Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi vẫn tịt ngòi, PSG kiên cường giành điểm ở derby nước Pháp

Thứ Hai 25/10/2021 03:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Siêu sao người Argentina vẫn chưa thể "mở tài khoản" ở Ligue 1 2021/22. Trên sân Velodrome của đại kình địch Marseille, PSG đã tung ra sân bộ tứ cực mạnh trên hàng công nhưng không làm sao ghi được bàn thắng. Thực ra nguyên nhân cũng một phần do họ phải chơi thiếu người trong hơn 30 phút.

Kết quả chung cuộc Marseille vs PSG (0-0)


Lionel Messi và HLV Sampaoli từng cùng nhau trải qua kỳ World Cup 2018 thất bại. Đó là giải đấu mà tuyển Argentina vất vả vượt qua vòng bảng trước khi thua Pháp (3-4) tại vòng 1/8. Sampaoli khi đó được mô tả như một HLV bù nhìn bởi quyền lực thực sự nằm trong tay Messi. El Pulga còn bị đồn đại đã can thiệp cả vào việc lên đội hình ra sân của ban huấn luyện.
Marseille vs PSG
 
Tái ngộ ở Ligue 1 sau ba năm, cả Messi lẫn Sampaoli đều nhận được sự quan tâm đặc biệt trong trận derby nước Pháp đầu tiên ở mủa giải 2021/22. Sampaoli chỉ sau hơn nửa năm dẫn dắt Marseille đã tạo ra hiệu ứng tích cực. Triết lý bóng đá tấn công của Sampaoli đã giúp đội bóng thành phố Cảng sở hữu hàng công mạnh thứ 2 giải đấu, chỉ sau ... PSG.

Các CĐV cuồng nhiệt tại Velodrome đã tìm lại được cảm giác phấn khích khi nhìn thấy đội bóng con cưng trình diễn thứ bóng giàu sức sống và hấp dẫn. Nhạc trưởng Dimitri Payet hồi xuân ở tuổi 34 với 5 bàn thắng, 4 kiến tạo từ đầu mùa giải. Song tâm điểm của trận Le Classique thứ 101 dĩ nhiên phải là Lionel Messi.

Ngôi sao người Argentina vừa lập cú đúp vào lưới RB Leipzig tại vòng bảng Champions League giữa tuần vừa rồi. Trong sự nghiệp đồ sộ của mình, Messi đã quá quen thuộc với những trận cầu thượng đỉnh nhưng derby nước Pháp vẫn sẽ mang lại bầu không khí hoàn toàn khác với sự thù địch lên cao từ CĐV. Đây là lần thứ 101 hai đội bóng gặp nhau trong lịch sử. Ưu thế nghiêng về đội bóng thành Paris (45 thắng, 22 hòa, 33 thua). Riêng 10 lần đụng độ gần đây thì PSG thậm chí thắng tới 8.
Danh sách xuất phát của PSG trước Marseille
Danh sách xuất phát của PSG trước Marseille

Tuy nhiên vì lý do an ninh mà các CĐV PSG bị cấm vào sân Velodrome trong khi đó NHM Marseille dành cho Messi màn đón tiếp đặc biệt: hàng nghìn tờ tiền in hình Messi được ném xuống sân nhằm nhạo báng cầu thủ người Argentina tới PSG vì tham tiền.

Bất chấp phải làm khách của địch thủ truyền kiếp Marseille, HLV Pochettino vẫn tự tin bố trí sơ đồ siêu tấn công mà tuyến đầu quy tụ đầy đủ những ngôi sao tốt nhất mà ông sở hữu trong tay. Ngoài Lionel Messi thì Mbappe, Di Maria và Neymar (vừa bình phục chấn thương) đều hiện diện đầy đủ. Chưa dừng lại ở đó, 1/2 tiền vệ trung tâm ra sân từ đầu: Marco Veratti vốn không giỏi phòng ngự. Nói cách khác đội hình xuất phát của PSG mất cân bằng trầm trọng.

Đúng như dự đoán, chủ nhà Marseille không chút e dè triển khai ngay lối chơi tấn công nhằm chơi một trận sòng phẳng với PSG chứ không hề có ý định thiết lập hệ thống phòng ngự - phản công. Bởi vậy, trận derby nước Pháp hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc.
Tiền đạo Milik của đội chủ nhà thất vọng vì bị VAR từ chối một bàn thắng trong hiệp 1
Tiền đạo Milik của đội chủ nhà thất vọng vì bị VAR từ chối một bàn thắng trong hiệp 1

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên cũng thuộc về Marseille với cú đánh đầu của trung phong Milik trong một tình huống đá phạt và thủ môn Navas đã phải ra tay cứu thua cho PSG. Tuy nhiên những cơ hội rõ rệt như vậy không nhiều dù hai đội ăn miếng trả miếng nhiệt tình. Đến phút 14, mành lưới Marseille đã phải rung lên sau cú phá bóng của hậu vệ đội nhà Luan Peres. Song sau khi bộ phận VAR đánh giá lại tình huống thì Neymar bị phát hiện đã việt vị lúc tung ra đường "kiến tạo" cho Peres lập công.

