đó, đội bóng thành phố cảng nước Pháp đã xuất sắc giành 2 chiến thắng trước Sporting Lisbon để níu giữ hy vọng đi tiếp. Nhưng trước trận cầu quyết định với Tottenham, Marseille chơi không tốt khi 4 trận liên tiếp bất thắng trên mọi đấu trường.

Trong thành phần xuất phát của Marseille trước Tottenham có đến 5 gương mặt từng chơi bóng tại Premier League nên ít nhiều có kiến thức về Tottenham gồm Chancel Mbemba, Eric Bailly, Nuno Tavares, Matteo Guendouzi và đặc biệt Alexis Sanchez, tiền đạo đã có 6 bàn cho Marseille mùa này.

olympique_marseille_v_tottenham
Son Heung Min phải rời sân sớm do chấn đông ở đầu

Chính Alexis là người sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu với pha di chuyển rồi thực hiện cú lắc đầu về góc xa sau quả tạt từ cánh trái của Harit nhưng bóng đã đi ra ngoài khi mà Hugo Lloris đã bất lực. Ngay phút thứ 9, Marseille đã phải thay đổi nhân sự bất đắc dĩ khi trung vệ Eric Bailly không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương.

Thời còn khoác áo MU (thực tế Bailly vẫn đang thuộc biên chế của "Quỷ đỏ" và chỉ khoác áo Marseille theo diện cho mượn), cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng thường xuyên phải ngồi ngoài do chấn thương. Về mặt thế trận thì Marseille hoàn toàn kiểm soát trong phần lớn thời gian của hiệp 1 và ra sức tấn công bởi chiến thắng là cánh cửa duy nhất để họ có thể đi tiếp.

Tottenham của Conte rất thích cục diện như thế này bởi họ có cơ hội phát huy tối đa sở trường phòng ngự - phản công nhưng Spurs mới chỉ làm tốt khâu đầu tiên (phòng ngự), qua đó hạn chế đáng kể nguy hiểm lên cầu môn Lloris. Phút 17, thủ môn người Pháp mới phải ra tay lần đầu tiên trong trận đấu khi từ chối cú ra chân trái của Alexis Sanchez.

olympique_marseille_v_tottenham (1)
Mbemba đưa Marseille vươn lên dẫn bàn vào những phút bù giờ của hiệp 1

Về mặt tấn công, đại diện Premier League không có lấy nổi một cơ hội nào ra trò cho đến giờ nghỉ giải lao. Thậm chí phút 29, Son Heung Min còn phải rời sân sớm sau pha va chạm rất mạnh với Mbemba, khiến anh bị chấn động vùng đầu và không thể tiếp tục thi đấu.

Phút 33, Lloris dùng hết sức bình sinh để bay người ngăn chặn thành công pha volley chân trái chất lượng của Veretout. Nhưng đến phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1 thì thủ môn người Pháp đã phải đầu hàng trước pha bật rất cao đánh đầu dũng mãnh của trung vệ Mbemba (từng khoác áo Newcastle) trong một tình huống phạt góc.

Tuy nhiên vào đầu hiệp 2, Spurs tìm được bàn gỡ nhờ thứ vũ khí lợi hại bậc nhất dưới thời Conte: các pha bóng cố định. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Ivan Perisic vào phút 54, Lenglet thực hiện cú đánh đầu tung lưới Pau Lopez. Vài phút sau, Marseille chút nữa lấy lại được thế dẫn bàn nếu như pha nã đại bác ở ngoài vạch 16m50 của Harit đưa bóng bay thấp hơn một chút để có thể trúng được vào khu vực cầu môn.

olympique_marseille_v_tottenham (2)
Đồng đội chia vui với Lenglet sau bàn gỡ hòa quý hơn vàng

Bị gỡ hòa, đội chủ nhà lại phải tìm cách thiết lập thế trận tấn công mạnh mẽ lên đối thủ hòng một lần nữa dẫn bàn nhưng một khi Tottenham thể hiện đúng bản chất được người thầy Conte gây dựng thì mọi sự trở nên quá khó khăn với đại diện của Ligue 1.

Kể cả khi HLV Igor Tudor điều chỉnh nhân sự nhằm làm mới đội hình, Marseille vẫn chẳng thể chơi tốt giống như hiệp đầu. Trong khi đó, Tottenham cứ lầm lì và bản lĩnh bảo vệ thành quả. Phút 81, xà ngang khung thành Marseille đã phải rung bần bật sau cú dứt điểm uy lực của Hojbjerg.

Tỷ số 1-1 là quá đủ giúp Tottenham giành quyền đi tiếp nhưng cuối cùng họ còn làm được nhiều hơn thế. Ngay trước khi trận đấu khép lại (phút bù giờ thứ 5), "Gà trống" thành London đã có được bàn thứ 2. Trong một đợt phản công "2 đánh 1", Hojbjerg quá thoải mái nhận bóng từ Kane ở giữa sân rồi dẫn một mạch vào khu vực 16m50 trước khi dứt điểm chéo góc chuẩn xác, mang về thắng lợi ngược cho đội nhà.

tottenham
Hojbjerg lại giúp Tottenham thắng muộn

Như vậy, trận thứ 2 liên tiếp Tottenham có chiến thắng ngược nghẹt thở nhờ những pha lập công vào khoảng thời gian bù giờ. Thầy trò HLV Conte đã lọt vào vòng 1/8 Champions League 2022/23 bằng vị trí đầu bảng D (11 điểm/6 trận) còn Marseille tiếp tục đứng chót bảng đồng nghĩa chính thức chia tay hoàn toàn đấu trường châu Âu mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MARSEILLE VS TOTTENHAM

MARSEILLE (3-4-2-1): Pau Lopez; Chancel Mbemba, Eric Bailly (Gigot 9', Kolasinac 73'), Leonardo Balerdi; Jonathan Clauss, Valentin Rongier (Luis Suarez 84'), Jordan Veretout (Kabore 74'), Nuno Tavares; Matteo Guendouzi, Amine Harit; Alexis Sanchez.

TOTTENHAM (3-4-3): Hugo Lloris; Clement Lenglet, Eric Dier, Ben Davies; Ryan Sessegnon (Emerson 46'), Pierre-Emile Hojbjerg, Rodrigo Bentancur (Skipp 84'), Ivan Perisic; Lucas Moura (Bryan Gil 90'+4), Harry Kane, Son Heung-min (Bissouma 29').

 

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2022/23 hôm nay

 


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X