Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 3-0 Wolves: "Nhà vua" ra tay diệt gọn "sát thủ của những ông lớn"

Thứ Hai 14/01/2019 22:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chàng tân binh từng đánh bại Liverpool, Tottenham hay cầm hòa Arsenal, Man Utd và chính Man City đã không thể tiếp tục làm nên bất ngờ khi hành quân trên sân Etihad trong khuôn khổ vòng 22 Premier League 2018/19. Man xanh chẳng những mở tỷ số sớm mà cũng được chơi hơn người từ tận phút 19 nên đã dễ dàng có một chiến thắng hoàn toàn áp đảo
Bàn thắng: Gabriel Jesus 10', pen 39'; Conor Coady phản lưới 78'
Thẻ đỏ: Willy Boly 19'
TỔNG HỢP: MAN CITY 3-0 WOLVES

Wolves chính là hiện tượng thú vị ở Premier League mùa này. Mặc dù chỉ là tân binh nhưng họ chơi rất tốt để có vị trí an toàn. Thậm chí, đã có thể khẳng định với thực lực hiện tại, cộng với điểm số 29 điểm/21 vòng, Wolves coi như đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Ấn tượng mạnh nhất mà thầy trò HLV Nuno Espirito Santo tạo được là việc họ liên tục tiêu diệt những đội bóng lớn. Tại sân chơi FA Cup, Wolves đã đánh bại Liverpool 2-1, qua đó loại đội bóng đang dẫn đầu Premier League. Xa hơn một chút, họ cũng đánh bại Tottenham với tỷ số 3-1 ngay tại Wembley, sâu đấu mà Chelsea của Maurizio Sarri từng thảm bại với tỷ số 1-3 hồi cuối tháng 11. Chẳng nói đâu xa, chính Wolves đã cầm hòa Man City 1-1 ở trận lượt đi Premier League mùa này. Đó là trận đấu mà Wolves bằng lối chơi pressing đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho đội quân của Pep Guardiola.

Tổng cộng, trước chuyến làm khách tại Etihad, Wolves đã 7 lần đối đầu với đại diện Big Six ở mùa 2018/19, với thành tích: thắng 2, hòa 3 và thua 2. Đáng chú ý, cả hai thất bại đó đều là khi Wolves được đá trên… sân nhà. Còn 3 lần chơi trên sân Big Six, Wolves bất bại (thắng Tottenham, cầm hòa cả Arsenal lẫn M.U). Với 9 điểm giành được từ 6 đại gia hàng đầu xứ sương mù, Wolves chính là CLB nhỏ kiếm được nhiều điểm nhất từ các trận đấu với Big Six.
Trực tiếp Man City vs Wolves xem bóng đá Ngoại hạng Anh 201819 hình ảnh
Gabriel Jesus đang đạt phong độ cao. Sau cú poker (4 bàn) ở chiến thắng 9-0 tại bán kết cúp Liên đoàn Anh thì trận này, Jesus lập được cú đúp

Tuy nhiên, thời điểm này, Man xanh đạt phong độ rất cao. Chiến thắng 2-1 trước Liverpool vào đầu năm mới 2019 đã giúp Man City giải phóng toàn bộ sức ép. Để rồi 2 trận đấu liên tiếp sau đó, đội quân của Pep hủy diệt các đối thủ chiếu dưới tại hai mặt trận cúp Liên đoàn Anh và FA Cup với những tỷ số tàn nhẫn (7-0 và 9-0).

Đây cũng đang là thời điểm mà Pep có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Những sự lựa chọn tốt nhất dành cho Pep đều đã trở lại. De Bruyne đã bình phục hoàn toàn. Fernandinho cũng vậy. Chỉ còn mỗi Benjamin Mendy là phải nghỉ thi đấu dài hạn. Ngoài ra, Man City luôn rât đáng sợ tại sào huyệt Etihad. 20 trận gần nhất trên mọi đấu trường tại đây, họ chỉ thua 2 và giành tới 17 trận thắng.

So với trận đấu gần nhất ở Premier League (thắng Liverpool 2-1), HLV Guardiola có hai sự điều chỉnh. Một Sergio Aguero bị cảm cúm đã vắng mặt ở hai trận gần nhất chỉ ngồi dự bị, mất suất đá chính vào tay Gabriel Jesus, chân sút đã ghi 4 bàn trong chiến thắng 9-0 trước Burton Albion. Ở hàng thủ lão tướng Kompany cũng vắng mặt do chấn thương và Laporte đá cặp trung vệ với Stones. Kyle Walker trở lại cánh phải quen thuộc còn Danilo "đa năng" chuyển sang đá hậu vệ trái. Như vậy, De Bruyne vẫn dự bị dù dã chơi tốt hai trận đấu cúp vừa qua. Thực ra, hai tiền vệ cùng mang họ Silva (David và Bernando) đã kết hợp ăn ý ở tuyến giữa khi De Bruyne vắng mặt.
Tam the do cua Boly da lam moi ke hoach cua Wolves som pha san
Tấm thẻ đỏ của Boly đã làm mọi kế hoạch của Wolves sớm phá sản