Phút 20, tới lượt mành lưới PSG bị xuyên thủng. Lirola thoát xuống bên cánh phải để đón cú chọc khe của đồng đội rồi đưa vào giữa cho Milik thoải mái xử lý do không bị ai kèm rồi vung chân dứt điểm quyết đoán hạ gục Navas. Song một lần nữa, VAR thể hiện sự ưu việt của mình khi nhìn được lỗi việt vị trong gang tấc của Lirola.

Trận đấu sau đó tạm thời bị gián đoạn vì sự quá khích của nhiều nhóm CĐV đội chủ nhà khi ném hàng loạt vật thể lạ xuống sân lúc PSG thực hiện quả phạt góc. Lực lượng an ninh phải mau chóng vào cuộc để đảm bảo điều kiện an toàn cho cuộc chơi tiếp tục. Một số cầu thủ đội chủ nhà đã phải lên tiếng khẩn cầu fan giữ bình tĩnh.
Trong hiệp 1, Messi bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ăn bàn rõ rệt
Lionel Messi vẫn chưa thể "khai nòng" ở Ligue 1 2021/22

Khoảng 15 phút cuối hiệp 1, PSG bắt đầu kiểm soát được cục diện và gây ra áp lực mạnh mẽ về khung thành Marseille nhưng hàng thủ đội chủ nhà đã chơi lăn xả, nhằm giúp cho thủ môn Pau Lopez tránh tối đa khỏi hiểm nguy. Tuy vậy, nếu biết chắt chiu cơ hội hơn thì ít nhất PSG cũng phải có được 1 bàn thắng trước giờ nghỉ giải lao.

Trong đó, đáng tiếc nhất là hai cơ hội dành cho Messi nhưng một cú đánh đầu bay sạt xà ngang một phần do tác động từ thủ môn Pau Lopez và một pha cứa lòng trong chân trái sở trường chệch khung thành trong gang tấc. Bước sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu gần như được giữ nguyên nhưng bàn thắng vẫn chẳng thấy đâu, kể cả khi đôi bên không còn cân bằng về nhân sự,

Phút 57, VAR đã phát hiện ra lỗi của Hakimi dành cho Under trong tình huống có thể dẫn tới bàn thắng bởi trước mặt tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ chỉ còn mỗi thủ môn Keylor Navas. Do đó, trọng tài chính chẳng thể làm gì khác ngoài rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Hakimi, đẩy PSG vào thế phải chơi thiếu người.

Tuy có lợi thế về nhân sự song Marseille cũng chẳng làm sao khai thác tối đa yếu tố đó để kiếm được bàn thắng giải quyết cuộc chơi. Phút 65, Dimitri Payet tạt đường bóng thuận lợi vào khu vực 16m50 từ cánh trái và Rongier đã có cú đánh đầu chệch cột dọc.
Mbappe không thể tiếp tục gồng gánh PSG
Mbappe không thể tiếp tục gồng gánh PSG như mọi lần

Những phút cuối trận, Marseille vẫn là đội gây sức ép và tạo nhiều cơ hội hơn song hoàn toàn bất lực trong khâu ghi bàn. Thủ quân Payet đã làm tất cả những gì có thể mà vẫn không mang lại được sự khác biệt. Kể ra đội chủ nhà mà có duyên hơn thì chiến thắng có lẽ đã thuộc về họ. Chẳng hạn De La Fuente từng dứt điểm ra ngoài trong tư thế thoải mái ở cự ly chưa đến 10m.

Thậm chí Marseille còn suýt phải trả giá đắt nếu hàng công PSG xử lý chuẩn hơn trong vài đợt tập kích. Dù sao kết quả hòa không bàn thắng cũng phản ánh đúng cục diện trên sân. Đây là trận hòa đầu tiên của PSG ở Ligue 1 mùa này và họ vẫn vững vàng trên ngôi đầu với 28 điểm trong khi Marseille vẫn ít hơn đến 10 điểm.

ĐỘI HÌNH MARSEILLE VS PSG


MARSEILLE (4-2-3-1): Pau Lopez; Valentin Rongier (De La Fuente 71'), William Saliba, Duje Caleta-Car, Luan Peres; Matteo Guendouzi, Boubacar Kamara (Gueye 71'); Cengiz Under (Gerson 78'), Dimitri Payet, Pol Lirola; Arkadiusz Milik (Dieng 78').

PSG (4-2-3-1):
Keylor Navas; Achraf Hakimi, Marquinhos, Presnel Kimpembe, Nuno Mendes; Marco Verratti (Gueye 45'), Danilo Pereira; Angel Di Maria (Kehrer 61'), Lionel Messi, Neymar (Wijnaldum 85'); Kylian Mbappe.

Kết quả - BXH giải VĐQG Pháp 2021/22 ngày hôm nay





 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X