Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chẳng cần "dao mổ trâu", Tottenham vẫn dễ dàng "làm thịt" đối thủ bán chuyên

Thứ Hai 11/01/2021 01:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kể cả cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi, Tottenham chẳng khó khăn giành chiến thắng 5 sao tại đấu trường FA Cup bởi đơn giản họ chỉ phải gặp một đội bóng ... hạng 8. Thậm chí tỷ số 5-0 vẫn được xem là không tương xứng với sự chênh lệch quá lớn giữa đôi bên.
Chung cuộc: Marine 0-5 Tottenham
Bàn thắng:
Carlos Vinícius (24, 30, 37); Lucas Moura (32); Devine (60)
video
Tại vòng 3 FA Cup 2020/21, Tottenham không thể may mắn hơn được nữa khi được xếp cặp với Marine FC, một đội bóng ... bán chuyên đang thi đấu ở khoảng ... hạng 8 nước Anh. Phần lớn cầu thủ của đội bóng có tuổi đời 127 năm này không coi bóng đá là nghề nghiệp chính.

Tuy vậy Marine lại đang sở hữu một kỷ lục đã được đưa vào Sách kỷ lục thế giới Guinness: Từ năm 1972 đến 2005, Marine chỉ được dẫn dắt bởi một HLV duy nhất, Roly Howard và nhà cầm quân này trở thành HLV dẫn dắt một CLB lâu nhất trong lịch sử bóng đá.
Marine vs Tottenham
 
Về mặt địa lý, Marine đóng đại bản doanh ở vùng Merseyside, đồng nghĩa có thể xem họ là hàng xóm với nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Liverpool và Everton. Được biết đích thân HLV trưởng CLB Everton, Carlo Ancelotti lừng danh đã tới thăm CLB Marine tập luyện để hiến kế chống lại đội bóng của Mourinho.

Tất nhiên kể cả thông tin đó là sự thật thì cũng chẳng "dọa" được ai và nhà cầm quân người BĐN cũng chẳng vì thế mà lo lắng đến độ tung ra sân đội hình mạnh nhất. Kể ra việc ông sử dụng không ít gương mặt "hạng A" như trung vệ Alderweireld, cặp hậu vệ cánh Doherty vs Davies, tiền vệ Sissoko, Dele Alli hay Lucas Moura đã là sự tôn trọng rất lớn dành cho Marine.

Theo các quy định phòng dịch Covid-19 lại đang bùng phát mạnh ở Anh do chủng biến thể mới thì không một CĐV nào được vào sân theo dõi trận đấu tuy nhiên do sân nhà của Marine nằm trong một khu dân cư và không phải tất cả đều được bao quanh bởi khán đài mà không ít khán giả vẫn có thể chứng kiến trận đấu qua ...hàng rào.
Danh sách xuất phát của Tottenham
Danh sách xuất phát của Tottenham

Tưởng như Spurs hùng mạnh sẽ dễ dàng "ăn tươi nuốt sống" chủ nhà Marine quá bé nhỏ nhưng rốt cục Tottenham đã gặp không ít khó khăn. Thậm chí nửa đầu hiệp 1 trôi qua, họ chỉ có được đúng một cơ hội duy nhất khi Dele Alli có pha dứt điểm đúng vào vị trí của thủ môn đối phương.

Không những vậy, phút 20, Neil Kengni của Marine còn mạnh dạn (nhưng biết đâu chỉ là vung chân bừa) tung ra cú sút xa ở cự ly khoảng 35m và bóng đã dội xà ngang khung thành Joe Hart. Phía ngoài sân, HLV Mourinho không thể cảm thấy hài lòng trước sự kém cỏi của đội nhà.

Chẳng rõ có phải vì thái độ của ông thầy mà "Gà trống" bắt đầu cất cao tiếng gáy từ phút 24. Trong một đợt tấn công do chính mình khởi xướng, Dele Alli đã có đường căng ngang sát thủ đặt Vinicius vào thế đối mặt với thủ môn Passant ở cự ly gần. Tuy nhiên, chân sút này còn dứt điểm hụt ở nỗ lực đầu tiên. May là Vinicius vẫn làm chủ được tình hình để vẫn làm tung mành lưới đội chủ nhà.
Carlos Vinicius (số 45) lập hattrick trong hiệp 1
Carlos Vinicius (số 45) lập hattrick trong hiệp 1

Đến phút 32 thì tỷ số đã là 3-0. Bàn thắng thứ 2 vẫn thuộc về Vinicius sau một pha đá bồi đơn giản vào lưới trống. Trước đó, vẫn là Dele Alli kiến tạo đường bóng quá hay vào khu vực 16m50 cho Ben Davies lao vào bắt volley, bị thủ thành đội chủ nhà phá ra.