Nhà ĐKVĐ Premier League áp đặt thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và chỉ mất khoảng 10 phút đồng hồ để vươn lên dẫn trước. Laporte chọc khe quá đẳng cấp bên cánh phải cho Leroy Sane bứt tốc thoát xuống nhận bóng rồi căng ngang thuận lợi để Gabriel Jesus lao vào đệm bóng tung lưới trống từ khoảng cách rất gần. Bàn thua này chưa đủ đánh gục ý chí và tinh thần của "bầy sói". Nhưng đến phút 19 thì mọi sự đã khác.

Trung vệ Willy Boly đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài Craig Pawson sau pha vào bóng triệt hạ đầy bạo lực với Bernando Silva. Chỉ còn 10 người trên sân, Wolves không còn lựa chọn nào khác ngoài triển khai trận địa tử thủ bên phần sân nhà bằng toàn bộ số cầu thủ hiện có. Thế là, Man City quá thoải mái triển khai tấn công không chút lo nghĩ. Phút 25, Gabriel Jesus đã va đầu vào khung gỗ sau một nỗ lực dứt điểm nhưng may là tiền đạo người Brazil sau đó vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Man xanh ép sân liên hồi từ mọi hướng nhưng thật sự đã vấp phải sự chống trả quyết liệt của Wolves. Các vị khách đã tổ chức hệ thống phòng ngự kín kẽ, các cầu thủ luôn giữ sự tập trung cao độ và bọc lót hiệu quả. Thậm chí phút 36, Wolves bất ngờ tổ chức phản công nhanh, khiến hàng thủ Man City vốn chỉ rong chơi suốt từ đầu trận không kịp trở tay. Đáng tiếc, Jota đã không thể chạm được chân vào bóng sau pha chuyền sệt có ý đồ của Jonny, bằng không gần như cách biệt đã được san bằng.

Nhưng rồi đến phút 39, Man City đã có cơ hội không thể tốt hơn để nâng tỷ số lên 2-0 sau khi Sterling bị Bennett phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm địa. Đây là lần thứ 11 kể từ mùa giải 2015/16, Sterling mang về cho đội nhà phạt đền, con số chỉ thua kém Jamie Vardy của Leicester và Zaha của Crystal Palace (cùng 12 lần). Gabriel Jesus được giao trọng trách đá 11m và anh đã thực hiện thành công.

Tất nhiên sau giờ nghỉ giải lao, Manchester City vẫn chiếm ưu thế áp đảo nhưng hiệp đầu tiên đã chứng minh khả năng phòng ngự tốt ra sao của 10 người bên phía Wolves. Thực ra, Man xanh cũng không thi đấu ở tốc độ cao mà chơi thong dong, thư thả như thể là một buổi tập. Bởi thế, cứ thỉnh thoảng Man City mới có được một cơ hộ ra trò chứ không dồn dập.

Phút 51, Sane vung chân phải không thuận thực hiện cú dứt điểm cực tệ dù chẳng bị ai kèm cặp trong vòng cấm địa. Phút 67, Kevin De Bruyne mới vào sân đã tung ra cú volley nửa đẩy uy lực mà thiếu chút nữa thành bàn thắng đẹp. Và rồi đến phút 78 thì bàn thứ 3 đã đến với Man City. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, De Bruyne thực hiện quả tạt khó chịu từ cánh phải và có vẻ trong nỗ lực giải nguy, Coady đã vô tình đốt lưới nhà.

Khoảng thời gian còn lại, Man City vẫn điềm đạm tổ chức các đợt vây hãm và công phá khung thành Wolves nhưng họ không thể ghi thêm bàn thắng. Với chiến thắng thứ 4 liên tiếp từ đầu năm 2019 (ghi 19 bàn, thủng lưới 1 lần) Man xanh giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH Premier League 2018/19 cũng như duy trì khoảng cách 4 điểm với đội đầu bảng Liverpool. Thầy trò Guardiola đã rất sẵn sàng cho một màn lật đổ.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
MANCHESTER CITY (4-3-3)
: Ederson; Kyle Walker, John Stones, Aymeric Laporte, Danilo; Bernardo Silva, Fernandinho, David Silva (De Bruyne 62'); Raheem Sterling, Leroy Sane (Gundogan 74'), Gabriel Jesus (Aguero 76').
WOLVES (3-5-2): Rui Patricio; Ryan Bennett, Conor Coady, Willy Boly; Matt Doherty, Leander Dendoncker, Joao Moutinho (Gibbs-White 72'), Ruben Neves, Jonny; Raul Jimenez (Adama Traore 46'), Diogo Jota (Saiss 59').

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X