Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 2-0 West Ham: De Bruyne tỏa sáng, Man xanh thắng nhẹ

Thứ Năm 20/02/2020 04:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại trận đấu muộn nhất vòng 26 Premier League 2019/20 (lẽ ra phải diễn ra từ cách đây hơn 1 tuần nhưng bị hoãn do bão), Man City không mấy khó khăn đánh bại các vị khách West Ham trong thế trận áp đảo từ đầu đến cuối. Kevin De Bruyne là ngôi sao của trận đấu khi đá phạt góc cho Rodri mở tỷ số rồi trực tiếp ghi bàn ấn định kết quả.
Ghi bàn: Rodri Hernández (30); De Bruyne (62)

Man City vừa nhận án cấm thi đấu 2 mùa giải tại các cúp châu Âu từ UEFA. Đó chắc chắn là đòn cực nặng giáng vào tham vọng bá chủ lục địa già của nhà ĐKVĐ Premier League. Khỏi phải nói cũng hiểu rằng triều đại, công trình mà tỷ phú Sheikh Mansour dày công dựng lên suốt 1 thập kỷ qua đang lung lay tới tận gốc rễ. Dẫu vậy, vẫn còn quá sớm để nói rằng Man City sẽ sụp đổ hoàn toàn, nhất là khi nhiều thành viên chủ lực cam kết sẽ trung thành với đội bóng trong mọi tình huống
Trực tiếp bóng đá Man City vs West Ham 2h30 đêm nay 202 hình ảnh
 

Tạm gác lại chuyện án phạt, về thành tích sân cỏ, Man City vừa thua 2 trận liên tiếp: 0-1 trước MU ở Cúp Liên đoàn và 0-2 trước Tottenham ở Premier League. Đây là kết quả tệ hiếm thấy trong kỷ nguyên Pep Guardiola. Tuy nhiên, cũng chưa có gì đáng báo động với Man City bởi cả 2 thất bại đó, đội quân của Pep đều chơi không tệ.

Ngoài ra, những gì diễn ra từ đầu mùa này cho thấy đội quân của Pep luôn đứng dậy cực nhanh sau mỗi thất bại ở Premier League. Sau trận thua Norwich 2-3 ở vòng 5, họ đã nghiền nát Watford với tỷ số kinh hoàng 8-0. Sau trận thua Liverpool 1-3 ở vòng 12, họ cũng lập tức có chiến thắng 2-1 trước Chelsea. Sau trận thua 1-2 trước M.U vòng 16 là thắng lợi 3-0 ngay trên sân Arsenal. Và mới nhất, sau thất bại 2-3 trước Wolves ở vòng 19, họ cũng ngay lập tức hạ gục Sheffield Utd 2-0.
Doi hinh thi dau tran Man City vs West Ham
Đội hình thi đấu trận Man City vs West Ham

Trong khi đó, đối thủ West Ham chìm trong cơn khủng hoảng với Manuel Pellegrini. Hậu quả là HLV người Chile này đã bị sa thải. Tuy nhiên, ngay cả khi David Moyes lên thay thế thì phong độ của West Ham cũng không được cải thiện. 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường, West Ham bất thắng (thua 4). Lượt đi mùa này, ngay trên sân nhà, West Ham đã thảm bại 0-5 trước Man City.

Trận này, HLV Guardiola thực hiện đến 5 sự điều chỉnh so với trận gần nhất (thua Tottenham 0-2). Cụ thể Laporte, Mendy, David Silva, Bernardo Silva cùng Gabriel Jesus thế chỗ của Fernandinho, Zinchenko, Gundogan, Mahrez và Sterling. Trong đó riêng Sterling dính chấn thương và Zinchenko bị treo giò nên 3 cầu thủ còn lại có lẽ vì lý do chuyên môn.
Man City an mung ban mo ty so
Man City ăn mừng bàn mở tỷ số

"Nhà vua" chờ ngày mất ngai vàng ở nước Anh chiếm lĩnh thế trận sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên thuộc về Sergio Aguero với cú vẩy bóng kỹ thuật suýt trúng mục tiêu vào phút thứ 8 sau đường kiến tạo của Kevin De Bruyne. Phút 14, vẫn là nhà kiến thiết người Bỉ mang đến cơ hội thuận lợi cho Gabriel Jesus nhưng chân sút này tỏ ra thiếu quyết đoán trong tình huống dứt điểm, dẫn đến bị Cresswell chặn đứng.

Tuy nhiên phải đến phút 30, Man xanh mới cụ thể hóa ưu thế vượt trội bằng bàn mở tỷ số. Từ quả đá phạt góc của De Bruyne, Rodri bật cao đánh đầu về góc xa, đánh bại Fabianski. Tất nhiên Man City làm sao đã có thể hài lòng với kết quả này. Họ vẫn duy trì sức ép tấn công mạnh về cầu môn West Ham nhưng không thể có thêm bàn thắng trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.
Kevin De Bruyne truc tiep lap cong sau khi kien tao ban mo ty so
Kevin De Bruyne trực tiếp lập công sau khi kiến tạo bàn đầu tiên

Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình không sáng sửa hơn bao nhiêu với West Ham. Phút 54, sau pha đột phá dũng mãnh, Sergio Aguero dứt điểm chìm về góc xa và bóng đi chệch cột dọc. Đến phút 62 thì Man City đã nâng được tỷ số lên 2-0. Kevin De Bruyne là người khởi xướng đợt tấn công và khi đồng đội Bernando Silva có phần chần chừ cộng thêm tư thế không quá thuận lợi, tiền vệ người Bỉ quyết định lao vào "tranh công" với cú đá căng, bóng lại còn sượt qua chân một cầu thủ West Ham nên Fabianski càng bất lực.

Đội khách gần như không đưa ra được bất cứ phản kháng nào và đành buông xuôi. Thế là, dù có phần giảm nhịp độ thi đấu bởi phía trước còn là vòng 27 Premier League vào cuối tuần gặp đối thủ đang xếp thứ 3 Leicester và giữa tuần sau là đại chiến với Real Madrid ở vòng 1/8 Champions League nhưng Man City vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Phút 77, vẫn là De Bruyne phất đường chuyền đỉnh cao vào khu vực 16m50 cho Gabriel Jesus băng xuống hãm bóng bằng ngực rồi vung chân sút trái phá song Fabianski đã xuất sắc cứu thua.
Thong so tran dau Man City 2-0 West Ham
Thông số trận đấu Man City 2-0 West Ham

Cho đến hết trận, không có thêm bàn nào được ghi và Man City thắng chung cuộc 2-0, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên BXH với 54 điểm, hơn Leicester 4 điểm và kém đội đầu bảng Liverpool 22 điểm. Nhìn chung, nếu đánh bại Leicester trong trận đối đầu trực tiếp vào cuối tuần này thì thầy trò Guardiola cầm chức ngôi vị ... á quân Premier League 2019/20.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

MANCHESTER CITY (4-3-3): Ederson; Kyle Walker, Nicolas Otamendi, Aymeric Laporte (Stones 65'), Benjamin Mendy; Kevin De Bruyne (Gundogan 79'), Rodrigo, David Silva (Phil Foden 85'); Bernardo Silva, Sergio Aguero, Gabriel Jesus.

WEST HAM (3-5-2): Lukasz Fabianski; Issa Diop, Angelo Ogbonna, Aaron Cresswell; Ryan Fredericks (Zabaleta 60'), Tomas Soucek, Declan Rice, Mark Noble, Arthur Masuaku; Robert Snodgrass (Bowen 80'), Michail Antonio.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X