Bàn thứ 3 của Spurs thì rất đẹp mắt khi Lucas Moura đá phạt đẳng cấp ở vị trí sát khu vực 16m50 và Passant chẳng thể làm gì hơn. Phút 37, Carlos Vinicius hoàn tất cú hattrick khi có được bóng trong vùng cấm địa và thực hiện cú cứa lòng chất lượng, rót bóng vào mành lưới trong sự đầu hàng của thủ môn đội chủ nhà.

Vinicius (sinh năm 1995) gia nhập Tottenham từ Benfica theo bản hợp đồng cho mượn có kèm điều khoản mua đứt đến hết mùa giải 2020/21. Trước cú hattrick vừa rồi, Vinicius đã ghi được tổng cộng 3 bàn thắng ở sân chơi Europa League. Bước sang hiệp 2, dĩ nhiên Spurs vẫn hoàn toàn lấn lướt nhưng họ đã thi đấu chậm hơn nhằm dưỡng sức cũng như tránh các chấn thương không đáng có.
Tottenham
Tài năng trẻ còn vô danh Devine (thứ 2 từ trái qua) đã lập 2 kỷ lục sau khi được tung vào sân

Phút 54, vẫn là Vinicius dũng mãnh khống chế bóng được rót vào khu vực cấm địa của Marine rồi xoay người dứt điểm căng nhưng bóng đi không chính xác. Vài phút sau, Ben Davies nỗ lực căng ngang vào giữa khu vực 16m50 song Lucas Moura lại vung chân dứt điểm hời hợt nên không thể uy hiếp được cầu môn đối phương.

Tuy nhiên đến phút 60, chính Moura đã giật gót để mở ra bàn thắng thứ 5 của đội nhà và người lập công là Alfie Devine, tài năng trẻ được vào sân trong hiệp 2. Cần nhớ rằng Alfie Devine mới 16 tuổi (sinh năm 2004) và cậu vừa phá vỡ đến 2 kỷ lục. Đó là cầu thủ trẻ nhất ra sân trong một trận đấu chính thức của Tottenham và đồng thời cũng là cầu thủ ít tuổi nhất ghi bàn thắng cho đội 1 Tottenham (16 tuổi 163 ngày).

Phút 69, Gareth Bale vừa vào sân đã có cơ hội trổ tài sút phạt và thủ môn Passant đã xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà. Cho đến hết trận đấu, Spurs có thêm vài tình huống ăn bàn thuận lợi khác nhưng không thể chuyển hóa thành công nên đành chấp nhận kết quả chung cuộc 5-0.
Lucas Moura đóng góp 1 bàn từ chấm đá phạt
Lucas Moura đóng góp 1 bàn từ chấm đá phạt

Như vậy, 15 lần góp mặt ở vòng 3 cúp FA gần đây có đến 14 lần Spurs giành vé đi tiếp. Tuy chiến thắng vừa rồi không có nhiều điều đáng nói về mặt chuyên môn bởi đơn giản đối thủ quá yếu nhưng nó vẫn rất đặc biệt với Tottenham vì họ đã được trải nghiệm trong trận đấu chênh lệch nhất lịch sử FA Cup.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MARINE:
Bayleigh Passant, Josh Solomon-Davies, James Joyce, Anthony Miley, David Raven, Neil Kengni, Josh Hmami (Doyle 67'), Niall Cummins, James Barrigan, Adam Hughes, Jay Devine (Strickland 75').

TOTTENHAM:
Joe Hart, Matt Doherty, Toby Alderweireld (Tanganga 46'), Joe Rodon, Ben Davies (Reguilon 71'), Moussa Sissoko (Devine 46'), Harvey White, Gedson Fernandes, Dele Alli (Gareth Bale 65'), Lucas Moura (Clarke 65'), Carlos Vinicius.
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X